ผู้เขียน หัวข้อ: สวนกระแส !!! ล้อขอบ 18 จะใส่ยางหน้ากว้างได้น้อยสุดเท่าไหร่  (อ่าน 2944 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Ryan_E46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 1743
พอดีทราบมาว่าถ้ายางหน้ากว้างเท่าไหร่ เจ้า e46 ก็ยิ่งจะหน้าไวเท่านั้น  O0
แต่ผมก็ยังอยากใส่ล้อ 18 ก็เลยอยากทราบว่า ขอบ 18 หน้า 8.5 ทั้ง 4 วงนั้น
จะสามารถใส่ยางหน้ากว้างได้น้อยสุดเท่าไหร่ครับ 215 หรือ 205 ใส่ได้มั้ยครับ หรือต้อง 225 เท่านั้น
ปัจจุบัน 225/40/18 ทั้ง 4 ล้อ เริ่มจะทนไม่ไหวกับอาการหน้าไวแล้วครับ  >:(
ขอบคุณครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 10219
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ลอง 215 เลยครับ ปัจจุบันเบอร์นี้ น่าจะหายากอยู่นะครับเพราะไม่ค่อยมีใครใช้ครับต้องลองหาดูครับ...เบอร์เล็กสุดของ 8.5 แล้วครับ ถ้า 205 ยางมันจะเบ่งไม่ออก ...แต่ 215 ก็เบ่งเหมือนกัน เวลาเลี้ยวแรงๆต้องระวังเดียวยางจะหลุดจากขอบเอา ต้องเช็คลมยางบ่อยๆ และอีกอย่างครับยางจะแตกขอบง่ายกว่าปกตินะครับเพราะยางมันไม่สมดุลกับล้อครับ....หมายเหตุ ญาติผมเป็นเจ้าของร้านยางครับเลยรู้ครับ
 O:-) O:-) O:-)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14247
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
เรื่องที่ว่าใส่ล้อใหญ่ หน้ากว้าง แล้วหน้าไว ผมก็ยังไม่เคยได้ใช้เลยไม่ทราบว่าอาการเป็นอย่างไร แต่ถ้าดูที่เพลทข้างประตูหรือสมุดคู่มือรถ ยางขนาด 225/40/18 ก็มีระบุไว้ในว่าเป็นอุปกรณ์ติดรถ ก็น่าจะใช้ได้โดยปกตินะครับ

ผมว่าอาการหน้าไว ที่ว่าๆกันมาน่าจะมาสาเหตุอื่นมากกว่า อย่างของผม ผมว่าของผมจะมาจากแร็ค เพราะตอนผมเปลี่ยนแร็คที่ศูนย์ ก็ไม่มีอาการอะไร แต่พอใช้วิธีซ่อมแร็คเอา กลับมีความรู้สึกว่าหน้ามันไวขึ้นดูไม่ค่อยนิ่งช่วงความเร็วสัก 180 - 200 แต่จะเป็นเฉพาะถนนลาดยาง ถ้าคอนกรีตไม่เป็น

ผมว่าลองเช็คอุปกรณ์ต่างๆก่อนครับ ว่ามีอะไรผิดปกติหรือผิดสเป็คหรือเปล่าครับ

hali50

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 155
อยากใส่บ้างครับ 18 หล่อมั๊กๆเลย แต่เห็นกระทู้เก่าๆบอกลงน้ำหมุน เลยต้องชลอใว้ก่อน :-\

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 10219
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
เรื่องที่ว่าใส่ล้อใหญ่ หน้ากว้าง แล้วหน้าไว ผมก็ยังไม่เคยได้ใช้เลยไม่ทราบว่าอาการเป็นอย่างไร แต่ถ้าดูที่เพลทข้างประตูหรือสมุดคู่มือรถ ยางขนาด 225/40/18 ก็มีระบุไว้ในว่าเป็นอุปกรณ์ติดรถ ก็น่าจะใช้ได้โดยปกตินะครับ

ผมว่าอาการหน้าไว ที่ว่าๆกันมาน่าจะมาสาเหตุอื่นมากกว่า อย่างของผม ผมว่าของผมจะมาจากแร็ค เพราะตอนผมเปลี่ยนแร็คที่ศูนย์ ก็ไม่มีอาการอะไร แต่พอใช้วิธีซ่อมแร็คเอา กลับมีความรู้สึกว่าหน้ามันไวขึ้นดูไม่ค่อยนิ่งช่วงความเร็วสัก 180 - 200 แต่จะเป็นเฉพาะถนนลาดยาง ถ้าคอนกรีตไม่เป็น

ผมว่าลองเช็คอุปกรณ์ต่างๆก่อนครับ ว่ามีอะไรผิดปกติหรือผิดสเป็คหรือเปล่าครับ

+ 1 ผมเห็นด้วยกับคุณต้อมนะครับ ขนาดตอนนี้แร็คผมหลวมหน่อยๆ+กับยอยก็หลวมด้วย ก็ไม่เห็นหน้าจะไวเท่าไหลนะครับ ของผมล้อ 19 หน้า 8.5 ยาง 225/35/19 หลัง 9.5 ยาง235/35/19 สองวันก่อนยังเยียบ 200 สบายเลยครับ...ที่หน้าไวมากน่าจะมาจากอย่างอื่นด้วยหรือเปล่าว ผมว่าลองเช็คก่อนดีกว่าครับ หรือลองเอาล้อเดิมลองเลยครับที่นี้แหละเดิมๆจริง ดูสิว่าจะเป็นหรือเปล่าว แต่ถ้าหายค่อยว่ากันครับฮะฮะ
 ;) ;) ;)


I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

JP_DiMarzio

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 716
195 ก็ใส่ได้ครับ แนวๆ Stancework ครับ กลุ่ม e36 ทำกันเพียบครับ แต่ซิ่งลำบาก 555

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 378
เมื่อก่อนผมก็เป็นครับ เลยปรับแร็คช่วยเอาใช้ได้ดีครับอยากให้ลองปรับก่อนครับไม่เสียตังค์เพิ่มครับปรับหนักเบาตามความพอใจได้เลย ถ้าใช้ทางไกลบ่อยๆหรือขับเร็วให้หนักหน่อยครับอาการที่ว่าดีขึ้นแน่นอนครับ

Ryan_E46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 1743
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
เรื่องที่ว่าใส่ล้อใหญ่ หน้ากว้าง แล้วหน้าไว ผมก็ยังไม่เคยได้ใช้เลยไม่ทราบว่าอาการเป็นอย่างไร แต่ถ้าดูที่เพลทข้างประตูหรือสมุดคู่มือรถ ยางขนาด 225/40/18 ก็มีระบุไว้ในว่าเป็นอุปกรณ์ติดรถ ก็น่าจะใช้ได้โดยปกตินะครับ

ผมว่าอาการหน้าไว ที่ว่าๆกันมาน่าจะมาสาเหตุอื่นมากกว่า อย่างของผม ผมว่าของผมจะมาจากแร็ค เพราะตอนผมเปลี่ยนแร็คที่ศูนย์ ก็ไม่มีอาการอะไร แต่พอใช้วิธีซ่อมแร็คเอา กลับมีความรู้สึกว่าหน้ามันไวขึ้นดูไม่ค่อยนิ่งช่วงความเร็วสัก 180 - 200 แต่จะเป็นเฉพาะถนนลาดยาง ถ้าคอนกรีตไม่เป็น

ผมว่าลองเช็คอุปกรณ์ต่างๆก่อนครับ ว่ามีอะไรผิดปกติหรือผิดสเป็คหรือเปล่าครับ

ไม่ทราบว่าแร็คใหม่ราคาเท่าไหร่ครับ

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
เรื่องที่ว่าใส่ล้อใหญ่ หน้ากว้าง แล้วหน้าไว ผมก็ยังไม่เคยได้ใช้เลยไม่ทราบว่าอาการเป็นอย่างไร แต่ถ้าดูที่เพลทข้างประตูหรือสมุดคู่มือรถ ยางขนาด 225/40/18 ก็มีระบุไว้ในว่าเป็นอุปกรณ์ติดรถ ก็น่าจะใช้ได้โดยปกตินะครับ

ผมว่าอาการหน้าไว ที่ว่าๆกันมาน่าจะมาสาเหตุอื่นมากกว่า อย่างของผม ผมว่าของผมจะมาจากแร็ค เพราะตอนผมเปลี่ยนแร็คที่ศูนย์ ก็ไม่มีอาการอะไร แต่พอใช้วิธีซ่อมแร็คเอา กลับมีความรู้สึกว่าหน้ามันไวขึ้นดูไม่ค่อยนิ่งช่วงความเร็วสัก 180 - 200 แต่จะเป็นเฉพาะถนนลาดยาง ถ้าคอนกรีตไม่เป็น

ผมว่าลองเช็คอุปกรณ์ต่างๆก่อนครับ ว่ามีอะไรผิดปกติหรือผิดสเป็คหรือเปล่าครับ
+1ด้วยครับของผมก็225/40/18แถมยางอินโดอีกต่างหาก  ก็ไม่เห็นมีอาการหน้าไวเลยครับ :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14247
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
เรื่องที่ว่าใส่ล้อใหญ่ หน้ากว้าง แล้วหน้าไว ผมก็ยังไม่เคยได้ใช้เลยไม่ทราบว่าอาการเป็นอย่างไร แต่ถ้าดูที่เพลทข้างประตูหรือสมุดคู่มือรถ ยางขนาด 225/40/18 ก็มีระบุไว้ในว่าเป็นอุปกรณ์ติดรถ ก็น่าจะใช้ได้โดยปกตินะครับ

ผมว่าอาการหน้าไว ที่ว่าๆกันมาน่าจะมาสาเหตุอื่นมากกว่า อย่างของผม ผมว่าของผมจะมาจากแร็ค เพราะตอนผมเปลี่ยนแร็คที่ศูนย์ ก็ไม่มีอาการอะไร แต่พอใช้วิธีซ่อมแร็คเอา กลับมีความรู้สึกว่าหน้ามันไวขึ้นดูไม่ค่อยนิ่งช่วงความเร็วสัก 180 - 200 แต่จะเป็นเฉพาะถนนลาดยาง ถ้าคอนกรีตไม่เป็น

ผมว่าลองเช็คอุปกรณ์ต่างๆก่อนครับ ว่ามีอะไรผิดปกติหรือผิดสเป็คหรือเปล่าครับ

ไม่ทราบว่าแร็คใหม่ราคาเท่าไหร่ครับ


ตอนผมเปลี่ยนมา 38000 ครับ แต่เห็นว่าตอนนี้ราคาโดดไป 47000 ครับ แถมเป็นอะไหล่แลกเปลี่ยนด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2012, 00:07:22 โดย tom46 »

jsonn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 301
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เมื่อก่อนผมก็เป็นครับ เลยปรับแร็คช่วยเอาใช้ได้ดีครับอยากให้ลองปรับก่อนครับไม่เสียตังค์เพิ่มครับปรับหนักเบาตามความพอใจได้เลย ถ้าใช้ทางไกลบ่อยๆหรือขับเร็วให้หนักหน่อยครับอาการที่ว่าดีขึ้นแน่นอนครับ
รวบกวนถามหน่อยครับที่ว่าปรับแร็คช่วยนี่ทำยังไงครับ ทำเองได้ไหมแล้วมีผลเสียตามมาไหมครับ รถผมก้อมีอาการหน้าไวเหมือนกัน

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 378
ง่ายมากทำเองได้ครับใช้ปะแจบ๊อกเบอร์ 17 หมุนไปทางขวาหน่อยแล้วขับดูแล้วค่อยๆปรับจนพอใจ
และไม่มีผลเสียอะไรครับเขาทำมาให้ปรับได้อยู่แล้ว ตอนแรกผมโดนช่างที่ 0 หลอกมาเหมือนกันว่าปรับไม่ได้เป็นค่าที่ตั้งมาจากโรงงาน จนกระทั้งต้องซ่อมแร็คถึงรู้ว่ามันปรับได้ตามความพอใจและเอาไว้แก้ปัญหาหน้าไวด้วย
ข้อเสียที่ว่าคือปรับหนักมากๆเวลาเลี้ยวพวงมาลัยจะไม่คืนเท่านั้นเองครับ
ถ้า N42 ผมช่วยปรับให้ได้ครับ แต่ผมอยู่แถว อ่อนนุช 74/3

jsonn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 301
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ง่ายมากทำเองได้ครับใช้ปะแจบ๊อกเบอร์ 17 หมุนไปทางขวาหน่อยแล้วขับดูแล้วค่อยๆปรับจนพอใจ
และไม่มีผลเสียอะไรครับเขาทำมาให้ปรับได้อยู่แล้ว ตอนแรกผมโดนช่างที่ 0 หลอกมาเหมือนกันว่าปรับไม่ได้เป็นค่าที่ตั้งมาจากโรงงาน จนกระทั้งต้องซ่อมแร็คถึงรู้ว่ามันปรับได้ตามความพอใจและเอาไว้แก้ปัญหาหน้าไวด้วย
ข้อเสียที่ว่าคือปรับหนักมากๆเวลาเลี้ยวพวงมาลัยจะไม่คืนเท่านั้นเองครับ
ถ้า N42 ผมช่วยปรับให้ได้ครับ แต่ผมอยู่แถว อ่อนนุช 74/3
จุดที่ขันใช่รูปในวงกลมสีแดงรึป่าวครับ หมุนไปทางขวานี่คือตามเข็มนาฬิกาใช่ไหมครับ
ที่ถามว่ามีผลเสียตามมาไหม เพราะเคยอ่านผ่านตาคร่าวๆว่าจะทำให้แร็คพังรึอะไรเนี่ยแหละครับ แต่ไม่แน่ใจว่าใช่เรื่องเดียวกันรึปล่าว

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 10219
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ง่ายมากทำเองได้ครับใช้ปะแจบ๊อกเบอร์ 17 หมุนไปทางขวาหน่อยแล้วขับดูแล้วค่อยๆปรับจนพอใจ
และไม่มีผลเสียอะไรครับเขาทำมาให้ปรับได้อยู่แล้ว ตอนแรกผมโดนช่างที่ 0 หลอกมาเหมือนกันว่าปรับไม่ได้เป็นค่าที่ตั้งมาจากโรงงาน จนกระทั้งต้องซ่อมแร็คถึงรู้ว่ามันปรับได้ตามความพอใจและเอาไว้แก้ปัญหาหน้าไวด้วย
ข้อเสียที่ว่าคือปรับหนักมากๆเวลาเลี้ยวพวงมาลัยจะไม่คืนเท่านั้นเองครับ
ถ้า N42 ผมช่วยปรับให้ได้ครับ แต่ผมอยู่แถว อ่อนนุช 74/3
จุดที่ขันใช่รูปในวงกลมสีแดงรึป่าวครับ หมุนไปทางขวานี่คือตามเข็มนาฬิกาใช่ไหมครับ
ที่ถามว่ามีผลเสียตามมาไหม เพราะเคยอ่านผ่านตาคร่าวๆว่าจะทำให้แร็คพังรึอะไรเนี่ยแหละครับ แต่ไม่แน่ใจว่าใช่เรื่องเดียวกันรึปล่าว

ปรับได้ครับแต่ทำให้อายุการใช้งานสั้นลง เพราะทำให้แกนแร็คสึกเร็วกว่าเดิม จนทำให้รั่วในที่สุดนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2013, 11:08:25 โดย Rut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14247
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
แร็ค ผมเคยตั้งจริงๆอยู่ที ต่อมา รั่ว เลยครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 10219
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แร็ค ผมเคยตั้งจริงๆอยู่ที ต่อมา รั่ว เลยครับ

ตามนี้เลยครับ ได้ไม่คุ้มเสียครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 378
ผมว่าที่รั่วมันมาได้หลายสาเหตุครับ แต่ที่ผมตั้งเองมาใช้มากว่า40000 โลก็ยังไม่รั่วครับ
ไม่ตั้งก็รั่วใช่ไหม เพราะอายุการใช้งานทั้งนั้นครับ + แกนที่ต้องมีจารบีหล่อลื่นถ้าแห้งจากอายุการใช้งานก็เกิดรอยจากการกดทับของเหล็กตัวตั้งถ้าแห้งมาก็ทำให้เกิดเสียงได้เสียงเหมือนย้อยพวงมาลัยหลวมเลย
ผมไม่เถียงว่าการตั้งจะทำแกนแร็คสึกเร็วขึ้นถ้าไม่มีสารหล่อลื่นเพียงพอแต่เขาทำมาเพื่อให้ปรับได้ตามความเหมาะสมเพราตัวที่ขันเข้าไปจะไปกดสปริงให้กดเหล็กปะกับบนแกนแร็คโดยใช้จารบีเป็นตัวหล่อลื่นครับ การปรับต้องค่อยๆปรับแล้วลองวิงดูแต่ทั้งนี้ ต้องแนะนำครับว่าสภาพจารบีมีน้อยหรือแห้งไปจะมีผลต่อแกนแน่นอน อย่างที่บอกวิธีแก้ปัญหาของแต่ละท่านไม่เหมือนกัน ถ้าต้องการสมรรถนะการขับขี่+สวย ต้องเปลี่ยนล้อและยางแต่จะลดปัญหาหน้าไวได้อย่างไรแล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคลผมเป็นผู้ใช้ที่มีวิธีแก้ไขตามประสบการณ์มาแชร์ให้ฟังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2013, 15:59:04 โดย praphol »

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 10219
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่าที่รั่วมันมาได้หลายสาเหตุครับ แต่ที่ผมตั้งเองมาใช้มากว่า40000 โลก็ยังไม่รั่วครับ
ไม่ตั้งก็รั่วใช่ไหม เพราะอายุการใช้งานทั้งนั้นครับ + แกนที่ต้องมีจารบีหล่อลื่นถ้าแห้งจากอายุการใช้งานก็เกิดรอยจากการกดทับของเหล็กตัวตั้งถ้าแห้งมาก็ทำให้เกิดเสียงได้เสียงเหมือนแร็คพวงมาลัยหลวมเลย
ผมไม่เถียงว่าการตั้งจะทำแกนแร็คสึกเร็วขึ้นถ้าไม่มีสารหล่อลื่นเพียงพอแต่เขาทำมาเพื่อให้ปรับได้ตามความเหมาะสมเพราตัวที่ขันเข้าไปจะไปกดสปริงให้กดเหล็กปะกับบนแกนแร็คโดยใช้จารบีเป็นตัวหล่อลื่นครับ การปรับต้องค่อยๆปรับแล้วลองวิงดูแต่ทั้งนี้ ต้องแนะนำครับว่าสภาพจารบีมีน้อยหรือแห้งไปจะมีผลต่อแกนแน่นอน อย่างที่บอกวิธีแก้ปัญหาของแต่ละท่านไม่เหมือนกัน ถ้าต้องการสมรรถนะการขับขี่+สวย ต้องเปลี่ยนล้อและยางแต่จะลดปัญหาหน้าไวได้อย่างไรแล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคลผมเป็นผู้ใช้ที่มีวิธีแก้ไขตามประสบการณ์มาเล่าให้ฟังครับ

ผมไม่ได้บอกว่าตั้งไม่ได้ แต่การตั้งต้องดูด้วยครับ ว่าแร็คเราหลวมแค่ไหน ถ้าหลวมมาก ก็ตั้งให้พอดี แต่ส่วนใหญ่บางคนคิดว่ามันช่วยลดอาการหน้าไวได้ จึงไปทำกันโดยที่ไม่ได้คิด จากที่แร็คพอดีอยู่แล้ว ก็ดันไปไขให้มันตึงขึ้นไปอีก จึงทำให้มันฝืดขึ้น ความรู้สึกที่หน้ามันไวก็จะหายไปบางส่วนเพราะพวงมาลัยมันฝืด แต่ผลที่ตามมาคือแกนแร็คทำงานหนักขึ้น และเป็นรอยเร็วกว่าเดิม จึงทำให้รั่วในที่สุดนะครับ ...ผมถึงบอกว่าถ้าแร็คใครยังไม่หลวมก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปทำมันครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 378
ผมก็ไม่ว่าอะไรใครนะครับและไม่ได้เอาข้อความใดมาอ้างในการแชร์ประสบการณ์   ผมแค่แชร์ประสบการณ์ที่มี+วิธีการแก้ไขปัญหาของผมส่วนใครจะลองนำไปใช้ก็แล้วแต่จะพิจารณาเลือกเอา    และก็มีประสบการณ์เพิ่มมาเล่าอีกว่า อีกคัน 323 ของผมก่อนซ่อมแร็คพวงมาลัยก็ไม่มีอาการหน้าไวหรือเบาหวิวเวลาขับเร็วก็สาเหตุมาจากช่างซ่อมเสร็จแล้วเขาขันตั้งแร็คน้อยไปเลยทำให้พวงมาลัยเบาและไว พอเขาหมุนปรับเข้าอีกหน่อยก็เหมือนเดิมก่อนตอนซ่อม สำหรับรถผมมันดีขึ้นโดยไม่ต้องเสียอะไรเลยครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 10219
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมก็ไม่ว่าอะไรใครนะครับและไม่ได้เอาข้อความใดมาอ้างในการแชร์ประสบการณ์   ผมแค่แชร์ประสบการณ์ที่มี+วิธีการแก้ไขปัญหาของผมส่วนใครจะลองนำไปใช้ก็แล้วแต่จะพิจารณาเลือกเอา    และก็มีประสบการณ์เพิ่มมาเล่าอีกว่า อีกคัน 323 ของผมก่อนซ่อมแร็คพวงมาลัยก็ไม่มีอาการหน้าไวหรือเบาหวิวเวลาขับเร็วก็สาเหตุมาจากช่างซ่อมเสร็จแล้วเขาขันตั้งแร็คน้อยไปเลยทำให้พวงมาลัยเบาและไว พอเขาหมุนปรับเข้าอีกหน่อยก็เหมือนเดิมก่อนตอนซ่อม สำหรับรถผมมันดีขึ้นโดยไม่ต้องเสียอะไรเลยครับ

ถ้าซ่อมแร็คต้องตั้งใหม่อยู่แล้วครับ เพราะตำแหน่งมันจะเพี้ยนครับ^__^

ส่วนของผมตอนนี้คลอนมากกำลังจะตั้งให้เข้าตำแหน่งเดิมอยู่เหมือนกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2013, 18:52:11 โดย Rut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467