หน้าแรก
เว็บบอร์ด
ช่วยเหลือ
ค้นหา
ปฏิทิน
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก
หรือ
ล็อกอิน
BMW E46 Thailand
»
พูดคุย แลกเปลี่ยน เฮฮา
»
ถาม-ตอบ ปัญหา
»
พี่ๆเคยเป็นไหมคับ
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
ผู้เขียน
หัวข้อ: พี่ๆเคยเป็นไหมคับ (อ่าน 1987 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tossywhite
มือใหม่หัดขับ
กระทู้: 56
พี่ๆเคยเป็นไหมคับ
«
เมื่อ:
เมษายน 20, 2012, 14:49:27 »
พอเลี้ยวออกจากแยกได้ปุบกดคันเีร่งแล้วรอบตกกดคันเร่งไม่ขึ้นยิ่งกดยิ่งร่วง เลยจอดรถพอลงจากรถไปด้านหลังรถมีกลิ่นน้ำมันเหม็นตีขึ้นจากท่อ(อันนี้ไม่แน่ใจคิดไปเองหรอป่าว)
พี่ๆเคยเป็นไหมคับ m43
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest
»
Krisada511
คิดว่าดีก็ทำต่อไป
Global Moderator
บุคคลในตำนาน
กระทู้: 13170
325i M-Sport-N52k
Re: พี่ๆเคยเป็นไหมคับ
«
ตอบกลับ #1 เมื่อ:
เมษายน 20, 2012, 16:54:46 »
ถ้าไม่ใช่ เซ็นเซอร์ ก็คล้ายที่คุณ Tom46 ตอนในกระทู้ด้านล่างเลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก
หรือ
ล็อกอิน
tom46 เขียน:
เพิ่มเติมครับ
นอกจากพวกเซ็นเซอร์ต่างๆที่ทำเครื่องดับโดยไม่มีสาเหตุ ก็มีอีกตัวที่ทำให้ดับได้ครับ เป็นตัว วาล์วไซโคลน ครับ ถ้าช่างในศูนย์เขาจะเรียกอีกแบบถ้าจำไม่ผิดจะเรียกว่า วาล์วปรับแรงดันน้ำมัน รหัสอะไหล่ 11 61 7 501 566 ตัวนี้ ถ้าตันเวลาออกตัวจะดับ เหมือนกับว่าระบบน้ำมันส่งมาไม่พอแต่จะสตาร์ทติดไปต่อได้ แต่พอเจอรถติดใหม่จะออกตัวก็ดับอีก
อุปกรณ์ตัวนี้เคยสร้างปัญหาให้ผมมาแล้ว เวลาเข้าศูนย์ช่างเขาจะเอาเครื่องจับ เครื่องก็ขึ้นมาเลย " ส่วนผสมน้ำมันหนา " คราวนี้ช่างก็เริ่มไล่กันสนุกสนาน โดยที่เราเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ จะไล่ดะมาตั้งแต่ ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิล กรองชาโคว์ วาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน ไปอู่นอกก็จะเปลี่ยนแต่ตัวหนักๆ อย่าง แอร์แมส o2 sensor จนลงท้ายมาจบที่ วาล์วไซโคลน หรือ วาล์วปรับแรงดันน้ำมัน ทั้งชุดเบิกห้างแค่ 4000 จบ
ที่ส่วนมากช่างมองข้ามอุปกรณ์ตัวนี้กันเพราะ เป็นอุปกรณ์ที่เปลี่ยนยากเพราะอยู่ด้านล่างๆของเครื่อง บวกกับ ค่าตัวไม่ค่อยสูง แต่พอได้คุยกับช่างคนที่แก้ปัญหาจบได้ เขาก็บอกมาว่า ถ้ารถวิ่งเกิน 150000 โล ควรเปลี่ยนเป็นจุดแรก เพราะตัวนี้เครื่องไม่สามารถบอกได้แบบเซ็นเซอร์เสีย ช่างจะดูอาการที่คอมบอกความผิดปกติแล้วไล่ระบบแบบผมเจอ
อย่างไงก็ฝากเรื่องนี้ไว้ด้วยครับ เผื่อใครเจออาการดับแบบไม่ทราบสาเหตุ จะได้แก้ตรงจุด
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest
»
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก
หรือ
ล็อกอิน
tossywhite
มือใหม่หัดขับ
กระทู้: 56
Re: พี่ๆเคยเป็นไหมคับ
«
ตอบกลับ #2 เมื่อ:
เมษายน 20, 2012, 21:16:24 »
ขอบคุณนะครับพี่แต่รถผมวิ่งมาแสนนิดเองอะ
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest
»
fernandez
แฟนพันธุ์แท้
กระทู้: 366
Re: พี่ๆเคยเป็นไหมคับ
«
ตอบกลับ #3 เมื่อ:
เมษายน 21, 2012, 04:13:06 »
แล้วหลังจากนั้น ขับต่อได้่ปกติรึป่าวคับ
ถ้าออกแนวกดเร่งกระโดดออกจากโค้ง
อาจจะเป็นเพราะระบบASCทำงาน เลยตัดรอบเครื่อง
ไม่ให้ล้อหมุนฟรีคับ
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest
»
tom46
Global Moderator
บุคคลในตำนาน
กระทู้: 16815
M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: พี่ๆเคยเป็นไหมคับ
«
ตอบกลับ #4 เมื่อ:
เมษายน 21, 2012, 14:07:17 »
ยิ่งกดยิ่งร่วง แล้วพอดับเครื่องทิ้งสักพักหายไหมครับ ถ้าดับเครื่องสักพักหาย ลองหาอู่เอาคอมจับเครื่องบอกครับว่าที่เซ็นเซอร์ตัวไหน อาจจะเป็นเซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวเสียครับ
ส่วนเรื่องกลิ่นน้ำมันด้านหลังอาจจะเป็นที่กรองคาร์บอนตันครับ
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest
»
M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN
พิมพ์
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
BMW E46 Thailand
»
พูดคุย แลกเปลี่ยน เฮฮา
»
ถาม-ตอบ ปัญหา
»
พี่ๆเคยเป็นไหมคับ