ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำด้วยครับ ขับอยู่ดีๆเครื่องดับกลางอากาศเลยครับ  (อ่าน 5617 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

aun_db

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 62
เมื่อสักคู่ขับรถออกจากบ้านได้ประมาณ4-5โล ยังไม่ถึงร้านอาหาร เครื่องดับกลางอากาศเลย ผมก็เลยชิดเข้าข่างทางแล้วรองสตาร์ทดู สองสามครั้งก็ไม่ติด ขอถามผู้รู้และข้อแนะนำด้วยครับ ขอขอบคุณทุกๆคำแนะนำด้วยครับผม

Oak800

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 108
ปั้มติ๊กน่าจะพัง 8)หรือเป่า

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17008
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ระดับน้ำมันเหลือน้อยด้วยหรือเปล่าครับ

ถ้าเหลือน้อยแล้วดับ อาจมาจาก กาลักน้ำ ถังน้ำมัน ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

aun_db

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 62
ขอบคุณครับทุกความคิดเห็น จอดไว้ทั้งคืน ตอนเช้าสตาร์ทที่เดียวติดได้ปกติครับผมก็เลยขับกลับบ้านก่อนครับ เพราะเมื่อปีที่แล้วก็เคยเป็นอาการเดียวกันขับไปพอเกความร้อนขึ้นมาถึงตรงกลางคือความร้อนปกติสักพักแล้วเครื่องก็ดับ ก็ต้องรอให้เครื่องเย็นก็สตาร์ทได้อีก ผมเปลี่ยนปั้มติกก็ไม่หาย แต่มีคนแนะนำว่า ตอนที่มันเครื่องดับให้สตาร์ทแล้วสังเก็ตุที่เข็มวัดรอบว่ากะดิกตอนสตาร์ทหรือไม่ ถ้าไม่กะดิกก็sensorข้อเหวี่ยงเสีย ผมก็เลยเอาของมือสองมาเปลี่ยนก็ใช้ได้จนถึงเมื่อคืนมาดับอีก เดียวไปหาซื้อsensorข้อเหวี่ยงใหม่ได้ถึงจะเอาเข้าอู่เปลี่ยนตัวใหม่เบิกศูณครับ ถ้าไม่ติดก็จะมาขอคำแนะนำครับผม

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ดับกลางอากาศ ส่วนมากเลย เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวียง  (ลองเอาตัวเก่าออกมาดูมีรอยแตกตรงตะเข๊บหรือเปล่ามีก็เสียน้ำมันเครื่องเข้า) เปบี่ยนน่าจะจบครับ ""ชูสองนิ้ว::
เก่า แต่ไม่แก่นะ

JrcJrz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 164
ผมก็เคยเจอ ก็ตามข้างบนว่าแหละครับ มันร้าวข้างใน ตอนเย็นๆมันใช้ได้ พอโดน นมค ร้อนๆ มันก็เสีย พอเย็นก็ใช้ได้อีก

aun_db

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 62
ขอบคุณครับทั้งสองทาน ผมอยู่ต่างจังหวัดรอสั่งอะไหล่ครับผม

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับทั้งสองทาน ผมอยู่ต่างจังหวัดรอสั่งอะไหล่ครับผม
แล้วรู้แล้วเหรอครับว่าเซ็นเซอร์เสีย
วิธีดูคร่าวๆ เครื่องm52tu สังเกตุที่ปลั๊กไฟ ถ้ารอบเซ็นเซอร์แห้ง แต่บริเวณ
ปลั๊กไฟเปียกชื้นคราบน้ำมันเครื่อง พอถอดปลั๊กออกด้านในปลั๊กเซ็นเซอร์มี
น้ำมันเครื่องอยู่ด้วย แบบนี้ไม่ค่อยรอด เซ็นเซอร์แตก
หรือในขณะที่สตาร์ทไม่ติด ให้ถอดปลั๊กคอยล์ออกมา แล้วหาไขควงพาดตาม
ตำแหน่งที่มีกราวด์แล้วสตาร์ทเครื่องดูไฟกระโดดก็ได้  หรือถอดหัวเทียนออก
มาลองก็ได้น่าจะมีเครื่องมือประจำรถ
ของn42 ดูเซ็นเซอร์ไม่ได้จะมองไม่เห็นเพราะมันหลบซ่อนอยู่ ก็ใช้วิธีทดสอบ
ด้วยปลั๊กคอยล์ได้ตอนที่เครื่องไม่ติด
ที่แนะนำคือ ประมาณว่ารถอยู่ต่างจังหวัด ทดสอบเองง่ายๆเบื้องต้น หรือรถเสีย
กลางทาง พอมีเครื่องมือประจำรถเล็กน้อยที่จะช่วยเช็คเบื้องต้นได้

หรือปั๊มติ๊กเสียก็เป็นอาการแบบนี้ได้ ปั๊มหมดสภาพนึกจะเดินก็เดินจะหยุดก็หยุด

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับทั้งสองทาน ผมอยู่ต่างจังหวัดรอสั่งอะไหล่ครับผม
แล้วรู้แล้วเหรอครับว่าเซ็นเซอร์เสีย
วิธีดูคร่าวๆ เครื่องm52tu สังเกตุที่ปลั๊กไฟ ถ้ารอบเซ็นเซอร์แห้ง แต่บริเวณ
ปลั๊กไฟเปียกชื้นคราบน้ำมันเครื่อง พอถอดปลั๊กออกด้านในปลั๊กเซ็นเซอร์มี
น้ำมันเครื่องอยู่ด้วย แบบนี้ไม่ค่อยรอด เซ็นเซอร์แตก
หรือในขณะที่สตาร์ทไม่ติด ให้ถอดปลั๊กคอยล์ออกมา แล้วหาไขควงพาดตาม
ตำแหน่งที่มีกราวด์แล้วสตาร์ทเครื่องดูไฟกระโดดก็ได้  หรือถอดหัวเทียนออก
มาลองก็ได้น่าจะมีเครื่องมือประจำรถ
ของn42 ดูเซ็นเซอร์ไม่ได้จะมองไม่เห็นเพราะมันหลบซ่อนอยู่ ก็ใช้วิธีทดสอบ
ด้วยปลั๊กคอยล์ได้ตอนที่เครื่องไม่ติด
ที่แนะนำคือ ประมาณว่ารถอยู่ต่างจังหวัด ทดสอบเองง่ายๆเบื้องต้น หรือรถเสีย
กลางทาง พอมีเครื่องมือประจำรถเล็กน้อยที่จะช่วยเช็คเบื้องต้นได้

หรือปั๊มติ๊กเสียก็เป็นอาการแบบนี้ได้ ปั๊มหมดสภาพนึกจะเดินก็เดินจะหยุดก็หยุด
เสริมพี่สมนึกอีกนิดนะครับ  อันนี้วิธืผมกรณีถอดเซ้นเซอรออกมาแล้ว เช็ดทำความสะอากแล้วแต่หารอยรั่วไม่เจอ  ทำแบบนี้นะครับ
                              ให้เอาไดร์ร้อนๆเป่า โดยคว่ำเซนเซอร์ลง แล้วเป่าอั่งใว้นานๆ ลองดูมีน้ำมันเครื่องผุดขึ้นมาใหมถ้าไม่มี เอาเซนเซร์หงายขึ้น แล้วเอาไดรเป่าวนอีกที ว่ามีน้ำมันเครื่องวึ่มตามตะเข็บใหม ถ้าทั้งคว่ำทั่งหงาย แห้งสนิทก้ไม่เสีย แต่ถ้าเป่าแล้วมีคราบน่ำมันซึ่มออกมา อาจจะยังไม่เสียแต่จะลาโลกในเวลาต่อมา (ถ้าเสียเครื่องจะดับ สตาทจะลากยาว ติดบ้างไม่ติดบ้าง แล้วไฟเกียรก้โชว บ้าง ไม่โชว์บ้าง แต่อาการหลักคือขับๆดับเลย)  ลองเล่นดูครับ ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
เก่า แต่ไม่แก่นะ

aun_db

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 62
ขอบคุณครับ  มั่นใจเซ็นเซอร์เสียชัวร์ พรุ่งนี้สั่งมาใส่เลยครับ

aun_db

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 62
ได้ทำการเปลี่ยนเซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงเรียบร้อย เป็นอันว่าใช้ได้ปกติ ขอขอบคุณทุกๆความคิดเห็นที่แนะนำครับผม เซ็นเซอร์1,600.น้ำมันเครื่อง1,350.กลองอากาศ600.กลองน้ำมันเครื่อง200.ค่าแรงอู่ประจำ500+พิเศษ200.รวม4,450.ใช้ไปอีกยาวครับ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ได้ทำการเปลี่ยนเซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงเรียบร้อย เป็นอันว่าใช้ได้ปกติ ขอขอบคุณทุกๆความคิดเห็นที่แนะนำครับผม เซ็นเซอร์1,600.น้ำมันเครื่อง1,350.กลองอากาศ600.กลองน้ำมันเครื่อง200.ค่าแรงอู่ประจำ500+พิเศษ200.รวม4,450.ใช้ไปอีกยาวครับ
;)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17008
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ยืนดีด้วยครับ ;)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Beer 86010

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 21
สอบถามหน่อยครับ ของผมขับๆมาจอดไฟแดงพอออกตัวก็ดับแล้วสตาร์ทเครื่องใหม่ก็ติดส่วนมากจะเป็นตอนเครื่องร้อนๆขับเป็นเวลานานๆเซ็นเซอร์ก็เปลี่ยนไปแล้วครับอยากทราบว่ามีใครรู้บ้างไหมครับว่าเกิดจากอะไรครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17008
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สอบถามหน่อยครับ ของผมขับๆมาจอดไฟแดงพอออกตัวก็ดับแล้วสตาร์ทเครื่องใหม่ก็ติดส่วนมากจะเป็นตอนเครื่องร้อนๆขับเป็นเวลานานๆเซ็นเซอร์ก็เปลี่ยนไปแล้วครับอยากทราบว่ามีใครรู้บ้างไหมครับว่าเกิดจากอะไรครับ

ที่ผมเคยเป็นจะเป็นที่ ccv หรือที่ช่างที่เขาเรียกว่า ไซโคลนวาล์ว ครับ ถ้าของแท้เบิกทั้งชุดก็แพงอยู่ครับ แต่เขาก็มีของเทียบขายกันอยู่ครับ ของเทียบชุดนึง 2-3 พันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 459
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สอบถามหน่อยครับ ของผมขับๆมาจอดไฟแดงพอออกตัวก็ดับแล้วสตาร์ทเครื่องใหม่ก็ติดส่วนมากจะเป็นตอนเครื่องร้อนๆขับเป็นเวลานานๆเซ็นเซอร์ก็เปลี่ยนไปแล้วครับอยากทราบว่ามีใครรู้บ้างไหมครับว่าเกิดจากอะไรครับ


ของผมเคยมีอาการ ช่วงเครื่องร้อนๆ จังหวะเร่งออกตัวแล้วมีอาการวู่บแปปนึงเหมือนจะดับแต่ไม่ดับนะครับ  (CCV, CAM Sensor, Crank Sensor, เปลี่ยนไปหมดแล้ว)
ผมลองถอดพวก แมสแอร์โฟ, มอเตอร์เดินเบา, ลิ้นปีกผีเสื้อ เอาออกมาล้าง ใช้พวกน้ำยาล้างวงจาร์ไฟฟ้าฉีดล้างเอา หลังจากล้าง ก็ยังไม่เจออาการออกตัววู่บเลยครับ


ตอนล้างตัวลิ้นปีกผีเสื้อ ลองดูจากใน ลิงค์ VDO นี้ดู



ผมถอดจุดนี้ออกมาล้างด้วยครับ  (ผมถอดแค่ล้างตามรูปนะครับ ไม่ได้ผ่าออกทั้งหมดตามคลิปเขา  )
ถ้าพวกเซนเซอร์,CCV เปลี่ยนหมดแล้ว ลองถอดพวกนี้ล้างดูก็ดีเหมือนกันครับ
ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU