ผู้เขียน หัวข้อ: อาการนี้ ปั๊มติ๊ก ใกล้เสีย หรือเปล่าครับ  (อ่าน 8653 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tonbabu

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
เล่าสักนิดนึง คือ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาผมก็ใช้งานรถแบบปกติ ไม่มีปัญหา อาการใดๆทั้งนั้น หลังจากดูบอลจบที่คอนโดเพื่อน ก็ขับรถกลับมาบ้านถึงตอนตีสี่นิดๆ จอดรถทิ้งไว้ปกติ

รุ่งบ่าย ของวันอาทิตย์จะเอารถไปล้างซะหน่อย ปรากฏว่า สตาร์ทรถแล้ว รถไม่ติดครับ งง นะสิครับ :o เมื่อคืนก็ขับกลับมาดีๆ ไม่มีอาการใดๆ ทั้งนั้น ก็ลองสตาร์ท อีกหลายรอบก็ยังไม่ติด

อาการที่สตาร์ทรถไม่ติด คือ บิดกุญแจไปแล้ว มีเสียงการทำงานของไดสตาร์ทปกติ เช็คระบบไฟ ก็ปกติ หรือแม้กระทั่งลองให้รถคันอื่นมาพ่วงแบต ก็ยังสตาร์ทไม่ติดครับ ทุกคนคอนเฟิร์มตรงกันว่า ไม่น่าเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า ก็ไม่เป็นไร วันอาทิตย์ ช่างคงหยุด รอวันจันทร์ ก็จอดรถทิ้งไว้ปกติ

ทีนี้ งานงอกตรง เช้ามาวันจันทร์ ก็เห็นรถจอดอยู่เฉยๆ ลองเอา กุญแจไปสตาร์ท อืม เหมือนเดิม ไม่ติด โทรหาช่าง เตรียมเรียกรถสไลด์ แล้วนะ แต่ เพื่อความแน่ใจ ลองบิดกุญแจสตาร์ท อีกทีดีกว่า ทีนี้ มันดันติด ครับ งง เลย   >:( จะติดทำไม ถ้าไม่ติด ก็จะได้รู้เช็คๆ ทีเดียว นี่มันดันติด ซะงั้น แว๊บแรกคิด รีบเอารถไปอู่ ที่ซ่อมบีเอ็ม แถวๆ บ้านครับ ทางอู่เช็คให้แล้ว ก็หาสาเหตุไม่เจอเหมือนกัน และทั้งวันนี้ รถก็สตาร์ทติดได้เป็นปกติ  จึงได้คุยกะทางอู่ เค้าบอกว่า อาจจะเป็นปั๊มติ๊ก เริ่มมีอาการก็ได้ เพราะตอนนี้ น้ำมัน มันเหลือ ต่ำกว่าครึ่งถัง มาประมาณนึงแล้วอ่ะคับ และถ้าเปลี่ยนปั๊มติ๊ก นี่เสียค่าตัวเท่าไหร่คับผม  O0

ใครที่เคยมีอาการแบบนี้เหมือนผมบ้างครับ รถผม 318i เครื่อง N42 ครับผม 

RLV_46

  • บุคคลทั่วไป
Re: อาการนี้ ปั๊มติ๊ก ใกล้เสีย หรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 22:21:47 »
ปั้มติ๊กวัดโสม 4000 ครับ

crayonz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 428
Re: อาการนี้ ปั๊มติ๊ก ใกล้เสีย หรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 22:48:39 »
ปั๊มติ๊กถ้ามันเริ่มจะหมดแรง ก็จะมีอาการบิดกุญแจ มีเสียงมอเตอร์หมุนเครื่องหมุน แต่ไม่ติด

ถ้าเป็นตามนี้ก็โอกาศใ่ช่สูงครับ ทั้งนี้อาการที่ว่า น่าจะรวมถึงวาล์วกักแรงดันเสียด้วยครับ  เครื่องตัวไหนครับ ? ถ้าเป็น N42/M54 วาล์วกันกลับผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกับที่กรองเบนซิน

ถึงดับเครื่องแล้ว ปั๊มติ๊กมีปัญหา ถ้าวาล์วกักแรงดันไม่เสีย มันก็ต้องสตาร์ทติดครับ เพราะยังมีน้ำมันที่มีแรงดันค้างในรางหัวฉีด แต่มันจะติดไม่นานแล้วดับหากปั๊มยังไม่ปั๊ม
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

tonbabu

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
Re: อาการนี้ ปั๊มติ๊ก ใกล้เสีย หรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 22:55:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปั๊มติ๊กถ้ามันเริ่มจะหมดแรง ก็จะมีอาการบิดกุญแจ มีเสียงมอเตอร์หมุนเครื่องหมุน แต่ไม่ติด

ถ้าเป็นตามนี้ก็โอกาศใ่ช่สูงครับ ทั้งนี้อาการที่ว่า น่าจะรวมถึงวาล์วกักแรงดันเสียด้วยครับ  เครื่องตัวไหนครับ ? ถ้าเป็น N42/M54 วาล์วกันกลับผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกับที่กรองเบนซิน

ถึงดับเครื่องแล้ว ปั๊มติ๊กมีปัญหา ถ้าวาล์วกักแรงดันไม่เสีย มันก็ต้องสตาร์ทติดครับ เพราะยังมีน้ำมันที่มีแรงดันค้างในรางหัวฉีด แต่มันจะติดไม่นานแล้วดับหากปั๊มยังไม่ปั๊ม

ใช่แล้วครับ มอเตอร์หมุน แต่เครื่องไม่ติด เครื่องผม N42 ครับ และทางอู่ก็บอกเหมือนกันว่า ตัวนี้ไม่มีวาล์วกักแรงดัน แต่เป็นกรองเบนซิน แทนครับผม

ปล. ใช่คุณ Crayonz ที่อยู่ในเวป pantip หรือปล่าวครับผม  :-X

cdmaone

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 282
    • http://www.angelfire.com/co4/cdmaone
Re: อาการนี้ ปั๊มติ๊ก ใกล้เสีย หรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 23:31:57 »
ลองหาซื้อแถววัดโสมดูครับ  ไม่แพง 4000 ประมาณนี้

แต่ผมเปลี่ยนมือสอง สภาพกิ๊ก  ๆ เลย

crayonz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 428
Re: อาการนี้ ปั๊มติ๊ก ใกล้เสีย หรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 23:58:36 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปั๊มติ๊กถ้ามันเริ่มจะหมดแรง ก็จะมีอาการบิดกุญแจ มีเสียงมอเตอร์หมุนเครื่องหมุน แต่ไม่ติด

ถ้าเป็นตามนี้ก็โอกาศใ่ช่สูงครับ ทั้งนี้อาการที่ว่า น่าจะรวมถึงวาล์วกักแรงดันเสียด้วยครับ  เครื่องตัวไหนครับ ? ถ้าเป็น N42/M54 วาล์วกันกลับผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกับที่กรองเบนซิน

ถึงดับเครื่องแล้ว ปั๊มติ๊กมีปัญหา ถ้าวาล์วกักแรงดันไม่เสีย มันก็ต้องสตาร์ทติดครับ เพราะยังมีน้ำมันที่มีแรงดันค้างในรางหัวฉีด แต่มันจะติดไม่นานแล้วดับหากปั๊มยังไม่ปั๊ม

ใช่แล้วครับ มอเตอร์หมุน แต่เครื่องไม่ติด เครื่องผม N42 ครับ และทางอู่ก็บอกเหมือนกันว่า ตัวนี้ไม่มีวาล์วกักแรงดัน แต่เป็นกรองเบนซิน แทนครับผม

ปล. ใช่คุณ Crayonz ที่อยู่ในเวป pantip หรือปล่าวครับผม  :-X

ครับ ผมเล่นเว็บ Pantip อยู่ด้วย ชื่อเดียวกันนี่แหละครับ

ปั๊มติ๊กมันมีตัวมอเตอร์เปล่า ๆ ขายนะครับ ของใหม่ 2300 บาท ผมก็เคยเปลี่ยนครับ(E36) ติดแก๊สแล้วไม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก ปั๊มเพลินเลยเสียเร็วหน่อย ถ้าติดแก๊สแล้วเสียก็เป็นไปได้ว่าไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กเวลาแก๊สทำงานครับ
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

tonbabu

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
Re: อาการนี้ ปั๊มติ๊ก ใกล้เสีย หรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2012, 01:04:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปั๊มติ๊กถ้ามันเริ่มจะหมดแรง ก็จะมีอาการบิดกุญแจ มีเสียงมอเตอร์หมุนเครื่องหมุน แต่ไม่ติด

ถ้าเป็นตามนี้ก็โอกาศใ่ช่สูงครับ ทั้งนี้อาการที่ว่า น่าจะรวมถึงวาล์วกักแรงดันเสียด้วยครับ  เครื่องตัวไหนครับ ? ถ้าเป็น N42/M54 วาล์วกันกลับผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกับที่กรองเบนซิน

ถึงดับเครื่องแล้ว ปั๊มติ๊กมีปัญหา ถ้าวาล์วกักแรงดันไม่เสีย มันก็ต้องสตาร์ทติดครับ เพราะยังมีน้ำมันที่มีแรงดันค้างในรางหัวฉีด แต่มันจะติดไม่นานแล้วดับหากปั๊มยังไม่ปั๊ม

ใช่แล้วครับ มอเตอร์หมุน แต่เครื่องไม่ติด เครื่องผม N42 ครับ และทางอู่ก็บอกเหมือนกันว่า ตัวนี้ไม่มีวาล์วกักแรงดัน แต่เป็นกรองเบนซิน แทนครับผม

ปล. ใช่คุณ Crayonz ที่อยู่ในเวป pantip หรือปล่าวครับผม  :-X

ครับ ผมเล่นเว็บ Pantip อยู่ด้วย ชื่อเดียวกันนี่แหละครับ

ปั๊มติ๊กมันมีตัวมอเตอร์เปล่า ๆ ขายนะครับ ของใหม่ 2300 บาท ผมก็เคยเปลี่ยนครับ(E36) ติดแก๊สแล้วไม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก ปั๊มเพลินเลยเสียเร็วหน่อย ถ้าติดแก๊สแล้วเสียก็เป็นไปได้ว่าไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กเวลาแก๊สทำงานครับ

ขอบคุณมากๆครับ สำหรับข้อมูล รถผมยังใช้ น้ำมัน ปกติคับ มิกล้าติดแก๊ส แต่อย่างใด กลัวเรื่องความร้อนอ่ะครับผม

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ คุณ Crayonz  :-X  เท่าที่อ่านกระทู้ของคุณ Crayonz ในพันทิป แล้วรู้สึกเหมือน ตัวเองกำลังนั่งอ่านตำรา เจ้า E46 ยังไงยังงั้น  :))