ผู้เขียน หัวข้อ: ร้อนแล้วหอบ  (อ่าน 637 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

chai1977

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 125
ร้อนแล้วหอบ
« เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 16:02:32 »
เป็นกันบ้างไม๊ครับ เวลารถติดๆเครื่องร้อนนานๆจะเกิดอาการหอบ แต่ถ้าวิ่งทางยาวๆไม่เป็น เป็นเฉพาะติดๆช้าๆ จอดอยู่กับที่จะหอบเห็นได้อย่างชัดเจนเลยครับ
แก้ได้ไหมครับอาการนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
Re: ร้อนแล้วหอบ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 16:15:03 »
ใช่เลยอาการนี้ แต่ของผมหอบจนดับเลยตอนรถติด(เรามาหาทางแก้ไขกัน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ร้อนแล้วหอบ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 16:32:49 »
ใช้แก๊สหรือนำ้มันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: ร้อนแล้วหอบ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 17:15:53 »
หอบยังไงครับ...อาการน่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: ร้อนแล้วหอบ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 17:56:11 »
เช็คระบบจุดระเบิดดูครับ คอยด์ หัวเทียน บางที่หัวเทียนเปลี่ยนมาผิดสเป็คไม่ตรงรุ่นจริงๆมันก็เป็นครับผมเคยงมตั้งนานครับ ไปขยับอัพเกรดเป็น iridium ครับสรุปมันจ่ายไฟแรงเกินไปเครื่องสำลักและสะอึกครับ เสียตังค์ค่าหัวเทียนทีขยับพราะอยากแรงครับ 555 ต้นมาไว้ขึ้นรอบจัดขึ้นจริงครับตอนแรกๆใช้ไป2 อาทิตย์ สำลักเลยครับต้องกลับมาใชสเปคเดิมๆที่เป็น platinum iridium 4 เขี้ยวหายทันทีครับ รถผมติดแก๊สตอนแรกคิดว่าแก๊สจูนแก๊สเท่าไหร่ก็ไม่หายครับ เปลี่ยนหัวเทียนหายทันตาพวกนี้ต้องค่อยๆเช็คแบบใจเย็นๆครับอย่าไปตื่นตระหนกแบบผม ร้อนตัวไปทำอย่างอื่นตั้งนานเสียเวลาเสียตังค์มากครับ ผมจะบอกว่ารถเดิมไม่ติดแก๊สก็เป็นได้นะครับลองเช็คดูครับ หรือ เอา gT1 เสียบเช็คค่า lamda ของหัวสูบแต่ละหัวว่ามันเดินอย่างไรถ้ามีสูบใดสูบหนึ่งค่า lamda เกิน 2.5 ละก็ผิดปกติแน่นอนครับแค่ปกติต้องต่ำๆครับ ต้องห้ามเกิน 2.5 lamda พอรับได้ครับ ผมว่าควนต่ำ 1.0 จะดีสุดครับผม ขอให้หายไวๆครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

chai1977

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 125
Re: ร้อนแล้วหอบ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 09:44:53 »
gt-1 เช็คแล้วไม่พบสิ่งผิดปกติ ครับค่า ก็ไม่ถึงหนึ่งตลอดครับ 0. เท่าไรจำไม่ได้ครับทุกสูบ
เดาๆเอาว่าเวลาร้อนลิ้นปีกผีเสื้อปิดไม่สนิท หรือไม่ก็ไอน้ำมันถูกเผารึป่าว เดาเล่นนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »