
จำนวนลิตรของน้ำมันเกียร์
1.ในตัวเกียร์
2.ในลูกทอร์ก
3.รวมทั้งเกียร์และทอร์ด
ส่วนมากจะ 8.8 ลิตร
ในศูนย์ใช้ Dexron VI ยี่ห้อปิโตรแคนนาดา ( แบบธรรมดาทนอุณหภูมิ 280 องศา )
แบบนอกศูนย์ ใช้ Dexron VI หลายๆๆยี่ห้อ แต่ส่วนมากเราจะเลือกแบบฟูลลี่ซินเนติก ทนอุณหภูมิ 230 องศา
ส่วนน้ำมันล้างเกียร์ เพื่อฟลัทชิ่้ง ล้างทั้งระบบ ใช้น้ำมันไฮดรองลิกแบบไส เบอร์ 32 เพื่อล้างเศษต่างๆๆที่ผสมในน้ำมันเกียร์ทำให้น้ำมันเกียร์ดำ และกรองน้ำมันเกียร์ตัน
1.ล้างลูกทอร์ค
2.ล้างออยเกียร์
3.ล้างชุดแวนปั๊มไฮดรอลิก รีรีฟตั้งแรงดันน้ำมันเกียร์
4.ล้างชุดวาลย์บอดี้
5.ล้างชุดลูกสูบอัดผ้าคลั้ท
6.ล้างผ้าคลั้ท
7.ล้างเศษโลหะในตัวกรงกระรอกขับผ้าคลั้ท และ เฟืองเขาวงกด ส่งกำลังเข้าและออก
หลังจากใช้น้ำมันใช้น้ำมัน Dexron III มาล้างระบบทั้งหมด ตั้งแต่ 1 -7 ซ้ำอีก 1 ครั้ง เพื่อเปลี่ยนน้ำมันให้กลายเป็นตระกูล Dexron (สีแดง ) ในตัวเกียร์
ขั้นตอนต่อไปคือ เปิดอ่างเกียร์ออกมาล้างคราบโคนผ้าคลั้ทในน้ำมันเกียร์เก่า และล้างเศษเหล็กที่ติดอยู่ที่แม่เหล็กอ่างน้ำมันเกียร์
ขั้นตอนต่อไป เปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ใหม่ / ปะเก็นอ่างเกียร์ใหม่
และอัดน้ำมันใหม่เข้าในระบบ 10 ลิตร ให้น้ำมันดันน้ำมันเก่าที่เป็น Dexron III ที่ค้างในลูกทอร์คออกอีก 1 ลิตร จะเหลือในระบบ 9 ลิตร
หลังจากนั้นทดสอบเกียร์ แรงดันน้ำมันเกียร์จะเต็มระบบและสูงมากถ้าซีล เพลาสวิทซ์รั่วให้เปลี่ยนตอนนั้นเลย
ถ้าทำแบบนี้น้ำมันเกียร์จะสะอาดเป็นสีแดงตลอด 1 แสนกม.