ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับ งานเข้าแล้ว!  (อ่าน 1175 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kingkong

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
เจ้าลูกชาย E46 ปี 2003 ก่อนหน้านี้ไฟแบตเตอรี่โชว์ ติดๆ ดับๆ ได้รับคำแนะนำจากอู่ว่าไดร์ชาร์ตเสียก็เลยจัดการเปลี่ยนไปเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่เมื่อวานไฟแบตเตอรี่ก็โชว์ขึ้นมาอีก (โชว์แล้วก็หายไป) แต่ก็ยังใจดีสู้เสือว่าเราเพิ่งเปลี่ยนไดร์ชาร์ตมาใหม่ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้ว มันคงเพิ่งเปลี่ยนเลยอาจจะยังไม่สมูทเท่าไหร่ แต่พอตกกลางคืนขับอยู่ๆ เครื่องก็ดับ แต่พอสตาร์ทใหม่ก็ติดและขับต่อได้ พอมาถึงเช้าวันนี้พอสตาร์ทเครื่อง รู้สึกได้ว่าเครื่องสั่นนิดหน่อย เข็มไมล์รอบตกเล็กน้อย แต่พอทิ้งไว้ซักพักก็เป้นปกติ ขับมาทำงานได้ แต่พอตอนเที่ยงสตาร์ทจะไปทำธุระ รถสตาร์ทติดแต่พอจะเร่งเครื่อง เครื่องก็ดับ เป็นอยู่ 2 ครั้ง แล้วจึงขับต่อไปได้ เลยแวะเข้าศูนย์ bosch  ให้ช่างเช็คดูแต่ต้องทิ้งรถไว้หลังสงกรานเลย เบื้องต้นช่างใช้เครื่องมือตรวจสอบไดร์ชาร์ต ปรากฎว่าปกติดีไม่มีปัญหา แล้วตรวจสอบแบตเตอรี่ปรากฎว่าจำเป้นต้องเปลี่ยนเพราะ % การใช้งานอยู่ในเกณฑ์ต่ำ ช่างบอกว่าคงต้องตรวจเช็คโดยละเอียดอีกครั้งหลังสงกรานเพราะคงต้องรื้อบางอย่างมาดูว่าเป็นเพราะอะไร เพื่อนๆ  พี่ท่านใดเคยเจอปัญหาเดียวกันหรือคล้ายๆผม ช่วยแนะนำด้วยครับ ไม่รู้ค่าเสียหายเท่าไหร่ อดเที่ยวสงกรานเลย เศร้า :(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
PP

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3831
Re: ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับ งานเข้าแล้ว!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 15:43:48 »
ผมคิดว่าไดร์ชาร์จอาจจะไม่ได้เสียตั้งแต่แรก แบตอาจจะเสื่อมอย่างเดียวเหมือนรถผม พอเปลี่ยนแบตวิ่งปรู๊ดหลุดโลก แหะๆ

แต่ไม่ชัวร์นะครับ ผมตอบตามความคิดส่วนตัวล้วนๆ ฮ่าๆ

 :=D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


ekrl

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับ งานเข้าแล้ว!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 12:26:27 »
ล่าสุดเปลี่ยนแบตมาเมื่อไหร่ครับ ถ้าเกิน 3-4 ปี แบตเสื่อม แหงๆ :redcard
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

cyberlotus

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
    • http://www.izith.com
Re: ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับ งานเข้าแล้ว!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 12:38:32 »
รถผมก็เริ่มโชว์แบต เหมือนกัน เวลา สตาร์ท แล้ว จากนั้นขับออกไปซักพัก ก็หายไป
คาดว่า ผมต้องเปลี่ยนแบตแล้วล่ะ  :hmmm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

cyberlotus

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
    • http://www.izith.com
Re: ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับ งานเข้าแล้ว!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 22:11:41 »
อ้างจาก: "cyberlotus"
รถผมก็เริ่มโชว์แบต เหมือนกัน เวลา สตาร์ท แล้ว จากนั้นขับออกไปซักพัก ก็หายไป
คาดว่า ผมต้องเปลี่ยนแบตแล้วล่ะ  :hmmm

ผมเปลี่ยนแบตลูกใหม่แล้ว แต่แบตยังโชว์ แสดงว่า ไดชาร์ทผมเสียแหงมๆ
ขอข้อมูลการเปลี่ยนด้วยครับ :touched
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

kingkong

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
Re: ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับ งานเข้าแล้ว!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 18:55:06 »
ค่าเสียหายของผมครับ ช่างบอกว่าหลักๆคือเซนเซอร์ท่อไอเสียเจ๊ง ต้องเปลี่ยนคู่นึง ส่วนที่เหลือเจอปัญหาตามมาเรื่องน้ำมันรั่วซึม ราคาเป็นยังไงบ้างครับ แพงไปไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
PP

kingkong

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
Re: ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับ งานเข้าแล้ว!
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 19:00:37 »
ราคาค่าเสียหายครับ[attachment=0:1in7w2ss]e46_.jpg[/attachment:1in7w2ss]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
PP

inin

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับ งานเข้าแล้ว!
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 19:57:54 »
อ้างจาก: "kingkong"
ค่าเสียหายของผมครับ ช่างบอกว่าหลักๆคือเซนเซอร์ท่อไอเสียเจ๊ง ต้องเปลี่ยนคู่นึง ส่วนที่เหลือเจอปัญหาตามมาเรื่องน้ำมันรั่วซึม ราคาเป็นยังไงบ้างครับ แพงไปไหมครับ
ดูจากอะไหล่ที่เปลี่ยน มันอาจจะเสียจริงแต่มันเกี่ยวกับอาการนี้ยังไงอ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14394
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับ งานเข้าแล้ว!
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 21:34:54 »
แล้วอาการหายไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

cyberlotus

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
    • http://www.izith.com
Re: ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับ งานเข้าแล้ว!
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 20:43:40 »
ใช่ครับๆ แล้วอาการหายมั้ยครับ รอคอย รอยคอ ฟังคำตอบ  :o_o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

kingkong

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
Re: ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับ งานเข้าแล้ว!
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 19:07:25 »
วันนี้ไปรับรถมาแล้วครับ ขับมาอาการปกตินะครับ ถ้ามีอะไรจะรีบแจ้งให้เพื่อนๆทราบนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
PP

kingkong

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
Re: ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับ งานเข้าแล้ว!
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 23:55:45 »
อ้างจาก: "kingkong"
ราคาค่าเสียหายครับ[attachment=0:3blgkikh]e46_.jpg[/attachment:3blgkikh]


สรุปซ่อมไปยังไม่หายเลยครับ ใช้ไปซักอาทิตย์นึง ไฟรูปน้ำมันเครื่องสีเหลืองโชว์​ สลับกับไฟรูปแบตเตอร์รี่สีแดงโช​ว์ครับ โชว์ๆหายๆทำไงดีครับ เกิดจากสาเหตุใด ใครรู้แนะนำด้วยครับ

ไดร์ชาร์ตก็เปลี่ยนแล้ว เซ็นเซอร์ท่อไปเสียก็เปลี่ยนไป 2 ตัว ยังไม่จบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
PP

kingkong

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
Re: ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับ งานเข้าแล้ว!
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 00:02:44 »
ซ่อมแล้ว (เปลี่ยนไดชาร์ต เซ็นเซอร์ท่อไอเสีย และอื่นๆอีกมากมาย) ปรากฏว่ายังไม่หายครับ

งานเข้าครับ ไฟรูปน้ำมันเครื่องสีเหลืองโชว์​ สลับกับไฟรูปแบตเตอร์รี่สีแดงโช​ว์ครับ โชว์ๆหายๆทำไงดีครับ เกิดจากสาเหตุใด ใครรู้แนะนำด้วยครับ กลุ้มๆๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
PP

ekrl

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับ งานเข้าแล้ว!
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 10:42:55 »
ไฟรุปน้ำมันเครื่องสีเหลืองโชว คือน้ำมันเครื่องขาดครับ
ถ้าไม่ขาดก็เซนเซอรวัดระดับ นมค. เสีย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »