Update สักหน่อยครับ
พอดีครบสองปีหลังจากที่ทำไปล่าสุด คอมแอร์เริ่มมีเสียงหอนนิดๆ วาล์วแอร์ก็เริ่มมีเสียงฉีดน้ำยามากขึ้น แต่ก็ยังเย็นปกติดีนะครับ แต่ก็เสียวแอร์จะน๊อคเอาไม่เคยเช็นน้ำยากับน้ำมันคอมสักที่(กลัวกินข้าวลิงอีกรอบ) จังหวะเจอจุดที่รั่วตรงศรเติมน้ำยาแอร์แล้วก็ตรงจุดต่อสายแผงแอร์ด้านหน้า แผงแอร์ก็เริ่มเยินหมดแล้ว เลยจัดการซ่อมชุดหน้าใหม่ยกชุดเลย
ที่เปลี่ยนก็มี
-Expansion Valve ของแท์ BMW ของติดตู้เก่า สภาพดีมากๆ

-ศรเติมน้ำยาแอร์2ตัว

-Dryer เทียบ

-Control valve ตูดคอม

-Condenser คอยร้อนหน้าเครื่อง Paco 1980 บาท ลองใช้ของไทยดูครับ ของด่านหน้า ทั้งหินดินทราย ทั้งแมลง ราคาไม่แรง พังไม่เสียดาย

ตอนรื้อแผงคอยร้อนออกมานี่ ขยะเศษทราย ใบไม้เพรียบ

ท่านใดจอดติดไฟแดงแล้วความร้อนขึ้น ลองดูจุดนี้ครับ

ส่วนแผงคอยร้อนอันเดิมไม่มีรั่วคับ แต่ช่องระบายมันตันหมดแล้ว ทั้งคีบก็ยับหมด เลยเปลี่ยนดี่กว่า
แต่มีที่สังเกตุ ของที่เปลี่ยนออกเป็นของยี้ห้อ OEM ดูช่องน้ำยาฝั่งออกรูมันเล็กแปลกๆ ส่วนของ Paco รูใหญ่กว่า ก็แปลกใจไม่รุทำมันมันเล็กกว่า ผมเอาไปเทียบกับของแท้ติดรถอันเก่า ของOEM ก็ดูเล็กกว่า

แต่ของยี่ห้อ OEM ใช้มาก็ใช้ได้นะครับ ไม่มีปัญหาอะไร

สภาพของวาล์วตูดคอมก็ยังดีอยู่นะครับ เศษโลหะน้อยมาก น้ำมันคอมก็ใสดี รวมๆคอมน่าจะยังใช้ได้อีกยาว


หลังเปลี่ยนเสร็จ ล้างระบบด้วย F-9000(เขาว่าดีกว่าF11 ไม่กัดมือกัดสี) ล้างทั้งท่อ,คอยเย็น เติมน้ำมันคอม แว็คน้ำยา ทำจบก็เย็นปกติดีครับ แต่คอมไม่หายหอน จะมีเสียงอื้อๆเบาๆในห้องโดยสาร ดังตามรอบเครื่อง รอบ สัก 2000 เสียงจะหายไป จุดนี้ยังหาสาเหตุไม่เจอ จะว่าExpan valve ก็ไม่น่าใช่ เพราะตัวเดิมก็มีเสียง
จะว่าที่วาล์วตูดคอมก็ไม่น่าใช่เพราะก่อนเปลี่ยนก็มีเสียง เดาๆว่าอาจจะเป็นที่ตัวคอมแอร์แน่ๆ 
รอบหน้าสักสองสามปี ค่อยจัดชุดใหญ่สักทีคับ งบหมดแล้ว
รอบนี้รวมๆค่าของอยู่
ศรแอร์ 319 บาท
น้ำยล้าง F-9000 3Kg 800 บาท
condenser คอยร้อน 1980 บาท
ไดเออร์ 800บาท
วาล์วตูดคอม 950บาท
รวมๆ 4850 บาท
ปีใหม่ออกเทียวขับรถสบายใจดีครับ