ผู้เขียน หัวข้อ: DIY โปรเจค ยาแก้ไข้ตัวร้อน e46 N42(thermostat 82c)  (อ่าน 3948 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

fastz

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 1
Re: DIY โปรเจค ยาแก้ไข้ตัวร้อน e46 N42(thermostat 82c)
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 16:34:52 »
ตอนนี้ยังทันมั้ยครับ ID Line: sirasit.m

tee808

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 63
Re: DIY โปรเจค ยาแก้ไข้ตัวร้อน e46 N42(thermostat 82c)
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 22:29:08 »

ขอโทดทีคับ ไม่ค่อยได้เข้ามาดู
add line ผมแทนละกันคับ หากสนใจ : wisit808
แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ (อย่าว่าผมนา)  :D


อัพเดตหน่อยละกัน จากที่ติดตั้งมาประมาณ 8 เดือน


1.อุณหภูมิน้ำหม้อน้ำอยู่ระหว่าง 92-100c
2.ไม่มีน้ำรั่วซึม
3. พัดลมทำงานเบาลง (อืมเหมือนจะดี พัดลมมีอายุการใช้งานนานขึ้น แต่ ๆ อาจมีข้อเสียแฝงคือ แอร์อาจเย็นลดลง
   เพราะว่า N42 อุณหภูมิน้ำหม้อน้ำอยู่ระหว่าง 102-112c ทำให้พัดลมพัดแรงกว่าแบบของผม
 ใกล้หน้าร้อนแล้วมีวันนึง ร้อนมาก ผมจอดตากแดดนาน เครื่องยนต์เย็น น้ำหม้อน้ำก็เย็น ทีนี้ แอร์อาจเย็นช้าลง
 เพราะ พัดลมหมุนไม่แรง (อาจเป็นข้อเสียคับ จริงๆแล้วรถทั่วไปกว่าจะเย็นก็น่าจะนานอยู่)  ขับ bm ทั้งที รถร้อน(เย็นช้า)มันก็ไงอยู่
จึงเกิดโปรเจคใหม่ (อีกแล้ว) ดังนี้คับ


1.ติด blower (ของตรงรุ่น e46 แต่ผมหาใน realoem ไม่เจอ) ดังรูป จะดูดความร้อนออกจากห้องโดยสาร ค่าใช้จ่ายประมาณ 2000
  blower นี้จะทำหน้าที่ดูดความร้อนเมื่ออุณหภูมิในห้องโดยสารสูงกว่า 35c เมื่อสตาร์ทรถ



2.ติดตั้งพัดลมไฟฟ้า ญึ่ปุ่น 10" เป่าคอยร้อน ผลที่ได้จากการติดพัดลมตัวนี้ จะทำให้อุณหภูมิน้ำหม้อน้ำลดลงอีกประมาณ 2-3c คับ ตอนนี้ต่ำสุดของอุณหภูมิหม้อน้ำ 89c คับ
   เคยเห็นบางท่านในนี้แหละ ติดพัดลมไฟฟ้า e46  2 ตัว ทั้งหน้าและหลัง จะได้อุณหภูมิหม้อน้ำแถว ๆ 88c ผิดถูกไม่แน่ใจ
    (ใครไม่อยากทำแบบผมก็ติดพัดลมไฟฟ้าตรงรุ่น e46 2 ตัวไปเลย)
   ค่าใช้จ่ายประมาณ 1500

3. ติดตั้งระบบสเปรย์น้ำ Water mist ไม่กล้าลงรูป กลัวโดนว่าว่าประหลาด (แต่ผมชอบมาก ๆ)

    ผลที่ได้ แอร์เย็นเร็วมากๆ ไม่เกินนาที ลมเย็นมาแล้ว ตากแดดแรงไงก็ไม่กลัวแล้ว
   ข้อเสียอาจจะมีก็ได้ เช่น แผงแอร์ผุ ซึ่งผมก็พยายามป้องกันคือ ฉีดบางช่วง เมื่อสตาร์ทรถ ตั้งอุณหภูมิในห้องโดยสารถ้าสูงกว่า 35c ให้ทำงาน
   ให้ดูเหมือนอารมณ์ฝนตก ซักพักลมเป่าก็แห้งไปประมาณนี้ ไม่ใช่ฉีดตลอด อันนี้ผุแน่
   note ; น้ำที่ใช้ RO คับ
  ค่าใช้จ่ายประมาณ 5000

ปล รถผมอยากให้ตัวเองสบาย ผมก็โมให้ตอบโจทย์ปัญหาของตัวเองมากสุด ในวิถีทางที่เป็นไปได้ หากไม่ดีก็ถอดทิ้ง กลับมาใช้ระบบเดิมได้ บางคนอาจว่าไปแปลงรถ จะไม่ดีก็ได้

Nattawat_jarat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 72
  • E46 M43tu > M54b30
Re: DIY โปรเจค ยาแก้ไข้ตัวร้อน e46 N42(thermostat 82c)
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 29, 2017, 17:19:40 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ขอโทดทีคับ ไม่ค่อยได้เข้ามาดู
add line ผมแทนละกันคับ หากสนใจ : wisit808
แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ (อย่าว่าผมนา)  :D


อัพเดตหน่อยละกัน จากที่ติดตั้งมาประมาณ 8 เดือน


1.อุณหภูมิน้ำหม้อน้ำอยู่ระหว่าง 92-100c
2.ไม่มีน้ำรั่วซึม
3. พัดลมทำงานเบาลง (อืมเหมือนจะดี พัดลมมีอายุการใช้งานนานขึ้น แต่ ๆ อาจมีข้อเสียแฝงคือ แอร์อาจเย็นลดลง
   เพราะว่า N42 อุณหภูมิน้ำหม้อน้ำอยู่ระหว่าง 102-112c ทำให้พัดลมพัดแรงกว่าแบบของผม
 ใกล้หน้าร้อนแล้วมีวันนึง ร้อนมาก ผมจอดตากแดดนาน เครื่องยนต์เย็น น้ำหม้อน้ำก็เย็น ทีนี้ แอร์อาจเย็นช้าลง
 เพราะ พัดลมหมุนไม่แรง (อาจเป็นข้อเสียคับ จริงๆแล้วรถทั่วไปกว่าจะเย็นก็น่าจะนานอยู่)  ขับ bm ทั้งที รถร้อน(เย็นช้า)มันก็ไงอยู่
จึงเกิดโปรเจคใหม่ (อีกแล้ว) ดังนี้คับ


1.ติด blower (ของตรงรุ่น e46 แต่ผมหาใน realoem ไม่เจอ) ดังรูป จะดูดความร้อนออกจากห้องโดยสาร ค่าใช้จ่ายประมาณ 2000
  blower นี้จะทำหน้าที่ดูดความร้อนเมื่ออุณหภูมิในห้องโดยสารสูงกว่า 35c เมื่อสตาร์ทรถ



2.ติดตั้งพัดลมไฟฟ้า ญึ่ปุ่น 10" เป่าคอยร้อน ผลที่ได้จากการติดพัดลมตัวนี้ จะทำให้อุณหภูมิน้ำหม้อน้ำลดลงอีกประมาณ 2-3c คับ ตอนนี้ต่ำสุดของอุณหภูมิหม้อน้ำ 89c คับ
   เคยเห็นบางท่านในนี้แหละ ติดพัดลมไฟฟ้า e46  2 ตัว ทั้งหน้าและหลัง จะได้อุณหภูมิหม้อน้ำแถว ๆ 88c ผิดถูกไม่แน่ใจ
    (ใครไม่อยากทำแบบผมก็ติดพัดลมไฟฟ้าตรงรุ่น e46 2 ตัวไปเลย)
   ค่าใช้จ่ายประมาณ 1500

3. ติดตั้งระบบสเปรย์น้ำ Water mist ไม่กล้าลงรูป กลัวโดนว่าว่าประหลาด (แต่ผมชอบมาก ๆ)

    ผลที่ได้ แอร์เย็นเร็วมากๆ ไม่เกินนาที ลมเย็นมาแล้ว ตากแดดแรงไงก็ไม่กลัวแล้ว
   ข้อเสียอาจจะมีก็ได้ เช่น แผงแอร์ผุ ซึ่งผมก็พยายามป้องกันคือ ฉีดบางช่วง เมื่อสตาร์ทรถ ตั้งอุณหภูมิในห้องโดยสารถ้าสูงกว่า 35c ให้ทำงาน
   ให้ดูเหมือนอารมณ์ฝนตก ซักพักลมเป่าก็แห้งไปประมาณนี้ ไม่ใช่ฉีดตลอด อันนี้ผุแน่
   note ; น้ำที่ใช้ RO คับ
  ค่าใช้จ่ายประมาณ 5000

ปล รถผมอยากให้ตัวเองสบาย ผมก็โมให้ตอบโจทย์ปัญหาของตัวเองมากสุด ในวิถีทางที่เป็นไปได้ หากไม่ดีก็ถอดทิ้ง กลับมาใช้ระบบเดิมได้ บางคนอาจว่าไปแปลงรถ จะไม่ดีก็ได้
Blower ตัวนี้ การทำงานจริงๆ คือการดูดอากาศเย็นจากห้องโดยสาร(บริเวณที่พักเท้าคนนั่งข้างคนขับ)เป่าไปยังห้องเครื่องบริเวณกล่องเก็บกล่องเครื่องและกล่องเกียร์เมื่ออุณหภูมิสูงกว่า 35c เพื่อลดความร้อนให้กับกล่องอิเล็คทรอนิคครับ (มีเฉพาะบางรุ่น ที่แน่ๆ คือในรุ่น 330i จะมีครับ)
ที่แน่ใจว่าเป็นการลดอุณหภูมิเพราะ Thermostat switch มันจะทำงานที่ 35c+ ครับ

BMW E46 M43TU~> M54B30

Benjapon

  • มือใหม่ n42
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 15
Re: DIY โปรเจค ยาแก้ไข้ตัวร้อน e46 N42(thermostat 82c)
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 26, 2017, 21:56:29 »
สุดยอดครับ รถผมนี่113เลยครับอุณหภูมิ
นครสวรรค์-กำแพงเพชร^^

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3981
  • 323 / M52tu+LPG
Re: DIY โปรเจค ยาแก้ไข้ตัวร้อน e46 N42(thermostat 82c)
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 17, 2017, 18:54:44 »
ใช้มาถึงตอนนี้ยังเวิคอยู่มั้ยครับ

ส่วนเรื่องติดพัดลมไฟฟ้า 2ตัว ผมติดอยู่เกือบปีแระ ยังใช้ได้ปกติดี ความเย็นปกติดี ไม่เย็นจนเกินไป ไม่ร้อนจนเกินไป  ( ยังไม่เจอข้อเสียใดๆ รถผม 323 ถอดพัดลมฟลีคลัชออกใส่พัดลมไฟฟ้าแทนที่ ต่อพ่วงมาจากพัดลมแอร์)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2017, 19:00:57 โดย kosit_w »

Mercury31

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 1
Re: DIY โปรเจค ยาแก้ไข้ตัวร้อน e46 N42(thermostat 82c)
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 29, 2018, 23:58:43 »
ช่วยแนะนำอู่ที่รับติดตั้งให้หน่อยได้มั้ยครับ