ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้การตืดแก๊บแบบถูกวิทีสำหรับอี46  (อ่าน 931 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
การติดแก๊สกับ Bmw ที่มีทั้งเครื่องยนต์ M52tu/N42/N46/M54
1.ใช้เครื่องมือวิเคราะตรวจสอบความสำบูรณ์ของรถ่อน เครื่องหลวม น้ำมันรั่วหรือไม่
2. เช็คควร้อนระบบน้ำว่า การเปืดและปิดวาลย์ การระบายความร้อนหม้อน้ำพอไหม การไหลเวียนของปั๊มพอไหม
3. ตัดระบบน้ำส่วนไหนมาใช้กับหม้อต้มแก๊ส ( ระบบทำความเย็นจะทำงานไม่ได้ )
ให้ร้านแก๊สเข้าเวบ และใส่เลขตัวถัง VIN CODE เพื่อเข้าใชระบบน้ำ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
4. หัวฉีดแก๊ส ต้องติดตั้งต่ำแหน่งข้างๆๆ หัวฉีดน้ำมัน คือสรุปได้ว่าเป็นหัวฉีดเดี่ยว ไม่ใช่ร่วมในรางเดียวกันและอยู่ห่าง หัวฉีดน้ำมัน
5. การติดตั้งสมองแก๊ส ต้องเอามาไว้ในห้องโดยสาร (เพราะควบคุมอุณหภูมิได้คับ)
6.  ห้ามตัดต่อสายไฟที่ สมองเครื่อง ให้ทำได้ที่รางหัวฉีดน้ำมันเท่านั้น
7.หม้อต้มถ้าใช้ เมจิก3 ยิ่งดีคับ
8.การติดตั้งห้ามเอาเซนเซอร์รอบเครื่อง ห้ามเอาอ๊อกซิเจนเซอร์เซอร์ แบ่งสันญานไปใช้ เพราะสัญญานจะตกเมื่อแบ่งสันญานไปใช้
9.การทดสอบหลังการติดคั้งเสร็จ หลังจูนแก๊สเสร็จ ต้องใช้เครื่องมือวิเคราะห์ bmw เช็คค่าพารามิเตอร์ทุกอย่าง ว่าอยู่ในค่ามาตรฐานไหม
หมายเหตุ รูของแม๊ปเซนเซอร์แก๊ส จะต้องเท่ากับรูหัวฉีดแก๊ส เพราะการทำงานแบบควบคุมแบบป้อนกลับ ( PID ) ต้องวัดจากค่าที่ถูกต้อง ( ไม่ใช่ไม่รู้จะทำไงยกกราฟอย่างเดียว ) การทำที่ถูกวิธีนั้นค่า
ปริมาณฉีดน้ำมันแต่ละสูล แก๊สจะต้องได้ค่าใกล้เคียงกันกับน้ำมัน หรือได้ค่าเดียวกันแต่ละสูบ
รอวันต่อไปที่จะอธิบายคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2012, 21:01:50 โดย Sumate »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

Bigone55

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 26
Re: กระทู้การตืดแก๊บแบบถูกวิทีสำหรับอี46
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2012, 10:18:27 »
พี่สุเมธก็รับติดใช่มั้ยครับ อยากติดกับผู้ที่รู้จริง จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมา เครื่องn42 ติดถังโดนัท อยู่ที่เท่าไหร่ครับรบกวนสอบถามครับ

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
Re: กระทู้การตืดแก๊บแบบถูกวิทีสำหรับอี46
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2012, 15:40:20 »
อยากติดอยู่เหมือนกัน n42  ตอนนี้มีปัญหาเรื่องหม้อน้ำอยู่ น้ำหยดที่บริเวณ หม้อพักน้ำ  ถามพี่สุเมธ หน่อยครับ ผมใช้ โปรแกรม INPA จับ อ่านความร้อนได้
110 C เดินเครืองไปซัก 30 มีน้ำยาหม้อน้ำด้วย เปืดแอร์ด้วย ค่ามันมากไปไหมครับ  เปิดดูหม้อพักน้ำ มาก็เวียน พัดลมหน้าเครื่องทำงานปกติ
ดูในระบบแอร์ วาล์วน้ำ เปิด-ปิด ปกติ  ผมไม่แน่ใจว่า N42 มันควรอยู่ที่ กี่องศา แต่ก็ จะมีเพลน เปลี่ยน หม้อน้ำใบใหม่อยู่ครับ  ... :-X  มือใหม่ หัดซ่อมรถยุโรป :-[
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2012, 18:15:28 โดย Harn »

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3974
  • 323 / M52tu+LPG
Re: กระทู้การตืดแก๊บแบบถูกวิทีสำหรับอี46
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 17:03:08 »
ความคิดเห็นส่วนตัว อุณหภูมิของน้ำ ไม่ว่ารถอะไร เครื่องยนต์อะไร ไม่น่าเกิน 100 องศาเซลเซียส เพราะมันเติมน้ำครับ ถ้าเกินน้ำก็เดือด พอน้ำเดือด มันก็ระเหยหมด 

ถ้าเครื่องยนต์ใดอุณหภูมิเกิน 100 องศาเซลเซียส ต้องไม่ใช้น้ำไปหล่อเย็นแล้วครับต้องใช้เคมีอย่างอื่นแทนแล้วครับ

ส่วนรถผมเองอุณหภูมิไม่เคยเกิน 95 ครับ (อยู่ที่ 78-93 องศา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2012, 17:37:29 โดย kosit_w »

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
Re: กระทู้การตืดแก๊บแบบถูกวิทีสำหรับอี46
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 21:07:03 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความคิดเห็นส่วนตัว อุณหภูมิของน้ำ ไม่ว่ารถอะไร เครื่องยนต์อะไร ไม่น่าเกิน 100 องศาเซลเซียส เพราะมันเติมน้ำครับ ถ้าเกินน้ำก็เดือด พอน้ำเดือด มันก็ระเหยหมด 

ถ้าเครื่องยนต์ใดอุณหภูมิเกิน 100 องศาเซลเซียส ต้องไม่ใช้น้ำไปหล่อเย็นแล้วครับต้องใช้เคมีอย่างอื่นแทนแล้วครับ

ส่วนรถผมเองอุณหภูมิไม่เคยเกิน 95 ครับ (อยู่ที่ 78-93 องศา)

                      :-X :-X :-X  ขอบคุณครับ ผมก๊ว่าอย่างนั้นเหละ ครับ ว่าทำไมเจ้า N42 เครื่องสุด ฮาของ BMW ทำไมผมจับได้ความร้อน สูงกว่าจุดเดือดน้ำ หรือ Boiling Temp  ของน้ำขนาดนั้น  95-99 C ยังพอรับได้ เติม Glycol เข้า ไป ไม่ว่าจะเป็น EG หรือ PG ที่มีอยู่ทั่วไปในขวดที่เรีกว่า น้ำยาหม้อน้ำ ที่เราหนีจุดเดือนของน้ำไป +125มั่ง +145 มั่ง อันนี้ก็แล้วแต่ ส่วนผสมของท่านก็แล้วกัน ยิ่งมีไกลคอน เยอะ น้ำก็ไม่ยอมเดิอด แต่ความร้อนซิ ยังมี ที่ผมสงสัย นิี่เหละท่าน

                       ตอนนี้ผมมีสองอย่างที่สังสัยเรื่องความร้อน ว่ามากจาก Temp ของ Condenser แอร์หรือ เปล่า เพราะ e46 N42 ไม่มี ฟรีปั้ม แล้วดัน เอา Cooling Fan  ไว้หลัง Radiator ซะด้วย เวลาจอดอะไรจะเกิดขึ้น แอร์ก็ ไม่เย็นซะที  ??? แล้วด้านล่างที่บิดเครือง ผมไปเห็น มาแว๊ป เวปต่างประเทศ ผมก็อ่านไม่ค่อยเก่งหรอกครับ ถาษาประกิด ไอ่สโนว์โปรเทด   บ้านเรา เพื่อนมันกัดผมพอผมเล่าให้ฟุัง กันโคลนมั่ง เห็น รถพี่ยุ่นไม่ยอมติดมาให้เลย สงสัย ใช้ผิดประเทศ อิอิ :))
                     
                      ของผมมันน่าจะมาจาก จอดแล้วเปิดแอร์ แล้วจับความร้อนเครื่องดู แล้วคอ หม้อน้ำก็หัก รั่วอยู่ด้วย อิอิ :o  คราวนี้จะกับไป เปลี่ยนหม้อม้ำใหม่ ใล่เปลี่ยน
ท่อยางหม้อน้ำ ที่นิ่มๆ ใหม่  ติดพัดลมหน้าคอนเดนซ์เซ่อร์ 8 นิ้วซักสองตัว  ถอดสโนว์ บัมเปอร์ออก ให้ อากาศโฟลว์ มากกว่าเดิมหน่อย

                     เช็ดระบบ เท็มดู เติมน้ำยาหม้อน้ำ ด้วย อะเรียกว่า ไกลคอน ได้ผลอย่างไร มารายงาน ชาว N42 ละกันครับ  :-X :-X


                           

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3974
  • 323 / M52tu+LPG
Re: กระทู้การตืดแก๊บแบบถูกวิทีสำหรับอี46
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 12:56:34 »
เปลี่ยนวาล์วน้ำดูก่อนมั้ยครับ เพราะจริงๆแล้วอุณหภูมิของน้ำหล่อเย็นต้องไม่เกิน 100 ครับ ถ้าเกิน อาจเกิดจาก วาล์วน้ำไม่ค่อยเปิดก็ได้ครับ ของผมเคยเป็น วาล์วเปิดนะ แต่เปิดช้าทำให้ความร้อนสะสมสูง พอเปลี่ยนวาล์ว ก็หายเลย (วาล์วเสื่อม เปิดช้า)

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
Re: กระทู้การตืดแก๊บแบบถูกวิทีสำหรับอี46
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 20:15:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปลี่ยนวาล์วน้ำดูก่อนมั้ยครับ เพราะจริงๆแล้วอุณหภูมิของน้ำหล่อเย็นต้องไม่เกิน 100 ครับ ถ้าเกิน อาจเกิดจาก วาล์วน้ำไม่ค่อยเปิดก็ได้ครับ ของผมเคยเป็น วาล์วเปิดนะ แต่เปิดช้าทำให้ความร้อนสะสมสูง พอเปลี่ยนวาล์ว ก็หายเลย (วาล์วเสื่อม เปิดช้า)
 

                 :-X :-X :-X  ขอบคุณครับ เปลี่ยนวาล์วน้ำด้วยละกัน ครับ อันหม้อน้ำต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว คอต่อหม้อน้ำมันหัก อุดกาว สองตันอยู่ อันตราย ขอบคุณครับ ...

  ดีหน่อยที่ทำเอง  >:D   เด่วส่งวาว์น้ำด้วนละกัน   ........Get idea too""""""""