จากการใช้ E46 เครื่อง N42 มาสักพักพบปัญหาหลายอย่าง
แต่ปัญหาที่หลายคนที่ใช้เครื่องรุ่นนี้จะต้องเจอ อุณหภูมิน้ำ สูงเกินไป
จากการวัดอุณหภูมิน้ำรถตัวเองอูย่ระยะนึ่ง พบว่า อุณหภูมิน้ำ 103-107c. ช่วงนี้ตลอด
กลับมานั้งคิด......ที่นี่จะแก้ยังไงละ ถ้าเป็นแบบ นี้ต่อไปเครื่องคง....ต้องพัง
ลองหาข้อมูล พบว่า เคยมีท่านนึ่งเขียนแนวทางแก้ไข้ ไว้แล้ว ผมก็ขอ เอามาเป็นแนวทางต่อยอด
ปล. ผู้ผลิต BMW คงไม่ทราบว่าประเทศไทย มีแค่ 2 ฤดู ฤดูร้อน กับ ฤดูร้อนมาก
เริ่มกันเลย
อุปกรณ์ที่ใช่:
- วาล์วน้ำของ Honda 78c. ของ
- ซีลยาง(ประเภทไหนไม่ทราบ) ทนความร้อน 2
- ตัดขายึดเดิมออก เพื่อ วาล์วน้ำตัวใหม่


ตัดฐานแกน
ซีลยาง 2ตัว ประกบกัน 
เจาะรูตาน้ำ เมื่อประกบซีลยาก สองอัน ความสูง ของสปริง จะไกล้ของเดิม
ซีลยางสองชิ้นจะ บีบวาล์วน้ำให้อูย่พอดีพระเองของงานนี้ คือ ซีลยาง
เด๋วจะมาเพิ่มเต็ม อีกที