



ต้องออกตัวก่อนนะครับว่าหลังจากได้รถมา เพื่อความมั่นใจในการใช้งาน ก็เอาไปเข้าศูนย์ BMW ที่ชลบุรี เสียค่าตรวจเช็คไป 1,900 บาท ช่างศูนย์แจ้งว่ารถสภาพดีไม่มีอะไรเสียหายและไม่พบปัญหาที่เป็นอันตรายต่อรถ จากนั้นผมก็นำรถไปเข้าอู่ในบางแสน เพื่อเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง หมดไปอีก 3,400 บาท แล้วก็เริ่มเดินทางท่องเที่ยวจาก ชลบุรี-จันทบุรี-สระแก้ว-โคราช-ชัยภูมิ ระยะทางตามที่คาดไว้คือ 2,000 กิโลเมตร (วิ่งยาวไม่มีพัก) ก็กะว่าจะใช้งานรถคันนี้ให้สุดเหวี่ยง เกิดอะไรขึ้นจะได้รู้กันไปเลย ฮ่าๆๆๆ

เหตุเกิดในวันที่ 13 ครับ หลังจากพาแฟนไปกินข้าวกับเพื่อนที่ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เวลาประมาณ 2 ทุ่ม ขากลับจะไปที่พัก รถเกิดดับวูบ (ตายห่าโดนแฟนด่าแน่ๆตรู คิดในใจ) หลังจากนั้นผมก็ตั้งสติแล้วโทรหาโกดังรับซื้อของเก่าให้เอาตาชั่งมาซื้อรถไปทันที
(เอ้ย พูดเล่นคร้าบๆๆ อิอิ) หลังจากนั้นผมก็โทรหาช่างหลายๆ ท่านเพื่อรายงานและสอบถามอาการและวิธีการแก้ไขเบื้องต้น และพยายามแก้ไขแต่ยังไม่สำเร็จ สุดท้ายจริงได้ข้อสรุปว่า จะเอารถไปที่ศูนย์ BMW ที่โคราชเพื่อจัดการแก้ไขเพราะแฟนต้องรีบมาทำงานในวันที่ 14 ก่อนบ่าย 3 โมง (เวลาจำกัดมาก)
โชคดีที่แฟนมีเพื่อนๆ อยู่ใน อ.หนองบัวแดงเยอะ ต่างคนต่างหาวิธีช่วยเหลือ ทั้งหาช่างมาดูอาการ แต่ช่างที่มาก็เกาหัวยิกๆ (ผมไม่รู้เรื่องรถยุโรปเลยครับ ช่างบอก) แต่เขาก็มาครับ มาดูให้ว่าจะทำไงดี ช่างท่านนี้ดีมาก ชื่อ ช่างชิด อยู่ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ช่างเขาไม่รู้แต่ก็พยายามช่วยเท่าที่ทำได้ และที่สำคัญไม่รื้อใดๆ เพราะแกบอกไม่รู้ อิอิ แต่แกได้โทรหาเพื่อนที่ซ่อมรถยุโรปอยู่แถวๆ อ.ชุมแพ และเช็คสภาพอาการที่เสียจนได้ข้อสรุปง่ายๆ คือ ต้องยกไปซ่อมที่โคราช
หลังจากนั้นผมก็ติดต่อรถยกมาจาก อ.ชุมแพ โดยมีเพื่อนที่เป็นตำรวจที่โคราชประสานให้ รถยกมาเร็วมากแถมคนขับรถยกโคตรหล่อ (แฟนผมบอกนะ) เสียค่ายกจาก อ.หนองบัวแดง ไปศูนย์ BMW ที่โคราช 7,500 บาท จิ๊บๆ แฟนผมจ่าย ฮ่าๆๆ ออกจากจุดรถเสีย 23.30 น. ถึงศูนย์ BMW โคราช เวลา 03.00 น. เดินทางสนุกมาก ไม่เคยนั่งในรถตัวเองแล้วรถตัวเองอยู่บนรถคนอื่นเลย เอิ๊กๆๆๆ
ถึงศูนย์ BMW ขอเอารถเข้าไปไว้ในศูนย์ตอนตี 3 รปภ. ก็น่ารักเหลือเกิน ดูแลทุกอย่าง นี่ถ้าลุงแกซ่อมเองได้แกคงช่วยซ่อมตอนนั้นเลย ไม่ต้องรอศูนย์เปิด อิอิ หลังจากเอารถเข้าฝากไว้ผมกับแฟนก็ไปหาที่พักแถวๆ นั้น ตอนแรกกะจะนอนที่โรงแรมสีมาธานี แต่คิดๆ ดูแล้วเปลืองโดยใช่เหตุ เพราะ 8 โมงเช้าก็ต้องออกไปศูนย์ BMW เพื่อแจ้งซ่อม เลยหาโรงแรมรายวันนอนเอาแรงไปพลางๆ ก่อน ประหยัดไปอีกหลายบาท
8 โมงเช้าวันที่ 14 ม.ค. 55 ผมเข้าไปที่ศูนย์ BMW โคราช เอากุญแจไปเช็คเพื่อแจ้งรถเข้าซ่อม ช่างที่รับรถผมฮามาก คุยกันถูกคอ คุยกันยาวเลยครับระหว่างซ่อม สรุปหลังจากตรวจเช็คแล้วเสียค่าใช้จ่ายตามรายงานนี้ครับ แอ่นแอ๊นๆๆๆๆๆ
1. ทำความสะอาดเครื่องยนต์ 140 บาท
2. ถอด ใส่ เปลี่ยนปั๊มน้ำมัน 1,190 บาท
3. เหล็กรัด 96 บาท
4. ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง 12,614 บาท
5. น้ำยาล้างเครื่อง 130
6. กรองน้ำมันเชื้อเพลิง 350 บาท
7. เหล็กรัด 144 บาท
8. ไส้กรองเบนซิน 3,256 บาท
9. ตรวจเช็คสตาร์ทไม่ติด 840 บาท
10. เปลี่ยนหัวเทียนทั้งหมด 420 บาท
11. เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดสูบสาม 70
12. หัวเทียน 3,740 บาท
13. คอยล์จุดระเบิด 1,602 บาท
14. เปลี่ยยางที่ปัดน้ำฝน 210 บาท
15. ยางใบปัดน้ำฝนขวา 427 บาท
16. ยางใบปัดน้ำฝนซ้าย 427 บาท
17. น้ำยาฉีดล้างกระจก 100
สรุป ค่าอะไหล่
22,406 บาท ค่าแรง
3,220 บาท ค่าเบ็ดเตล็ด
130 บาท
ผมเขียนเรียงตามรายงานที่แยกเป็นงานๆ นะครับ บางอย่างจึงซ้ำกัน โดยเฉพาะค่าแรงแต่ละงาน ก็โชว์ไว้ให้ทุกท่านเทียบราคาครับ ว่านี่คือค่าซ่อมในศูนย์ BMW
หลังจากซ่อมเสร็จ รถวิ่งปรู๊ด...ฮ่าๆ เอารถเข้าซ่อม 08.30 น. เสร็จ 11.30 น. เร็วมากเพราะผมขอแซงคิว แต่ราคาค่าซ่อมนี่แรงใช้ได้เพราะเข้าใจดีว่านี่คือศูนย์ แต่ขัดใจแฟนไม่ได้ครับเขาอยากได้แบบไหนก็ตามนั้น ประสบการณ์คราวนี้สนุกมากครับ สุดท้ายก้ยังรัก BMW ครับผม
