เจ้า sprint booster เพิ่มอัตราเร่ง ( ไม่ได้เพิ่มแรงม้า ) โดยการทำงาน ดังนี้ ( ยกรายละเอียดมาจากผู้จำหน่าย )

•ไม่มีไฟสัญญาณที่ปุ่ม >> อัตราการเร่งเดิมของเครื่องยนต์: Sprint Booster ไม่ทำงาน
•ไฟสีเขียว >> อัตราเร่งระดับ1: พัฒนาการตอบสนอง: ขับขี่นุ่มนวล, สบาย
•ไฟสีแดง >> อัตราเร่งระดับ2: เพิ่มการตอบสนองเป็นเท่าตัว เต็มประสิทธิภาพ,ดุดัน
( อันนี้ก็ยกมาจากผู้จำหน่าย )
ลักษณะการทำงานของอุปกรณ์ ก็คือ ปกติเวลาที่เราเหยียบคันเร่ง กล่อง ECU เดิมของรถ จะสั่งให้มันหน่วง หรือ ตอบสนองได้ช้า เรียกว่า ไม่ให้มันแรงจนเกินไป แต่อุปกรณ์ตัวนี้ จะช่วยให้การตอบสนอง Response ของมันไวขึ้น โดยการอ่านค่า % การเหยียบและความเร็วในการเหยียบ แล้วควบคุมคันเร่งไฟฟ้า ให้ส่งสัญญาณไปที่กล่อง ECU ใหม่ จากนั้นจึงค่อยส่งสัญญาณให้ไปคุมลิ้นปีกผีเสื้ออีกทีนึง ซึ่งจะทำให้การตอบสนองไวขึ้นมาก อัตราเร่งดีตามเท้าที่กดเลยครับ ทำให้ แรงบิด แรงม้า เดิมๆ มีมาให้ใช้งานได้เร็วขึ้น โดยที่ไม่ต้องไปโมดิฟายเครื่องยนต์เลยครับ

ดูเวปต่างประเทศ BMW 318i เครื่อง N42 ใส่กัน เห็นว่าเร่งขึ้นมากมาย ที่จะเห็นชัดที่ 2000 รอบ
ราคาในเมืองไทยประมาณ 1.2 -1.3 หมื่นบาท
ผมไปซื้อ ที่ PD ราคา 12,xxx บาท

ติดตั้งแล้วพึงพอใจมากครับ ( E46 318iase 2003 เครื่อง N42 ) ถ้ากดปุ่มสีแดง จะอัตราเร่ง กระชาก สะใจมาก
ส่วนสีเขียว เพิ่มอัตราเร่งพุ่งขึ้นจนรู้สึกได้ ส่วนถ้าปิดก็จะอัตราเร่งเป็นเดิมของรถ
ผมตั้งไว้ที่เขียว ก็ขับสนุกมากแล้วครับ ..... ไม่ต้อง Up เป็น 323 ก็แรงแล้ว

การติดตั้งคุณ
ต้องดับเครื่องเอากุญแจออก ประมาณ 5 นาที ถึงติดตั้งนะครับ มิเช่นนั้น รถจะรอบสวิง เพราะมันยังไม่คืนค่า O ในกล่องควบคุม

VDO การติดตั้ง ใน E46
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอิน


VDO แสดง การเพิ่มอัตราเร่ง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอินข้อมูล จากร้าน STAR SERV เอามาให้อ่านกันครับ
SPRINT BOOSTER ช่วยเพิ่มแรงม้าขึ้นอีกเท่าไร?
SPRINT BOOSTER ไม่ได้เพิ่มแรงม้าแต่เพิ่มอัตราเร่งเวลาออกตัวความเร็วจาก 0 ถึง 100 ใช้เวลาสั้นลงเกือบครึ่งทำให้รู้สึกรถมีกำลังเพิ่มขึ้น
-ไม่ต้องตัดต่อสาย ไม่ต้องแต่งกล่อง ECU ไฟเตือน ENGINE ไม่โชว์
-รถทั่วไปที่ไม่ได้แต่งเครื่องยนต์หรือแต่งกล่อง ECU เวลาเหยียบคันเร่ง กล่อง ECU เดิมจากโรงงานจะสั่งให้หน่วง ตอบสนองช้าไม่ให้มันแรงจนเกินไป แต่ SPRINT BOOSTER จะช่วยให้คันเร่งไฟฟ้าส่งสัญญาณไปกล่อง ECU เร็วและไวขึ้นจากนั้นจึงค่อยส่งสัญญาณให้ไปคุมลิ้นปีกผีเสื้อ ซึ่งจะทำให้การตอบสนองไวขึ้นมาก เร่งเครื่องขึ้นตามเท้าที่เหยียบ ไม่ขึ้นช้าเหมือนที่เคยเป็น ทำให้แรงบิดและแรงม้า ทุกตัวที่ติดมากับรถออกมาวิ่งให้เต็มที่
SPRINT BOOSTER ไม่ได้สั่งหัวฉีดจ่ายน้ำมันมากขึ้นจึงทำให้ประหยัดน้ำมัน แต่ได้อัตราเร่งและความเร็วเพิ่มขึ้น
---------------------------------------------
ผมว่า พวกรุ่นแรงๆ E46 ปี+2000 ที่เป็นคันเร่งไฟฟ้าแล้ว ใส่เข้าไปถ้าจะสะใจเพิ่มอีก
