ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องล้อติดซุ้มหน่อยครับ รบกวนด้วยครับ!!!  (อ่าน 1651 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

JesusQ

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 189
  • E46 Only !!
คือ ผมซื้อ e46 coupe 330ci มือสอง มาา แล้วล้อแม็กที่เขาให้มามันเป็นแม็ก e46 M3 แท้ แล้วตัว 46coupe มันไม่มีโปร่ง เหมือน m3
แล้วตอนวิ่งมันจะติดซุ้มล้อ เพราะล้อมันคนละขนาด ผมควรจะแก้ปัญหานี้ยังไงครับ
ที่ผมคิดไว้มี3ทางคือ
1.ตีโปร่งm3 + ชุดแต่ง csl
2.เปลี่ยนโช๊ค+สปริง
3.เปลี่ยนแม็ก+ยาง

ผมอยากจะขอความคิดเห็นว่าควรทำวิธีไหนดี หรือ พอมีทางอื่นนอกเหนือจากที่ผมคิดไว้ช่วยแนะนำด้วยครับ
ผมอยากรู้ความคิดเห็นจากทุกๆคน ช่วยแนะนำด้วยครับ

โดยส่วนตัวผมคิดว่า ผมจะเปลี่ยนโช๊คก่อน เพราะใช้งบน้อยสุดใน3วิธี แล้วค่อยทำอย่างอื่นๆทีหลัง ค่อยเก็บตังทำไปเรื่อยๆ ผมอยากใส่ h-drive ใครที่ใส่h-drive ช่วยบอกด้วยนะครับว่าเป็นยังไงบ้าง ถ้าใส่กับ e46

ช่วยแนะนำด้วยครับ อยากทราบหลายๆความเห็น
ขอบคุณครับ!!!!

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13167
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ข้อ 3 ครับ ตรงจุด แล้วเอาล้อชุดนี้ขายไป  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

JesusQ

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 189
  • E46 Only !!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ข้อ 3 ครับ ตรงจุด แล้วเอาล้อชุดนี้ขายไป  :-*

ชุดแม็ก 46 m3 นี่ขายได้ประมานกี่บาท พอทราบไหมครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10221
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คือ ผมซื้อ e46 coupe 330ci มือสอง มาา แล้วล้อแม็กที่เขาให้มามันเป็นแม็ก e46 M3 แท้ แล้วตัว 46coupe มันไม่มีโปร่ง เหมือน m3
แล้วตอนวิ่งมันจะติดซุ้มล้อ เพราะล้อมันคนละขนาด ผมควรจะแก้ปัญหานี้ยังไงครับ
ที่ผมคิดไว้มี3ทางคือ
1.ตีโปร่งm3 + ชุดแต่ง csl
2.เปลี่ยนโช๊ค+สปริง
3.เปลี่ยนแม็ก+ยาง

ผมอยากจะขอความคิดเห็นว่าควรทำวิธีไหนดี หรือ พอมีทางอื่นนอกเหนือจากที่ผมคิดไว้ช่วยแนะนำด้วยครับ
ผมอยากรู้ความคิดเห็นจากทุกๆคน ช่วยแนะนำด้วยครับ

โดยส่วนตัวผมคิดว่า ผมจะเปลี่ยนโช๊คก่อน เพราะใช้งบน้อยสุดใน3วิธี แล้วค่อยทำอย่างอื่นๆทีหลัง ค่อยเก็บตังทำไปเรื่อยๆ ผมอยากใส่ h-drive ใครที่ใส่h-drive ช่วยบอกด้วยนะครับว่าเป็นยังไงบ้าง ถ้าใส่กับ e46

ช่วยแนะนำด้วยครับ อยากทราบหลายๆความเห็น
ขอบคุณครับ!!!!

ต้องถามว่าชอบแม็กตัวนี้หรือเปล่าว ถ้าชอบก็เก็บใว้แล้วไปทำจุดอื่นเพราะเปลี่ยนแม็กทีถ้าเป็นของแท้+ของใหม่ราคาก็เป็นแสนแล้วครับ เพราะถ้าทำข้อ 1 กับข้อ 2 ราคา จะใกล้เคียงกันครับ แต่ถ้าไม่ชอบแม็กตัวที่ได้มา ก็เปลี่ยนแม็กแต่ถ้าเป็นแม็กคนละขนาดอีกถ้าเป็น 19 ก็ยุ่งอีกต้องไปทำข้อ 2 อีกอยู่ดีครับ.....(แต่ถ้าเป็นผมจะดูก่อนว่าเราชอบล้อตัวนี้หรือเปล่าว แล้วค่อยคิดที่จะทำจะได้เสียตังค์ทำทีเดียวมันจะได้ไม่เปลืองงบครับ)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
H-drive    ผมใส่ใน e60 ครับแต่ถอดออกไปขายเรียบร้อยมันนิ่มปรับแข็งอ่อนได้ไม่ค่อยเหมาะกับรถยุโรปครับ ความเห็นส่วนตัว แต่ไปลองนั่งดูก่อนก็ได้ครับ มันสามารถปรับ แข็งอ่อนได้  เผื่อจะชอบ แล้วแต่คนครับ ผมว่า bmw เราเหมาะกับ bilstein หรือ kw มากกว่าครับ ของ ยุ่น หรือ ไต้หวันไม่รค่อยแนะนำครับ แต่ถ้าของไต้หวันจริงๆอยากประหยัดงบจริงๆไป silver หรือ gab น่าจะดีกว่าเยอะครับ  ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ทั้งหมดอยู่ที่คุณตัดสินมันมีหลายปัจจัยครับ ทั้ง คุณภาพและงบประมาณ ลองตัดสินใจดูครับ
แต่ในเคสคุณดูแล้วเฉยๆกับล้อ m3 ไม่ได้ยึดติดกับล้อเท่าไหร่ ผมก็จะเลือกที่ผมชอบที่สุดครับ ถอดขายแล้ว ลองเปลี่ยนษปริงกับโช๊คดู เพราะใส่ล้อ 19 หา offset ที่มันลงตัวเผลอๆไม่ต้องทำอะไรเลยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14818
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
สเป็คของคูเป้ ผมก็ไม่ค่อยทราบนะครับ
แต่เห็นคนที่เล่นคูเป้อยู่ตอนนี้ก็คุณ เซฟ (ไม่รู้ว่าผมเรียกชื่อผิดหรือเปล่านะครับ) แกเป็นอู่ด้วยอยู่ที่ถนนปิ่นเกล้า - นครไชยศรี ติดกับร้านคุณปาล์ม bm apo น่ะครับ ลองขับเข้าไปปรึกษาดูครับ คันนั้นผมชอบมากแต่งสวยด้วย แรงด้วย

Pyester Studio™

  • Pyester : Online
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 196
  • I  My 3er!!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คือ ผมซื้อ e46 coupe 330ci มือสอง มาา แล้วล้อแม็กที่เขาให้มามันเป็นแม็ก e46 M3 แท้ แล้วตัว 46coupe มันไม่มีโปร่ง เหมือน m3
แล้วตอนวิ่งมันจะติดซุ้มล้อ เพราะล้อมันคนละขนาด ผมควรจะแก้ปัญหานี้ยังไงครับ
ที่ผมคิดไว้มี3ทางคือ
1.ตีโปร่งm3 + ชุดแต่ง csl
2.เปลี่ยนโช๊ค+สปริง
3.เปลี่ยนแม็ก+ยาง

ผมอยากจะขอความคิดเห็นว่าควรทำวิธีไหนดี หรือ พอมีทางอื่นนอกเหนือจากที่ผมคิดไว้ช่วยแนะนำด้วยครับ
ผมอยากรู้ความคิดเห็นจากทุกๆคน ช่วยแนะนำด้วยครับ

โดยส่วนตัวผมคิดว่า ผมจะเปลี่ยนโช๊คก่อน เพราะใช้งบน้อยสุดใน3วิธี แล้วค่อยทำอย่างอื่นๆทีหลัง ค่อยเก็บตังทำไปเรื่อยๆ ผมอยากใส่ h-drive ใครที่ใส่h-drive ช่วยบอกด้วยนะครับว่าเป็นยังไงบ้าง ถ้าใส่กับ e46

ช่วยแนะนำด้วยครับ อยากทราบหลายๆความเห็น
ขอบคุณครับ!!!!

ต้องถามว่าชอบแม็กตัวนี้หรือเปล่าว ถ้าชอบก็เก็บใว้แล้วไปทำจุดอื่นเพราะเปลี่ยนแม็กทีถ้าเป็นของแท้+ของใหม่ราคาก็เป็นแสนแล้วครับ เพราะถ้าทำข้อ 1 กับข้อ 2 ราคา จะใกล้เคียงกันครับ แต่ถ้าไม่ชอบแม็กตัวที่ได้มา ก็เปลี่ยนแม็กแต่ถ้าเป็นแม็กคนละขนาดอีกถ้าเป็น 19 ก็ยุ่งอีกต้องไปทำข้อ 2 อีกอยู่ดีครับ.....(แต่ถ้าเป็นผมจะดูก่อนว่าเราชอบล้อตัวนี้หรือเปล่าว แล้วค่อยคิดที่จะทำจะได้เสียตังค์ทำทีเดียวมันจะได้ไม่เปลืองงบครับ)

ชอบคำตอบของคุณ Rut ค่ะ
เพราะคำตอบของคุณ Rut เป็นคำตอบเชิงคำถามแฝง อิอิ
โดยแยกทีละประเด็นโดยให้ผู้อ่านและผู้ที่สนใจเรื่องนี้คิดตามและเข้าใจได้ง่ายดีค่ะ  แฮ่ๆ
Pyester Studio™ 

Contact Us : +66888565565  (LINE ID : Pyester)

H.T. THANAYONT.,ltd 

SHIPPING :  JAPAN -THAILAND 

BMW   MERCIDEZ BENZ  TOYOTA  HONDA etc..

Automotive and Accessories From JAPAN

Pyester Studio™

  • Pyester : Online
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 196
  • I  My 3er!!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
H-drive    ผมใส่ใน e60 ครับแต่ถอดออกไปขายเรียบร้อยมันนิ่มปรับแข็งอ่อนได้ไม่ค่อยเหมาะกับรถยุโรปครับ ความเห็นส่วนตัว แต่ไปลองนั่งดูก่อนก็ได้ครับ มันสามารถปรับ แข็งอ่อนได้  เผื่อจะชอบ แล้วแต่คนครับ ผมว่า bmw เราเหมาะกับ bilstein หรือ kw มากกว่าครับ ของ ยุ่น หรือ ไต้หวันไม่รค่อยแนะนำครับ แต่ถ้าของไต้หวันจริงๆอยากประหยัดงบจริงๆไป silver หรือ gab น่าจะดีกว่าเยอะครับ  ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ทั้งหมดอยู่ที่คุณตัดสินมันมีหลายปัจจัยครับ ทั้ง คุณภาพและงบประมาณ ลองตัดสินใจดูครับ
แต่ในเคสคุณดูแล้วเฉยๆกับล้อ m3 ไม่ได้ยึดติดกับล้อเท่าไหร่ ผมก็จะเลือกที่ผมชอบที่สุดครับ ถอดขายแล้ว ลองเปลี่ยนษปริงกับโช๊คดู เพราะใส่ล้อ 19 หา offset ที่มันลงตัวเผลอๆไม่ต้องทำอะไรเลยครับ


ขออนุญาติถามต่อนะค่ะ ถ้าล้อและยางนั้นออปเซตมันตรงสเปคของ S3 อยู่แล้ว แต่พอมาจับใส่รถตอนที่ยังไม่มีคนนั่งข้างหลัง
มันไม่มีปัญหาการติดซุ้มล้อ แต่ลืมไปว่าอาจต้องมีผู้ติดสอยห้อยตาม จึงอยากทำให้รถและผู้นั่งรวมถึงคนขับรู้สึกสบาย

ไม่ทราบว่า จำเป็นหรือป่าวที่จะต้องใช้ โช้คและสปริงที่เป็นแบรนด์ เดียวกัน พูดง่ายๆคือ ไม่ควรให้มันข้ามรุ่นระหว่างสปริงโหลดและโช้คอะค่ะ
เพราะเมื่อกี้ได้ลองสอบถามเพื่อนที่แก้มาหมดทุกงานแล้วสำหรับงานติดซุ้ม เค้าค่อนข้างให้ความสำคัญกับช่วงล่าง ทุกอย่างให้มันสัมพันธ์กัน
ในการขับขี่ เลยได้คำแนะนำมาว่า ทางที่ดี รถแต่ละคันเนี่ย ไม่ควรข้ามรุ่นของมัน ใช้อันไหนก็ควรตามอันนั้น เค้าแนะนำ tein แต่คิดอยู่ว่าแพงเกินไป
สำหรับการขับขี่ในเมืองปกติทั่วไปรึป่าวค่ะ..
Pyester Studio™ 

Contact Us : +66888565565  (LINE ID : Pyester)

H.T. THANAYONT.,ltd 

SHIPPING :  JAPAN -THAILAND 

BMW   MERCIDEZ BENZ  TOYOTA  HONDA etc..

Automotive and Accessories From JAPAN

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
เรียนคุณปายครับ เรื่อง สปริงและโช้คในความเห็นส่วนตัวผมไม่จำเป้นต้องใช้ยี่ห้อเดียวกันก็ได้ครับ แต่ถ้าจะใส่สตรัทปรับสูงต่ำเนี่ย มันขายมารวมกันเลยยังไงก็ต้องใช่ยี่ห่อเดียวกันครับ ในความเห็นส่วนตัวของผมคือ ใส่สตรัทปรับเกลียวน่าจะลงตัวมากที่สุดครับ เรื่องอะไรที่ลงตัว???  1.ความสูงไม่เป็นปัญหาครับอยากได้สูงเท่าไหร่ต่ำเท่าไหร่ก็ได้ 2.เค้าออกแบบค่า k ของสปริงกับโช้คที่เค้าขายมาพร้อมกันเนี่ยได้ลงตัวที่สุดครับ เพราะทำออกมาพร้อมๆกัน
ซึ่งดีกว่าที่เราซื้อแยกโช้คกับสปริงแน่ๆ ส่วนเรื่องข้ามยี่ห้อในที่นี่ที่ผมเห็นเยอะสุดๆ น่าจะเป็น โช้ค bilstein รุ่น b6 หรือ b8 กับ สปริง  eibach ครับ เห็นหลายคนใส่แบบนี้ครับแต่โดยส่วนตัวใช้โช้คเดิมกับสปริง eibach ก็ดีมากๆครับดีกว่าสปริงเดิมเยอะครับความสูงก็กำลังดีด้วย แต่ tein ก็เป็นโช้คที่ดีครับ แต่โดยส่วนตัวคิดว่าไใค่อยเหมาะกับ bmw เท่าไหร่ เหมาะกับพวก ยุ่นมากกว่าครับ ผมว่าไม่จำเป็นต้องใส่สปริงกับโช้คยี่ห้อเดียวกันเสมอไปครับ ยังไงเลือกที่เราชอบที่สุดจะดีที่สุดครับ เพราะงบประมาณเรามีผลกับการตัดสินใจด้วยครับผม

JesusQ

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 189
  • E46 Only !!
ขอบคุณทุกคอมเม้นมากครับ มีประโยชน์มากครับบ

เด๋วไว้อะไรเรียบร้อยจะเอารูปมาให้ชมนะครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10221
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คือ ผมซื้อ e46 coupe 330ci มือสอง มาา แล้วล้อแม็กที่เขาให้มามันเป็นแม็ก e46 M3 แท้ แล้วตัว 46coupe มันไม่มีโปร่ง เหมือน m3
แล้วตอนวิ่งมันจะติดซุ้มล้อ เพราะล้อมันคนละขนาด ผมควรจะแก้ปัญหานี้ยังไงครับ
ที่ผมคิดไว้มี3ทางคือ
1.ตีโปร่งm3 + ชุดแต่ง csl
2.เปลี่ยนโช๊ค+สปริง
3.เปลี่ยนแม็ก+ยาง

ผมอยากจะขอความคิดเห็นว่าควรทำวิธีไหนดี หรือ พอมีทางอื่นนอกเหนือจากที่ผมคิดไว้ช่วยแนะนำด้วยครับ
ผมอยากรู้ความคิดเห็นจากทุกๆคน ช่วยแนะนำด้วยครับ

โดยส่วนตัวผมคิดว่า ผมจะเปลี่ยนโช๊คก่อน เพราะใช้งบน้อยสุดใน3วิธี แล้วค่อยทำอย่างอื่นๆทีหลัง ค่อยเก็บตังทำไปเรื่อยๆ ผมอยากใส่ h-drive ใครที่ใส่h-drive ช่วยบอกด้วยนะครับว่าเป็นยังไงบ้าง ถ้าใส่กับ e46

ช่วยแนะนำด้วยครับ อยากทราบหลายๆความเห็น
ขอบคุณครับ!!!!

ต้องถามว่าชอบแม็กตัวนี้หรือเปล่าว ถ้าชอบก็เก็บใว้แล้วไปทำจุดอื่นเพราะเปลี่ยนแม็กทีถ้าเป็นของแท้+ของใหม่ราคาก็เป็นแสนแล้วครับ เพราะถ้าทำข้อ 1 กับข้อ 2 ราคา จะใกล้เคียงกันครับ แต่ถ้าไม่ชอบแม็กตัวที่ได้มา ก็เปลี่ยนแม็กแต่ถ้าเป็นแม็กคนละขนาดอีกถ้าเป็น 19 ก็ยุ่งอีกต้องไปทำข้อ 2 อีกอยู่ดีครับ.....(แต่ถ้าเป็นผมจะดูก่อนว่าเราชอบล้อตัวนี้หรือเปล่าว แล้วค่อยคิดที่จะทำจะได้เสียตังค์ทำทีเดียวมันจะได้ไม่เปลืองงบครับ)

ชอบคำตอบของคุณ Rut ค่ะ
เพราะคำตอบของคุณ Rut เป็นคำตอบเชิงคำถามแฝง อิอิ
โดยแยกทีละประเด็นโดยให้ผู้อ่านและผู้ที่สนใจเรื่องนี้คิดตามและเข้าใจได้ง่ายดีค่ะ  แฮ่ๆ

ขอบคุณครับ :-X :-X :-X

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467