ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
กุญแจยังแน่นอยู่หรือป่าวครับ ของผมเคยเป็นบิดไปไฟหน้าปัดติดหมด แต่สตาร์ทไม่ได้ เงียบสนิท เพราะไส้แก่นกุญแจเสียครับ ให้ช่างประจำคลับถอดทำให้เสียค่าใช้จ่าย 100 บาท ลองเช็คดูครับ
กุญแจเสียนี่มีอาการยังไงบ้างครับ ขอละเอียดๆ
คงต้องซื้อยกคอจริงๆ ท่านใดที่ยังไม่เสีย กรุณาเอาผงถ่านจากดินสอ 2B ( แกรไฟต์ )ใส่เข้าไปในรูกุณแจ เพื่อหล่อลื่นบ้างนะครับ จะได้อยู่ทน และหมุนคล่อง เคยทำเอง ใน Benz และแนะนำผู้อื่นมาแล้วหลายท่าน ได้ผลดี เพื่อแก้ปัญหาการติดขัดของการหมุน
เอามาตำเป็นผงแล้วกรอกเข้าทางรูกุญแจสตาร์ท...ใส่ขนาดใหนครับ
คันเก่าผม e34 โดนเต็มๆครับ ไส้กุญแจขาดคอล๊อคอีกต่างหากไปไหนไม่ได้เลย เป็นกันแทบทุกคันพอได้อายุ ก็เลยจัดการรื้อมันข้างทางเลยอายเขาสุดๆ จัดการถอดรางกุญแจออกแล้วเอาไขควงบิดสวิทย์เอาแบบทุลักทุเล ขับๆไปพอจะเลี้ยว อ้าวฉิบ....หายแระ คอล๊อค ปีนฟุตบาทไปเต็มๆ หน้าเสียเลย นึกในใจถ้ากูขับเป็นร้อยนี่จะเป็นไงหว่า เพราะช่าง(แม่งง)มันไม่ได้ตัดสลักล๊อคออกดันแค่เอาลวดอุดคารูไว้ไม่ให้มันเด้งมา เพราะเวลาใส้ขาดมันจะเด้งมาล๊อคพวงมาลัยเองเป็นระบบกันขโมยของเขาหละ ในคลับ e34 โดนกันจนเยอะเลย บางคนก็ไปตัดสลักล๊อคคอทิ้งครับ เพราะเราออกแรงบิดทุกวันๆ มันก็ขาดครับ ยิ่งเวลาเช้าๆมันฝืดมากๆก็อย่าไปขืนหละครับ ผมใช้สเปรย์ซิลิโคนฉีดเข้าไปในรูครับ ลื่นปืดเลยสำหรับ e46 ผมเจ้าของเดิมเข้าศูนย์โดนไป สามหมื่นกว่าครับ เหมือนเอาตะกั่วมาทำยังไงยังงั้น บอบบางกระจอกมากๆ ยอยก็อีกตัวนึงแสนโลก็หลวมแล้ว ดูโตต้าวิ่งกันเกือบล้านโล ยังไม่เห็นคันไหนไส้กุญแจขาดเลยแนะนำว่า ถ้ามันแพงมากนัก ก็ไปหาสวิทย์สตาร์ทแบบกดปุ่มมาแทนดิ แปลงลงได้สบายไม่กีร้อยเอง คลองถมเกลื่อนๆ จะเอาแบบรถแข่ง หรือเครื่องบินก็มี
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเอามาตำเป็นผงแล้วกรอกเข้าทางรูกุญแจสตาร์ท...ใส่ขนาดใหนครับเอามีดขูดก็ได้ครับ ให้เป็นผงละเอียด 1/2 ยาแค็บซูล / หรือ ประมาณ 3/4 ยางลบหัวดินสอไม้ทั่วไป 2-3 ปีทำครั้งครับเคยตอบในกระทู้ที่นี้ มีสมาชิกมีปัญหา ไขกุญแจลำบาก ทำตามที่ผมแนะนำ อาการดังกล่าวหายสนิท โปรดอย่าฉีดน้ำมัน รวมถึง WD-40 นะครับ มันจะจับคราบโลหะเป็นผงแข็ง ถึงมันจะลื่นให้ดีใจตอนแรกๆ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินคันเก่าผม e34 โดนเต็มๆครับ ไส้กุญแจขาดคอล๊อคอีกต่างหากไปไหนไม่ได้เลย เป็นกันแทบทุกคันพอได้อายุ ก็เลยจัดการรื้อมันข้างทางเลยอายเขาสุดๆ จัดการถอดรางกุญแจออกแล้วเอาไขควงบิดสวิทย์เอาแบบทุลักทุเล ขับๆไปพอจะเลี้ยว อ้าวฉิบ....หายแระ คอล๊อค ปีนฟุตบาทไปเต็มๆ หน้าเสียเลย นึกในใจถ้ากูขับเป็นร้อยนี่จะเป็นไงหว่า เพราะช่าง(แม่งง)มันไม่ได้ตัดสลักล๊อคออกดันแค่เอาลวดอุดคารูไว้ไม่ให้มันเด้งมา เพราะเวลาใส้ขาดมันจะเด้งมาล๊อคพวงมาลัยเองเป็นระบบกันขโมยของเขาหละ ในคลับ e34 โดนกันจนเยอะเลย บางคนก็ไปตัดสลักล๊อคคอทิ้งครับ เพราะเราออกแรงบิดทุกวันๆ มันก็ขาดครับ ยิ่งเวลาเช้าๆมันฝืดมากๆก็อย่าไปขืนหละครับ ผมใช้สเปรย์ซิลิโคนฉีดเข้าไปในรูครับ ลื่นปืดเลยสำหรับ e46 ผมเจ้าของเดิมเข้าศูนย์โดนไป สามหมื่นกว่าครับ เหมือนเอาตะกั่วมาทำยังไงยังงั้น บอบบางกระจอกมากๆ ยอยก็อีกตัวนึงแสนโลก็หลวมแล้ว ดูโตต้าวิ่งกันเกือบล้านโล ยังไม่เห็นคันไหนไส้กุญแจขาดเลยแนะนำว่า ถ้ามันแพงมากนัก ก็ไปหาสวิทย์สตาร์ทแบบกดปุ่มมาแทนดิ แปลงลงได้สบายไม่กีร้อยเอง คลองถมเกลื่อนๆ จะเอาแบบรถแข่ง หรือเครื่องบินก็มีและที่ไหนรับทำไอ้เจ้าตัวสวิทย์สตาร์นี่บ้างละครับ จะได้ไปทำมั่งเห็นรูปกุญแจขาดแล้วปวดหัวมากๆ