ผู้เขียน หัวข้อ: M52TUB24 Tuning  (อ่าน 777 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14247
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
M52TUB24 Tuning
« เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2012, 08:40:35 »
อยากรู้วิธีทำ m52tub24 ให้วิ่งดีกว่าเดิมครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
ที่พอจะทราบๆมา ก็มี แคม กรอง เฮด ท่อ กล่อง / ขยายไป 3000 3200 / ยัดซุปเปอร์ชาร์จ เลยอยากรู้ว่า

เครื่องยนต์
ถ้าสเต็ปทำ แคม เห็นว่ามี stage 1 2 3 ถ้าเครื่องยังเดิม (ซีซีเท่าเดิม) ใช้แคมแต่งที่ว่า สมมุติว่าเป็น stage 1 แล้วถ้าไปขยายความจุเป็น 3000 แคมแต่งที่ใช้กับ 2.4 จะนำมาใช้กับเครื่องที่ขยายเป็น 3.0 / 3.2 ได้ด้วยหรือไม่ครับ ( เพราะแคมชุดนึงไม่ใช่ถูกๆ )

การขยายความจุ 3.0 บางท่านก็บอกว่า ยกลูก ก้าน ข้อ ของ 330 มาใส่ได้เลย บางท่านก็ว่าต้องเทียบดู บางท่านก็ใช้เป็นของแต่งแบบลูก forged ไปเลย เลยอยากทราบว่า
การยกลูก ก้าน ข้อ ของ 330 มาต้องเบิกห้างอย่างเดียว หรือ มีอะไหล่ข้างนอกซื้อเอาได้ หรือ ต้องซื้อเครื่องเก่ามาถอดใส่ และถ้าเป็นแบบ forged จะต้องใช้ของยี่ห้ออะไรครับ
และเมื่อมี ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยง แล้วต้องมีอุปกรณ์อย่างอื่นด้วยหรือเปล่าครับ อย่างพวก วาล์ว ชาร์ฟ สปริงวาล์ว หัวฉีด แล้วพอร์ตไอดีไอเสีย จะต้องทำอย่างไรครับ

การขยายความจุ 3.0 + แคม + กรอง + กล่อง + เฮด + ท่อ กับ เครื่องเดิมเพิ่ม ซุปเปอร์ชาร์จ แบบไหนจะเห็นผลมากกว่ากันครับ เพราะสองแบบนี้ดูแล้วราคาค่าตัวจะดูพอๆกัน

เกียร์
ถ้าการทำเครื่องทั้งแบบทำแคม ขยายความจุ หรือซุปเปอร์ชาร์จ เกียร์เดิมจะต้องทำอย่างไร หรือ ควรจะต้องเปลี่ยนไปเป็นเกียร์กระปุก แล้วเกียร์กระปุกต้องทำแบบไหนครับ ใช้เกียร์ตรงรุ่นหรือเอาของรุ่นอื่นมาเทียบใช้ครับ

ท่านใดพอทราบรายละเอียด ช่วยแนะนำด้วยครับ อยากแรงตามแบบฉบับของ BMW ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3899
  • 323 / M52tu+LPG
Re: M52TUB24 Tuning
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2012, 12:16:30 »
อยากรู้งบประมาณในการทำเหมือนกันครับ แสนนึงอยู่มั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: M52TUB24 Tuning
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2012, 11:01:24 »
เริ่องใหญ่เลยนะเนี่ย...ต้องระดับ Guru มาตอบเท่านั้น...รอฟังด้วยคน
BMW ชอบอืด...น่าจะมีทางแก้ไขแบบ เพิ่มแรง Step 1, 2, 3. และราคา 1,2,3 มีที่ทำจริงๆ จังๆ สักที่...ลูกค้าน่าจะเยอะมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน