ผู้เขียน หัวข้อ: น็อตฝาสูบถอน  (อ่าน 3330 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15891
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
น็อตฝาสูบถอน
« เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 14:05:37 »
รอบนี้มาจนตามที่เขาร่ำลือกันว่า บล็อคนี้หากเปิดฝาสูบต้องสวมเกลียวใหม่

ของผมจากตอนแรกขยายความจุมา ตอนประกอบก็ดูว่าน็อตมันไม่มีรูดอะไร ไขประกอบได้เป็นปกติก็เลยไม่ได้สวมเกลียวอะไร พอมารอบสองเปิดฝาสูบมาปรับหน้าฝาสูบเกลียวก็ยังดีอยู่ ก็ประกอบไป

ต่อมา เริ่มมาอาการสตาร์ทเครื่องเหมือนติดไม่เต็มสูบ สักแป๊บก็หาย เปิดฝาหม้อน้ำก็มีเสียงลม ใจก็คิดว่าเป็นฝาสูบแบบเดิมแน่ ก็ลองถอดหัวเทียนมาดูเช็คก็ไม่เจออะไร เลยคิดว่ารั่วจากฮีทเตอร์แอร์ ก็ใช้ไป

จากตอนแรก จะเป็นเฉพาะตอนเช้า ต่อมาเริ่มเป็นทุกครั้งที่สตาร์ทรถ แต่เสียง พรึบๆๆ แป๊บเดียวก็เป็นปกติเลยไม่ได้ทำอะไร กะจะไล่เปลี่ยนพวกคอย์ลฮีทเตอร์ก่อน มาหลังสุดเริ่มมีไฟเตือนน้ำขาดมาทักทาย เปิดดูตอนเช้าก็ยุบไปนิดเดียว เลยเติมไปปกติ

พออีกวันขับไปต่างจังหวัด พอวิ่งได้สัก 100 กิโลก็เริ่มไฟเตือนหม้อน้ำมาใหม่ มาเปิดดู ออนบอร์ด อุณหภูมิก็อยู่ 90 - 98 เปิดแอร์วิ่งได้ปกติ ทำความเร็วได้ปกติ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15891
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น็อตฝาสูบถอน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 14:14:18 »
พอดีมีเรื่องจำเป็นต้องเดินทางต่อเลยคอยดูอุณหภูมิน้ำไป ตลอดทาง ก็เป็นปกติไม่มีปัญหาอะไร

จนถึงที่หมายอุหภูมิก็เริ่มมาตรงหน้าทางเข้าพอดี อุณหภูมิขึ้นไปประมาณ 112 เข็มความร้อนขยับผมเลยดับเครื่องจอดไป โชคดีจริงที่อุตส่าห์มาถึงให้ทำงานก่อน พอตอนเช้ามาเปิดน้ำเช็คเปิดไล่ลมไป ต้องเติมน้ำไปประมาณ ลิตรครึ่ง ก็ยังไม่ได้ขับเพราะติดเรื่องงานอยู่

พออีกวันมาจะขับกลับวิ่งมาได้แค่ 2 กิโลความร้อนกลับขึ้นมาใหม่ ก็จอดรอสักพักแล้วก็เติมน้ำขับกลับตั้งหลักก่อน

มาทิ้งไว้ให้เครื่องเย็น แล้วก็ลองไล่ลมใหม่ ตอนแรกคิดว่าไล่ลมไม่ดี ก็ลองไล่ใหม่แล้วลองขับอยู่ในหน่วยงานใหม่ ตอนแรกขับแบบปกติปิดกระจกเปิดแอร์ ได้แค่ไม่ถึง 5 นาทีความร้อนก็เริ่มขยับละ ผมเลยลองปิดแอร์แล้ววิ่งดูประมาณ 20 นาที ปรากฎว่าวิ่งได้ อุณหภูมิ จะทรงๆดูเป็นปกติ ก็เลยปิดแอร์เปิดกระจกขับมาประมาณ 360 กิโลถึงกรุงเทพ อุณหภูมิตลอดทางจะประมาณ 93-97 มีพักเติมน้ำระหว่างทางอยู่ครั้ง ก็ขับถึงกรุงเทพได้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2018, 14:27:18 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15891
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น็อตฝาสูบถอน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 14:23:54 »
ระหว่างทางขับกลับ สักประมาณ 250 กม เริ่มมามีอาการเดินเบาสั่นๆบ้างละ แต่ยังไม่มาก พอถึง กทม ก็จอดพักไว้จนเครื่องเย็นเติมน้ำใหม่ สตาร์ทเครื่องก็ยังได้ปกติอยู่ แต่พอวิ่งไปสัก 10 กม ก็เริ่มมีไฟโชว์มาใหม่ กับ อาการสั่นคล้ายคอย์ลจุดระเบิดเสีย

ก็ลุยไปถึงอู่ครับระหว่างทางในกทม ก็มีเจอรถติดบ้าง อันนั้นดูจะติดนานผมก็ดับเครื่องเอา อันไหนไม่นานก็เดินเบาแล้วดูอุณหภูมิเอา ติดไฟแดงตามสี่แยกก็ได้อยู่อุณหภูมิจะประมาณ 95 ครับ

พอมาถึงอู่ ช่างก็ลองเช็คดูปรากฎว่า น็อตฝาสูบมันถอนรูดจากเสื้อสูบ ไปสามตัว เลยคิดว่าปัญหาหลักๆน่าจะมาจากตรงนี้ ส่วนการซ่อมจะต้องทำอะไรบ้างเดี๋ยวค่อยว่ากันอีกทีครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

aeeh

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 22
Re: น็อตฝาสูบถอน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 21:30:24 »
ค่าซ่อมรูล่ะ300ค่ะพี่ ช่างเค้ามาทำให้อู่เพื่อนประจำ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15891
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น็อตฝาสูบถอน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2018, 04:23:05 »
พอมีเบอร์แนะนำไหมครับ พอดีอยากได้เป็นเกลียวทองเหลืองด้วยละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15891
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น็อตฝาสูบถอน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2018, 12:15:58 »
หลังจากที่รู้ว่าต้องทำเกลียวเสื้อสูบใหม่ ก็หาข้อมูลดูก็ได้หลายท่านแนะนำมาว่าให้เป็น เกลียวสปริงบ้าง เกลียวทองเหลืองบ้าง ก็ต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่แนะนำมาด้วยนะครับ

ตอนแรกก็กะจะเอาเป็นเกลียวทองเหลืองเหมือนกัน แต่ติดตรงหาคนมาทำเกลียวให้ไม่ได้ เจอแต่ที่ซื้อเกลียวเลยต้องผ่านไป ก็คุยกับช่างผมว่าจะเอาอย่างไร ช่างผมเขาก็บอกว่าเมื่อก่อนมีร้านชื่อ ก โลหะการ ทำงานพวกนี้ดี แต่ย้ายไปแล้วช่างผมเขาก็ไม่รู้ว่าย้ายไปอยู่ที่ไหน ก็ไปเสาะหาจนเจอครับ ถ้าท่านใดสนใจชื่อร้าน ก พัฒนาโลหะการ เบอร์ 022772941 ครับ

เท่าที่ดูสาเหตุที่ช่างผมเขาว่าต้องที่นี่ เพราะ ที่นี่เขาจะมีเครื่องมือล็อคไว้ในการทำทุกอย่าง ตั้งแต่ตอนล้างเกลียว ตอนขึ้นเกลียวใหม่ ตอนใส่เกลียวใหม่  พอดีจังหวะผมโชคดี ลุงหว่า เจ้าของร้านเขามาใส่ให้เองถึงที่ด้วยละครับ เลยให้ลุงเขาทำให้หมดเลยทุกตัวครับจะได้ทำทีเดียว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2018, 05:17:02 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Giant

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 17
Re: น็อตฝาสูบถอน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2018, 14:34:05 »
ทำใหม่แล้วทนกว่าของเดิมไหมพี่ต้อม N42 นี่ได้ยินมาว่าถอนทุกตัวเหมือนกัน


aeeh

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 22
Re: น็อตฝาสูบถอน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2018, 19:56:49 »
โทษทีค่ะ ตอบช้าไป


อันนี้เบอร์คนรับทำเกลียว เผื่อท่านอื่นสนใจ รับทำถึงที่ ทำเยอะลองต่อราคาเหมาดูค่ะ


0899207574

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15891
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น็อตฝาสูบถอน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2018, 05:13:06 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทำใหม่แล้วทนกว่าของเดิมไหมพี่ต้อม N42 นี่ได้ยินมาว่าถอนทุกตัวเหมือนกัน

ถ้าเครื่องไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนอะไรของเดิมเขาก็ทนอยู่ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โทษทีค่ะ ตอบช้าไป


อันนี้เบอร์คนรับทำเกลียว เผื่อท่านอื่นสนใจ รับทำถึงที่ ทำเยอะลองต่อราคาเหมาดูค่ะ


0899207574

ขอบคุณมากครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15891
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น็อตฝาสูบถอน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2018, 08:03:44 »
เรียบร้อยแล้ว สรุปรอบนี้ก็มีเรื่อง สวมเกลียว ปาดฝา ตามสเต็ป ไม่มีอย่างอื่นแทรกซ้อนเพิ่มขึ้นมาครับ

เท่าที่ลอง เปิดฝาหม้อน้ำเช็คไม่มีเสียงลมฟื้ดๆละ สตาร์ทเสียงเป็นปกติ ก่อนทำผมต้องรอสักพักถึงจะออกตัวได้ หลังทำสตาร์ทเสร็จผมรอแค่ช่วงเครื่องเร่งรอบเดินเบาตอนเย็นลงมาหน่อยก็ออกตัวได้อยู่ มีสำลักนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้น่ากลัวอะไร ส่วนอุณหภูมิน้ำหลังวิ่ง 10 กิโลเปิดแอร์ปกติอุณหภูมิน้ำตอนจอดหลังวิ่งมา เดินเบาจะอยู่ที่ 96 

ส่วนจะได้นานขนาดไหนคงต้องดูกันอีกทีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15891
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น็อตฝาสูบถอน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2019, 20:42:47 »
เรียบร้อยไปอีกรายการ สวมเกลียวสปริง สำหรับเครื่องผมไม่รอดครับ ใช้ได้มาประมาณ 1 ปี มาจังหวะไม่ดีรอบนี้มีเรื่องหม้อน้ำแตกมาอีกเลยเจอแบบเดิมอีก

แต่ไม่รู้ว่าเพราะเครื่องผมวิ่งมาเยอะแล้วด้วยหรือเปล่า เลยทำให้รูดได้ง่ายกว่าคนอื่นเขา หรือว่าเจอตอนที่หม้อน้ำแตก แล้วผมลุยกลับอาศัยวิ่งไปเติมน้ำไปเลยทำให้เกลียวรับไม่ไหว

รอบนี้เลยลองดูอีกแบบดูเป็นแบบเกลียวทองเหลือง ตัวใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ก็คงต้องวัดดวงดูกันอีกทีละครับว่าจะรอดไหม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2019, 05:39:07 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15891
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น็อตฝาสูบถอน
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2019, 05:40:30 »
ปลอกทองเหลืองครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15891
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น็อตฝาสูบถอน
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2019, 06:38:41 »


เมืองนอกเขามีปลอกเหล็กคาร์บอนให้เลือกใช้กันด้วย เสียดายเจอกันช้าไปหน่อย  :'(


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15891
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น็อตฝาสูบถอน
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2019, 06:52:18 »
ไปลองนั่งดูตามเวปนอกมา เห็นเขาว่า การทำแบบ bigsert จะดีทนที่สุด

ิbig sert เท่าที่ดูจะคล้ายๆกับปลอกทองเหลืองที่ผมทำไปล่าสุด แต่ของเขาไม่ได้เป็นทองเหลือง และมีการใช้กาวช่วย ของเขาจะเป็นขนาด M14 เหมือนกับของบ้านเรา แต่มาแตกต่างกันที่วัสดุ กับความยาวของปลอก ของบ้านเรายาว 34 มิล แต่ของเขายาว 40 มิล (เขาจะมีให้เลือก 30 กับ 40 มิล)วัสดุเขาน่าจะเป็นเหล็กแข็ง

กับ ตรงเกลียวด้านปลายของเขาจะมีรอยบากไว้ อันนี้ไม่รู้ว่าจะเป็นเทคนิคอะไร

ส่วนเรื่องกาวยึดของผม ตอนแรกก็ไม่รู้เหมือนกัน มั่วๆเอาว่ามันน่าจะมีกาวมาช่วยยึดเกลียว เลยไปหากาวล็อคเกลียวมาใช้ หาได้มาเป็นแบบทนความร้อนได้ 180 องศา ก็ใช้ๆไป แต่พอไปดู timesert เขา กาวเขาจะทนความร้อนได้ 320 องศา อันนี้ถ้าท่านใดจะทำก็ลองหากาวแบบนี้มาทำดูครับ

ของ timesert เขาเองก็มีแบบ bigsert ด้วย ถ้าท่านใดจะเผื่อๆไว้ก็อาจจะลองสั่งมาไว้ดูก่อนก็ดีครับ ของพวกนี้เก็บไว้ก็ไม่เสียหายอะไร เป็นเหล็กทั้งหมด เวลาเกิดปัญหาก็ได้หยิบมาใช้ได้เลย หรือ ถ้าท่านใดจะโมดิฟายเครื่องยนต์ ก็น่ามีๆไว้หน่อยก็ดีเหมือนกันนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15891
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น็อตฝาสูบถอน
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2019, 15:27:22 »
ตอนนี้วิ่งมาได้ 1200 กิโลเมตร เปิดเช็คน้ำก็ไม่มีเสียงลมอะไรครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

[email protected]

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 10
Re: น็อตฝาสูบถอน
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2019, 15:07:22 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้วิ่งมาได้ 1200 กิโลเมตร เปิดเช็คน้ำก็ไม่มีเสียงลมอะไรครับ
เปิดฝาหม้อน้ำมีเสียงลม เบื้องต้นต้องลองไล่ลมมั้ยครับพี่ พอดีของผมก็มีเสียงลม แต่น้ำไม่ขาดครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15891
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น็อตฝาสูบถอน
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 03:57:17 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้วิ่งมาได้ 1200 กิโลเมตร เปิดเช็คน้ำก็ไม่มีเสียงลมอะไรครับ
เปิดฝาหม้อน้ำมีเสียงลม เบื้องต้นต้องลองไล่ลมมั้ยครับพี่ พอดีของผมก็มีเสียงลม แต่น้ำไม่ขาดครับ

พอดีของผมเท่าที่ผ่านมา เวลามีปัญหาเกี่ยวกับฝาของผม มักจะมีเสียงลมเวลาเปิดฝาหม้อน้ำ เลยเอาอาการนี้เป็นที่สังเกตุเวลามีปัญหาเรื่องนี้ละครับ

ส่วนเสียงลมเวลาเปิดฝาหม้อน้ำ ก็มีเห็นมีจากอาการอื่นด้วยเหมือนกัน คงต้องไล่ๆไปเอาละครับ เห็นบางทีพวกฮีทเตอร์ก็ทำให้มีเสียงลมได้เหมือนกัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2019, 04:45:19 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

[email protected]

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 10
Re: น็อตฝาสูบถอน
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 14:45:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้วิ่งมาได้ 1200 กิโลเมตร เปิดเช็คน้ำก็ไม่มีเสียงลมอะไรครับ
เปิดฝาหม้อน้ำมีเสียงลม เบื้องต้นต้องลองไล่ลมมั้ยครับพี่ พอดีของผมก็มีเสียงลม แต่น้ำไม่ขาดครับ

พอดีของผมเท่าที่ผ่านมา เวลามีปัญหาเกี่ยวกับฝาของผม มักจะมีเสียงลมเวลาเปิดฝาหม้อน้ำ เลยเอาอาการนี้เป็นที่สังเกตุเวลามีปัญหาเรื่องนี้ละครับ

ส่วนเสียงลมเวลาเปิดฝาหม้อน้ำ ก็มีเห็นมีจากอาการอื่นด้วยเหมือนกัน คงต้องไล่ๆไปเอาละครับ เห็นบางทีพวกฮีทเตอร์ก็ทำให้มีเสียงลมได้เหมือนกัน


ขอบคุณครับพี่