ก.ค. 54 เริ่มมองว่าท่อเดิมมันเล็ก มันเดี่ยวๆ มันไม่สวย น่าจะเป็นท่อคู่แบบพี่ 323
ว่าแล้วก็เข้าไปร้านท่อไอเสีย ติดตั้งทั้งชุดเป็นสแตนเลส ผลคือเสียงดังสุดๆ ฟังเพลงไม่รู้เรื่อง เครียดสุดๆ
รีบ............ขับกลับไปเปลี่ยนเป็นหม้อพักเดิมเกือบไม่ทัน + ใส่ปลาย AC ...ไม่ต้องคู่ก็ได้ ( ฮ่า )
แต่ก็ยังไม่ถูกใจ จะเอาท่อคู่ให้ได้ ว่าแล้วก็สั่งท่อคู่ M มาอีก
แต่ก็ติดปัญหาถ้าใส่คู่มันจะยาวออกมามาก ( ใช้หม้อพักเดิม ) งั้น ใส่อันเดียวแล้วกัน ....ไว้โครงการอนาคต ทำหม้อพักปลายคู่เสร็จ ค่อยเอาไปใส่ทั้งคู่
ส.ค. 2554
แต่....ยังไม่หยุดที่จะใส่ท่อคู่ให้ได้ ว่าแล้วก็ไปหาซื้อ " หม้อพักมือ 2 ตรงรุ่น N42 สภาพสวยกว่าที่ติดรถมากๆ
จากนั้นขับไปสุพรรณ ! ....ไปทิ้งให้พี่เจี้ยบสุพรรณ ( ผู้โด่งดังเรื่องท่อ BMW ) จัดการผ่าแปลงหม้อพัก จากเดียว ให้ออกคู่
หมายเหตุ : พี่เจี้ยบแกให้ความรู้เรื่องท่อ แถมพาไปดูโกดังชั้น 2 ที่เก็บหม้อพัก+ใส่ภายในแบบต่างๆ ด้วย
ต้องขอขอบคุณมาก
ไปรับที่สุพรรณ มาเมื่อ ธ.ค. 2554 / เนื่องจากใช้เวลา + เหตุ น้ำท่วม + ผมไม่ว่างไปรับ รวมใช้เวลา 5 เดือน ( ฮา )
----------------------------------------
ม.ค.2555
ถึงเวลาติดตั้ง ว่าแล้วก็นำไปให้ร้านที่กรุงเทพฯ ติดตั้ง เนื่องจากพี่เจี้ยบติดงานเยอะ และ ไม่มีปลายท่อที่ถูกใจ
ช่างตั้งใจทำให้อย่างดี งวดนี้ เปลี่ยนใจจากปลาย M ที่มีอยู่ ไปใส่ปลายท่อไอเสียปลายเฉียง Hamann งามมาก
สมใจนึก+และสมใจอยาก เสียที ติดตั้งเสร็จ..... มีรถลูกค้าอื่นๆรอฟังเสียง คงคิดว่าดังแน่ ...ผลคือไม่เสียงดังกวนใจ แต่เหยียบโล่งมาก
ถูกใจสุดๆ ฟังเพลงเพราะเหมือนเดิม ( ฮ่า )
หล่อและเงียบ บางทีก็ไปด้วยกันได้
จุดประสงค์+สรุป : ท่อสูตรเดิมติดรถ เปลี่ยนปลายคู่ ไม่ดัดแปลงแกนใน เสียงต้องเงียบ ไม่ดังแบบวัยรุ่น / แต่วิ่งดีขึ้นคือของแถมที่ไม่ได้ตั้งใจ