น้ำหาย 1. หม้อพักแตกเปลี่ยน ที่ BM ราชพฤกษ์ แล้วปัญหาหายไม่มีปัญหา

2. แต่เพื่อความสบายใจ ไปเข้าอู่พี่สุเมธ อัดทดสอบแรงดันน้ำ พบมีท่อยาง 1 ท่อชำรุดซึม ( จำไม่ได้แล้วว่าท่อไหน )
จึงเปลี่ยน พร้อมเปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นอย่างดี ตามสูตรพี่สุเมธ
สรุป: แก้ปัญหาจบ
เกียร์อาการไม่มีแรงตอนเช้าๆหลังติดเครื่อง ( แรงดันลด )1. เข้าล้างระบบเกียร์เต็มระบบ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่
( มีการใช้น้ำมันใหม่ ไล่ของเก่าจนหมด ก่อนเติมใหม่ล้วนๆ ปนเปื้อนน้ำมันเก่าในระบบให้น้อยที่สุด ) ที่อู่พี่สุเมธ

สรุป: ปัญหาจบ ขับลื่นมาก นิ่มในช่วงเปลี่ยนเกียร์ เหมือนกลับมาอายุ 14 อีกครั้ง ( ฮ่า )
น้ำมันเครื่องหาย1. เครื่อง N42 เวลาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องจะใช้ 4.5 ลิตร ( รวมเปลี่ยนกรอง ) นำกลับมาสำหรับไว้เติม 500 ซีซี
ตอนนี้วิ่งมา 6 พันกิโลเมตร หลังเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา ดูที่ก้านมีน้ำมันลดลง จึงเติมให้อยู่กึ่งกลางก้านวัด พบว่าหายไป 200 ซีซี ( 9 เดือน )
ที่สำคัญดันใช้น้ำมันเครื่องใสไป คือ 30W ( ลืมบอกช่าง ) มันจึงไม่เหมาะกับเครื่องที่ใช้งานมานาน จะมีอาการกินน้ำมันเครื่อง

2. จะแจ้งอีกครั้งเมื่อเปลี่ยน 40W ว่ามันลดหายไปไหนหรืออีกหรือไม่ แค่ไหน อยู่ในเกณฑ์รับได้
หรือ ต้องเข้าอู่เปลี่ยนประเก็น โอริ่ง ต่างๆ จนถึงยางตีนวาวล์หรือไม่
3. กรองอากาศเปลี่ยนน้ำมันเครื่องธรรมดาช่างที่ดี เขาจะเป่าลมไล่ฝุ่นให้นะครับ แต่ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยน แวะวัดโสมเวลาผ่าน
ซื้อของใหม่ติดท้ายรถเอาไว้สักอัน ( ไม่แพง ) เวลาไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องจะได้ถือโอกาสให้ช่างสลับใส่ของใหม่ไปเลย จะวิ่งดีและประหยัดขึ้น
สรุป:ยังไม่เป็นปัญหา ไม่เครียด วิ่งมาแสนสี่แสนห้าแล้ว อายุรถ 8-9 ปี เรื่องปกติ อะไรที่เป็นประเก็น เป็นยาง มันก็เสื่อมไปตามอายุไข
เปลี่ยนใหม่ก็นับศูนย์ใหม่ 0-9 ปี ใช้กันยาวไปครับ ว่าแต่จะเปลี่ยนรถเสียก่อนนะสิ .....

ว่าแล้วก็ซิ่งฝ่าสายฝนต่อไป ( ฮ่า )