ได้ web นี้ก็เลยสามารถแกะออกมาได้ ไม่งั้นคงแย่....
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ที่ vacuum pump มีโอริงอยู่สองตัว ตัวเล็กเห็นว่า ซื้อที่ ศูนย์ BMW ได้ ส่วนตัวใหญ่ไม่มีขาย ต้องซื้อทั้ง vacuum pump ราคาเกือบหมื่น
ในเว็ป บอกให้ใช้ ยางโอริง ของกรองน้ำมันเครื่องใส่แทน.... อิอิ รอดตัวไป ไม่ต้องจ่ายจนกระเป๋าแฟบ.....
ไม่ทราบว่าใช้ ยางโอริง ของกรองน้ำมันเครื่องใส่แทนได้พอดีไหมครับ หรือว่าต้องข่มลง ความอ้วนพอดีไหมครับ
หลังจากเปลื่ยนแล้ว ok ไหมครับ พอดีจะรื้อเองยังหา ขนาดโอริงไม่ได้ครับ เลยไม่ได้รื้อสักที
เส้นผ่าศูนย์กลางของ กรองน้ำมันเครื่องเล็กกว่า โอริงตัวใหญ่ของ vacuum pump นิดหน่อยก็ออกเเรงเล็กน้อย ก็บังคับขู่เข็นมันลงไปได้ครับ
แต่ไม่รู้ว่าคุณภาพยางของกรองน้ำมันเครื่องจะทนอยู่ได้นานแค่ไหน ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ หลังจากเปลี่ยนไปแล้ว ไม่มีน้ำมันหยดลงที่ท่อไอเสีย
แล้วครับเพิ่งจะเปลี่ยนมาได้สามอาทิตย์ ตอนนี้ยังดูดีอยู่ครับ แต่ว่าก็ยังมีน้ำมันหยดลงมาที่พื้นอยู่ดี ล่าสุดก็ไปเปลี่ยนปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่องมาครับ
งานนี้ต้องพึ่งช่างแน่นอนครับ ไม่มีเครื่องมือดึงเครื่องอย่าหวังจะทำเองเลยครับให้ค่าแรงช่างเค้าไปเถอะ....เปลี่ยนทีเล่นเข้าไปเต็มวันเลยครับ
ลื้อคานใต้เครื่องและอุปกรณ์อีกหลายตัว ขนาดยืนดู นั่งดู ยังเหนื่อยแทบตาย เปลี่ยนปะเก็นอ่างเสร็จวิ่งไปอีก วันสองวัน ก็ยังมีน้ำมันหยดลงมาอีก
เซร็งมาก เลยเอาเข้าไปให้ช่างคนเดิมดู ปรากฎว่าช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องซึมหมดสภาพ จะเปลี่ยนได้ต้องยกเกียร์ทั้งตัวออกมาก่อน
โอ้วแม่เจ้า งานเข้าอีกแล้วตรู.... สงสัยคงต้องปล่อยให้มันหยดไปอีกสักพักแล้วมั้ง ขอปั๊มเงินค่ารักษาน้อง E46 คันนี้ก่อน....