ผู้เขียน หัวข้อ: n42>M54b30 อยากทราบครับผม  (อ่าน 1356 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

earththy77

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 52
  • M54B30+CSL
n42>M54b30 อยากทราบครับผม
« เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2015, 19:29:43 »
ตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนเครื่องครับ จากN42 ไป M54b30 มีคำถามครับผม
1.ตายก n42 เปลี่ยน m54 ตาตก เกียร์ steptronic ใช้แบบเดิมหรือต้องใช้ของตาตกครับ (การใช้แบบ manual)
2.ปลายท่อไอเสีย 2.0 ไส้ตรง (ท่อ HKS) โล่งเกินไปหรือเปล่าครับ
3.m54b30 มีจุดเปราะหรือขัอควรระวังเป็นพิเศษส่วนไหนบ้างครับ
4.สอบถามท่านที่เปลี่ยนเครื่องมาแล้ว ความเร็วของรถมากขึ้นขนาดไหนครับ
5.น้ำมันเครื่อง/น้ำมันเกียร์/น้ำมันเฟืองท้าย ต้องใช้ปริมาณเท่าไหร่ครับ (M54)

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับผม😆
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2015, 20:51:37 โดย earththy77 »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15891
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: n42>M54b30 อยากทราบครับผม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2015, 07:26:55 »
เรื่องอุปกรณ์ ใช้ของ 3000 หมดครับ พยายามหาแบบยกหัวตัดมานะครับ ได้ใช้ช่วงล่าง เบรค เขาด้วย

เรื่อง สมรรถนะ รับรองว่าถ้าจบสมบูรณ์ คนละเรื่องกับ 4 สูบที่ใช้อยู่แน่นอนครับ

เรื่องน้ำมันต่าง ลองเข้าเช็คตามเวป realoem น่าจะมีบอก หรือ เข้าเวป motul รู้สึกว่าจะมีบอกไว้เหมือนกัน




M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: n42>M54b30 อยากทราบครับผม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2015, 08:33:17 »
ตอบในฐานะคนใช้ m54 b30 มา 4 ปี 7 เดือน วิ่งไปประมาณแสนเจ็ดหมื่นโล

M54 B30 กินน้ำมันเครื่องประมาณ 6.5 - 7.5 ลิตร แล้วแต่ถ่ายแบบไหน ถ้าขึ้นฮอยท์ปล่อยจากใต้เครื่องน้ำทันเครื่องเก่าจะออกมามากสุด ก็ต้องเติมเยอะสุด

เครื่องมีข้อต่างที่ Airmass, Disa valve ที่เป็นอะไหล่รอบเครื่องนอกนั้นใช้ร่วมกับ m52. ได้เกือบหมด

รถถ้าวิ่งรอบสูงๆ บ่อยๆ จะกินน้ำมันเครื่อง หมั่นตรวจสอบหน่อย ของผมหายก็เติมเอาเป็นพักๆๆ
เกียร์ถ้าเสียต้องหาตรงรุ่น 330 เพราะลูก Torque Converter ไม่เหมือนเกียร์ m54 เครื่อง 2,200 หรือ 2,500

m54 b30 เครื่องเดิมๆ ถือว่าวิ่งได้ดี ถ้าโมกรองอากาศ ท่อไอเสียทั้งเส้น Remap ecu เปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 3.64ถ้าเกียร์เป็น AT ใส่พัดลมไฟฟ้า(ตอนวาง m54 b30 แนะนำให้ใช้พัดลมไฟฟ้าn42 เดิม) นี่วิ่งต่างกันแบบเห็นๆอีกขั้นเลย รอบมาไวขึ้น เสียงท่อเพราะ จนแทบไม่อยากเปลี่ยนรถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2015, 08:40:45 โดย Aorha »
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15891
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: n42>M54b30 อยากทราบครับผม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2015, 08:58:11 »
เพิ่มเติมนะครับ

ส่วนท่อ HKS ของเครื่อง 2000 ตัดใจขายไปเลยครับ ไม่มีประโยชน์อะไรกับเครื่อง 3000 ครับ ช่วงแรกๆใช้ของเดิมของ 3000 เขาเลยจะดีกว่าครับจะได้ไม่ต้องเสียเงินในส่วนนี้มาก

ส่วนเรื่องท่อ เก็บไว้เล่นต่ออีกสเต็ปครับ ลงทีเดียวพร้อมกัน จะไม่รู้ความแตกต่างครับ (อีกอย่างมันสนุกกว่าด้วยครับ ค่อยๆเติมไป)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

earththy77

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 52
  • M54B30+CSL
Re: n42>M54b30 อยากทราบครับผม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 01:01:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่มเติมนะครับ

ส่วนท่อ HKS ของเครื่อง 2000 ตัดใจขายไปเลยครับ ไม่มีประโยชน์อะไรกับเครื่อง 3000 ครับ ช่วงแรกๆใช้ของเดิมของ 3000 เขาเลยจะดีกว่าครับจะได้ไม่ต้องเสียเงินในส่วนนี้มาก

ส่วนเรื่องท่อ เก็บไว้เล่นต่ออีกสเต็ปครับ ลงทีเดียวพร้อมกัน จะไม่รู้ความแตกต่างครับ (อีกอย่างมันสนุกกว่าด้วยครับ ค่อยๆเติมไป)
ขอบคุณครับ สำหรับข้อแนะนำดีๆ

earththy77

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 52
  • M54B30+CSL
Re: n42>M54b30 อยากทราบครับผม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 01:02:43 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอบในฐานะคนใช้ m54 b30 มา 4 ปี 7 เดือน วิ่งไปประมาณแสนเจ็ดหมื่นโล

M54 B30 กินน้ำมันเครื่องประมาณ 6.5 - 7.5 ลิตร แล้วแต่ถ่ายแบบไหน ถ้าขึ้นฮอยท์ปล่อยจากใต้เครื่องน้ำทันเครื่องเก่าจะออกมามากสุด ก็ต้องเติมเยอะสุด

เครื่องมีข้อต่างที่ Airmass, Disa valve ที่เป็นอะไหล่รอบเครื่องนอกนั้นใช้ร่วมกับ m52. ได้เกือบหมด

รถถ้าวิ่งรอบสูงๆ บ่อยๆ จะกินน้ำมันเครื่อง หมั่นตรวจสอบหน่อย ของผมหายก็เติมเอาเป็นพักๆๆ
เกียร์ถ้าเสียต้องหาตรงรุ่น 330 เพราะลูก Torque Converter ไม่เหมือนเกียร์ m54 เครื่อง 2,200 หรือ 2,500

m54 b30 เครื่องเดิมๆ ถือว่าวิ่งได้ดี ถ้าโมกรองอากาศ ท่อไอเสียทั้งเส้น Remap ecu เปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 3.64ถ้าเกียร์เป็น AT ใส่พัดลมไฟฟ้า(ตอนวาง m54 b30 แนะนำให้ใช้พัดลมไฟฟ้าn42 เดิม) นี่วิ่งต่างกันแบบเห็นๆอีกขั้นเลย รอบมาไวขึ้น เสียงท่อเพราะ จนแทบไม่อยากเปลี่ยนรถ
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำดีๆ

pierre.b

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 4
Re: n42>M54b30 อยากทราบครับผม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2019, 15:40:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องอุปกรณ์ ใช้ของ 3000 หมดครับ พยายามหาแบบยกหัวตัดมานะครับ ได้ใช้ช่วงล่าง เบรค เขาด้วย

เรื่อง สมรรถนะ รับรองว่าถ้าจบสมบูรณ์ คนละเรื่องกับ 4 สูบที่ใช้อยู่แน่นอนครับ

เรื่องน้ำมันต่าง ลองเข้าเช็คตามเวป realoem น่าจะมีบอก หรือ เข้าเวป motul รู้สึกว่าจะมีบอกไว้เหมือนกัน

ถ้าซื้อหัวตัดสภาพดี 3,000 cc เครื่องรุ่น M54 b30 แล้วเปลี่ยนอะไหล่ย้ายจากหัวตัดเข้ารถเราหมดเลย
เปลี่ยนทั้งห้อเครื่อง เกียร์ และ ช่วงล่าง ท่อไอเสีย มาใหม่แทบทั้งคัน หรือเปล่าครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15891
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: n42>M54b30 อยากทราบครับผม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2019, 16:18:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องอุปกรณ์ ใช้ของ 3000 หมดครับ พยายามหาแบบยกหัวตัดมานะครับ ได้ใช้ช่วงล่าง เบรค เขาด้วย

เรื่อง สมรรถนะ รับรองว่าถ้าจบสมบูรณ์ คนละเรื่องกับ 4 สูบที่ใช้อยู่แน่นอนครับ

เรื่องน้ำมันต่าง ลองเข้าเช็คตามเวป realoem น่าจะมีบอก หรือ เข้าเวป motul รู้สึกว่าจะมีบอกไว้เหมือนกัน

ถ้าซื้อหัวตัดสภาพดี 3,000 cc เครื่องรุ่น M54 b30 แล้วเปลี่ยนอะไหล่ย้ายจากหัวตัดเข้ารถเราหมดเลย
เปลี่ยนทั้งห้อเครื่อง เกียร์ และ ช่วงล่าง ท่อไอเสีย มาใหม่แทบทั้งคัน หรือเปล่าครับ


ครับประมาณนั้นครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN