ข้อความมาจาก ท่านสมาชิกในเวปวอลโว่ ที่ผมใช้อีกคัน ( 850 turbo ออกป้ายแดง 2.4 ล้าน วันนี้ขายได้ 2 แสนกว่า เวรกรรม )
น้ำมันเครื่องแต่ละเบอร์จะมีข้อดี ข้อเสีย ต่างกันเล็กน้อยครับ
-w30 มีความหนืดต่ำ น้ำมันจะมีความใสมาก เหมาะกับรถป้ายแดงที่ชิ้นส่วนยังไม่สึกหรอ
-w40 มีความหนืดปานกลาง น้ำมันจะมีความข้นพอสมควร เหมาะกับรถใช้งานเกิน 30,000 กม.
-w50 มีความหนืดมาก น้ำมันจะมีความข้นมาก เหมาะกับรถเกิน 100,000 กม. รถที่ใช้ระบบอัดอากาศ หรือในรถรอบจัด
และบ้านเราเป็นเมืองร้อนค่าความร้อนของน้ำมันเครื่องเวลาทำงาน ที่อุณหภูมิเท่ากัน ถ้าเบอร์ 30 ฟิลม์น้ำมันจะใสทำให้น้ำมันเครื่องหายได้ง่ายกว่าเบอร์ 40 และ 50
ถ้ารถป้ายแดงก็ใช้ 30 จนเกิน 30,000 กม. ก็เปลี่ยนมาใช้เบอร์ 40 พอครบ 100,000 กม. ก็เปลี่ยนมาใช้เบอร์ 50 ( พวกรถที่มีระบบอัดอากาศ หรือรอบจัดก็ควรใช้เบอร์นี้ )
-------------------------------------------------------------------------------
E46 แนะนำ 40w กำลังดีครับไม่หนืดเกินไป สำหรับวาวล์เทคโนโลยีใหม่ ผมใช้น้ำมันในภาพ ราคาไม่แพง bmw รับรองมาตราฐานครับ <!-- s:bingo -->:bingo<!-- s:bingo -->


โปรดอ่านต่อครับ ตามลิงก์ ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอิน