ผู้เขียน หัวข้อ: เราจะรู้ได้อย่างไรว่าต้องเปลี่ยนเเบตเตอรี่เเล้วครับ  (อ่าน 1201 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

yee

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 36
พอดีว่าเพิ่งจะได้รถมือสองมา แต่ไม่รู้ว่าเจ้าของคนเก่าเค้าเปลี่ยนเเบตไปเมื่อไร
เลยอยากจะทราบว่ามีวิธีการสังเกตุอย่างไรว่าเเบตเริ่มเสื่อมครับ

ถ้าต้องเปลี่ยน ควรจะใช้ขนาดเท่าไร/ยี่ห้ออะไรดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ถึงจะไม่ค่อยได้โพส แต่ก็เข้าเวปทุกวันน่ะครับ ^^

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14905
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
บางทีก็มีอาการสตาร์ทแล้วเสียงจะแอะๆหลายทีหน่อยถึงติด บางทีก็ไม่มีอาการเลยครับหมดไปเฉยๆ สงสัยระบบบีเอ็มจะดีมากใช้ไฟได้จนหยดสุดท้ายเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1320
ถ้าแบตเก่าเป็นแบบเติมน้ำกรดได้ ก็สามารถให้ร้านแบตเค้าเช็คค่าความถ่วงจำเพาะของน้ำกรดได้ครับว่าสภาพเป็นอย่างไร แต่ถ้าเป็นแบบ Non Maintenance ก็ให้ส่องไฟที่ตาแมวของแบตดูครับ ส่วนอาการแบตเสื่อม ให้ใช้มัลติมิเตอร์จับที่ขั้วแบตดูก่อนสตาร์ส ไฟจะมี 12V +- ไม่เกิน .5 ถ้าต่ำกว่า 11.5 แสดงว่าเริ่มเก็ไฟได้ไม่ค่อยดีแล้ว และ ถ้าไฟต่ำกว่า 11V จะสตาร์ส  ติดยากครับ ใช้ BM ต้องระวังเรื่องไฟฟ้า กับ ความร้อนให้ดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

nongEXAT

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 167
+1 ตามด้านบนครับให้ร้านแบตเช็คค่าน้ำกรดในแบตครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13167
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ดูเลขที่ตอก หรือเขียนบนแบต ถ้า 2 ปี ก็เปลี่ยนเลยครับ  ไม่คิดมาก แบตยี่ห้อทั่วไปไม่จำเป็นต้องแพงๆ ถึงเวลาก็เปลี่ยน




จากคนเคยแบตหมดเฉยๆ คาปั๊มตอน เที่ยงคืน  งานเข้า  และ เคสของรถคันเก่า รวมเคยเจอมา 2 ครั้ง เลยไม่คิดประมาท
โดยเฉเพาะรถ เกียร์ AUTO  ถึงจะมีคนบอกว่าอาจได้ 3 -4 ปี :o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Hero001

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 13
อาการที่ผมเจอกับรถผมนะคือตอนเช้าติดเครื่องตอนเครื่องเย็นเครื่องจาไม่แร่งรอบสูงให้เพื่อวอร์มเครื่องยนต์ สอบถามช่างเค้าบอกน่าจามาจากแบตเสื่อมเลยลองเปลี่ยนปรากฎว่าอาการนี้หายครับ แบตเดิมติดรถผมใช้ถึง8ปีอ่ะ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »