ผู้เขียน หัวข้อ: ตัดสินใจ ซื้อสด 2 แสน E46 N46 ปี 2004 เป็นรถบ้าน แล้วนำมาติดแก๊สจะดีไหมครับ  (อ่าน 2765 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Sigma

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 5
ทุกท่านช่วยแนะนำ หน่อยได้ไหมครับ รถคันนี้ เป็นรถของเสี่ย เจ้าของโครงการบ้านจัดสรร แกมีหลายคัน
ใช้มือเดียว เข้าศูนย์ตลอด เสี่ยแกก็ดีกับครอบครัวเรา ผมอยากได้รถดีๆมาขับไปทำงานโรงงาน ไปกลับ 140 km
ติดแก๊ส NGV แล้ว เครื่องจะมีปัญหาไหมครับ ระยะยาว แต่ผมก็อาจสลับกับน้ำมันบ้าง ผมอยู่ระยอง ช่วยแนะนำ อู่ติดแก๊ส NGV ที่ได้มาตรฐานแถวตะวันออกหน่อย ได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2018, 15:42:00 โดย Sigma »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15886
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ก็เห็นใช้แก็สกันเยอะอยู่นะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
ที่ใช้กันเยอะๆ คือ LPG นะครับ
NGV นี่ แทบจะไม่เห็นใช้กัน เพราะแพง หลายปีกว่าจะคุ้มทุน ค่าแก๊สก็ไม่ได้ถูกแล้ว ปั๊มหาเติมยากกว่า แรงดันเยอะมากกว่า LPG หลายเท่า ทำให้ต้องใช้ถังหนามาก ก็เลยหนักมาก


อ้อ อีกอย่าง N42 ราคาสามแสนนี่ ต้องสภาพดีจริงๆ ครับ ไม่งั้นถือว่าแพง
อีกอย่าง ความเหมาะสมสำหรับเครื่องยนต์ติดแก๊ส M52,M54 เหมาะกว่า N42 ครับ
-*-

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15886
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ที่ใช้กันเยอะๆ คือ LPG นะครับ
NGV นี่ แทบจะไม่เห็นใช้กัน เพราะแพง หลายปีกว่าจะคุ้มทุน ค่าแก๊สก็ไม่ได้ถูกแล้ว ปั๊มหาเติมยากกว่า แรงดันเยอะมากกว่า LPG หลายเท่า ทำให้ต้องใช้ถังหนามาก ก็เลยหนักมาก


อ้อ อีกอย่าง N42 ราคาสามแสนนี่ ต้องสภาพดีจริงๆ ครับ ไม่งั้นถือว่าแพง
อีกอย่าง ความเหมาะสมสำหรับเครื่องยนต์ติดแก๊ส M52,M54 เหมาะกว่า N42 ครับ

 ;)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Sigma

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 5
ขอบคุณมากๆครับทุกคน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2781
n42สามแสนต้องสวยจริงๆนะ สภาพต้องดีมากๆด้วย
รถติดNGVโดยเฉพาะn42นี่ อืดนะครับ หนักถังngvนั่นแหล่ะ
ถ้าเอาคันนี้จริงๆ แนะนำติดlpgแทน เบากว่า รถผมก็n42ใช้lpgระบบหัวฉีด ไม่เคยมีปัญหาเลย ใช้มา4ปีแล้ว ของversus
ชอบประหยัดๆ ไปเรื่อยๆ เอาn42 
ชอบบ้าพลัง แรงๆ อย่าเอา n42จะแรงก็ต่อเมื่อนั่งไม่เกิน2คนและไม่บรรทุกอะไรเลย
แต่นี่เป็นNGVถังหนักมาก อืดดดดดด  แถมเสียเวลาเติมก๊าซนานด้วย
ปัจจุบัน ngvแพงกว่าlpgนะจ๊ะ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2001
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
n42สามแสนต้องสวยจริงๆนะ สภาพต้องดีมากๆด้วย
รถติดNGVโดยเฉพาะn42นี่ อืดนะครับ หนักถังngvนั่นแหล่ะ
ถ้าเอาคันนี้จริงๆ แนะนำติดlpgแทน เบากว่า รถผมก็n42ใช้lpgระบบหัวฉีด ไม่เคยมีปัญหาเลย ใช้มา4ปีแล้ว ของversus
ชอบประหยัดๆ ไปเรื่อยๆ เอาn42 
ชอบบ้าพลัง แรงๆ อย่าเอา n42จะแรงก็ต่อเมื่อนั่งไม่เกิน2คนและไม่บรรทุกอะไรเลย
แต่นี่เป็นNGVถังหนักมาก อืดดดดดด  แถมเสียเวลาเติมก๊าซนานด้วย
ปัจจุบัน ngvแพงกว่าlpgนะจ๊ะ


ตามที่ พี่ Chris แจ้ง เลยครับ
เครื่องตัวเดียวกันกับที่ผมใช้ แต่ผมใช้รถน้อยมากๆ น้ำมัน 1 ถัง อยู่เป็นเดือนนนนนนนนนน   .....  5555 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ความเห็นส่วนตัวครับ
n42, 46 เครื่องร้อนกว่า 6 สูบ
และเป็นรถทีออกแบบมาให้ใช้กับน้ำมัน
เกรงว่า ปห จะตามมาถ้าระบบร้อนมากกว่าปรกติ