ผู้เขียน หัวข้อ: E46 เช้าๆเข้าเกียร์Dแล้วไม่ไปไป ผู้รู้ช่วยหน่อยครับ  (อ่าน 3498 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

inthanin01

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 6
สวัสดีครับ พอดีผมเพิ่งซื้อ ตัว318 e46n42 มาใช้ ก็เจอปัญหาเช้าสตาร์ทเครื่องก็ติดปกติดีแต่เข้าเกียร์Dรถไม่ไปต้องรอให้เครื่องร้อนก่อน พอเครื่องร้อนก็วิ่งได้ปกติ แต่เกียร์ถอยหลังไม่มีปัญหานะครับ ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ช่วยตอบหน่อยเถอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Somchai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 334
ถ้าเกียร์เสีย  ผมมีเกียร์ + กล่องเกียร์ ขายครับ ไม่แพง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
รถวิ่งไปกี่กิโลแล้วครับ ไผมสงสัยว่าเกียร์มันใกล้กลับเยอรมันรึเปล่าครับ e60ที่บ้านผมก็อาการนี้ครับ สรุปเกียร์กลับเยอรมันครับเลยต้องเบิกเกียร์ใหม่ดีที่อยู่ bsi งั้นได้ของคอนโดเล็กแถบชานเมืองห้องนึงเลยครับแฮะๆยังไงรีบเช็คดีกว่าครับ เอา GT1 เสียบเลยครับ
e60ที่บ้านผมแค่92000กิโล เกือบหมด bsi ก็ไปซะละครับเกือบหมดแล้ว ยังไงก็ขอให้หายไวๆครับผมรีบเช็คด่วนครับอาการต่อไปก็คือเกียร์ถอยก็ต้องรอเวลาเคลื่อนตัวเหมือนกันครับ แล้วซักพักรูดครับผมแต่ก้ยังใช้งานได้ครับนี่เป้นอาการเบื้งต้นผมแต่สันนิษฐานนะครับ ยังไงรอผู้รู้มาช่วยแชร์อีกทีดีกว่าครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

inin

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
เออ รถทะเบียนอะไรหรอครับ โทดทีน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
อ้างจาก: "inthanin01"
สวัสดีครับ พอดีผมเพิ่งซื้อ ตัว318 e46n42 มาใช้ ก็เจอปัญหาเช้าสตาร์ทเครื่องก็ติดปกติดีแต่เข้าเกียร์Dรถไม่ไปต้องรอให้เครื่องร้อนก่อน พอเครื่องร้อนก็วิ่งได้ปกติ แต่เกียร์ถอยหลังไม่มีปัญหานะครับ ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ช่วยตอบหน่อยเถอะครับ
ไม่ควรใช้รถต่อน่ะครับ จนกว่าจะแก้ปัญหาได้ เพราะมันอาจจะหนักขึ้นครับ เป็นกำลังใจให้ครับ :pray

นิดนึงครับถ้าเสียจริงๆ ไม่ควรซ่อมน่ะครับ ควรเปลี่ยนใหม่มากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
เกียร์หากไม่เจอช่างที่เก่งจริง...ส่วนมากไม่จบ งบบานปลาย เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก
เปลี่ยนของมือสองที่รับประกัน ก็ได้ครับ...ไม่กี่ชั่งโมงก็เสร็จ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3937
  • 323 / M52tu+LPG
ถ้าเกียร์เสียจริงๆลองปรึกษาอู่นี้ดูครับ
พรหมประสิทธิ์ ทรานสมิทชั่น เจ้าตำนานเกียร์ออโต้

เก่งเรื่องเกียร์ทำเกียร์อย่างเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

STI2011

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 286
เพิ่งซื้อมา งานเข้าซะแล้ว....เอาใจช่วย ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Preetz

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 67
ผมก็เป็นครับ เข้าอู่ก็แค่ล้างเกียร์แล้วเติมน้ำมันเกียร์ใหม่
ตอนนี้ยังไม่ได้ไปรับรถแต่อู่เค้าแจ้งมาว่าหายแล้ว
อาจเป็นเพราะน้ำมันเกียร์ขาด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

inin

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
อ้างจาก: "Preetz"
ผมก็เป็นครับ เข้าอู่ก็แค่ล้างเกียร์แล้วเติมน้ำมันเกียร์ใหม่
ตอนนี้ยังไม่ได้ไปรับรถแต่อู่เค้าแจ้งมาว่าหายแล้ว
อาจเป็นเพราะน้ำมันเกียร์ขาด
ยังไงก็อย่าเพิ่ิงซัดน่ะครับ ไปเบาๆก่อน ทางที่ดีตอนไปรับรถ เข้าเกียร์เดินหน้าถอยหลังๆๆ เยอะหน่อยจะได้ไม่กลับมาเป็นอีกตอนอยู่กับเรา ขอให้หายไวๆครับ :pray
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

jobzerer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 101
คุ้นๆ นะอาการนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2795
    • http://www.clube46.com
เช็คน้ำมันเกียร์ครับ เพราะถ้าเครื่องร้อนแล้วเคลื่อนตัวได้ น้ำมันเกียร์ขาดครับ มันต้องรอให้ทอร์คปั่นน้ำมันเกียร์ขึ้นมาก่อน สาเหตุเพราะว่าน้ำมันเกียร์มันยังไม่ร้อน ก็ยังหนืดอยู่ พอมันเริ่มร้อน ก็จะเริ่มปั่นขึ้นมาได้ครับ
แต่จริงๆแล้วเซ็นเซอร์จะต้องโชว์ที่หน้าปัดนะครับ แนะนำให้ลองเช็คน้ำมันเกียร์ก่อนครับ ง่ายๆ คลยน๊อตถ้าน้ำมันซึมออก นั่นคือน้ำมันไม่ขาด แต่ถ้าหมุนจนน๊อตคลาย แต่น้ำมันไม่ไหลออก น้ำมันขาดแน่ๆ น้ำมันเกียร์ต้องเติมเข้าให้ได้ 8 ลิตรนะครับ ถ้าเติมปกติจะได้ประมาณแค่ 6 ลิตรจะไหลออก ต้องใช้เครื่องฟลัชครับ ไม่งั้นเดี๋ยวเกียร์พัง

ถ้าไม่หาย เสียบ GT1 เลยครับ ไปที่ศูนย์ ช่างจะไม่คิดเงินซักบาท เพราะเป็น Service ของศูนย์อยู่แล้วครับ

เพื่อนผมพังไปแล้วเรียบร้อย 1 ตัว อาการเดียวกัน ตอนนี้รอเกียร์กระปุกลูกใหม่จากเมกา  รถจอดปลูกสะระแหน่ที่บ้านเลยครับ

ขอให้หายป่วยไวๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

inthanin01

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 6
ขอบคุณทุกท่านมากครับ เดี๋ยวจะไปลองแก้ไขตามที่หลายๆท่านแนะนำดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

inthanin01

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 6
(ไม่มีหัวข้อ)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 03:33:33 »
ไปลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาแล้วครับ อาการที่เป็นตอนนี้หายแล้วครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำอีกครั้งขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2795
    • http://www.clube46.com
Re:
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 11:32:02 »
อ้างจาก: "inthanin01"
ไปลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาแล้วครับ อาการที่เป็นตอนนี้หายแล้วครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำอีกครั้งขอบคุณครับ

เติมไปกี่ลิตรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

inthanin01

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 6
เติมไป6ลิตรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Preetz

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 67
อ้างจาก: "inthanin01"
เติมไป6ลิตรครับ
Spec มัน 8 ลิตรนะครับ ระวังน้ำมันเกียร์ขาดอีกนะครับ
ของผมก็ล้างเกียร์แล้วก็เติมไป8ลิตรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
8 ลิตร ต้องเอาออกจนหมดถึงเติมเข้าไปได้ แสดงว่ายังอยู่ในทอคอีก เลยใส่ำด้แค่ 6 ลิตร
ลองใช้ไปสักพักเห็นว่าใช่อาการจากน้ำมันเกียร์แน่ ค่อยไปล้างเกียร์แล้วเติมใหม่ก็ได้ครับ.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13161
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ผมไปล้าง และเปลี่ยนน้ำมันเต็มระบบ ที่พี่สุเมธครับ ตอนได้รถมาใหม่ๆ เพาะรู้สึกว่าเข้า D ช้าตอนเช้า หลังทำอาการดังกล่าวหาย
 นิ่มมากตอนเปลี่ยนเกียร์ จนถึงทุกวันนี้ ก็เกือบปีแล้ว

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน



 :bingo
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2795
    • http://www.clube46.com
อ้างจาก: "Preetz"
อ้างจาก: "inthanin01"
เติมไป6ลิตรครับ
Spec มัน 8 ลิตรนะครับ ระวังน้ำมันเกียร์ขาดอีกนะครับ
ของผมก็ล้างเกียร์แล้วก็เติมไป8ลิตรครับ

เติมปกติจะได้แค่ 6 นะครับ มันยังไม่พอครับต้องฟลัชให้เข้าไปขั้นต่ำ 8 ลิตรครับ ไม่งั้นอีกไม่นานอากานเดิมก็จะตามมาอีกครับ อาการต่อมาก็คือเกียร์พังครับ

ล่าสุดรุ่นพี่เพิ่งล้างสมองเกียร์กันไปแบบถอดรื้อเลยครับไม่ได้ใช้เครื่องฟลัชล้าง คือถอดออกมาให้เห็นสมองเกียร์กันเลยทีเดียว ใช้น้ำมันเกือบ 10 ลิตรนะครับ

แนะนำว่าให้หาร้านที่มีเครื่องฟลัช แล้วเอาน้ำมันไปเพิ่มซัก 3 ลิตรครับ เติมไปแล้ว 6 ต้องเพิ่มอีก 2 ลิตร เผื่อเครื่องฟลัชไว้ 1 ลิตรครับ

ปลอดภัยไว้ก่อนนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

inthanin01

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 6
(ไม่มีหัวข้อ)
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 05:22:55 »
ขอบคุณที่แนะนำครับ ร้านพี่สุเมธแกมีเครื่องฟรัชใช่ไหมครับ จะได้ไปทำร้านพี่เขารึว่ามีร้านไหนแนะนำบ้างครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2795
    • http://www.clube46.com
Re:
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 14:56:53 »
อ้างจาก: "inthanin01"
ขอบคุณที่แนะนำครับ ร้านพี่สุเมธแกมีเครื่องฟรัชใช่ไหมครับ จะได้ไปทำร้านพี่เขารึว่ามีร้านไหนแนะนำบ้างครับ ขอบคุณครับ


พี่สุเมธมีเครื่องมือครับ ติดต่อก่อนเข้าไปนะครับ เผื่อไม่อยู่ ถ้าร้านอื่น ไม่ทราบว่าสะดวกแถวไหนครับ จะได้แจ้งพิกัดได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

inthanin01

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 6
(ไม่มีหัวข้อ)
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 15:30:48 »
คงเป็นร้านพี่สุเมธน่ะครับเพราะวิ่งไปกลับเส้นเพชรเกษมอยู่แต่ต้องไปวนหาร้านอีกทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

mohun

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 68
รบกวนถามด้วยรถผมวิ่งปกติดี แต่เกือบแสนโลละ เราต้องเอาไปถ่ายน้ำมันเกียร์ ล้างระบบเกียร์ใหม่หรือเปล่าครับ. แล้วต้องทำอะไรบ้างตอนแสนโลอ่ะ
 :swt
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

mohun

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 68
รบกวนถามด้วยครับ รถผมเกือบแสนโลละ ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์หรือทำอะไรบ้างครับ รถวิ่งปกติดีช่วยแนะนำด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »