ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ....เกจ์น้ำมันค้างหลังจากไปเปลี่ยนแบต  (อ่าน 1089 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Moo

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 3
หลังจากไปเปลี่ยนแบตแล้ว เกจ์น้ำมันค้างครับ  เลยลองถอดขั้วแบตแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่จนกระทั่งเกจ์ตกมาที่ตำแหน่งE
พอบิดสวิสต์ไปเรื่อยๆ เกจ์ก็ค่อยๆเลื่อนไปที่ตำแหน่ง F (สังเกตุดูเวลาบิดไปที่ ตำแหน่ง ON เกจ์น้ำมันจะกระดิก) ต้องแก้ไขตรงไหนดีครับ  
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
อ้างจาก: "Moo"
หลังจากไปเปลี่ยนแบตแล้ว เกจ์น้ำมันค้างครับ  เลยลองถอดขั้วแบตแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่จนกระทั่งเกจ์ตกมาที่ตำแหน่งE
พอบิดสวิสต์ไปเรื่อยๆ เกจ์ก็ค่อยๆเลื่อนไปที่ตำแหน่ง F (สังเกตุดูเวลาบิดไปที่ ตำแหน่ง ON เกจ์น้ำมันจะกระดิก) ต้องแก้ไขตรงไหนดีครับ  
ขอบคุณครับ
ลองเช็คระบบไฟดูครับ หรือ ลูกลอยในถังน้ำมันอาจจะเสียครับ ถ้าลึกซึ้งกว่านี้ต้องรอเซียนท่านอื่นมาตอบครับโดยส่วนตัวคิดว่าลูกลอยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3831
ไม่รู้ว่าผมจำผิดหรือเปล่านะ แต่เห็นหลายท่านที่เปลี่ยนแบตใหม่ต้องเข้าศูนย์ไปรีเซตค่าอะไรๆ หลายคนเหมือนกัน (ถ้าจำผิดขออภัยอย่างแรง)

แต่ผมเคยเสียและเข้าซ่อมที่โคราช ตอนนั้นไฟแบตเกลี้ยงเลยเพราะเปิดไฟหน้าค้างไว้ตอนรถเสีย ช่างเขาชาร์จแบตตั้งค่ารีเซตให้ใหม่ แค่กรณีนี้กรณีเดียวล่อผมไป 800 บาท (ดูจากใบเสร็จนะ) ไม่รู้ว่าเขาทำอะไรเหมือนกัน แต่ก่อนทำรถผมนี่หน้าปัดรวนไปหมด โชว์โน่นนี่มั่วเลย :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


ekrl

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
แค่เปลี่ยนแบตนี่ต้องเซทใหม่ด้วยเหรอ รอฟังคำตอบจากกูรู และคนี่เคยเปลี่ยนด้วยคนครับ
เพราะตอนนี้มีโปรเจคจะเปลี่ยนแบตพอดีเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1320
ตอนผมเปลี่ยนแบตก็ไม่เป็นไรครับ เปลี่ยนแล้วทุกอย่างก็เหมือนเดิม ลองเช็คสายไฟปั๊มติ๊กและลูกลอยดูครับ ดึงเบาะคนนั่งหลังออกแล้วลองไล่สายไฟดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

aircadet46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 163
นั่นสิครับ แค่เปลี่ยนแบต ต้องไป Clear Code อะไรด้วยเหรอครับ เพิ่งเคยได้ยิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3948
  • 323 / M52tu+LPG
เคยได้ยินมาว่าถ้าแบตหมดจะทำให้หน้าปัดรวน ถ้ารวนแล้วเปลี่ยนทีหลังยังไงก็ต้องรีเซ็ตครับ

แต่ถ้าเปลี่ยนตั้งแต่แบตยังไม่หมดหน้าปัดยังไม่รวนคงไม่เป็นไร

วิธีเปลียนแบตไม่ให้ไฟขาดช่วงทำได้ครับ หาแบตอีกลูกมาพ่วงตอนเปลี่ยนแบต แค่นี้ไฟก็ไม่ขาดช่วงแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
ล่าสุดผมเพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อบ่ายวันนี้ครับ ทุกอย่างก็ปกติดีนะครับไม่ต้อง reset code ใดๆทั้งสิ้น แค่ตั้งนาฬิกาใหม่อย่างเดียวครับ ลองเช็ค ดูแอมป์ไฟที่เปลี่ยนลูกใหม่ดูครับว่าน้อยกว่าเดิมรึเปล่า เพราะศูนย์บาเซ เคยบอกผมว่าถ้าเปลี่ยนข้างนอกแล้วแอมน้อยกว่าเดิมระบบไฟภายในอาจจะรวนได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

jae

  • บุคคลทั่วไป
ลองทำตามนี้ดูว่าหายรึเปล่านะครับ

บิดกุญแจไปON (ไม่สตาร์ท) หรือตำแหน่ง 2 นั่นแหละครับ
กดปุ่มล้างเลขกิโลเมตรค้างไว้ (ปุ่มบนหน้าปัทม์ด้านซ้าย)
รอจดมันขึ้นตัวหนังสือบนเลขกิโล
ปล่อยมือแล้วกดซ้ำไปจนเลขมันเปลี่ยนไป test  2.0
กดอีกทีลงไปที่ีปุ่มนั้น

ไฟและเข็มจะขึ้นและหมุนไป

ถ้ายังค้างไม่ขยับตัวจอเสียครับ

ถ้ามันหมุนแล้วก็กลับไปค้างตำแหน่งเดิมก็ลูกลอยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
อ้างจาก: "jae"
ลองทำตามนี้ดูว่าหายรึเปล่านะครับ

บิดกุญแจไปON (ไม่สตาร์ท) หรือตำแหน่ง 2 นั่นแหละครับ
กดปุ่มล้างเลขกิโลเมตรค้างไว้ (ปุ่มบนหน้าปัทม์ด้านซ้าย)
รอจดมันขึ้นตัวหนังสือบนเลขกิโล
ปล่อยมือแล้วกดซ้ำไปจนเลขมันเปลี่ยนไป test  2.0
กดอีกทีลงไปที่ีปุ่มนั้น

ไฟและเข็มจะขึ้นและหมุนไป

ถ้ายังค้างไม่ขยับตัวจอเสียครับ

ถ้ามันหมุนแล้วก็กลับไปค้างตำแหน่งเดิมก็ลูกลอยครับ

โห่..ความรู้อีกแล้ว ขอบคุณมากนะครับ ขอถามนิดนึงครับมันคือการ set อะไรหรอครับถ้าอยู่ดีๆไม่เป็นอะไรจะลองทำได้ไหมครับเลยอยากทราบว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
เขียนยังไม่จบครับอิๆ อยากทราบว่ามันคือการ set ค่าอะไรพิเศษรึเปล่า ขอบคุณมากๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

jae

  • บุคคลทั่วไป
อ้างจาก: "yo-e46"
เขียนยังไม่จบครับอิๆ อยากทราบว่ามันคือการ set ค่าอะไรพิเศษรึเปล่า ขอบคุณมากๆครับ

เปล่าครับ มันเป็นการTest ชุดหน้าปัทม์ของรถว่าไฟต่าง ๆติดหรือเปล่า เข็มทำงานปรกติรึเปล่า ทำแล้วก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
อ้างจาก: "jae"
อ้างจาก: "yo-e46"
เขียนยังไม่จบครับอิๆ อยากทราบว่ามันคือการ set ค่าอะไรพิเศษรึเปล่า ขอบคุณมากๆครับ

เปล่าครับ มันเป็นการTest ชุดหน้าปัทม์ของรถว่าไฟต่าง ๆติดหรือเปล่า เข็มทำงานปรกติรึเปล่า ทำแล้วก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงครับ
ขอบคุณมากครับ ได้ความรู้เพิ่มเติมอีกอย่างแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

cyberlotus

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
    • http://www.izith.com
อ้างจาก: "jae"
ลองทำตามนี้ดูว่าหายรึเปล่านะครับ

บิดกุญแจไปON (ไม่สตาร์ท) หรือตำแหน่ง 2 นั่นแหละครับ
กดปุ่มล้างเลขกิโลเมตรค้างไว้ (ปุ่มบนหน้าปัทม์ด้านซ้าย)
รอจดมันขึ้นตัวหนังสือบนเลขกิโล
ปล่อยมือแล้วกดซ้ำไปจนเลขมันเปลี่ยนไป test  2.0
กดอีกทีลงไปที่ีปุ่มนั้น

ไฟและเข็มจะขึ้นและหมุนไป

ถ้ายังค้างไม่ขยับตัวจอเสียครับ

ถ้ามันหมุนแล้วก็กลับไปค้างตำแหน่งเดิมก็ลูกลอยครับ

 :o  เป็นความรู้ไว้จำเพื่อนำไปปฏิบัติ เลยนะเนี่ย สวดยอดครับท่าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1526
อ้างจาก: "jae"
ลองทำตามนี้ดูว่าหายรึเปล่านะครับ

บิดกุญแจไปON (ไม่สตาร์ท) หรือตำแหน่ง 2 นั่นแหละครับ
กดปุ่มล้างเลขกิโลเมตรค้างไว้ (ปุ่มบนหน้าปัทม์ด้านซ้าย)
รอจดมันขึ้นตัวหนังสือบนเลขกิโล
ปล่อยมือแล้วกดซ้ำไปจนเลขมันเปลี่ยนไป test  2.0
กดอีกทีลงไปที่ีปุ่มนั้น

ไฟและเข็มจะขึ้นและหมุนไป

ถ้ายังค้างไม่ขยับตัวจอเสียครับ

ถ้ามันหมุนแล้วก็กลับไปค้างตำแหน่งเดิมก็ลูกลอยครับ

guru มาแล้ว อิอิ :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »