ผู้เขียน หัวข้อ: *** N42 ติดไฟแดงนาน เข้าเกียร์ n รอบขึ้น 1500 ** หายแล้ว ***  (อ่าน 1668 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13161
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ลองปิดคอมแอร์ก็เป่็น (จะเป็นสัก 4-5 วินาที ก็จะลงมาที่รอบปกติ )
จะเป็นที่แบตอ่อนหรือเสื่อมไหมครับ 5ปีแล้ว ( ไม่ใช่แบตติดรถ ) ว่าจะเปลี่ยนอยู๋
กรณีสมองสั่งรอบขึ้น เพิ่อชาท์ไฟให้แบต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 29, 2011, 16:22:23 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 379
Re: *** N42 ติดไฟแดงนาน เข้าเกียร์ n รอบขึ้น 1500 ***
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 12:52:20 »
ดูชุดควบคุมลิ้นป๊กผีเสื้อครับ เคยมีอาการแบบนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13161
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** N42 ติดไฟแดงนาน เข้าเกียร์ n รอบขึ้น 1500 ***
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 16:22:56 »
ผมถ่าย VDO มาให้ชมครับ  โปรดสังเกตุช่วง 26-29 วินาที

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เพิ่งเป็นวันนี้ บ่อยหลายครั้งมาก ที่ติดไฟแดง  4-5 ไฟแดง
พี่สุเมธ ช่วยด้วยครับ  :lol:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14467
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: *** N42 ติดไฟแดงนาน เข้าเกียร์ n รอบขึ้น 1500 ***
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 16:39:59 »
ยังไม่เคยเป็นเหมือนกันครับ แต่ดูคล้ายๆเหมือนตอนสตาร์ทรถใหม่ๆ ที่รอบจะเร่งขึ้นเองเพื่อวอร์มเึครื่อง (ตัวควบคุมรอบเดินเบา) แต่ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวด้วยหรือเปล่านะครับ ลองหาอู่เอาคอมเช็คดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13161
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** N42 ติดไฟแดงนาน เข้าเกียร์ n รอบขึ้น 1500 ***
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 22:53:06 »
ล้างเจ้า แอร์โฟลว์ ปีกผีเสื้อ มอเตอร์เดินเบา จะหายไหมครับ / ไม่ใช่แบตเสื่อมหรือครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

nara

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 220
Re: *** N42 ติดไฟแดงนาน เข้าเกียร์ n รอบขึ้น 1500 ***
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 06:52:17 »
แอร์โฟร์ถ้ารูปเฟืองไม่ขึ้นอย่าไปล้างเลยครับ เพราะหลังล้างรูปเฟืองอาจจะขึ้นมาได้ครับ
E46 สามารถกดปุ่มที่หน้าปัดเช็ค แรงดันไฟในระบบได้ ช่างเคยกดให้ผมดู แต่ผมจำวิธีไม่ได้แล้ว  (ให้เพื่อนสมาชิกที่รู้ช่วยบอกทีครับ)
ก่อนสตาร์ท ต้องมี 12 โวล์ บวก เมื่อเครื่องติดแล้ว ต้องมี 13-14 โวล์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 379
Re: *** N42 ติดไฟแดงนาน เข้าเกียร์ n รอบขึ้น 1500 ***
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 15:16:24 »
อ้างจาก: "praphol"
ดูชุดควบคุมลิ้นป๊กผีเสื้อครับ เคยมีอาการแบบนี้ครับ
ผมฟันธงเลยว่าเกียวข้องกับสัญณานที่สั่งการควบคุมรอบเดินเบา คือ ลิ้นปีกผีเสื้อผมเคยเป็นมาแล้ว แต่มีที่จะต้องดูอีกส่วนคือสายไฟที่มาสั่งลิ้นปีกผีเสือ้มีความต้านทานคงที่หรือเปล่านั้นคือสาเหตุสำคัญที่หลายคนมองข้ามไป อยากหายหลังไมค์ 082-4488-773
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13161
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** N42 ติดไฟแดงนาน เข้าเกียร์ n รอบขึ้น 1500 ***
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 18:43:39 »
1. เพื่อแก้ข้อสงสัยอันดับแรก และจำเป็นต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว คือแบต  ( ลูกเก่า 2 ปีกว่า )
จึงให้ร้านมาเปลี่ยนให้เมื่อ 17.00 น. เป็นแบต 110 A  เช่นเดิม



หลังเปลี่ยนติดเครื่อง  เครื่องเดินเรียบมาก คิดในใจว่าหายแล้ว  <!-- s:lol: -->:lol:<!-- s:lol: -->
..... แต่พอเครื่องร้อนสักพัก ราว 15 นาที ....อาการมันกลับมาอีก



2. โทรสอบถามเพื่อนสมาชิกใจอารี ท่านบอกว่าอาจเกิดจากสายไฟที่จ่ายมาจาก ECU  ความต้านทานเปลี่ยนไป
    ทำให้ระบบสั่งการผิดพลาด ทดสอบได้โดยต่อสายไฟตรง ECU > ชุดปีกผีเสื้อ (  แต่อาจไม่ใช้กรณีนี้ก็ได้ ที่แนะนำเป็นอีกแนวทาง )
     
3. ที่ศูนย์จรัญ 14 แจ้งว่า น่าจะเป็นที่ VVC voltage vector control  ราคา  9,840.- ยังไม่+Vat   <!-- s:? -->:?<!-- s:? -->


หลังปีใหม่ค่อยนำไปซ่อม ตอนนี้ก็ขับได้ และ ยังไม่ได้ใช้รถคันนี้อีกหลายวัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2012, 17:22:14 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Sumate

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1435
Re: *** N42 ติดไฟแดงนาน เข้าเกียร์ n รอบขึ้น 1500 ***
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2011, 20:13:18 »
เข้ามาตั้งแต่เช้าได้เลยคับ กระทุ่มล้มซอย9
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1526
Re: *** N42 ติดไฟแดงนาน เข้าเกียร์ n รอบขึ้น 1500 ***
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 12:26:46 »
พี่ครับเช็ค pm ด้วยครับ ขอบคุณครับ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13161
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** N42 ติดไฟแดงนาน เข้าเกียร์ n รอบขึ้น 1500 ***
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 13:31:42 »
อ้างจาก: "OaTt"
พี่ครับเช็ค pm ด้วยครับ ขอบคุณครับ  :)

เปลี่ยนถ่านกุญแจ BMW กุญแจ Immobilizer  1 ดอก และ เปลี่ยนโลโก้ใหม่แทนโลโก้เก่า 1 ดอก  / รวมซ่อม 2 ดอก
เป็นเงิน  1850 บาท

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โทร 0-2868-1990, 0-2457-1252 แฟ็กซ์ 0-2457-2472
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13161
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** N42 ติดไฟแดงนาน เข้าเกียร์ n รอบขึ้น 1500 หายแล้ว **
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 12:42:29 »
เมื่อวานเอาออกไปขับ ดูงาน ซื้อของขวัญให้ลูกค้า หาย...ไม่มีอาการดังกล่าว เครื่องเดินเรียบ นิ่ง .....  งงมาก
เป็นที่แบต เสื่อม จริงอย่างที่คิด หรือ เปล่าเนี่ย
หลังปีใหม่ ต้องขับเจ้าสุดหล่อให้พี่สุเมธ จับ GT1 หาสาเหตุอื่นๆ น่าจะดี    <!-- s:lol: -->:lol:<!-- s:lol: -->


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2012, 17:22:40 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Sen-Dai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 750
  • น่ารัก แสนซน และมี เสน่ห์
ขอขุดกระทู้นี้มาหน่อยนะ ครับ

อาการเดียวกันเป๊ะ ครับ หลังจากเปลี่ยนแบตแล้ว มีอย่างอื่นเพิ่มเติมไหมครับ ? หรืออาการมันหายไปเองเลยครับ
:ซักวัน เส้นขอบฟ้า จะปรากฏ ณ โรงรถ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13161
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอขุดกระทู้นี้มาหน่อยนะ ครับ

อาการเดียวกันเป๊ะ ครับ หลังจากเปลี่ยนแบตแล้ว มีอย่างอื่นเพิ่มเติมไหมครับ ? หรืออาการมันหายไปเองเลยครับ

สุดท้ายคือ ล้างแอร์แมส  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอขุดกระทู้นี้มาหน่อยนะ ครับ

อาการเดียวกันเป๊ะ ครับ หลังจากเปลี่ยนแบตแล้ว มีอย่างอื่นเพิ่มเติมไหมครับ ? หรืออาการมันหายไปเองเลยครับ

ขอชื่นชมที่สามารถขุดกระทู้เกือบสองปีมาถามได้ เยื่ยม  ;)

Sen-Dai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 750
  • น่ารัก แสนซน และมี เสน่ห์
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอขุดกระทู้นี้มาหน่อยนะ ครับ

อาการเดียวกันเป๊ะ ครับ หลังจากเปลี่ยนแบตแล้ว มีอย่างอื่นเพิ่มเติมไหมครับ ? หรืออาการมันหายไปเองเลยครับ

ขอชื่นชมที่สามารถขุดกระทู้เกือบสองปีมาถามได้ เยื่ยม  ;)

มันอยู่ในค้นหาครับ นั่งหาข้อมูลอยู่นานเลย กระทู้นี้อาการเดียวกันเลยครับ
พี่อี๋นผมฝากซื้อ ที่ล้างแอร์แมสกระป๋องดิ ฮิฮิ  O0
:ซักวัน เส้นขอบฟ้า จะปรากฏ ณ โรงรถ

nat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 114
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ เครื่องm43มีแอร์แมสหรือเปล่าครับ ถ้ามีแล้วเราล้างอย่างไรครับ.

naibig

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 263
ไม่เคยสังเกตเลยนะเนี่ย M52 จะมีปัญหาแบบนี้บ้างไหม๊เน้อ  ???
I'm driving BMW

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ เครื่องm43มีแอร์แมสหรือเปล่าครับ ถ้ามีแล้วเราล้างอย่างไรครับ.

มีครับต่อจากกรองอากาศลักษณะจายาวกว่า m52

ของ M43tu



ของ M52tu

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2013, 23:42:34 โดย วีรวิชญ์ »

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอขุดกระทู้นี้มาหน่อยนะ ครับ

อาการเดียวกันเป๊ะ ครับ หลังจากเปลี่ยนแบตแล้ว มีอย่างอื่นเพิ่มเติมไหมครับ ? หรืออาการมันหายไปเองเลยครับ

ขอชื่นชมที่สามารถขุดกระทู้เกือบสองปีมาถามได้ เยื่ยม  ;)

มันอยู่ในค้นหาครับ นั่งหาข้อมูลอยู่นานเลย กระทู้นี้อาการเดียวกันเลยครับ
พี่อี๋นผมฝากซื้อ ที่ล้างแอร์แมสกระป๋องดิ ฮิฮิ  O0

ได้ครับ ถ้าไปวรจักรจะซื้อไว้ให้ครับ แลกกับพริตตี้คนนึง  :-*

Sen-Dai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 750
  • น่ารัก แสนซน และมี เสน่ห์
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอขุดกระทู้นี้มาหน่อยนะ ครับ

อาการเดียวกันเป๊ะ ครับ หลังจากเปลี่ยนแบตแล้ว มีอย่างอื่นเพิ่มเติมไหมครับ ? หรืออาการมันหายไปเองเลยครับ

ขอชื่นชมที่สามารถขุดกระทู้เกือบสองปีมาถามได้ เยื่ยม  ;)

มันอยู่ในค้นหาครับ นั่งหาข้อมูลอยู่นานเลย กระทู้นี้อาการเดียวกันเลยครับ
พี่อี๋นผมฝากซื้อ ที่ล้างแอร์แมสกระป๋องดิ ฮิฮิ  O0

ได้ครับ ถ้าไปวรจักรจะซื้อไว้ให้ครับ แลกกับพริตตี้คนนึง  :-*

ลงมาเลยดีกว่าพี่ เดี๋ยวผมพาไปดู ช้างเผือก ขาวจั๋ว เลย ออกจากป่ามาได้ 3 วัน อีก 8 วันกลับเข้าป่า  >:D
:ซักวัน เส้นขอบฟ้า จะปรากฏ ณ โรงรถ