รถผมซีตรองซองเทียตัดระบบฮีทเตอร์ออกกลางวันขับโอเคพอกลางคืนเย็นมากยิ่งเจอลมเป่าเข้าหลังมือเวลาจับพวงมาลัยทรมานมากๆ C:-)พอมาขับบีเอมยังไงผมก้อจาไม่ตัดฮีทเตอร์ออกเด็ดขาด 

อย่าเพิ่งด่วนสรุปไปครับ

ระบบ แอร์ของ BMW ต่างกับ ซีตรองมากเลย เทียบกันไม่ได้ เงื่อนไขการทำงานของ BMW มันซับซ้อนกว่ามากครับ ถ้าตัิดแล้ว เย็นไปหนาวไป แสดงว่ามีอะไรผิดปรกติ หรือไม่ได้ทำการแก้ไขโปรแกรมให้ถูกต้องครับ
การจะทำให้ถูกต้องเมื่อตัด Heater
1. โปรแกรมค่าอ้างอิง Heater core sensor ในIHKAให้น้อย ๆ ไว้ เพราะระบบจะได้รู้ว่า แค่นี้มันก็ร้อนแล้ว
2. โปรแกรมค่าอ้างอิง Evaporator ใหม่เพื่อให้การตัดต่อแอร์เป็นไปตามอุณหภูิมิภายใย
ถ้าระบบสมบูรณ์ ไม่มีอุปกรณ์เสียหาย sensorตัวอื่น ๆ อ่านค่าได้ปรกติ จะทำให้แอร์ทำงานน้อยลง ประหยัดน้ำมันขึ้น และเย็นตามต้องการครับ ตั้งอุณหภูมิเท่าไหร่ ระบบก็จะทำให้ได้ตามนั้น เหมือนแอร์บ้านที่ไม่ต้องมี Heater ก็ทำงานได้
