ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเข็มความร้อนไม่เที่ยง เลยเที่ยงมานิดนึงครับ  (อ่าน 537 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 519
สอบถามเรื่องเข็มความร้อนไม่เที่ยง  เลยเที่ยงมานิดนึงครับ  เลยเที่ยงมา 2 มิล สาเหตุมาจากอะไรครับเบื้องต้นจับคอม ไม่ฟ้องเซ็นเซอร์อะไรครับ 
ผมได้ทำการเปลี่ยนวาวล์น้ำ และปั๊มน้ำใหม่แล้วนะครับ ตอนแรกนึกว่าน้ำไม่วน  ท่อบนร้อนกว่าท่อล่าง แต่ท่อก็นิ่มดีอยู่ทั้ง 2 เส้นครับ
สอบถามนิดนึงด้วยครับ เครื่องรุ่นนี้ท่อน้ำบนจะร้อนกว่าล่างใช่ไหมครับ ช่างบอกพัดลมมันเป่าโดนท่อน้ำล่าง ด้วยเลยไม่ร้อนเท่าตัวบนครับ




ช่างบอกว่าเป็นที่พัดลม เห็นวิ่งสปีดเดียว พอดึงปลักเซนเซอร์ น้ำหล่อเย็นออกถึงวิ่งสปีด2 แถมมีเสียงดังพัดลมอีก  พัดลมติดรถมาเลยครับ 20 ปีไม่เคยเปลี่ยนครับ
รถใช้มา 102350 km ครับ พัดลมน่าจะต้องเปลี่ยนแล้ว ใช่ไหมครับเพื่อให้ความร้อนลงมาหน่อย ผมกดออนบอร์ดดูความร้อนตอนวิ่ง ประมาณ 90-110 ครับ ปกติหรือไม่ครับเครื่อง m43


ผมกังวลเลยรอบนี้กะเปลี่ยนพัดลม กับล้างหม้อน้ำ กับเปลี่ยนเซนเซอร์ coolant ครับ


พัดลมราคาเท่าไหร่ครับ  เครื่อง m43tu ครับ  ตอนนี้ยังไม่ฮีตนะครับ แต่เข็ม เลยเที่ยงมาหน่อยครับ 2 มิล

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16229
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผมเคยมีรื้อหน้าปัดมาซ่อมแล้วใส่กลับไม่ตรง

ส่วนถ้ากลัวไม่ชัวรฺ์ ลองกดดูความร้อนเรียวไทม์ตรงจากหน้าปัดได้ครับ เมนู 19 ต่อด้วย 7 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16229
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วิธีกดดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 519
กดดูอุณหภูมิแล้วครับ ในบอร์ดมันขึ้น88-110 เลยครับ ปกติรุ่นนี้อยู่ที่เท่าไหร่ครับ  เรือนไมล์ไม่เคยแกะครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16229
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ผมเองก็ไม่ค่อยได้ดูเรื่องพวกนี้เหมือนกัน เดี๋ยวคงต้องรอท่านอื่นที่ใช้งานแบบนี้อยู่บ่อยๆมาตอบดีกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ball_beatles

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 92
เป็นที่หน้าปัทย์ ถ้าความร้อนผิดปกติเข็มไม่หยุดนิ่งที่บ่ายโมงแน่นอน แต่เข็มจะวิ่งขึ้นลง เข็มจะนิ่งได้ก็เพราะมีวาล์วน้ำเป็นตัวควบคุมการไหลเวียนเพื่อระบายความร้อนให้อยู่ในอุณภูมิที่เหมาะสม แต่ถ้าพัดลมแอร์ทำงานไม่ครบสเต็ปก็ควรรีบเปลี่ยนเรื่องเข็มไม่ใช่ปัญหา ถ้าเข็มวิ่งสิปัญหาแน่

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 189
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา

-อุณหภูมิน้ำ 110C ถือว่าสูงครับ
-ท่อน้ำท่อนบนจะร้อนกว่าท่อนล่างครับ เพราะท่อท่อนบนจะรับน้ำร้อนมาจากเครื่องเพื่อให้หม้อน้ำระบายความร้อนออก อุณหภูมิจะต่างกันประมาณ 1-3องศา(ขึ้นกับสภาพแวดล้อมภายนอกครับ) ถ้าวัดออกมาแล้วท่อนล่างท่อนบนเท่ากันอันนี้คือหม้อน้ำไม่ระบายความร้อน(อาจจะตัน)
#เบื้องต้นลองหา thermo วัดความรอนมาเช็คดูก่อนครับ ว่าท่อน้ำท่อบนมีอุณหภูมิขึ้นเท่าไหร่โดยปกติค่าจะไม่ต่างจากที่เราดูหน้าปัดครับ ถ้าวัดแล้วออกมาต่ำว่าหน้าปัด แสดงว่าหน้าปัดอาจจะมีปัญหา แต่ถ้าวัดค่าออกมาแล้วยังอยู่ที่ 110C อันนี้แสดงว่าระบบระบายความร้อนเราเริ่มจะมีปัญหาครับ
สอบถามเพิ่มหน่อยครับ
-หม้อน้ำเคยเปลี่ยนไหม
-ปกติเติมน้ำเปล่าเฉยๆหรือผสมน้ำยาหม้อน้ำ


ของผมเครื่อง M52tu นะครับ อาจจะแตกต่างกัน
1 temp จากหน้าปัด





2 temp จากท่อน้ำ





3 temp ของท่อไอเสีย
ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 519
ใส่น้ำหล่อเย็นครับ  ตอนนี้ซื้อพัดลมใหม่มารอเปลี่ยนละครับ พัดลมเก่าเบามากครับ  หม้อน้ำน่าจะยังดีครับ ท่อบนร้อน ล่างเย็นตามที่่แนะนำขอบคุณครับ


กะเปลี่ยนน้ำหล่อเย็นใหม่ด้วยครับเดียวมารายงานผลครับ หม้อน้ำเปลี่ยนไปนานหลายปีละครับแต่รถไม่คอ่ยได้ใช้ เปลี่ยนแล้วใช้ไป 20000  km ครับ ไม่เกินนี้

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 189
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใส่น้ำหล่อเย็นครับ  ตอนนี้ซื้อพัดลมใหม่มารอเปลี่ยนละครับ พัดลมเก่าเบามากครับ  หม้อน้ำน่าจะยังดีครับ ท่อบนร้อน ล่างเย็นตามที่่แนะนำขอบคุณครับ


กะเปลี่ยนน้ำหล่อเย็นใหม่ด้วยครับเดียวมารายงานผลครับ หม้อน้ำเปลี่ยนไปนานหลายปีละครับแต่รถไม่คอ่ยได้ใช้ เปลี่ยนแล้วใช้ไป 20000  km ครับ ไม่เกินนี้


ครับผม
ขอให้อาการหายไวๆครับ
ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 519
มาอัพเดทครับตอนนี้ได้เปลี่ยนพัดลม + ลูกรอกกับตัวตั้ง  ใหม่หมด สายพานใหม่  น้ำหล่อเย็นใหม่ความร้อนลงมาไม่ถึงครึ่งแล้วครับ   ""ชูสองนิ้ว:: อุณหภูมิเครื่องรอ้นปไม่เกิน 90 ครับขึ้นๆๆลง ระหว่าง 82-90 ครับ ยังไม่ได้ลองวิ่งยาวสัก 100 km นะครับ

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 519
เปลี่ยนเซ็นเซอร์อุณภูมิน้ำหล่อเย็นตรงท่อล่างด้วยครับ

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 189
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา
ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 519
เปลี่ยนพัดลมมาใช้ไตหวัน แต่มีปัญหาเรื่องเสียงครับรู้สักจะดังแป๊กๆ ตรงสปีด 2ครับ ไม่รู้ช่างใส่ไม่ตรงล็อคหรือมีขาตัวไหนหักหรือ  แต่ความร้อนลงกว่าเดิมครับ รับได้กับราคาค่าตัวและความแรงครับ  เดี่ยวขอลองยาวๆแล้วมาอัพเดทอีกทีครับ เพื่อไว้เป็นทางเลือกครับพัดลมไตหวันครับ