ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ความเห็นส่วนตัวนะครับเรื่องที่ว่าใส่ล้อใหญ่ หน้ากว้าง แล้วหน้าไว ผมก็ยังไม่เคยได้ใช้เลยไม่ทราบว่าอาการเป็นอย่างไร แต่ถ้าดูที่เพลทข้างประตูหรือสมุดคู่มือรถ ยางขนาด 225/40/18 ก็มีระบุไว้ในว่าเป็นอุปกรณ์ติดรถ ก็น่าจะใช้ได้โดยปกตินะครับผมว่าอาการหน้าไว ที่ว่าๆกันมาน่าจะมาสาเหตุอื่นมากกว่า อย่างของผม ผมว่าของผมจะมาจากแร็ค เพราะตอนผมเปลี่ยนแร็คที่ศูนย์ ก็ไม่มีอาการอะไร แต่พอใช้วิธีซ่อมแร็คเอา กลับมีความรู้สึกว่าหน้ามันไวขึ้นดูไม่ค่อยนิ่งช่วงความเร็วสัก 180 - 200 แต่จะเป็นเฉพาะถนนลาดยาง ถ้าคอนกรีตไม่เป็นผมว่าลองเช็คอุปกรณ์ต่างๆก่อนครับ ว่ามีอะไรผิดปกติหรือผิดสเป็คหรือเปล่าครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินความเห็นส่วนตัวนะครับเรื่องที่ว่าใส่ล้อใหญ่ หน้ากว้าง แล้วหน้าไว ผมก็ยังไม่เคยได้ใช้เลยไม่ทราบว่าอาการเป็นอย่างไร แต่ถ้าดูที่เพลทข้างประตูหรือสมุดคู่มือรถ ยางขนาด 225/40/18 ก็มีระบุไว้ในว่าเป็นอุปกรณ์ติดรถ ก็น่าจะใช้ได้โดยปกตินะครับผมว่าอาการหน้าไว ที่ว่าๆกันมาน่าจะมาสาเหตุอื่นมากกว่า อย่างของผม ผมว่าของผมจะมาจากแร็ค เพราะตอนผมเปลี่ยนแร็คที่ศูนย์ ก็ไม่มีอาการอะไร แต่พอใช้วิธีซ่อมแร็คเอา กลับมีความรู้สึกว่าหน้ามันไวขึ้นดูไม่ค่อยนิ่งช่วงความเร็วสัก 180 - 200 แต่จะเป็นเฉพาะถนนลาดยาง ถ้าคอนกรีตไม่เป็นผมว่าลองเช็คอุปกรณ์ต่างๆก่อนครับ ว่ามีอะไรผิดปกติหรือผิดสเป็คหรือเปล่าครับไม่ทราบว่าแร็คใหม่ราคาเท่าไหร่ครับ
เมื่อก่อนผมก็เป็นครับ เลยปรับแร็คช่วยเอาใช้ได้ดีครับอยากให้ลองปรับก่อนครับไม่เสียตังค์เพิ่มครับปรับหนักเบาตามความพอใจได้เลย ถ้าใช้ทางไกลบ่อยๆหรือขับเร็วให้หนักหน่อยครับอาการที่ว่าดีขึ้นแน่นอนครับ
ง่ายมากทำเองได้ครับใช้ปะแจบ๊อกเบอร์ 17 หมุนไปทางขวาหน่อยแล้วขับดูแล้วค่อยๆปรับจนพอใจและไม่มีผลเสียอะไรครับเขาทำมาให้ปรับได้อยู่แล้ว ตอนแรกผมโดนช่างที่ 0 หลอกมาเหมือนกันว่าปรับไม่ได้เป็นค่าที่ตั้งมาจากโรงงาน จนกระทั้งต้องซ่อมแร็คถึงรู้ว่ามันปรับได้ตามความพอใจและเอาไว้แก้ปัญหาหน้าไวด้วย ข้อเสียที่ว่าคือปรับหนักมากๆเวลาเลี้ยวพวงมาลัยจะไม่คืนเท่านั้นเองครับถ้า N42 ผมช่วยปรับให้ได้ครับ แต่ผมอยู่แถว อ่อนนุช 74/3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินง่ายมากทำเองได้ครับใช้ปะแจบ๊อกเบอร์ 17 หมุนไปทางขวาหน่อยแล้วขับดูแล้วค่อยๆปรับจนพอใจและไม่มีผลเสียอะไรครับเขาทำมาให้ปรับได้อยู่แล้ว ตอนแรกผมโดนช่างที่ 0 หลอกมาเหมือนกันว่าปรับไม่ได้เป็นค่าที่ตั้งมาจากโรงงาน จนกระทั้งต้องซ่อมแร็คถึงรู้ว่ามันปรับได้ตามความพอใจและเอาไว้แก้ปัญหาหน้าไวด้วย ข้อเสียที่ว่าคือปรับหนักมากๆเวลาเลี้ยวพวงมาลัยจะไม่คืนเท่านั้นเองครับถ้า N42 ผมช่วยปรับให้ได้ครับ แต่ผมอยู่แถว อ่อนนุช 74/3จุดที่ขันใช่รูปในวงกลมสีแดงรึป่าวครับ หมุนไปทางขวานี่คือตามเข็มนาฬิกาใช่ไหมครับที่ถามว่ามีผลเสียตามมาไหม เพราะเคยอ่านผ่านตาคร่าวๆว่าจะทำให้แร็คพังรึอะไรเนี่ยแหละครับ แต่ไม่แน่ใจว่าใช่เรื่องเดียวกันรึปล่าว
แร็ค ผมเคยตั้งจริงๆอยู่ที ต่อมา รั่ว เลยครับ
ผมว่าที่รั่วมันมาได้หลายสาเหตุครับ แต่ที่ผมตั้งเองมาใช้มากว่า40000 โลก็ยังไม่รั่วครับไม่ตั้งก็รั่วใช่ไหม เพราะอายุการใช้งานทั้งนั้นครับ + แกนที่ต้องมีจารบีหล่อลื่นถ้าแห้งจากอายุการใช้งานก็เกิดรอยจากการกดทับของเหล็กตัวตั้งถ้าแห้งมาก็ทำให้เกิดเสียงได้เสียงเหมือนแร็คพวงมาลัยหลวมเลยผมไม่เถียงว่าการตั้งจะทำแกนแร็คสึกเร็วขึ้นถ้าไม่มีสารหล่อลื่นเพียงพอแต่เขาทำมาเพื่อให้ปรับได้ตามความเหมาะสมเพราตัวที่ขันเข้าไปจะไปกดสปริงให้กดเหล็กปะกับบนแกนแร็คโดยใช้จารบีเป็นตัวหล่อลื่นครับ การปรับต้องค่อยๆปรับแล้วลองวิงดูแต่ทั้งนี้ ต้องแนะนำครับว่าสภาพจารบีมีน้อยหรือแห้งไปจะมีผลต่อแกนแน่นอน อย่างที่บอกวิธีแก้ปัญหาของแต่ละท่านไม่เหมือนกัน ถ้าต้องการสมรรถนะการขับขี่+สวย ต้องเปลี่ยนล้อและยางแต่จะลดปัญหาหน้าไวได้อย่างไรแล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคลผมเป็นผู้ใช้ที่มีวิธีแก้ไขตามประสบการณ์มาเล่าให้ฟังครับ
ผมก็ไม่ว่าอะไรใครนะครับและไม่ได้เอาข้อความใดมาอ้างในการแชร์ประสบการณ์ ผมแค่แชร์ประสบการณ์ที่มี+วิธีการแก้ไขปัญหาของผมส่วนใครจะลองนำไปใช้ก็แล้วแต่จะพิจารณาเลือกเอา และก็มีประสบการณ์เพิ่มมาเล่าอีกว่า อีกคัน 323 ของผมก่อนซ่อมแร็คพวงมาลัยก็ไม่มีอาการหน้าไวหรือเบาหวิวเวลาขับเร็วก็สาเหตุมาจากช่างซ่อมเสร็จแล้วเขาขันตั้งแร็คน้อยไปเลยทำให้พวงมาลัยเบาและไว พอเขาหมุนปรับเข้าอีกหน่อยก็เหมือนเดิมก่อนตอนซ่อม สำหรับรถผมมันดีขึ้นโดยไม่ต้องเสียอะไรเลยครับ