ต้องออกตัวก่อนว่า ผมไม่ใช่ช่าง การตอบเป็นแบบคิดไปเรื่อย......ครับ
เครื่องไม่ติด มี 2 แบบ
1 เครื่องยนต์หมุน ขณะหมุนกุญแจ สตาร์ท แต่ไม่ติด
อาจเกิดจาก ระบบ อิมโม หรือระหัสกุญแจ ผิดพลาด ต้องใช้ GT1 ตรวจสอบ
อาจเกิดจาก ECU หรือ กล่องสมองกล เสีีีย คราวนี้เรื่องใหญ่ครับ ต้องหากล่องใหม่มา แล้วต้อง รี-โปรแกรม ใหม่ 20000 บาท บวก ลบ
อาจเกิดจาก ปั๊มติ๊ก เสีย ไม่จ่ายน้ำมันให้หัวฉีด ต้องเปลี่ยนปั๊มใหม่....
นอกนั้นอาจเกิดจาก แบตฯไฟอ่อน หรือ วาล์วรั่ว วาล์วยัน หรือ.........ลืมเติมน้ำมัน

2 หมุนกุญแจ แล้วเงียบ........

อาจเกิดจาก แกนสวิท์ช ที่คอพวงมาลัย ขาด ทำให้ switch ไม่ต่อ วงจรไฟฟ้า ทั้งระบบไม่ทำงาน วิธีสังเกตุง่ายๆ

ถ้าหมุนกุญแจ ไปที่ตำแหน่ง on แล้ว ไฟที่หน้าปัทม์ ติด แสดง แกนสวิทช์ ไม่ขาด ถ้าไฟหน้าปัทม์ไม่ติด คราวนี้ งานเข้า ต้องเปลี่ยนสวิทช์ ที่คอพวงมาลัยทั้งชุด....

อาจเกิดจาก ไดสตาร์ท เสีย ซึ่ง เกิดได้ 2กรณี คือ
- แปลงถ่านหมด วิธีแก้ เปลี่ยนไดฯ ใหม่ 5000 บาท บวก ลบ หรือ ซ่อม ไดฯ โดยเปลี่ยนชุดซ่อมแปลงถ่าน 500 บาท บวก ลบ
- ตัวดึง ออโต้ ของมอเตอร์สตาร์ทเสีย อาจต้องเปลี่ยนได หรือเปลี่ยนตัว ออโต้ 1500 บาท บวก ลบ
หวังว่าคงเป็นประโยชน์บ้างนะครับ เพราะผมพยายามอธิบายด้วยภาษาง่ายๆแล้วครับ ถ้ามีความดีบ้าง ผมก็ขอรับไว้เอง..เหมือนเดิม
