ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อาการนี้คาดว่าพวกเซนเซอร์แน่นอนครับ1. เซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยว2. เซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงถ้าเซนเซอร์เหล่านี้เสื่อมสภาพหรือเสียปัญหาคือพอเครื่องร้อนจะสตาร์ทยาก+สตาร์ทไม่ติด เซนเซอร์พวกนี้ผมทราบมาว่าอายุมันจะอยู่ราวๆ 100,000 กม. หรือ 5-6 ปี เท่านั้น แต่เปลี่ยนก็ไม่ได้แพงมากนะครับ เปลี่ยนทั้งหมดครบเซ็ตก็ราวๆ 10,000 กว่าบาท รถผมให้ช่างเปลี่ยนเซนเซอร์ที่เกี่ยวกับเรื่องเครื่องดับทั้งหมดแล้ว สบายใจขึ้นเยอะตอบตามประสบการณ์อันน้อยนิดนะครับ ผิดถูกอย่างไรขออภัยล่วงหน้าจ้า อิอิ
ขอบคุณครับ คุณยิ้ม ว่าแต่เซนเซอร์ ไปเปลี่ยนได้ที่ไหนครับ :love
หัวแดถอดมาล้างดีกว่ามั้งครับจะสะอาดกว่าลองไปร้านพี่โกวิทย์ อยู่ตรง test car ศรีนครินทร์ครับผมเคย service หลายอย่างที่ร้านแกรวมถึงล้างหัวฉีดด้วย ร้านแกไว้ใจได้และจบแน่นอนครับร้านนี้
ถ้าหัวฉีดน้ำมันตัน สตาร์ทไม่ติด แนะนำเบื้องต้นบังคับสตาร์ทแก๊สได้ครับ โดยการกดปุ่มแก๊สค้างไว้แล้วสตาร์ทเลย โดยไม่ต้องพึ่งน้ำมันเลย ถ้ายังไม่ติดอีกแสดงว่าไม่เกี่ยวกับหัวฉีดน้ำมันแล้วล่ะ
ลองทำตามผมดูมั้ยครับ ไม่มีอะไรเสีย(รวมทั้งตังค์ด้วย)แต่ถ้าหายก็มีเฮครับสมมุติฐานของผมคือมีช่างน้อยมากที่รู้เรื่องรถจริงๆโดยเฉพาะ e46 เราใช้รถและบำรุงรักษารถไม่ถูกต้องตามที่ควร(เพราะถ้าถูกจริงๆเราต้องเข้า 0 บริการ และตรวจเช็คโดยช่างผู้ชำนาญการ)ซึ่งเป็นไปได้ยากแต่ถ้าทำได้รับรองปัญหาจะน้อยลงไปมากผมขออนุญาติยกตัวอย่างรถของคุณยิ้มที่เข้าบำรุงรักษาที่ 0 บริการตลอด ปัญหาก็จะน้อยกว่าปกติ ยิ่งถ้าเป็นรถมือสองเราแทบจะไม่มีทางรู้เลยว่าเจ้าของเก่าทำอะไรไว้บ้าง ปัญหาทับถมมานานแค่ไหน สร้างปัญหาเพิ่มหรือเปล่าการทำงานของรถของเครื่องยนต์เบนซินคือ ดูดอากาศและนำ้มัน ในจังหวะดูดขึ้นไปพร้อมกัน แล้วจุดระเบิด เพราะฉะนั้นรถสตาร์ทไม่ติดจึงเกิดจาก 2 อย่างคือ ไฟ และนำ้มัน ถ้าไฟมาที่หัวเทียนก็จบเรื่องไฟ ไปเช็คที่นำ้มัน (เซ็นเซอร์ต่างๆที่ทุกท่านแนะนำนั่นแหละครับ) เพราะระบบต่างๆถูกควบคุมด้วย ecu ทั้งหมด พุดมาซะยาว(พยายามย่อแล้วน่่ะ) :indotz ดั้งนั้น back to basic ครับ ถอด MAF ออกมาทำความสะอาด เพราะมันเป็นตัววัดปริมาณอากาศ ถ้ามันบอดมันจะไปบอกว่าไม่มีอากาศเข้ามาเลย ก็จุดระเบิดไม่ได้(ความคิดผมน่ะ)ต่อมาก็เติมเบนซิน 95 ให้เต็มถังเลยครับ แล้วงดใช้แก๊ส(ถ้ามี) ใช้ไปเหลือ 1ใน4 แล้วเติม อย่าให้น้อยกว่านั้น เหตุผลคือ รถรุ่นนี้ใช้ e5 ได้ครับ แต่แน่นอนครับว่าตอนที่ วิศวกรที่สร้างมันขึ้นมาไม่ได้คิดว่าให้มันวิ่งโดยเติม e5 แน่ๆๆ และนี่เป็นสาเหตุนึงครับที่ทำให้อะไรต่างๆมันตันเพราะ คุณสมบัติของ e5 ที่ชะล้างได้ดี ทำให้เราต้องเปลี่ยนต้องล้างในส่วนที่มันตันแล้ว ก็เช็คทำความสะอาดขั้วคอนแทคของเซ็นเซอร์ ต่างๆ เพราะบางทีมันไม่ได้เสียมันแค่ไม่แน่นแค่นั้น แต่ต้องหาข้อมูล diy ซึ่งมีอยู่ แล้วลงมือทำจะทำให้เราเข้าใจมากขึ้นทั้งหมดที่ผมแนะนำเห็นมั้ยครับว่ายังไม่เสียตังค์ค่าซ่อมเลย เราขับรถที่ขึ้นชื่อว่าเป็นรถที่ดี่ที่สุดในโลกยี่ห้อนึง มันไม่เสียง่ายๆหรอกครับ ถ้าเราใช้และดูแลอย่างถูกวิธีเมื่อก่อนผมก็โดนอู่ฟันเละ แบบครั้งนึงซื้อฟีโน่ได้เลย แต่มันไม่หายนี่สิครับที่เลวร้าย ผมใช้ gt1 จับ cam sharp sensor ผมเสียมาเกือบ 2 ปีแล้วครับแต่ก็ยังไม่ได้เปลี่ยน และก็ยังไม่สร้างปํญหาให้อย่างใด รถเก่าควรเข้า 0 ครับ แต่คนไทยเราทำกลับกัน ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ ขอให้หายและมีความสุขกับ e46 ครับ :bath