ผู้เขียน หัวข้อ: [Updated: ภาพถ่ายสตูดิโอ] ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม ขอสุด!!  (อ่าน 19856 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกคน ผมชื่อจัมโบ้ครับ ส่วนตัวแล้วใฝ่ฝันถึงเจ้า E46 Coupe มานานมากๆ แล้วครับ ตั้งแต่สมัยอยู่ปี 4 เห็นทีไร(ซึ่งไม่ค่อยจะเห็นบนถนนหรอก) ก็ต้องหันหลังควับไปมองทุกที แต่ในนาทีนั้น E46 Coupe ถือว่าเป็นรถที่หรูมากกกก (ผมจำได้ว่าสี่ล้านกว่าบาท เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว ตีไปสี่ล้านถ้วนละกัน ซึ่งเมื่อ correct ค่าแล้วจะเท่ากับประมาณ 5.3 ล้านบาทในปัจจุบัน คิดที่ inflation 3% ต่อปี)  ฉะนั้นผมเข้าใจดีว่าผมหูชาแน่หากผมเดินไปบอกที่บ้านว่า "พ่อครับ ซื้อ E46 Coupe ให้ผมหน่อยสิ"

เกือบสิบปีผ่านไปกับกับการทำงานแบบ 24 ชั่วโมงต่อวัน เจ็ดวันต่อสัปดาห์ อะไรหลายๆอย่างเริ่มลงตัว เริ่มมีกำลังที่จะซื้อจะแต่งด้วยตัวเองได้ ประกอบกับจังหวะที่กำลังอยากจะได้มันมีรถอยู่พอดี ก็เลยไม่รอช้าที่จะคว้ามาเป็นเจ้าของ ตั้งแต่วันแรกที่ได้มันมาครอบครอง ผมก็เริ่ม "จัดหนัก" แบบ "หนักจริงๆ" ด้วยการแต่งทุกอย่าง ทำมันทุกอย่างในแบบที่ใจต้องการ ในแบบที่เคยฝันว่าจะทำสมัยเด็กและสมัยเรียนมหาลัย แต่ไม่มีโอกาสได้ทำ เพราะในตอนนั้นตังค์ไม่มีครับ

ด้วยความที่จัดหนักขนาดนี้ เวลาที่รถทำอยู่ในอู่จึงต้องมีอยู่พอสมควรเป็นธรรมดา ผมก็พยายามจะสละเวลาวันละนิดวันละหน่อยเข้าไปเยี่ยมไอ้ลูกชายคันนี้ให้ได้ทุกวันหรือเกือบทุกวัน ซึ่งผมก็ถ่ายรูปเก็บมาด้วยตลอด จึงเป็นที่มาของ Build Thread หรือไดอารี่แต่งรถอันนี้ของผมครับ อีกหนึ่งจุดประสงค์ของ Thread นี้ก็คือ เผื่อใครที่กำลังคิดจะแต่ง E46 อยู่ แล้วอยากจะรู้ว่าไอ้แบบนี้มันราคาเท่าไหร่ ทำที่ไหน ก็จะได้ใช้ Thread นี้เป็นหนึ่งใน Reference ได้ครับ

Concept สำหรับการแต่งรถ
- ใช้ของแท้เสมอถ้าเป็นไปได้ หลีกเลี่ยงการใช้วัสดุพวกไฟเบอร์ให้มากที่สุด เพื่อฟีลของ OEM ที่มากที่สุด ผมเป็นคนชอบแต่งรถที่ไม่ถูกกับเจ้าไฟเบอร์อย่างรุนแรง ผมไม่ชอบเหลี่ยมสันของไฟเบอร์ที่ยังงัยมันก็ไม่คมเหมือนเหล็ก ผมไม่ชอบสีที่ทำบนไฟเบอร์ที่มองยังงัยก็รู้ ผมไม่ชอบการพอง แอ่น เสียรูปของไฟเบอร์เมื่อเวลาผ่านไป และผมก็ขี้เกียจจะต้องมานั่งซ่อมพวกชิ้นส่วนไฟเบอร์บ่อยๆที่แตกเวลาไปกระทบอะไรต่ออะไร ฉะนั้น หากเลี่ยงได้ ผมจะเลี่ยงครับ
- ผมต้องการแต่งให้สุดกรอบ แต่ไม่นอกกรอบครับ นั่นก็คือถึงแม้รถจะทำเยอะ แต่ต้องมีฟีล และความสะดวกสบายของอะไรที่มันเป็น OEM หลงเหลืออยู่ ไม่ใช่สักแต่ว่าสุดจนใช้งานได้ลำบาก หรือชาวบ้านมองแล้วหาว่าลิเก และที่สำคัญคือในการแต่งนั้นมันจะต้องไปกับตัวรถจริงๆ body lines ต่างๆต้องไม่ถูกทำลาย และไปในทิศทางเดียวกัน หรือส่งเสริมกัน ไม่ใช่อารมณ์แบบ e30 เอากันชน e46 มาใส่ หรือ e46 เอากันชน M3 e92 มาใส่ ที่มันไม่ได้มีความต่อเนื่องและสัมพันธ์ของเส้นสายใดๆทั้งสิ้นเลย

Project Details:
Project: แต่งรถ E45 Coupe 318Ci
งบประมาณ: 1 ล้านบาท
ระยะเวลา: 26 กันยายน - 4 ธันวาคม 2554
สร้างสรรค์งาน: Auto Craft ลาดพร้าว 101, K. Jay Serious Carbon Design
Suppliers:
ในประเทศ: BMW Option, Jay E46, Aey E46, วิชัยการช่าง, ร้านท่อ MPJ Service
ต่างประเทศ: CA Auto UK; FerrParts, USA; German Only, USA; AutoHaus24, USA; Eagle Motorsport, USA; Vorsteiner Germany
Special Thanks: พี่ไก่, พี่เล็ก, พี่กล้วย Auto Craft สำหรับงานดีๆ เวลา ความมุ่งมั่น ความทุ่มเท 100% สำหรับโปรเจคนี้
K. Jay ที่คอยประสานงานให้ตลอดมา, น้องเจ พีสมชาย น้องบิ๊ก น้องเบ๊นซ์ น้องนุ  น้องแมน ที่คอยเป็นเพื่อนคุย เป็นผีเฝ้าอู่ด้วยกันตลอดมา 5 5 5

 ***UPDATED 24/12/2011: Studio photo shooting เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเข้าชิง car of the year ที่ e46fanatics ครับ**

















รูปล่าสุด 13/12/2011



รูปล่าสุด 8/12/2011



รูปล่าสุด 2/12/2011



รูปล่าสุด 1/12/2011



รูปล่าสุด 28/11/2011



รูปล่าสุด 25/11/2011


รูปล่าสุด 18/11/2011
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2011, 16:58:01 โดย 3CI46 »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 21:29:49 »
รายการที่ผมได้ทำไปแล้ว (และมีอยู่บางรายการที่กำลังจะทำครับ):

ภายนอก: งบประมาณ 270,000 บาท
สี: เดิมๆเป็น Imola Red กำลังจะพ่นเป็น Rosso Corsa 322 (แดงเฟอร์รารี่นั่นล่ะครับ) โดยเทียบสีจากฝาถังของ Ferrari 456 ที่สั่งมา, หลังคาทำสีดำครับ
กันชนหน้า: M-Tech แท้, Modified ให้ออกมารับกับ Widebody ลิ้น Arqray เชื่อมติดเป็นชิ้นเดียวกับกันชน, ครอบ fog light Hamann
กันชนหลัง: M-Tech แท้, เจาะช่องลมตามแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Prior Design, Modified ให้ออกมารับกับ Widebody
Skirt ข้าง: ได้แรงบันดาลใจจาก Prior Design แต่แก้ไขแบบเล็กน้อยเพื่อให้คมขึ้น+เทอะทะน้อยลง (Prior Design ตัว concept เค้าทำสวยเลย แต่พอมางาน production แล้วมันอ้วนๆพองๆยังงัยก็ไม่รู้ครับ) อันนี้เป็นงานเหล็กครับ
Diffuser หลัง: Custom งานเหล็ก อันนี้กำลังจะทำ ยังไม่ได้ทำครับ
ฝากระโปรงหน้า: Vorsteiner แบบ 2 vents งานเหล็กทั้งหมดโดยตีจากฝาเดิม ย้ายเส้นให้วิ่งจนสุดฝาเหมือน M3 และตีโหนกฝาประโปรง M3 หลังจากนั้นจึงเจาะรูใส่ Vorsteiner Vents ที่ทำจาก Kevlar ครับ
ฝากระโปรงหลัง: M3 CSL งานเหล็ก ตีจากฝาเดิมครับ เพราะไม่ถูกใจฝาไฟเบอร์เลย
โป่ง: วัดและตีตามเสป็ค M3 ทั้งหน้าและหลังแต่ทำให้คมและชัดยิ่งขึ้นครับ โดยที่ขนาดไม่ได้ต่างกับ M3 ครับ
แก้ม: M3 Fender Grills ของแท้ครับ
คิ้ว: M ของแท้ สีดำ Black Chrome ครับ
กระจกมองข้าง: M3 Side Mirrors ของแท้ครับ
อื่นๆ: กระจังหน้า Black Chrome, Vorsteiner Emblem ติดฝากระโปรงหลังของแท้, Roof Spoiler ของ AC, Shark Fin Antenna

ไฟ: งบประมาณ 30,000 บาท
ไฟหน้า: Angel Eyes, HID Conversion Kit, Angel Eye Remote-On Wiring Loom (อันนี้สั่งมาจากอังกฤษครับ เป็นตัวทำให้ Angel Eyes ของเรานั้นสว่างแบบค่อยๆ fade มาตอนเรากดรีโมทเปิดรถ และจะค่อยๆหรี่ดับลงไปตอนปิดประตูรถ อารมณ์แบบ welcome light ประมาณนั้นครับ)
ไฟเลี้ยว: Smoked Corner Lights
ไฟเลี้ยวตรงคิ้วแก้ม: Smoked เช่นกันครับ
ไฟท้าย: Smoked LED M3 style taillights

ภายใน ระบบนำทาง ระบบเข้า-ออกรถ: งบประมาณ 170,000 บาท
เบาะ: หุ้มใหม่เป็นสีแท้สีแดงครับ รวมถึงแผงประตูด้วย
คอนโซล: ท่อนล่างทำเป็นสีแดงครับ
ลายไม้: Bird Eyes สีดำรอบคัน
พวงมาลัย: M ของแท้
กระจกมองหลัง: M3 ของแท้ ทำสีด้านหลังกระจกเป็นสีแดงเบอร์เดียวกับรถครับ
วิทยุ: DVD Touchscreen + Navigation System
กาบบันได: M ของแท้
อื่นๆ: ระบบ Keyless entry ทั้งระบบ ไม่ใช้กุญแจ, พรม M, ไมล์ และโครเมี่ยมครอบไมล์ M ฯลฯ

ช่วงล่าง: งบประมาณ 290,000 บาท
ล้อ: Traffic Star 19" ของแท้ หน้า 9 หลัง 10 ทำขอบสีแดงเงา ด้านในก้านสีดำกึ่งเงากึ่งด้าน
Spacer: สั่งทำมา 20mm หน้าหลัง เพราะทีแรกว่าจะใช้กับ LM เก่า แต่ตอนนี้ดูก่อนครับว่าใส่กับแม็กชุดนี้แล้วจะเจียรออกเท่าไหร่ดี
ยาง: หน้า Nitto NT555 235-35-19 หลัง Nitto NT555 265-30-19
สปริงโหลด: Eibach
เบรค: กำลังจะลง Brembo และจาน 380mm หลังจากงาน Bodywork และภายในเสร็จสมบูรณ์ครับ

เครื่องยนต์: งบประมาณ 210,000 บาท
M43 เดิมๆ ลง Supercharger ของ Eaton, HKS regulator, BOSCH By-pass valve, หัวเทียน NGK Iridium, กรอง K&N ฯลฯ
ECU Remap: ต้องทำแต่ยังไม่ได้ทำ รอหลังจากติดตั้ง Supercharger เสร็จก่อนครับ
ท่อ: หม้อพักสูตร Eisenmann จากร้าน MPJ ปลาย Stainless 84mm 2 คู่ (Quad tips) ขอบม้วน ตัดเฉียง
กำลังจะทำเฮดเดอร์เพิ่มหลังจากงาน Bodywork และภายในเสร็จสมบูรณ์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 21:48:27 »
26 กันยายน 2554
วันแรกที่ผมได้เจ้า 2002 E46 Coupe 318Ci M-Tech เครื่อง M43 มาครอบครอง โดยความพิเศษของเจ้าตัวนี้คือมากับทุกอย่างที่เป็น M จากโรงงานเลย ทั้งในและนอก รวมถึงมากับเบาะ Alcantara ซึ่งส่วนตัวแล้วผมไม่ชอบเอาซะเลย อย่างไรก็ตาม ณ นาทีที่ผมได้เจ้า Ci มาครอบครอง ผมก็รู้แน่ๆแล้วครับว่า ผมไม่หยุดกับตรงนี้แน่ๆ เพราะมันดูไม่เข้าตาผมเอาซะเลย เหตุผลที่ผมเลือกคันนี้มาจริงๆแล้วเป็นเพราะว่า 1. Mileage น้อยมากๆ และสภาพเครื่องสมบูรณ์มาก 2. สี Imola Red ซึ่งเป็นสีที่ผมชอบที่สุดในทุกๆสีที่มาจากโรงงาน










« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 21:56:44 »
26 กันยายน 2554 (ต่อ)
หลังจากจัดการเรื่องอะไรต่ออะไรที่ขนส่งเสร็จ ผมก็ไม่รอช้าที่จะขับไป
1. ซื้อแม็กซ์ใหม่มาใส่ชั่วคราวก่อน เพราะผมทนกับแม็กซ์เดิมๆ 17 นิ้วไม่ได้จริงๆ ถึงจะเป็นแม็กซ์ของแท้ก็เถอะ ก็เลยไปถอยเจ้า BBS LM 19" หน้า 8.5 หลัง 9.5 Replica มา ส่วนยางนั้นใช้เป็น หน้า 235/35/19 และหลัง 245/35/19 เอายี่ห้ออะไรมาก็ได้เพราะผมจะใช้ใส่แค่ชั่วคราว เพื่อรอหาแม็กซ์ที่โดนทั้งลายทั้ง offset และเข้ากับรถ โดยเฉพาะรถที่ Wide Body
2. ซื้อสปริงโหลด Eibach
3. เอาหลังคาไป wrap ดำ ลองดู ถ้าสวยจะทำสีจริง
4. ซื้อของเล่นจุกๆจิกๆ ต่างๆให้หมด พวก DVD Navigation System, พรม M, โครเมี่ยมครอบไมล์ M, ไมล์ M, Splitter ClubSport, ปลายๆท่อ 84mm ขอบม้วน คู่นึง, Shark Fin Antenna, ครอบ fog light Hamann ของแต่งพวกนี้ซื้อที่ BMWOption ทั้งหมดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2011, 22:01:30 โดย 3CI46 »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 22:00:28 »
29 กันยายน 2554
หลังจากซื้อของที่บอกมาทั้งหมด วันนี้ก็ได้ฤกษ์เอาปลายท่อมาติดตั้งซะที ผลงานก็ออกมาเป็นแบบนี้ครับ... ลองเทียบกับวันแรกดูครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 22:13:39 »
30 กันยายน 2554
เมื่อวานผมว่ามันก็ออกมาโอเคระดับนึงแล้วนะ แต่ดูไปดูมาก็ เอ ไม่ใช่แฮะ ผมอยากได้ปลายท่อคู่ แต่ผมรู้ว่าไอ้ปลายคู่กับกันชน M-Tech เดิมๆนั้นมันมีปัญหาอยู่อย่างนึง นั่นก็คือมันจะติดฐานแบ็ตเตอร์รี่ ทำให้ท่อต้องใส่ลงมาต่ำๆเพื่อหลบเจ้าฐานแบ็ตเตอร์รี่ หรือที่ผมเรียกว่า "ท่อห้อย" นั่นเอง นี่คือหนึ่งในเหตุผลว่าทำไม M3 จะต้องทำท่อคู่ซึ่งอยู่ตรงกลาง (ซึ่งผมว่ามันก็โอเค แต่ดู understated ดูถ่อมตนไปนิดนึง ผมชอบให้มันอยู่กว้างกว่านั้น แต่ห้ามห้อย) ดังนั้นวันนี้ผมจึงกลับไปที่ร้านท่อ เพื่อ
1. ซื้อหม้อพักสูตร Eisenmann
2. ซื้อปลายท่ออีกคู่นึง
3. ทำท่อคู่ ที่เป็นท่อคู่จริงๆ ไม่ได้เดินหลอก ประมาณว่าวิ่งๆอยู่แล้วรู้เลย เพราะท่อข้างนึงสั่น อีกข้างนึงอยู่เฉย 555
4. หาวิธีโมยังงัยก็ได้ให้ไอ้ท่อฝั่งขวามันอยู่ที่ๆสมควรจะอยู่ได้ ไม่ห้อย ซึ่ง solution ก็คือ ปลายคู่ในข้างขวานั้น จะออกจริงๆข้างเดียว (เท่ากับว่า จากทั้งหมด 4 ปลาย จะออก 3 ปลาย) เพราะอีกปลายจะต้องตัดสั้นค่อนข้างมากเพื่่อหลบฐานแบ็ตเตอร์รี่ อย่างไรก็ตาม ด้วยวิธีนี้ ไอเสียจะออกสองฝั่งจริงๆ และท่อก็จะสั่นทั้งสองด้านครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2011, 22:24:01 โดย 3CI46 »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 22:22:29 »
1 ตุลาคม 2554
เตรียมตัวซื้ออุปกรณ์ Bodypart ต่างๆ สำหรับการ "จัดหนัก"

จาก BMWOption
1. M3 Fender Grills ของแท้
2. ฝาท้าย CSL Kevlar  (ซึ่งไม่ได้ใช้)
3. Roof Spoiler AC
4. ไฟหน้า Xenon
5. Angel Eyes

จากต่างประเทศ
1. กระจกมองข้าง M3 แท้
2. กระจกมองหลัง M3 แท้
3. พวงมาลัย M Multifunction แท้
3. กระจังหน้า Black Chrome Kidney Grills
4. Smoked Corner Lens, ไฟเลี้ยวตรงคิ้วแก้ม Smoked และไฟท้าย Smoked LED M3 Style

10 ตุลาคม 2554
ซื้อ Skirt Rieger จากคุณเจ Serious Carbon Design (ซึ่งไม่ได้ใช้) ส่งรถไปถอดทำภายในทั้งหมดกับคุณเจ โดยที่ตกลงทำภายในมีดังนี้
1. ลาย Alucube เปลี่ยนเป็น Bird Eyes สีดำให้หมด หลายคนสงสัยว่าเปลี่ยนทำไมในเมื่อ AluCube มันก็ดีอยู่แล้ว จริงอยู่ที่ AluCube เป็นอลูมิเนียม แต่ใช้ๆไปมันลอกได้นะครับ โดยเฉพาะชิ้นส่วนที่ต้องสัมผัสบ่อยๆ เช่นที่รองแขน ดังนั้นจึงเปลี่ยนเป็นไม้ bird eyes ให้หมดให้สิ้นเรื่อง อีกอย่างนึง bird eyes มันตัดกับสีแดงดีด้วยครับ
2. เบาะ แผงประตู หุ้มหนังแท้สีแดงให้หมด
3. ถุงเกียร์ ถุงเบรคมือ หัวเกียร์ หุ้มหนังดำ + M Stiching
4. คอนโซลส่วนล่าง ทำสีแดง แบบนี้ครับ



11 ตุลาคม 2554
รถถูกส่งไป Auto Craft เพื่อทำ
1. ฝากระโปรง Vorsteiner แบบ 2 vents
2. เจาะแก้ม M3
3. ทำสีพวก Roof Spoiler, ฝาท้าย ฯลฯ
ในวันนี้มีงานที่งอกมาอีกอย่าง นั่นก็คือการย้ายเส้นฝากระโปรง ปกติฝาเดิมนั้นเส้นจะวิ่งจากหน้ากระจังไปสุดฝา (ดูรูปข้างบนประกอบครับ) แต่จะไม่ได้ไปสุดที่มุม  สำหรับฝา M3 จริงๆนั้นเส้นจะวิ่งไปสุดที่มุมฝาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 04:21:25 »
13 ตุลาคม 2554
ไปที่ออโต้คร๊าฟ รู้จักกับพี่ไก่ และพี่เล็ก "ช่างเคาะเทพ" เป็นครั้งแรก...


ค่อนข้างจะทึ่งมากครับ เมื่อได้เห็นรถตัวเอง.. งานต่างๆเดินไปได้ไวมากๆ และที่สำคัญ ผลลัพธ์ก็ออกมาดีมากๆด้วย อย่างเช่นเจาะแก้มนั้น ทั้งทรง ทั้งการพับข้างใน พี่เล็กช่างเคาะทำได้น่าทึ่งเป็นอย่างยิ่ง (อย่าลืมว่า นี่จากค้อนล้วนๆ ยังไม่ได้โป๊วสีเลยนะครับ) นอกจากนั้นได้ทำการปิดรูไฟเลี้ยวเก่า ย้ายไฟเลี้ยวมาอยู่บนคิ้ว ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ถูกต้อง เพราะหากมีทั้ง grill ทั้งไฟเลี้ยวที่ตำแหน่งเดิมแล้ว มันจะดูแข่งกัน และออกมาไม่ใช่เป็นอย่างยิ่ง สำหรับงานฝากระโปรง ก็ตีโหนก + ย้ายเส้น เสร็จเรียบร้อยแล้ว! ซึ่งสำหรับงานจากค้อนที่ยังไม่ได้โป๊ว ผมถือว่านี่มันสุดยอดไปเลย (หากนึกภาพไม่ออกว่าหลังจากโป๊ว ขัด รองพื้นแล้ว มันจะออกมาเป็นยังงัย ลอง scroll ลงไปเรื่อยๆ ไปวันหลังๆนะครับ) สรุปก็คือ ผมทั้งประทับใจในความเร็ว และในงานของพี่เล็กมากเลยครับ

นอกจากนั้น วันนี้ยังได้ลอง fitting Rieger Skirt ซึ่งผมว่ามันไม่ค่อยจะเข้ากับตัวรถและสไตล์การแต่งรถซะเท่าไหร่ เลยถอดออก หาใหม่ดีกว่าครับ

จุดที่เป็นจุดเปลี่ยนของวันนี้จริงๆก็คือ ผมได้เห็นงานตีโป่งหลังของช่างเล็กจากเจ้า 320Ci Cabriolet ซึ่งโดนมาก เป๊ะมาก และออกมา OEM สุดๆ ส่วนหนึ่งก็อาจจะเป็นเพราะว่าพี่เล็กมีทั้ง แบบ ขนาด เสป็ค โป่ง M3 อยู่ในมืออยู่แล้ว ก็เลยทำให้งานตีโป่งเป็นเรื่องไม่ยากเลย จริงๆแล้วผมกะจะตีโป่งทำ widebody อยู่แล้วครับ แต่เนื่องจากงานนี้เป็นอะไรที่ถ้าพลาด มันแก้ไม่ได้ ดังนั้นช่างที่จะตีโป่งจึงมีความสำคัญมากๆ จะจบ หรือจะเกิด ก็ขึ้นอยู่กับตรงนี้ล่ะ เมื่อเห็นโป่งเจ้า 320CiC ที่ออกมาจากช่างเล็ก และไปเทียบกับโป่งรถตัวเอง จึงไม่รอช้าที่จะบอกพี่ไก่ว่า "จัดเลยพี่ โป่ง!"





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 04:36:31 »
14 ตุลาคม 2554
ส่งแบบ Skirt ให้พี่ไก่ ซึ่งทั้งพี่ไก่และผมก็ปิ๊งกับ Skirt ตัวนี้ นั่นก็คือ Skirt ของ Prior Design แต่เป็นเรื่องแปลกที่ Skirt ตัวนี้ เวลาเป็นตัว Concept แล้ว ออกมาดูดีเอาซะมากๆ แต่พอตัว Production จริงออกมาแล้วมันดูอ้วนๆ ไม่ได้สัดส่วนยังงัยก็ไม่รู้ ไม่เป็นไร ก็ให้ช่างเล็กตีเลยดีกว่า ออกมาเป็นงานเหล็ก รับรองเรื่อง เหลี่ยม สัน คม ไม่เคยปราณีใคร อิอิ
รูปแรกเป็น Concept รูปที่สองเป็น Production นะครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 04:53:14 »
16 ตุลาคม 2554
ไปถึงก็ต้องตกใจว่าโป่งตีเสร็จไปข้างนึงแล้ว! ปกติงานตีโป่งนี่เป็นอะไรที่ใข้เวลามาก และจะออกมาหมู่หรือจ่าก็ไม่รู้ แต่พี่เล็กทำออกมาให้มันดูง่ายมากเลย หนึ่งคือทรงมันออกมาใช่เลย สองก็คือ งานจากลำพังการเคาะอย่างเดียวมันก็ออกมาเนียนอยู่แล้ว (ลองลูบดู) ถ้าออกมาแบบนี้รับประกันว่าช่างโป๊วสบาย โป๊วเก็บงานไม่ลำบากเลย ทำสีออกมามันก็จะออกมาเป็นโรงงาน ไม่ดูหนาๆเตอะๆ เหมือนเวลาทำสีในอะไรที่ถูกโป๊วมาเยอะๆ ซูฮกครับซูฮก มาถึงวันนี้ผมไม่รู้สึกกระวนกระวายใจอีกแล้วว่าที่ไอ้ผมตัดสินใจทำโป่งเนี่ย ควรหรือไม่ควร... ผมคิดว่าผมตัดสินใจถูกแแล้วครับ นอกจากนั้นในวันนี้พี่เล็กก็ได้เริ่มขึ้นงานในส่วนของ Skirt แล้วด้วย จากเหล็กแผ่นๆเลยครับ

ปล วันนี้ถ่ายรูปภายในมาให้ดูด้วยครับ ไม่เหลือซักชิ้นเลย 555 กำลังเตรียมจัดหนักอยู่ครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 08:01:12 »
18 ตุลาคม 2554
วันนี้โป่งก็เสร็จไปอีกข้างนึงแล้วครับ พึ่งเสร็จไปสดๆร้อนๆในรูปก็เลยยังไม่ได้ทากันสนิม ช่างเล็กก็ยังเป็นช่างเล็กเหมือนเดิมครับ งานออกมา เป๊ะ เนียน เนี๊ยบ ช่างโป๊วยิ้มทำต่อได้สบาย วันนี้สเกิร์ตก็ทำเสร็จไปข้างนึงแล้วครับ หรืออีกข้างเดียวเอง ส่วนที่อัพเดตอีกอย่างก็คือ วันนี้ได้มีการเทียบสีรอไว้เรียบร้อยแล้ว จากฝาถัง Ferrari 456 ที่ส่งมา โดยสีที่ผมเลือกนั้นเป็นสี Rosso Corsa ที่จะมีส้มเพิ่มออกมานิดนึง แต่จะไม่ส้มเท่า Rosso Scuderia (Rosso Scuderia ปัจจุบันเป็นสี F1 ของ Ferrari เป็นสีที่พึ่งออกมาในช่วงยุคต้นๆของ 2000 เพื่อให้สีของเฟอร์รารี่ที่ถูกถ่ายทอดผ่านออกมาจากทีวีนั้นตรง ไกล้เคียงกับความเป็นจริงมากขึ้น เพราะสี Rosso Corsa ซึ่งเป็นสีของ Ferrari จริงๆ เวลาที่ดูผ่านทีวี สีจะเข้มกว่าความเป็นจริง ฉะนั้นใน Rosso Scuderia เฟอร์รารี่จึงทำสีให้อ่อนลง ส้มมากขึ้น เพื่อให้มองผ่านทีวีแล้วออกมาเป็นแดงเฟอร์รารี่จริงๆครับ ส่วนถ้าส้มไปมากกว่า Rosso Scuderia ก็จะเป็น Rosso Andromeda หรือเป็นแดง Lamborghini นั่นเองครับ

จริงๆต้อมยอมรับว่าสำหรับโปรเจคนี้ผมไม่ได้กะจะทำสีใหม่ตั้งแต่แรกนะครับ เพราะผมก็ชอบเจ้า Imola Red อยู่แล้ว แต่ทีนี้จากแผนการแต่งนี่ จะมีเพียงแค่ประตูเท่านั้นที่ไม่ได้ทำสี คือพูดง่ายๆว่าถ้าจะเปลี่ยนสีก็เพียงทำสีประตูเพิ่มขึ้นสองบานเท่านั้น ก็เลยเปลี่ยน shade ของสีดูเล็กน้อยครับ

ปล จากในรูปที่เทียบสี ผมเลือกเบอร์ 1 หรืออันขวาสุดนะครับ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 08:35:56 »
19 ตุลาคม 2554
วันนี้มีทั้งเรื่องน่าดีใจและเรื่องไม่ดี เอาเรื่องดีก่อน วันนี้ skirts เสร็จไปประมาณ 95% แล้วครับ เหลือเพียงแค่ปรับแต่ง และ fitting ให้เป๊ะ ที่ว่าปรับแต่งนี้ก็คือให้มันโค้งสวยงามขึ้น และมีปลาย skirt ที่มนขึ้นเหมือนในรูปที่เป็น version Concept ครับ โดยรวมแล้วก็ค่อนข้างจะพอใจมากครับ ตื่นเต้นๆ รอลุ้นว่าหลังจาก fitting และทำสีจะออกมาเป็นยังงัย :) สำหรับสเกิร์ตเก่าก็ ถอดเก็บ รอขาย ตามระเบียบ 555 พลางคิดในใจว่า ขาดทุนอีกแล้วตรู -_-!

ทีนี้มาข่าวร้ายบ้าง เนื่องจากน้ำท่วมครับ! และอู่ก็ค่อนข้างอยู่ในพื้นที่เสี่ยงด้วย ทางพี่ไก่ก็จึงต้องวุ่นวายกับการจัดการกับรถลูกค้าและจัดการกับอู่ เคลียร์ของ ยกรถขึ้น วุ่นวายกันไปหมดเลย ทางอู่เหนื่อยกันจริงๆครับงานนี้ ไอ้ผมก็ได้แต่เอาใจช่วย เหตุการณ์นี้ทำให้หลังจากนี้อะไรๆก็อาจจะช้าลงบ้างครับ ไม่เร็วเหมือนตอนแรกๆละ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 08:48:38 »
24 ตุลาคม 2554
หลังจากวุ่นวายกับเหตุการณ์น้ำท่วมไปหลายวัน ก็เริ่มตั้งตัวติดซะทีครับ วันนี้พอไปถึงอู่ก็ โอ้.... พี่เล็กทำโป่งหน้าเสร็จไปข้างนึงแล้ว และก็เหมือนเดิมคือ ไม่ต้องมีคอมเม้นท์ ไม่ต้องมีการตรวจแก้งานอะไรทั้งสิ้น มันออกมาในแบบว่า ไม่รู้สิ ผมนึกไม่ออกว่าจะแก้ยังงัยดี เพราะนี่ล่ะ โป่งแบบนี้เลยคือสิ่งที่ผมต้องการ โดยที่ผมไม่ต้องพูดอธิบายอะไรเลยซักคำ ต้องขอคารวะพี่เล็กสุดเทพและพี่ไก่มา ณ ที่นี้เลยครับ สำหรับในวันนี้มีอีก 2 อัพเดตคือ 1) ครีบฝากระโปรงหน้าจากคุณเจมาแล้ว!!! หลังจากรออยู่หลายอาทิตย์เลยทีเดียว และ 2) ลิ้นหน้า Acqray จากคุณเอ๋ก็มาแล้วเหมือนกัน ไวมากๆครับ และเพราะตรงนี้ทำให้ผมมีขยะเพิ่มอีกชิ้นนึงในวันนี้ คือ Club Sport Splitter คร้าบบบ เตรียมโล๊ะเป็นคิวต่อไป!





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 08:58:17 »
25 ตุลาคม 2554
มาถึงอู่วันนี้ก็ปรากฏว่าโป่งอีกข้างนั้นถูกจัดเต็มไปเรียบร้อยย แถมฝากระโปรงยังถูกเจาะไปแล้วข้างนึง วันนี้ก็ไม่มีอะไรครับ เข้าไปนั่งเล่น นั่งคุยกับพี่ไก่ไปเรื่อยๆ ตอนเย็นก็ ช่างเล็กเจาะอีกข้างเสร็จเรียบแล้วแล้ว ก็ถือว่าเป็นอีกวันที่งานก้าวหน้าไปด้วยดีครับ :)



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 09:08:14 »
27 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2554
ช่วงนี้เป็นช่วงที่อะไรต่ออะไรไปได้ค่อนข้างช้ามาก เพราะว่างานของพี่เล็กที่เป็นช่างเคาะส่วนใหญ่เสร็จแล้ว ทางพี่กล้วยที่เป็นช่างผสมที่เทพเรื่องโป๊วเช่นเดียวกัน ก็ยังไม่ได้คิว ดังนั้นในช่วงสี่ห้าวันนี้ก็จะออกแนวจอดเฉยๆซะมากกว่าเพื่อรอผ่านงานต่อไปยังพี่กล้วย ช่วงนี้ความคืบหน้าก็มี
-Fitting skirts เพิ่มเติม ลองสังเกตความโค้งที่เปลี่ยนไปนะครับ
-ติดตั้งฝากระโปรงกลับไปแล้วครับ
-ทำการเชื่อมพลาสติกกันชนหลังเพิ่มเติมเพื่อให้มันรับกับโป่งหลังที่มีขนาดใหญ่ขึ้น
-Spacer ที่สั่งทำมาขนาด 20mm ก็มาถึงแล้วเช่นกันครับ






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 09:30:45 »
3 พฤศจิกายน 2554
ในที่สุดก็ได้ฤกษ์เริ่มงานโป๊วซะที เริ่มจากโป่งก่อน แต่เนื่องจากวันนี้เข้าไปอู่แค่ช่วงเที่ยงแปีปเดียว เลยไม่ได้ถ่ายอะไรมาเท่าไหร่ครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 09:43:17 »
4 พฤศจิกายน 2554
วันนี้งานคืบหน้าไปได้พอสมควรทีเดียว พี่กล้วยโป๊วครบทั้งสี่ล้อแล้ว พี่กล้วยเป็นช่างผสมที่โป๊วได้ดีและมีจินตนาการ นั่นคือเวลาส่งงานไปหาพี่แกแล้วไม่ต้องพูดมาก พี่กล้วยจะมีจินตนาการเกี่ยวกับเส้น เหลี่ยมสัน ว่าที่ถูกต้องมันควรจะเป็นอย่างไรค่อนข้างสูง ทำให้ค่อนข้างจะปล่อยได้เลยครับ สำหรับในวันนี้มีอีกงานนึง นั่นก็คือการ modify กันชนเล็กน้อย เจาะรู vent ด้านล่าง ซึ่งตรงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก Prior Design อีกเช่นกัน แต่นำมา implement ให้มันชัดเจนยิ่งขึ้นครับ
ป.ล. ถ่ายงานของช่างเล็ก สร้างหลังคา Boxster ออกมาใหม่ จากเหล็กแผ่น!!! เทพอีกแล้วครับพี่เล็กเรา...










« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 09:50:43 »
7 พฤศจิกายน 2011
พี่กล้วยเริ่มขัดในส่วนของฝากระโปรงแล้วเพื่อเตรียมโป๊ว แต่จุดเปลี่ยนหลักจริงๆของวันนี้ไม่ใช่ตรงนี้ แต่เป็นตรงการตัดสินใจของผมที่จะไม่ใช้ฝาหลัง Carbon Kevlar ที่ซื้อมา แต่จะทำไปงานเหล็ก เพื่อความคมชัด บาดตา บาดใจ และก็แน่นอนที่สุด คนเดียวที่เหมาะสมที่สุดสำหรับงานนี้จะเป็นใครอีกไม่ได้ พี่เล็ก เจ้าของฉายา ค้อนเทพ เจ้าเก่านั่นเองครับ!


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 10:25:22 »
8 พฤศจิกายน 2011
ในที่สุดก็เจอล้อที่ถูกใจ เมื่อถูกใจ ก็ต้องจัดในทันใด 555 ส่วนตัวแล้วผมชอบล้อที่ลึก โหด ดูมีมิติ แต่ก็ยังคงความเป็นยุโรป/ผู้ดีอยู่ ก็เลยมาปิ๊งที่เจ้าล้อ Traffic Star 19" หน้า 9" หลัง 10" off เท่าไหร่ไม่รู้ รู้อย่างเดียวว่าค่อนข้างลึกมาก อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่สีที่ถูกใจ เอาจริงๆสีนี้ผมค่อนข้างจะไม่ชอบด้วยซ้ำไป ฉะนั้นถ้าได้มาแล้วก็ตัองจัดด่วน ทำสีซะใหม่ ให้ขอบนอกเป็นสีแดงเงาสีเดียวกับตัวรถ ส่วนด้านในเป็นสีดำกึ่งเงากึ่งด้าน ตามในแบบ Reference F430 คันนี้ครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 10:35:56 »
10-12 พฤศจิกายน 2011
พี่กล้วยใช้เวลาสามวันนี้ในการโป๊วฝากระโปรง ขัด และพ่นรองพื้น ฝาหน้านี่เป็นอะไรที่โป๊วยากจริงๆครับ เพราะต้องโป๊วทั้งบาน แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาก็เป็นที่น่าพอใจมากครับ เหลี่ยม สัน เส้น แทบจะไม่มีที่ติเลยทีเดียว พูดไปก็หาว่าโม้ เอาเป็นว่าไปดูกันเองเลยดีกว่าครับ อิอิ ปล. รูปท้ายๆที่ไปล้างรถนั่น เพราะว่ากำลังจะมีคนมาซื้อล้อเก่าครับ ก็เลยต้องให้มันดูดีนิดนึง :)












« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 10:56:27 »
13 พฤศจิกายน 2011
และแล้ววันนี้ก็ได้คิวช่างเล็กตีฝาท้าย CSL ซะทีครับ ในตอนแรกเนื่องจากผมไม่ได้ให้แบบช่างเล็กที่มากพอ ประกอบกับทรงของฝาไฟเบอร์นั้นไม่ชัดเจน แถมเส้นก็อยู่ผิดที่อีกตะหาก ทรงของฝาก็เลยออกมาแล้วผมเก๊กซิมเลย เส้นบนฝากลายเป็นเส้นยิ้มแทนที่จะเป็นเส้นตรงเหมือน CSL ระดับของเส้นก็ไม่ได้ ผมก็เลยลองให้พี่เล็กแก้ดู ปรากฏว่าออกมาก็ยิ่งไม่ใช่ใหญ่ สัดส่วนดูเพี้ยนไปหมดเลย ดังนั้นคืนนั้นกลับไปแล้วผมจึงได้ทำการบ้าน ส่งภาพฝาหลัง CSL ทุกส่วน ทุกโค้ง ทุกมุม ไปให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้พี่เล็กจะได้เห็นภาพครับ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 11:01:45 »
14 พฤศจิกายน 2011
วันนี้จริงๆแล้วผมไม่น่าจะไปอู่ได้เลย ติดงานทั้งวันแทบจะไม่มีเวลาหายใจ แต่ก็ห่วงเจ้าลูกชาย กลัวมันจะออกมาไม่หล่อ ก็เลยต้องไปครับ... พอไปแล้ว แทบจะกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ก็ท่านพี่เล็กก็เล่นศึกษาฝา CSL ที่ผมส่งไปเมื่อคืนซะลึกซึ้งแตกฉานเลย ผมไปเห็นก็ตอนที่พี่แกกลับไปแล้ว แต่โครงได้ถูกขึ้นไว้หมดแล้วเหลือแค่เก็บงาน ซึ่งพี่เล็กแกเลือกที่จะไม่คะยั้นคะยอแก้จากของเก่า แต่ตีใหม่เลยเพื่อให้ทรงมันได้จริงๆ และมันก็ออกมาได้จริงๆครับ..


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 11:13:26 »
15 พฤศจิกายน 2011
ในที่สุดฝาหลัง CSL ก็เสร็จสมบูรณ์ในแบบที่งามจริงๆครับ โป๊วเก็บนิดเดียวก็ได้แล้ว วันนี้ไม่มีอะไรจะพูดมาก รู้แค่ว่ามันสวยกว่าฝาไฟเบอร์บานเลย ไม่ว่าจำเป็นตำแหน่งเส้นที่ถูกต้อง เหลี่ยม โค้ง ความชัดของเส้นที่ได้ รวมไปถึงจุดเล็กๆที่งานไฟเบอร์ทำผิด เช่น ทำรูมาให้ใส่โลโก้ใหญ่ในฝาหลัง จริงๆแล้วฝา CSL หลังจะใส่โลโก้เล้กครับ ว่าแล้วก็ไปดูกันเองดีกว่า!
ปล. วันนี้ซื้อ Nitto NT555 มาด้วย เตรียมเอามาใส่แม็กซ์ใหม่ครับ หน้า 235-35-19 หลัง 265-30-19






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 11:29:07 »
18 พฤศจิกายน 2011
ที่ผ่านมาสองสามวันพี่กล้วยไม่ได้ทำงานผมเลยครับ ให้น้องบิ๊กลัดคิวไปก่อนเพราะน้องบิ๊กต้องรีบใช้รถ พอมาวันนี้ช่วงบ่ายว่างแล้วก็เลยมาลุยโป๊วกันต่อ จริงๆช่างโป๊วนี่เป็นคนที่สำคัญมากเลยนะครับ เป็นคนที่กำหนดเลยว่าเส้นสายของรถเราจะออกมาเป็นอย่างไร และก็โชคดีที่พี่กล้วยทำงานตรงนี้ได้ดีมากๆครับ

ปล แม็กซ์ที่ใส่อยู่นั้นความเป็นจริงแล้วจะไม่ใช่สีนี้นะครับ ขอบจะเป็นแดง ใส้ในจะเป็นดำกึ่งเงากึ่งด้าน คล้ายๆใน reference ก่อนหน้านี้ แต่ตรงนี้ยังไม่ได้ทำสีครับ อีกอย่างนึงก็คือ ถ้าสังเกตจะเห็นว่าล้อยังหุบอยู่ครับ อันนี้เป็นเพราะยังไม่ใส่ spacer เนื่องจากยังหาน็อตไม่ได้ครับ ต้องให้โรงกลึงมาช่วยทำให้ตรงนี้ครับ (ลองคิดดูว่านี่ขนาดล้อหลังสิบนิ้วยังไม่เต็มเลย ถ้าจะไม่ใส่ spacer สงสัยคงต้องไปสิบสองแน่เลย ใช้ยางสามร้อยกว่า โอ้แม่เจ้า แล้วจะวิ่งออกมั้ยเนี่ยยย)







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 11:36:37 »
19 พฤศจิกายน 2011
สีมาแล้ว! เร็วๆมากนี้คงได้ฤกษ์ทำสีซะที ส่วนอีกภาพเป็นภาพพี่กล้วยกำลังขัดอยู่ครับ เพื่อเตรียมพ่นสีรองพื้น เนียนขึ้นเยอะเลยครับ...


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 21:53:05 »
21-22 พฤศจิกายน 2011
ใกล้เข้ามาแล้วจริงๆสินะ...

สองวันนี้พี่กล้วยใช้เวลาแทบทั้งหมดในการลูบน้ำและเก็บงานครั้งสุดท้าย ท้ายสุด สำหรับทุกชิ้นจริงๆ ตัวรถนี่จะพ่นพรุ่งนี้แล้วครับ (23/11/11) จะว่าไปก้ตื่นเต้นเหมือนกันนะครับว่าความพยายามปลุกปั้นตัวถึงเจ้า e46 coupe คันนี้ของผมมันใกล้เข้ามาสู่เส้นชัยเต็มทีแล้ว อีกไม่นานจะได้ออกจากอู่แล้ว วันนี้เลยเก็บภาพบรรยากาศมาให้ดูเยอะๆเลยครับ ตั้งแต่สีที่ลูบแล้ว ชิ้นส่วนต่าง ฝาหลัง CSL ที่มีบางท่าน pm มาถามถึง รวมถึงของเล่นหนักๆอย่างเช่นเจ้า supercharger ที่จะถูกติดตั้งทันทีหลังงาน bodywork เสร็จสิ้นครับ ช่วงนี้ไม่รู้เป็นไร e46 มาเข้าอู่พี่ไก่เยอะมากกก จนจะกลายเป็นอู่ e46 อยู่แล้ว ที่สำคัญที่เข้ามาแต่ละคันนั้นเทพทั้งนั้นเลยครับ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยครับ

ปล ลองดูจุดอย่างคิ้วดูนะครับ เพราะเปฺ็นจุดที่ต้องตกแต่งจากของเก่าพอสมควร ของเก่านี้คิ้วจะวิ่งชนโป่ง ซึ่งความที่โป่งมันเล็ก คิ้วมันก็จะยาว แต่เมื่อตีโป่งมาโป่งจะใหญ่ขึ้น ทำให้คิวจะต้องสั้นลงเพื่อวิ่งชนโป่งได้พอดี สองคือลองสังเกตไฟเลี้ยวตรงแก้มดูครับ เห็นใช่มั้ยครับว่าถูกย้ายที่ไปแล้ว อิอิ :)

















« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: [Updated] ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 16:04:42 »
23 พฤศจิกายน 2011
วันนี้ได้พ่นสีแล้ว วันนี้พี่กล้วยพ่นได้แจ่มมากครับ สีก็ออกมาแบบที่ต้องการเลย เป็นอารมณ์ประมาณ Rosso Corsa + Rosso Scuderia ผสมกัน (ของจริงแดงกว่าในรูปนะครับ ในรูปมันจะออกส้มเกินไปนิดนึงครับ โดยเฉพาะรูปแรก ใช้แฟลชด้วยสีเหลือง ทำให้สีมันออกมาส้มครับ) ตอนนี้หลักๆพ่นไปแล้ว ก็เหลือพวกชิ้นส่วนพวกกันชนหน้าหลัง skirt ละก็ฝาครับ วันนี้หลังจากพ่นเสร็จพี่กล้วยก็ตามเก็บพวกชิ้นส่วนอื่นๆที่ขัดแล้วมีตามด โดยเฉพาะพวกฝากระโปรงครับ เห็นงี้ค่อยชื่นใจหน่อย น่าจะเสร็จได้ตามเวลาครับ










« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

suko1100

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 320
Re: [Updated] ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 22:56:26 »
อยากรุ้ราคาโปร่ง หน้า+หลัง + ทำสี

และก็ฝาท้าย + ทำสี

แก้มเจาะ + ทำสี

ช่วยแนะหน่อยค้าบ รุ้สึกอยากทำ ฮ่าๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


ทักครับ 2828 พัฒนาการ - สุขา 3

BMWRed

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 645
Re: [Updated] ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 00:34:55 »
ในที่สุดผมก็เจอรถต้นแบบ เพราะผมหาร้านทำฝาท้าย csl ขึ้นโมลจากฝาเดิมมานานมาก เพราะไม่ชอบไฟเบ้อหรือเคฟล่าเหมือนกันเพราะมุมและเส้นมันไม่ได้

ก็ขออนุญาต จขกท ตรงนี้เลยนะครับ ขอข้อมูล ร้าน ราคา ด้วยครับ ทางพีเอมหรือในกระทุ้ก็ได้ จะขอบพระคุณมากครับ

ปล พี่ช่างเคยผ่านงานมาแล้ว ทำให้ผมยิ่งมั่นใจเลยว่า งานต้องออกมาดีแน่ๆ  :lol:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

3CI46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 95
Re: [Updated] ไดอารี่แต่งรถ E46 ของผม แต่งให้สุด จัดให้หนัก!
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 08:31:35 »
ได้เลยครับ :) แค่ก่อนอื่นต้องเข้าใจธรรมชาติของงานตรงนี้ก่อนซักนิดนึงครับ คือมันไม่ใช่งานเคาะซ่อมที่เคาะๆให้มันได้รูปเป็นทรงแล้วโยนไปให้ช่างโป๊วจัดการต่อ ให้ส่งงานได้ไวที่สุด แต่เป็นเป็นงานที่โคตรจะศิลปะเลย (จะว่าไปนี่ก็คืองานสร้างสไตล์พวกรถโบราณนั่นแหละครับ :) ) พี่เล็กแกเคาะออกมาเนี่ยเอามือลูบๆก็เนียนแล้วโดนที่ยังไม่ต้องโป๊วเลย มันต้องใช้ทั้งประสบการณ์และจินตนาการของช่างเคาะสูงมากเพื่อที่งานจะออกมาเป็นแบบที่เห็น และหลังจากนั้นก็ต้องการช่างโป๊วเทพที่เข้าใจว่าเหลี่ยมสันมุมมันควรเป็นอย่างไร มาช่วยจินตนาการต่อจากช่างเคาะอีก ฉะนั้น

- อาจจะต้องทำใจว่างานจะเร่งไม่ค่อยได้ เพราะเท่าที่ผมดูนั้น งานอย่างฝาหลังนี่ใช้ man hour ของช่างเคาะประมาณ 2 วันเต็มๆ วันนึงขึ้นรูป วันนึงแต่ง และใช้ man hour ช่างโป๊วอีกประมาณ 3 วันในการโป๊ว ขัด แต่ง ให้มันได้รูป อันนี้ยังไม่รวมงานสีและเวลาที่อาจเป็นสูญญากาศไม่เกิดอะไรขึ้นมาระหว่างการส่งมอบงานจากช่างเคาะไปช่างโป๊ว นั่นแปลว่าจะใช้เวลาอย่างน้อยที่สุด 2 เคาะ + 3โป๊ว + วันหยุด 2 + สี ขัด จิปาถะ 3 = ประมาณ 10 วัน ไม่รวมเวลาส่งต่องานที่อาจจะต้องมีหยุดซัก 1 2 หรือ 3 วัน สรุปคือ ประมาณสองอาทิตย์ครับ

-  กว่าจะได้คิวพี่เล็ก/ เนื่องจากเพราะพี่เค้าเคยเป็นช่างเคาะรถโบราณมาก่อน งานสร้างหรืองานโปรเจคของพี่เค้าเลยมีค่อนข้างเยอะและต่อเนื่องตลอดครับ ซึ่งผมคิดว่ายังงัยก็ต้องรอเค้าเพราะจะหาช่างเคาะระดับเทพๆ และชินกับการทำ e46 นั้นไม่ได้มีมากๆแน่นอน ดังนั้นอาจจะต้องทำใจนิดนึงว่าต้องต่อคิวหรืออาจจะต้องจอดรอซักนิดนะครับ

ก็มีเท่านี้ล่ะครับ :) ถ้าทำใจกับทั้งสองข้อนี้ได้และเป็นคนรักความคมชัดของงานเหล็ก ก็ลองโทรไปปรึกษาพี่ไก่ เจ้าของอู่ Auto Craft ได้เลยครับ ที่ 0896888824 ครับ รับรองว่าน่าจะได้งานที่ถูกใจแน่นอนครับ!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »