.......รถบีเอ็ม E 46 เครื่อง N 42 ปี 03 ยกเครื่องใหม่จากเซียงกงโดยซื้อหัวตัดมาทั้งหัวมีอุปกรณ์ครบ(รถด้านหน้าเกิดอุบัติเหตุเสียหายทั้งหมด) แต่ทางร้านบอกว่าก่อนตัดรถคันนี้ที่ญี่ปุ่นได้ลองรถแล้วทราบว่าแอร์ไม่เย็นเพราะคอยส์เย็นน่าจะรั่ว จึงสมนาคุณโดยแถมตู้แอร์ให้ 1 ชุด (มีโบเออร์ หนามเตย คอยส์เย็นพร้อมอุปกรณ์ครบชุด)พร้อมรับประกันเครื่องยนต์ให้ 3 เดือน มีอะไรใช้ไม่ได้ให้มาเปลี่ยนเอา(ประทับใจมาก) พอประกอบหัวตัดทำสี วิ่งได้เรียบร้อย หาข้อมูลทางเน็ต พบว่าร้านเฟืองทองแอร์ สะพานใหม่ มีคนเชียร์กันเยอะ เมื่อวันเสาร์ (4 ก.พ.)ประมาณ 09.00 น.ไปร้านเฟืองทองแอร์ สะพานใหม่ที่ใครๆหลายเวป หลายคน แนะนำ
เจอเจ้าของร้านที่ไม่น่าใช่เจ้าของร้านพอดี ก็อธิบายความเป็นมาได้ ประมาณ 1 นาที่เอง (อธิบายยังไม่จบเลย)พอทราบว่าเรามีอะหลั่ยมาเอง ท่านก็สวนทันทีว่า
ถ้าเอาของมาเองเราไม่รับซ่อมนะ เพราะร้านเรามีงานเยอะ ช่างไม่พอ รถรุ่นนี้ทำยาก

(ได้ยินเจ้าของร้านพูดเยี่ยงนี้ สมองเรา..จี๊ดเลย)เรายังไม่เชื่อว่าเขาเป็นเจ้าของร้านจริงหรือป่าว ยังถามกลับไปอีกว่า คุณคือเจ้าของร้านจริงๆหรือป่าว เขาพยักหน้า พร้อมสั่งลูกน้องให้รีบเคลียร์รถเราออกผ่านเสาไฟฟ้าด้านข้างร้านโดยเร็วไว
..........เราก็พอมีการศึกษา และก็พอจะมีตังส์เล็กน้อย จึงซื้อรถบีเอ็มดับบลิวมาใช้ การที่เราวิ่งรถมาประมาณ 400 โล จากต่างจังหวัด เพราะเห็นว่าร้านเขาจะพอมีฝีมือและเป็นอาชีพเฉพาะทางคงจะได้รับบริการดีกว่าศูนย์ฯเป็นแน่แท้ ทั้งที่ยังไม่ได้ถามเรื่องราคาและคนอย่างเราก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน ทำไมเราต้องเจอคำตอบแบบนี้ด้วย(ว่ะ) ทั้งที่ตั้งใจมา เท่าไรก็ยอมจ่าย จะบวกไปกี่เท่าก็ยังไม่ได้ว่าอะไรเลย (วันนั้นหัวเสีย ทั้งวัน) ร้านเขาตกแต่งอย่างภูมิฐาน มีภาพลักษณ์ดี แต่ทำไมจิตสำนึกของการเป็นช่างมันไม่มีเลยนะ เสียใจและเสียความรู้สึก(ว่ะ)ไม่น่าเลย
บทเรียนครั้งนี้สอนให้รู้ว่า มีเงินใช่ว่าจะทำอะไรได้ทุกอย่าง (เรื่องจริงไม่ได้แต่ง) ไปร้านใหนดี ท่านใดจะแนะนำได้บ้างครับ (นึกว่าทำบุญแล้วกันครับ)