ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ถ้าอย่างนั้นเอาเข้าศูนย์ไปเลยครับ บอกเขาว่าให้เช็คระบบทั้งหมดดูก่อน อยากให้เขาดูอะไรก็บอกช่างเขาไปครับ ว่าให้เอาเครื่องจับดูว่าเครื่องยนต์มีะไรผิดปกติไหม ช่วงล่างเบรคเป็นอย่างไง ค่าบริการไม่แพงหรอกครับ ส่วนจะซ่อมอะไรค่อยว่ากันครับ
พี่สุเมธ 088 8568506 อยู่สาย 4 พี่แอ๊ด 086 0772008 อยู่ลาดพร้าว 71น้ำมันเครื่องถ้าซื้อข้างนอก ซื้อเอาตามปั๊มก็ได้ครับ mobil 1 สีทอง ก็ตามปั๊ม esso หรือไม่ก็ เชลล์ ตัวสังเคราะห์ ส่วนคาสตรอล ต้องหาตามร้านที่เขาขึ้นป้ายคาสตรอลไว้ ส่วนเบอร์ 5 w 30 / 5 w 40 ใช้ได้หมดครับ แต่ปัญหาวันอาทิตย์จะไปหาซื้อกรองน้ำมันเครื่องที่ไหนละครับส่วนรายการอื่นลองปรึกษาทั้งสองท่านดูครับ
น้ำมันตามสเป็กนะก็ต้อง W40 ครับก่อนนี้ผมก็ใช้ตัวนี้ แต่หลังๆมาใช้ a gib ครับ ราคาถูกกว่า คุณภาพพอๆกัน ถ้าใช้ w40 กับเครื่อง M52 ก็ราวๆ 6 พันครับ a gib ก็ราวๆ 2 พันนิดๆได้ครับถ้าแค่ไปเช็คแนะนำเขาศูนย์เลยครับ ดีไม่ดีไม่เสียเงินด้วยซ้ำเพราะแค่เสียบวิเคราะห์อาการ ส่วนมากไม่เสียค่าใช้จ่ายนะครับตกลงคุณปายอยู่แถวไหนนิ
อาการน้ำมันเครื่องหาย เป็นเหมือนผมเลย คงจะแก้ไม่หายถ้าไม่ผ่าเครื่องใหม่ แต่ที่ผ่านมาจะซื้อน้ำมันเครื่อง 20w50ของ ปตท.ราคา465 บาท (6ลิตร)ไว้ท้ายรถเป็นประจำ เติมทุกครั้งที่วิ่งครบ 500 ก.ม.ต่อ 1 ลิตร(ประมาณนั้น) ทุกเช้าถ้าวิ่งทางไกลมาจะเปิดฝากระโปรงเช็คไม้วัดตลอด ทำอย่างนี้มาหลายเดือนแล้ว เครื่องไม่เห็นพัง ทั้งที่อยากให้มันพัง สรุป 1 แกลลอนจะใช้ได้ประมาณ 2เดือน(ขึ้นกับการใช้รถ) ไม่ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องเพราะน้ำมันเครื่องใหม่ตลอด ใครเห็นก็ว่าเรารักษารถ ดูแลรถดี(ซะงั้น) ช่างบอกว่าอาการนี้เปลี่ยนสูบ เปลี่ยนแหวน เปลี่ยนลูกยางตีนวาวล์ ค่าใช้จ่ายประมาณ 3 หมื่น พอครบประมาณ 8หมื่นโลก็จะทยอยเป็นอาการนี้อีก (เครื่องตะกูล N42) เพิ่มเงินอีกนิดก็จะซื้อเครื่องเซียงกงได้(ประมาณ 4หมื่นไม่รวมเกียร์แล้วแต่สภาพ)แต่เราจะรู้ได้งัยว่าเครื่องเซียงกงตัวนี้ไม่เป็นอาการนี้อีก เพราะว่าอาการนี้เป็นกันทั่วโลก สรุป น้ำมันเครื่องไม่ขาด น้ำไม่ขาด ก็วิธีแบบผมล่ะคับ ประหยัดที่สุด เหยียบ 150/160 ก.ม./ชม.ทุกครั้งแบบสบายๆ สำหรับเครื่องวัด GT-1 ตอนนี้สมาชิกในเวปกำลังรวมตัวซื้อกันอยู่ อยู่ในขั้นตอนสาธิตให้กันและกัน ต่อไปก็ไม่ต้องพึ่งช่างล่ะคับ สนใจPM ถามคุณE46M43เลยคับ
งง ครับ ผมแนะนำให้ไปเช็คทั้งหมดที่พี่สุเมธ หลายครั้งตั้งแต่ได้รถมา จะได้รู้ว่าต้องซ่อมอะไรบ้าง ทำไม่ไม่สละเวลาไปทิ้งรถให้พี่เขาตรวจสอบละเอียด ก่อนนำมาใช้ครับดูแล้วคันนี้แปลกๆ นะครับมีอาการ ที่ต้องรีบซ่อม รีบตรวจสอบ หลายรายการ ระวังต้องยกเครื่องนะครับ ถ้ายังทิ้งไว้แบบนี้ มีค่าใช้จ่ายสูงแน่
พี่สุเมธอีกเสียงครับ ผมไปมาแล้วก็เจอหลายอาการเลยครับ ตอนนี้รถก็ยังอยู่ที่อู่พี่แกอยู่เลยครับ หวังว่าเสร็จคราวนี้จะจบเสียทีครับ
ผมก็ให้พี่สุเมธเช็คให้เหมือนกันครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินพี่สุเมธอีกเสียงครับ ผมไปมาแล้วก็เจอหลายอาการเลยครับ ตอนนี้รถก็ยังอยู่ที่อู่พี่แกอยู่เลยครับ หวังว่าเสร็จคราวนี้จะจบเสียทีครับ คุณ Ryan_IT ไม่ทราบว่ารถเป็นไงบ้างค่ะ สาเหตุเกิดจากอะไรอะค่ะยังไงขอให้พี่สุเมธซ่อมจบเรวๆ และได้รถที่สมบูรณ์เร็วๆนะค่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินงง ครับ ผมแนะนำให้ไปเช็คทั้งหมดที่พี่สุเมธ หลายครั้งตั้งแต่ได้รถมา จะได้รู้ว่าต้องซ่อมอะไรบ้าง ทำไม่ไม่สละเวลาไปทิ้งรถให้พี่เขาตรวจสอบละเอียด ก่อนนำมาใช้ครับดูแล้วคันนี้แปลกๆ นะครับมีอาการ ที่ต้องรีบซ่อม รีบตรวจสอบ หลายรายการ ระวังต้องยกเครื่องนะครับ ถ้ายังทิ้งไว้แบบนี้ มีค่าใช้จ่ายสูงแน่ ตอบคำถามพี่กฤษดาค่ะ สำหรับอู่พี่ใหญ่ของ e46th นั้นคิดไว้แล้วค่ะ ว่าจะเข้าไปก็ต่อเมื่อต้องการเช็คครั้งใหญ่ค่ะสาเหตุที่ยังสละเวลาไม่ได้เข้าไป เพราะได้ลองศึกษาจากเจ้าของเก่าและอู่ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ที่ใช้งานจากท่านอื่นๆทั้งในเวปและท่านที่ไม่ได้เข้าร่วมเวปค่ะ สาเหตุหลักเพราะคิดไว้ว่าอยากได้อู่บริการที่เดินทางสะดวกหากมีเหตุจำเป็น กระทันหัน อย่างเช่นกรณีของเมื่อวานค่ะเพราะไม่มีใครสามารถชี้เป้าได้แม่นยำ เพราะความที่เป็น BMW หรือเปล่าอันนี้ก็ไม่แน่ใจค่ะ อิอิแต่ก่อนหน้านี้ก็เอาเข้าไปเช็คที่อู่ใกล้บ้านค่ะ เค้าใช้เครื่องตรวจเช็ค GT-1 เช่นเดียวกันค่ะ และหลังจากนำไปให้ช่างตรวจสอบ ก็ไม่มีผลรายงานว่าเครื่องยนต์ และระดับน้ำมันเครื่องมีปัญหาและยังคงเหลืออยู่สามารถใช้งานได้อีกหลายพันกิโลค่ะ ส่วนรถก็ยังใช้งานได้ปกติค่ะพี่ ก็เลยไม่ได้ตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องเลยแต่ที่มีปัญหากรณีนี้ คิดว่าปัญหาอาจจะมาจาก ความประมาทของตัวเอง ชะล่าใจว่าจะออกไปไม่นานและจะหาปั้มข้างทางแต่เมื่อวานฝนเกิดตกหนักทำให้การเดินทางหาปั้มนั้นไม่สะดวกนักก็เลยปล่อยเลยตามเลยเหลืออีก 1 บล๊อคคงไม่เป็นไรหรอกมั้งคงถึงบ้านก่อนแน่นอนแต่ตอนที่ขับรถกลับบ้านมีความรู้สึกแปลกๆมีเสียงดังวืดๆมาจากห้องเครื่อง เลยรีบกลับบ้านและเป็นครั้งแรกที่ขับไป-กลับ แบบไม่ได้จอดพักมั้งค่ะ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักบวกกับปัญหาที่รู้อยู่ว่าไม่ควรให้ระดับน้ำมันต่ำกว่าครึ่งถัง แต่ด้วยความจำเป็นค่ะ ก็เลยทำให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายกับตัวเองและวันอาทิตย์ ก็เลยวุ่นวายเพราะจริงๆแล้วรถคันนี้ก็เกิดจากความไม่รอบคอบของตัวเองทั้งสิ้นค่ะ ขอบคุณนะค่ะที่ให้คำแนะนำมาตลอดค่ะ แต่อู่ใกล้บ้านก็มีและได้ทำการตรวจเช็คเรียบร้อยแล้วค่ะ ไม่มีปัญหาที่เครื่องยนต์ และตอนที่เช็คช่างก็ตรวจเช็คของเหลวทั้งหมด และได้แพลนไว้ว่าตอนนี้รถไม่ได้มีปัญหาอะไรและจับระยะทางเรียบร้อยแล้วก็จะหาดูหลายๆอู่ที่สามารถเช็คและหาอะไหล่ให้เราได้ และราคาสมเหตุสมผลค่ะสำหรับตอนนี้ยังไม่มีอะไหล่ตัวไหนเสียค่ะ นอกจากกระจกตกรางและช่างแนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียนไปพร้อมกันหากมาเปลี่ยนถ่ายของเหลวค่ะ อิอิและตอนนี้ก็หาข้อมูล หาร้านที่พับซุ้มล้อ งานดีๆเนียนๆ หรือข้อมูลการรองยางกันติดซุ้มที่เคยขอคำแนะนำจากพี่อะค่ะขอบคุณอีกครั้งนะค่ะพี่ ตอนนี้ก็พยามดูแลรักษาให้ดีที่สุดค่ะ
เข้ามาอ่าน สู้ๆ และหายไวๆ
รถผมไปจอดไว้ที่อู่พี่สุเมธใกล้ครบ 2 สัปดาห์แล้วครับ พี่แกเรียกรถผมว่า "คันปราบเซียน" อาการภายนอกที่เห็นคือไฟเกียร์แจ้งเตือน และเครื่องกระตุกตอนชะลอหรือเบรคผ่านไปสัปดาห์กว่าๆได้รายการของอุปกรณ์ที่ไม่ทำงานมาเพียบ ส่วนผมก็ชิลๆรอให้พี่แกทำให้เสร็จ คิดซะว่าตรวจและแก้ไข้ให้เรียบร้อยทั้งหมดในตอนนี้ดีกว่ารอจนถึงตอนที่ต้องสไลด์ครับ
คุณ krisada511 ไม่ใช้แล้วเอามาขายต่อไหม ฮิ ฮิ