ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ผมว่าน่าจะมีอะไรสักอย่างหลวมนะเกียร์ ไม่น่าเกี่ยว เท่าที่ทราบถ้ามีปัญหาจะเปลี่ยนเกียร์ช้าอย่างเดียว หรือไม่ก็เกียร์กระตุก แต่นี่เร่งไม่ขึ้นเลยปั๊มติ๊กผมก็เคยเสีย อาการไม่เป็นแบบนี้ ประมาณว่ารถดับสนิทเลยตอบตามประสบการณ์อันน้อยนิดนะครับ ผิดถูกยังไงให้ช่างดูให้อีกทีครับผม แหะๆ
อาการนี้ เหมือน อากาศรั่วครับหรือวาล์ว คุมอากาศ สักตัวเสีย ทำให้เครื่องไม่มีแรงอัด อืดดลองหาดุครับ ของผมหาอยู่ 3 วันกว่าจะเจอของผมถ้าจำไม่ผิดจะเป็น Crank case vent valve เสียโชคดีครับ
คือ ขอแจ้งอาการรถผมก่อนนะครับ 318i เครื่อง N42 ใช้มาได้ 140,000 กิโลเมตร รถมีอาการรอบเดินเบาตก รถสั่น เร่งไม่ขึ้น แต่ไม่ดับ ทางผมก็ได้ทำการนำรถเข้าอู่ไปเปลี่ยนอะไหล่ ดังนี้ครับ1.เซนเซอร์ เพลาข้อเหวี่ยง2.เซนเซอร์ เพลาลูกเบี้ยว3.คอยล์จุดระเบิดทั้ง 4 สูบ4.กรองเบนซิล5.หัวเทียนทั้งหมด6.ยางแท่นเครื่องวันรับรถออกจาก อู่ รถใช้การได้ปกติ อาการรถสั่นหายไป อาการรอบเดินเบาตก ดีขึ้นแต่ไม่ดีเหมือนก่อน ช่างบอกว่า สูบ 4 ค่าการเดินเบามัน +4 ซึ่งปกติจะต้องมีค่าเท่ากับ 0 เลยบอกผมว่าให้เอารถเข้าไปปรับตั้งรอบเดินเบาใหม่ โดยจะมีที่ปรึกษา มาดูแลให้อีกที ผมก็เอารถไปเทสต์เลย ตอนแรก อาการรถวิ่งปกติดี อัตราการเร่งปกติ แต่พอขับไปสักพัก เริ่มพบว่า รถเหมือนมีอาการสำลักสั้นๆ เวลาเร่งเครื่องรถเริ่มไม่ไป คือ รอบวิ่งขึ้นไปที่สามพันรอบ แต่ความเร็วของเข็มไมล์ ค่อยๆคลานขึ้นไปช้าๆ ไปแตะที่ระดับ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนจะค้างตรงนี้ ไม่ไปต่อ ซึ่งปกติ ถ้าผมเหยียบคันเร่งค้างตามนิสัยผม มันจะต้องวิ่งไปถึง 140 ผมจึงกดคันเร่งลงไปอีก รอบไป สามพันถึงสี่พันรอบ ความเร็วรถก็ไม่ไป เหมือนรถไม่ยอมเร่งขึ้น ความเร็วรถกับรอบรถไม่สัมพันธ์กัน ( อาการคล้ายๆ เหยียบคลัช แล้วกดเบิ้ลคันเร่ง ) แต่พอปล่อยคันเร่งแล้วกดใหม่ ความเร็วรถเพิ่มขึ้นได้ เข็มไมล์เริ่มวิ่งมาแตะ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเป็นปกติซะงั้น หลังจากขับมาสักพัก ลองจอดข้างทาง แต่ไม่ได้ดับเครื่อง พบอาการเดินเบารอบตก เครื่องเริ่มสั่น ออกตัวใหม่ พบว่ารถออกตัวอืดมาก รอบวิ่งไปเกือบ สองพันรอบ ความเร็วเข็มไมล์แตะที่ระดับ 40 สิ่งที่รู้สึกได้คือ รถมันเปลี่ยนเกียร์ช้ากว่าปกติ กดคันเร่งเข้าไปอีก รอบวิ่งไปแตะสามพัน-สี่พันรอบ ความเร็วรถก็ยังขึ้นแบบช้าๆ กว่าเข็มไมล์จะถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงต้องใช้เวลาอึดใจหนึ่ง รอบไม่สัมพันธ์กับความเร็วรถอีกแล้ว แต่พอผมขับไปสักพัก มันก็กลับเป็นปกติ รถก็ไม่มีสั่น แต่ความเร็วตกรถอืดไปเลย ยิ่งถ้าจอดแล้วเริ่มออกตัวใหม่ ก็จะสั่น เร่งไม่ขึ้น เป็นอย่างนี้ตลอด ไม่ทราบว่าควรจะไล่เช็คตรงไหนดีครับ ที่คิดๆไว้ ก็น่าจะ Air Mass ว่าจะลองถอดปลั๊ก แต่ก็ดันทำไม่เป็นอีก ไม่รู้ทำยังไง หรือจะเป็นที่ปั๊มติ๊กครับ 2 ตัวนี้ สามารถทำให้รอบเดินเบาตก รถเครื่องสั่นได้หรือปล่าวครับ คือสั่นแบบรู้สึกได้เลย คนนั่งข้างหลัง ยังรู้สึกเลยครับ หรือว่าจะตั้งสมมติฐานเป็น เรื่องของเกียร์ ถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่เลยเป็นยังไง เรื่องของเกียร์นี้ สามารถทำให้รอบเดินบาตก รถสั่นได้หรือไม่ครับ รบกวนด้วยนะครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถจริงๆ พรุ่งนี้ว่าจะเอารถไปเข้าอู่อีกที ไปไล่ดูซิ ว่ามันตัวไหน _o
ขอร่วมด้วยนะครับของผมเพึ่งเป็นเลยอาการสั่นเป็นเจ้าเข้าแถมยังเร่งก็ไม่ขึ้น สุดท้ายพี่สุเมธเอาเครื่องจับดูมันก็ฟ้องมาที่แอร์แมสทันทีพอเปลี่ยนแอร์แมสปับทีนี้ 200 ก็เยียบถึง ฮะฮะสวดยอดไปเลยต้องขอบคุณพี่เมธที่ช่วยดูแลและซ่อมรถให้
motor valve tronic หน้าตาเป็นอย่างไรครับ จะได้ไปทำบ้าง
ใช่ที่เรียกว่า มอเตอร์เดินเบา หรือเปล่าครับ
Air Mass ถอดล้างง่ายแต่ระวังอย่าสัมผัสโดยการเช็ดด้วยผ้า...ไปซื้อ Contact Cleaner ที่ Home Pro หรือร้านที่มีขาย ราคาประมาณ 400-600 บาทได้มาแล้วก็ฉีดผ่นทำความสะอาดให้ท้่ว จนสะอาดดีแล้วทิ้งไว้ให้แห้งเอง...ประกอบกลับ..แต่ต้องไปหาอู่ BM ลบ Code ออกด้วยครับ