ผู้เขียน หัวข้อ: ราคากรองเบนซินและกรองคาร์บอน  (อ่าน 3145 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

STE46

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 15
  • BMW is my dream car
ราคากรองเบนซินและกรองคาร์บอน
« เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 10:19:13 »
สวัสดีครับ
พอดีมีปัญหาเกี่ยวกับกลิ่นน้ำมันในรถ E46 ปี 2003 ครับ ได้อ่านข้อมูลที่เพื่อนสมาชิกเคยเขียนไว้ แนะนำให้เช็คอยู่ 3 จุดด้วยกัน คือ
1.ที่ซีลยางตรงปั๊มติ๊กใต้เบาะหลัง
2.กรองเบนซินอาจจะตัน
3.กรองคาร์บอนอาจจะตัน
จึงอยากสอบถามเพื่อนสมาชิกว่า ถ้าซีลยางตรงปั๊มติ๊กปกติ จะดูอย่างไรว่ากรองเบนซิน หรือกรองคาร์บอนตัน และราคากรองเบนซินราคาเท่าไร กรองคาร์บอนราคาเท่าไร
หรือมีข้อแนะนำอย่างอื่นอีกหรือไม่ครับ
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14635
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ราคากรองเบนซินและกรองคาร์บอน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 10:25:58 »
มีให้ตรวจดูอีกอย่างครับตัว เรกกูเลเตอร์ ครับ ส่วนราคากรองคาร์บอน น่าจะ 2-3000 พันถ้าจำไม่ผิด กรองเบนซิล พันกว่าบาทครับ (ราคาเบิกห้างนะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3831
Re: ราคากรองเบนซินและกรองคาร์บอน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 10:30:50 »
อ้างจาก: "tom46"
มีให้ตรวจดูอีกอย่างครับตัว เรกกูเลเตอร์ ครับ ส่วนราคากรองคาร์บอน น่าจะ 2-3000 พันถ้าจำไม่ผิด กรองเบนซิล พันกว่าบาทครับ (ราคาเบิกห้างนะครับ)

กรองเบนซินทำไมศูนย์โคราชเล่นผมไปตั้ง 3000 หว่า (หรือว่าผมจำผิด) :omg
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: ราคากรองเบนซินและกรองคาร์บอน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 13:35:58 »
ช่าง BMW ชอบฟัน..ไม่ทำตรงไปตรงมา ราคามันเลยเอาแน่นอนไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

inin

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ราคากรองเบนซินและกรองคาร์บอน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 17:19:59 »
อ้างจาก: "tom46"
มีให้ตรวจดูอีกอย่างครับตัว เรกกูเลเตอร์ ครับ ส่วนราคากรองคาร์บอน น่าจะ 2-3000 พันถ้าจำไม่ผิด กรองเบนซิล พันกว่าบาทครับ (ราคาเบิกห้างนะครับ)
พี่ครับไอเรกกูเรเตอร์มันเกี่ยวข้องกันยังไงครับผมเพิ่งเปลี่ยนมากลิ่นคละคลุ้งเลยทีเดียว ขอบคุนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 636
  • No one is perfect!!
Re: ราคากรองเบนซินและกรองคาร์บอน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 10:58:57 »
กรองน้ำมัน 800 กว่าบาทเป็นของ OE นะครับ ตอนของผมมันตันมันเร่งไม่ค่อยขึ้นเลยกลิ่นน้ำมันชัดแจนมาก แอบกลัวไฟลุก T_T
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
"ต้อง ครับ"

STE46

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 15
  • BMW is my dream car
Re: ราคากรองเบนซินและกรองคาร์บอน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 13:10:01 »
ขอบคุณครับสำหรับทุกคำตอบ
อยากทราบเหมือนกัน ที่เพื่อนสมาชิกแนะนำให้ดูที่เรกกูเรเตอร์ มันคืออะไรครับ
อ้อ กรองเบนซิน และกรองคาร์บอนควรเปลี่ยนทุกกี่กิโลครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

STE46

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 15
  • BMW is my dream car
Re: ราคากรองเบนซินและกรองคาร์บอน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 13:49:31 »
ทราบแล้วครับว่าเร็กกูเรเตอร์ คืออะไร หาอ่านดูจากในอินเตอร์เน็ท ขอบคุณผู้เขียนและขออนุญาตลงไว้ในที่นี้ครับเผื่อเป็นประโยชน์
เร็กกูเรเตอร์ หรือ ตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดในระบบเชื้อเพลิงโดยมีหน้าที่ควบคุมแรงดันน้ำมันที่ดูดมาจากถังน้ำมัน ปั้มน้ำมันหรือปั้มติ๊ก แล้วถูกส่งไปยังท่อน้ำมันแล้วผ่านระบบกรองน้ำมันหรือ กรองเบนซิล จึงไหลเข้าสู่รางหัวฉีดแล้วจึงจะไหลผ่านเจ้า เร็กกูเรเตอร์ก่อนไหลกลับสู่ถังน้ำมันไหลกลับ
 
หน้าที่การทำงานด้วยสุญญากาศ
 เร็กกูเรเตอร์ จะทำงานร่วมกับระบบสุญญากาศ โดยสังเกตุเห็นว่าบนหัวของเร็กกูเรเตอร์ทุกตัวจะมีท่อสูญญากาศเล็กๆเพื่อต่อกับท่อร่วมไอดีด้านหลังลิ้นปีกผีเสื้อ ดังนั้นเมื่อเหยียบคันเร่งน้อยเเรงดูดจากเครื่องจะมากอากาศไหลผ่านลิ้นน้อยสูญญากาศก็เกิดมาก เมื่อเหยียบคันเร่งมากอากาศไหลผ่านลิ้นมากสูญญากาศก็เกิดน้อยแรงดูดตัวนี้หละที่จะคอยควบคุมให้เร็กกูเรเตอร์ทำงานเพื่อควบคุมเเรงดันน้ำมันให้คงที่ไม่ว่าจะลิ้นปีกผีเสี้อจะเปิดมากหรือเปิดน้อยก็ตามที
 
เริ่มต้นการทำงานตั้งแต่ก่อนสตาร์ทเครื่อง
 เมื่อเราเปิดสวิทย์กุญแจ ปั้มน้ำมันเชื้อเผลิงจะทำงานแรงดันน้ำมันจะสูงมาก เพราะเครื่องยังไม่ติด ไม่มีแรงดูดสุญญากาศเเละเมื่อเราเริ่มสตาร์ทเครื่องจะทำให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันมากทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทติดง่าย เมื่อเครื่องติดแล้วในรอบเดินเบาเครื่องยนต์ต้องการน้ำมันน้อย เร็กกูเรเตอร์จะเปิดน้ำมันให้ไหลกลับสู่ถัง ไหลกลับมาก เพื่อให้ประหยัดน้ำมัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14635
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ราคากรองเบนซินและกรองคาร์บอน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 10:17:38 »
ครับ ที่ให้ดูที่ เรกฯ ด้วยเพราะมีรถรุ่นพี่อยู่ท่านนึง มีกลิ่นน้ำมันเข้ารถมาก ตอนแรกก็คิดว่าเป็น กรองคาร์บอนบ้าง ซีลปั๊มติ๊กบ้าง แต่พอช่างดูแล้วว่า เรก มันรั่วเลยทำให้กลิ่นเข้าไปได้ด้วย พอเปลี่ยน เรก แล้วกลิ่นน้ำมันในรถก็หายไปจริงๆ เลยเอามาบอกต่อๆกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
Re: ราคากรองเบนซินและกรองคาร์บอน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 14:11:21 »
อ้างจาก: "tom46"
ครับ ที่ให้ดูที่ เรกฯ ด้วยเพราะมีรถรุ่นพี่อยู่ท่านนึง มีกลิ่นน้ำมันเข้ารถมาก ตอนแรกก็คิดว่าเป็น กรองคาร์บอนบ้าง ซีลปั๊มติ๊กบ้าง แต่พอช่างดูแล้วว่า เรก มันรั่วเลยทำให้กลิ่นเข้าไปได้ด้วย พอเปลี่ยน เรก แล้วกลิ่นน้ำมันในรถก็หายไปจริงๆ เลยเอามาบอกต่อๆกันครับ
ขอบคุรพี่ต้อมมากครับเป้นความรู้ที่ดีมากๆครับ จากประสบการณ์ตรงซ่อม e46 มาแล้วครึ่งล้านใช่ไหมครับพี่ต้อม แฮะๆ ได้ยินแว่วๆวัน meeting
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Park

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 69
Re: ราคากรองเบนซินและกรองคาร์บอน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 15:18:00 »
สวัสดีพี่ ๆ ทุกท่านครับ  ผมเป็นน้องใหม่ เพิ่งเคยโพสกระทู้ที่นี่เป็นครั้งแรกครับ  แต่ด้วยตัวผมเองได้หาข้อมูลที่นี่เพื่อช่วยในการซ่อมรถของผมมาตลอด และผมได้เจอกันปัญหากลิ่นน้ำมันเข้าในรถเช่นกัน  แต่ด้วย case ของผมแตกต่างดังนี้ครับ

        จากที่ผมเคยประสบปัญหากลิ่นน้ำมันเข้ารถ ผมจึงหาข้อมูลจากที่นี่ และพี่ ๆ หลาย ๆ ท่านบอกว่าเป็นที่กรองคาร์บอน  ผมจึงเอารถผมไปให้อู่ดูครับ  ช่างบอกผมว่า ทั้งที่กรองคาร์บอน และ ปั้มติ๊กของผมมีสภาพดี  น่าจะไม่ใช่ทั้ง 2 ที่นี้   แต่กลับกลายเป็นยางเส้นสีดำ ๆ ที่อยู่ระหว่างฝาปิดท่อน้ำมันใต้เบาะหลังเกิดเสื่อม ซึ่งอาจจะเป็นจากเจ้าของเดิม เพราะผมซื้อรถมือสองมาครับ  และได้ทำการเปลี่ยน โดยยางเส้นดังกล่าวราคา 200 บาท และค่าแรงช่าง 150 บาท แล้วกลิ่นน้ำมันทั้งหมดก็หายไปครับ   เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับท่านอื่น ๆ บ้างครับ เพราะมันเป็นปัญหาที่เส้นผมบังภูเขาจริง ๆ ขอบคุณครับ

 :bow
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งสุดท้ายในชีวิต ก็คือ "ความว่างเปล่า"

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
Re: ราคากรองเบนซินและกรองคาร์บอน
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 15:24:32 »
อ้างจาก: "Park"
สวัสดีพี่ ๆ ทุกท่านครับ  ผมเป็นน้องใหม่ เพิ่งเคยโพสกระทู้ที่นี่เป็นครั้งแรกครับ  แต่ด้วยตัวผมเองได้หาข้อมูลที่นี่เพื่อช่วยในการซ่อมรถของผมมาตลอด และผมได้เจอกันปัญหากลิ่นน้ำมันเข้าในรถเช่นกัน  แต่ด้วย case ของผมแตกต่างดังนี้ครับ

        จากที่ผมเคยประสบปัญหากลิ่นน้ำมันเข้ารถ ผมจึงหาข้อมูลจากที่นี่ และพี่ ๆ หลาย ๆ ท่านบอกว่าเป็นที่กรองคาร์บอน  ผมจึงเอารถผมไปให้อู่ดูครับ  ช่างบอกผมว่า ทั้งที่กรองคาร์บอน และ ปั้มติ๊กของผมมีสภาพดี  น่าจะไม่ใช่ทั้ง 2 ที่นี้   แต่กลับกลายเป็นยางเส้นสีดำ ๆ ที่อยู่ระหว่างฝาปิดท่อน้ำมันใต้เบาะหลังเกิดเสื่อม ซึ่งอาจจะเป็นจากเจ้าของเดิม เพราะผมซื้อรถมือสองมาครับ  และได้ทำการเปลี่ยน โดยยางเส้นดังกล่าวราคา 200 บาท และค่าแรงช่าง 150 บาท แล้วกลิ่นน้ำมันทั้งหมดก็หายไปครับ   เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับท่านอื่น ๆ บ้างครับ เพราะมันเป็นปัญหาที่เส้นผมบังภูเขาจริง ๆ ขอบคุณครับ

 :bow
ขอบคุรมากๆครับสำหรับประสบการณ์เส้นผมบังภูเขา ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ด้วยครับผม ว่าแต่...อู่ที่ไหนหรอครับตรงไปตรงมาดีครับไม่หลอกลวงผู้บริโภคชอบครับ ถ้าแกบอกปั้มติ๊กหรืออย่างอื่นเพื่อจะฟันเราก็ได้ครับแสดงว่าสัจจะแกสูงมากเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Park

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 69
Re: ราคากรองเบนซินและกรองคาร์บอน
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 15:38:13 »
อ้างจาก: "yo-e46"
อ้างจาก: "Park"
สวัสดีพี่ ๆ ทุกท่านครับ  ผมเป็นน้องใหม่ เพิ่งเคยโพสกระทู้ที่นี่เป็นครั้งแรกครับ  แต่ด้วยตัวผมเองได้หาข้อมูลที่นี่เพื่อช่วยในการซ่อมรถของผมมาตลอด และผมได้เจอกันปัญหากลิ่นน้ำมันเข้าในรถเช่นกัน  แต่ด้วย case ของผมแตกต่างดังนี้ครับ

        จากที่ผมเคยประสบปัญหากลิ่นน้ำมันเข้ารถ ผมจึงหาข้อมูลจากที่นี่ และพี่ ๆ หลาย ๆ ท่านบอกว่าเป็นที่กรองคาร์บอน  ผมจึงเอารถผมไปให้อู่ดูครับ  ช่างบอกผมว่า ทั้งที่กรองคาร์บอน และ ปั้มติ๊กของผมมีสภาพดี  น่าจะไม่ใช่ทั้ง 2 ที่นี้   แต่กลับกลายเป็นยางเส้นสีดำ ๆ ที่อยู่ระหว่างฝาปิดท่อน้ำมันใต้เบาะหลังเกิดเสื่อม ซึ่งอาจจะเป็นจากเจ้าของเดิม เพราะผมซื้อรถมือสองมาครับ  และได้ทำการเปลี่ยน โดยยางเส้นดังกล่าวราคา 200 บาท และค่าแรงช่าง 150 บาท แล้วกลิ่นน้ำมันทั้งหมดก็หายไปครับ   เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับท่านอื่น ๆ บ้างครับ เพราะมันเป็นปัญหาที่เส้นผมบังภูเขาจริง ๆ ขอบคุณครับ

 :bow
ขอบคุรมากๆครับสำหรับประสบการณ์เส้นผมบังภูเขา ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ด้วยครับผม ว่าแต่...อู่ที่ไหนหรอครับตรงไปตรงมาดีครับไม่หลอกลวงผู้บริโภคชอบครับ ถ้าแกบอกปั้มติ๊กหรืออย่างอื่นเพื่อจะฟันเราก็ได้ครับแสดงว่าสัจจะแกสูงมากเลยครับ

อู่นี้ ผมดูจากป้ายแล้วอยู่ ซอยรัชดา 36 แยก 11 ครับ ปากซอยอยู่ข้าง ๆ ศูนย์ส่งเสริมการส่งออก ครับ  อู่อาจมีขนาดเล็ก และอยู่ค่อนข้างลึก และอยู่ในมุมที่หายากพอสมควรครับ  เจ้าของเป็นอาเฮีย ลักษณะท่าทางแกใจดีมาก ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดครับ  ผมรู้จักจากพี่คนนึงที่บ้านเขาใช้แต่ bmw ครับ เพราะบ้านพี่เขามี bmw อยู่ 5 คัน มีคนอยู่ในบ้าน 3 คน (ไม่รู้จะมีรถเยอะไปไหน แถมมีแต่ bmw อีกด้วย = =")  ถ้ามีพี่ ๆ ท่านใดสนใจ ผมจะลองทำแผนที่มาลงให้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งสุดท้ายในชีวิต ก็คือ "ความว่างเปล่า"