ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างเปลี่ยนเป็น330iแท้ๆ กับ หาหัวนอก B3 3.3 อย่างไหนดี  (อ่าน 332 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Sukajit135

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 14
 :) เห็นมีหัวปรัมูล ทั้งคัน B3 3.3 alpina น่าจะประมาณ 1.5-1.8 แสน กับมีรถแท้0 330i ทั้งคัน ขายอยู่ที่ 4.2 แสนประมาณนี้  ::dance:: รถเดิมผม 323i อย่างไหนน่าจะดีกว่ากันครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15886
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เอาแค่เรื่องสเป็ครถนะครับ

alpina b3 สเป็คอย่างไงก็ดีกว่า 330 แน่นอนครับ เครื่องมาจาก Mpower ของ 36 มาปรับแต่ง ช่วงล่าง เรื่องเบรคตัวเดียวกันกับ 330 แต่พวกเพลาขับต่างๆเห็นว่าใหญ่กว่าของ M3 อีก

แต่ปัญหาต่อมาก็จะเจอเรื่องการซ่อมบำรุง ที่อะไหล่หลายๆอย่างต้องเบิกจากเมืองนอกเอา ถ้ารับเรื่องพวกนี้ได้ก็จัดเลยครับ เคยเห็นคนเขาทำออกมาก็ดูสวย น่าใช้ดีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Sukajit135

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 14
 ::) ขอบคุณครับ ที่เค้าทำๆกันมีปัญหาอะไรมะครับ รบกวนอีกครั้งนะครับ ผมหยากทำแล้วใช้ได้นานๆ ชอบทรงE46 นะครับเพราะราคาออกมาน่าจะพอๆกัน B3 น่าจะได้เท่แต่ไม่รู้จะใช้ได้ประจำรึปล่าว ขอบคุณนะครับ ::dance::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15886
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
รายละเอียดผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับ แต่คิดว่าถ้าเราซื้อหัวตัดมาแล้ว มันก็จะได้เลขตัวถังเขามาด้วย เมื่อมีเลขตัวถังเขาแล้วการซื้ออะไหล่ความรู้สึกผมก็ว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ส่วนเรื่องคอมที่จะใช้อ่านโค้ด ต้องลองถามอู่ที่ใช้อยู่ประจำว่า มีรหัสของ alpina ผ่านตาบ้างหรือเปล่า อันนี้ผมก็ไม่มีความรู้เรื่องนี้เหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN