ผู้เขียน หัวข้อ: [ติดมาแล้ว ถามเอง ก็มาตอบเองครับ] สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ  (อ่าน 3103 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1743
ต้องการติดแก๊สให้เจ้า E46 ครับ แต่ยังกล้าๆ กลัวๆ ยังไงรบกวนผู้ที่เคยติด หรือผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ
รถ 323i ปี 2001 ครับ

ไปติดมาแล้ว ได้คุยกับเฮียเจ้าของร้าน จึงขอกลับมาตอบคำถามของตัวเองนะครับ

1. ติดแก๊สยี่ห้อไหน รุ่นไหนที่เข้ากับ E46 ได้ดีที่สุดครับ
   --> อันนี้แล้วแต่การจูนจริงๆ ครับ แต่ที่ร้านบอก AC จะจูนกับ BMW ได้ง่ายและเข้ากันได้ดีที่สุดครับ
2. ต้องมีการเจาะตัวถังรถมั้ยครับ
   --> เจาะครับ ถังโดนัท เจาะท้ายรถตรงที่เก็บยางอะไหล่ 3 รู 2รู เพื่อยึดถัง อีก 1รูเพื่อร้อยท่อแก๊สครับ อีกทั้งยังต้องตัดแกนยึดล้ออะไหล่ออกด้วยครับ
3. หลังจากติดแก๊สแล้วคอยจุดระเบิด กับหัวเทียนต้องเปลี่ยนใหม่มั้ย (หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ทั้งชุดเลยครับ)
   --> ถ้าก่อนมาติดยังใช้ได้ ก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนครับ แต่อาจจะต้องคอยหมั่นตรวจสอบและระวังนิดหน่อยครับ
4. จำเป็นต้องตัดการทำงานของปั๊มติ๊กมั้ยครับ
   --> อันนี้ก็นานาจิตตังครับ แต่ที่ร้านเค้าแถมตัวตัดให้ ผมก็ตัดครับ ตอนสลับน้ำมันและผมก็ไม่รู้สึกนะครับ และได้ความสบายใจว่า ปั๊มติ๊กจะอยู่ได้นานขึ้น แล้วก็รู้สึกปลอดภัยขึ้นอีกหน่อยครับ
5. แล้วต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมั้ยครับ (ปัจจุบันใช้ 5W-40 เพิ่งเปลี่ยนมาครับ)
   --> เหมือนข้อ 4 ถ้าก่อนมายังไม่ถึงเวลาต้องเปลี่ยน ก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนครับ
6. ราคาค่าติดตั้งควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ แบบหัวฉีด 6 สูบ ถังโดนัท
   --> แล้วแต่ร้าน แต่ละยี่ห้อครับ ส่วนผมได้มา 37,000 บาทครับ
7. สุดท้ายมีร้านหรืออู่ไหนแนะนำมั้ยครับ
   --> อันนี้แล้วแต่ละคนจะชอบและพิจารณาเลยครับ ส่วนผมเลือกไปติดที่ NP โชว์ไก เพราะใกล้บ้านและที่ทำงาน เข้าไป service ง่ายหน่อย แถมเฮียแกก็เป็น 1 ในเซียนแก๊ส AC ในเวปแก๊สด้วยครับ

เพิ่มเติมนิดหนึ่งครับ พอดีคุยกับเฮียเจ้าของร้านเรื่องการติดหัวฉีดแก๊สแบบซ่อน
แกบอกว่าอย่าทำเด็ดขาด ถ้าเกิดจะ service ภายหลัง ปรับแก้ ขันน๊อตอะไรแต่ล่ะที ลำบากครับ ต้องยกเอาท่อไอดีออกมาด้วย
แกบอกว่าเคยมีคนที่ติดแบบซ่อนจากร้านอื่นมาให้แกซ่อม ยุ่งยากพอสมควรครับ ถ้าจะให้แกติดแบบซ่อน แกบอกไม่รับติดครับ ผมว่ามันก็จริงครับ ติดแบบไม่ซ่อมชนมันก็เพิ่มมาแค่หัวฉีดแดงๆ 6 หัวเองครับ แต่ง่ายกับการตรวจเช็คและปรับแก้กว่ากันเยอะครับ


ขออภัยที่ถามเยอะนะครับ
ขอบคุณครับ
 :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2012, 11:58:36 โดย Ryan_IT »

ble

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 33
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 17:12:12 »
e46 m43 ผมเพิ่งติดมาครับเมื่อ2สัปดาห์ แต่ก่อนหน้านี้ผมติด passat B5 20v ไปเป็นปีแล้ว ขอตอบนะครับจากที่ใช้ทั้ง2คัน

1.ผมว่า ตัวไหนก็ได้ แต่ช่างจูนต้องจูนเก่ง
2.มีแต่ไม่มากครับ ขึ้นอยู่ว่า ถังแบบไหน
3.หัวเทียนเปลี่ยนแล้วยิ่งดีครับไม่ต้องเปลี่ยน คอยถ้าปกติไม่จำเป็นครับ
4.ห้ามครับ ต้องใช้ได้ทั้งน้ำมันและแก๊ส
5.ใช้แบบเดิมได้ครับ
6.อันนี้ไม่ทราบครับ ผม4 สูบทั้งสองคัน 29000-35500 บาท
7.พยายามหาที่ใกล้บ้านครับก่อนครับ มีไรก็รีบเข้าได้ไม่ไกล  ผมอยู่บางนา เลยติดที่ ธนะบูรณ์ออโต้แก๊ส บางนาครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10222
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 17:13:03 »
รถรุ่นเดียวปีเดียวกับผมเลย ตอนนี้จอดตายสนิดเลย :-\ เพราะไม่มีตังค์เติมนำ้มันครับ :'(ขอฟังด้วยคนนะครับ O0

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 17:59:33 »
เพิ่มเติมจากคุณ ble คิดเหมือนคุณ ble ทุกอย่างแต่เห็นต่างที่ข้อ 4.ครับผม ผมวาควรรจะตัดปั๊มติ๊คตอนเปลี่ยนเป็นแก๊สนะครับเราต้องทำความเข้าใจเรื่องตัดปั้มติคใหม่ครับมันไม่ได้ตัดแล้วตัดตลอดครับมันจะตัดแค่ตอนใช้แก๊สครับใช้ได้ทั้งสองครับผมเพราะยังงั้นจะอันตรายมากตอนใช้แก๊สเพราะระบบน้ำมันต้องจ่ายออกมาด้วยถ้าเกิดประกายไฟนิดเดียวล้ะก็เป็นเรื่องเลยครับ เพราะระบบตัดปั๊มติ๊คเนี่ยมันไม่ได้ตัด  ตลอดเวลาครับมันจะตัดแต่ตอนใช้แก๊สเท่านั้น และข้อเสียอีกอย่างของการไาตัดปั๊มติค น้ำมันจะลดลงด้วยเรื่อยๆมื่อใช้แก๊สครับ เคยได้ยินไหมครับที่มีคนมาถามว่าทำไมใช้แก๊สแล้วน้ำมันลดด้วยก็เพราะว่าเค้าไม่ตัดปั้มติคครับทำให้ตอนใช้แก๊สน้ำมันก็หล่อเลี้ยงเข้ามาในระบบเรื่อยๆทำให้น้ำมันลดลงตลอดเวลาและอันตรายมากครับถ้าร้านไหนไม่ทำระบบตัดปั้มติค ต้องพิจรณาเลยครับ หรมอถ้าเรารับได้ก็โอเค สวนมากก็จะตัดกันทั้งนั้นครับ  ให้เค้าตัดไปดีกว่าครับ ในความเห็นส่วนตัวนะครับ ลองถามร้านที่จะติดก่อนครับว่าเค้าตัดรึเปล่าแล้วพิจรณาดู ส่วนเรื่องราคา 6สูบ ผมติดใน 325 ก็ราวๆเฉียดๆ 4 หมื่นครับแต่ติดแล้วมันเคยมีปัญหาใดๆเลยมีแต่ช่วงแรกๆเข้าไปจูนบ่อยหน่อย อย่างอื่นไม่มี ส่วน เรื่องคอยด์และหัวเทียน ถ้าในช่วงปีที่ผ่านมาไม่เคยเปลี่ยนเลย ก็เปลี่ยนไว้ก่อนให้อุ่นใจก็น่าจะดีครับจะได้ใช้กันยาวๆ  ส่วนหัวเทียนไม่จำเป็นต้องไปอัพเกรดเป็น lpg อะไรนะครับใช้ของเดิมติดรถแจ่มสุดครับ ผมลองมาเยอะแล้ว อย่าไปเชื่อคำโฆษณา ใดๆครับ ของรถเดิมๆสุดยอดแล้ว ลองดูครับผม ติดไวก็กำไรไว เงินเหลือเยอะแน่นอนครับ ขับสนุกขึ้น กระทืบคันเร่งได้ไม่เสียดายตังค์เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2012, 18:03:51 โดย yo-e46 »

X-talize

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 21:46:23 »
 :-*ร่วมแชร์ความเห็นครับ :-*
ใช้รถมาสามคันก็ติดแก๊สหมดครับ แต่คันนี้คันที่สี่ยังรอดูใจมันก่อน ???
ติดคันแรกแบบมิกเซอร์ เล่นจนสามารถจูนเองได้เลย มีข้อดีคือประหยัดแต่อาจจะไม่ได้ประสิทธิภาพเท่าแบบฉีด แต่สบายใจว่าแก็สเข้าครบทุกสูบแน่นอน และการรักษาง่ายถ้าจูนเนียบแล้วก็คอยเป่ากรองอากาศอย่างเดียว
ส่วนคันหลังได้โปรโมชั่นส่วนลดจาก ปตท. ก็เลยติดเอ็นจีวีหัวฉีด เบ็ดเสร็จห้าหมื่นบาท ร้านจูนมาดีประหยัดกิโลละไม่เกิน80สตางค์ ติดตั้งแต่แสนหนึ่งหมื่นโลวิ่งยันสองแสนหกหมื่นโล ลงตัวครับบำรุงรักษาง่ายเปลี่ยน นมค กับเป่ากรองแค่นั้น ตัวนี้เป็นรถอี36 318i เครื่องM43 เจ้าของใหม่รับไปดูแลต่อแล้วเห็นว่ายังเหยียบแก๊สได้180อยู่เลย ทนมากๆๆครับบีเอ็ม ;)
คันนี้ไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กครับ นำ้มันก็ไม่หาย อันนี้เท่าที่รู้คือร้านที่จูนบางทีอยากให้เราเห็นว่าจูนดี แรงไม่ตกก็แอบเปิดนำ้มันผสมไปบ้างเพราะระบบหัวฉีดมันตั้งให้ผสมกันได้ ตอนติดตั้งต้องบอกเลยครับว่าจูนใช้แก๊สอย่างเดียว แต่ข้อเสียของหัวฉีกก็มีคือถ้าฉีดไม่ครบสูบ มีฝาโก่งแน่นอนครับเพราะงั้นต้องคอยดูอาการ ถ้าเครื่องเดินไม่เรียบและกำลังตก วิ่งเร็วแล้วสะดุด ให้เข้าตรวจสอบโดยด่วน :o
ตอนที่ขาย รถอายุเข้าปีที่13 เคยเปลี่ยนปั๊มติ๊กทีเดียวตอนปีที่11 ซื้อมือสองด้วย 1200 บาทเอามาเปลี่ยนเอง เพราะฉะนั้นผมเลยคิดว่าถึงให้ปั๊มทำงานตลอดมันก็ไม่มีผลกับอายุการใช้งาน เพราะรู้สึกว่าบีเอ็มจะมีระบบให้นำ้มันไหลกลับอยู่แล้ว และข้อดีการไม่ตัดปั๊มคือสามารถสลับใช้งานไปมาระหว่างแก็สกับนำ้มันได้สะดวกและไม่มีสะดุดเลย ;)
เป็นประสบการณ์ส่วนตัวกับการใช้แก๊สมากว่า7ปีครับ ผิดถูกอย่างไรช่วยกันแชร์ครับ :-X
เฉาก๊วย

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3974
  • 323 / M52tu+LPG
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 22:06:18 »
จากประสบการณ์ใช้รถแก๊สมาหลายคัน
-ยี่ห้อไหนก็ได้แต่คนติดตั้งต้องเข้าใจโปรแกรมและจูนเก่ง
-ปั๊มติ๊ก ต้องตัด ย้ำต้องตัดปั๊มติ๊กเท่านั้น
-ไม่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ใดๆในรถ ไม่ต้องจูนไฟใหม่ ไม่ต้องเปลี่ยนหัวเทียน แค่ทำให้ระบบรถเดิมๆมันสมบูรณ์ก็พอ
-
-ช่างที่เก่งจริงๆเค้าทำแก๊สเข้าหาระบบน้ำมันให้วิ่งได้ใกล้เคียงน้ำมัน โดยเปลี่ยนไปวิ่งน้ำมันได้เท่าไหร่ แก๊สต้องวิ่งได้เท่านั้น

-สุดท้ายขอให้มีความสุขกับการใช้แก๊สครับ ผมติด6สูบถังโดนัท 48000 ตอนถังโดนัทกำลังขาดตลาด  ตอนนี้น่าจะถูกลงแล้ว ยี่ห้อ AC วิ่ง ทำความเร็วสูงสุดเท่าไหร่ไม่รู้ ใจไม่ถึง แต่เคยวิ่งแก๊ส 200 กม/ชม ยังไปได้อีก แต่ใจมีแค่นั้น

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3974
  • 323 / M52tu+LPG
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 22:23:19 »
อีกนิดเรื่องปั๊มติ๊ก ถ้าไม่ตัดมีประโยชน์ไร ก็ตอนเปลี่ยน จาก น้ำมันไปแก๊ส แก๊สไปน้ำมัน น้ำมันไปแก๊ส สลับไปมา ไปมา มันไม่กระตุก จริง แต่ผมเลือกตัดเพราะ ของผมเปลี่ยนน้ำมันไปแก๊ส ครั้งเดียวไม่เคยเปลี่ยนกลับ เพราะไม่รู้จะเปลี่ยนกลับมาน้ำมันทำไม

ถ้าตัดปั๊มติ๊ก มีประโยชน์ไร ก็ในเมื่อเปลี่ยนเป็นแก๊สน้ำมันก็ไม่ต้องใช้ ก็ตัดออก ไม่มีไฟไปจ่าย ปั๊มไม่เสื่อม ไม่เสีย

mr.dol

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 23:29:04 »
ตอนนี้หกสูบ ถังโดนัท ราคาน่าจะอยู่ สามกลางๆนะ

ส่วนยี่ห้อก็หาที่ตลาดรู้จัก และที่ช่างเก่งๆทำมาแล้วหลายๆคัน (บีเอ็มนะ)

รายละเอียดคุยกันก่อยเยอะๆ การรับประกันหลังการขาย ใบรับรองวิศวกรมีหรือเปล่า

บางยี่ห้อมีใบประกันไฟไหม้มาพร้อมเลยแต่มีข้อแม้ว่าต้องแจ้งจดทะเบียนลงเล่มให้ถูกต้องด้วยนะครับ

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2012, 01:40:55 »
กำลังจะติดอยู่เหมือนกันครับ กำลังหาข้อมูล  ....  O0

                   ยี่ห้อคอนโทรล(EU)  ยี่หม้อต้ม(Magic III)  การต่อระบบน้ำให้หม้อต้ม(ต่อตรงไหน)  อะไรต่าง มีเพื่อนติดอยู่ใกล้บ้าน  ยังไม่เข้าไปคุย ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2012, 21:01:04 โดย Harn »

JP_DiMarzio

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 716
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2012, 03:29:12 »
ผมมั่นใจว่าและที่ดูมาหลายคัน ยังไม่มีคันไหนเนียนเท่ารถผมแน่นอน ( ยกเว้นคันที่ติดตั้งจากที่เดียวกัน ) ทั้งการติดตั้งและการวิ่งได้เท่าน้ำมันทุกประการ เปลี่ยนแก๊สที่ความเร็ว 215 km/h ไม่มีกระตุกหรือสะดุดแต่อย่างใด ( อาจจะเหมือนโม้ แต่มาลองได้ครับ ) ลองเข้ามาชมก่อนได้ตามลิงค์ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

singha

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 24
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 00:04:54 »

1. ติดแก๊สยี่ห้อไหน รุ่นไหนที่เข้ากับ E46 ได้ดีที่สุดครับ
ตอบ แบบไม่ใช่ช่างนะครับเอาเท่าที่รู้ แนะนำแบบ OBD ใช้ดีทุกยี่ห้อเลยครับ
2. ต้องมีการเจาะตัวถังรถมั้ยครับ
ตอบ เจาะรูแก๊สเข้าออก และรูยึดถังแก๊สครับ
3. หลังจากติดแก๊สแล้วคอยจุดระเบิด กับหัวเทียนต้องเปลี่ยนใหม่มั้ย (หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ทั้งชุดเลยครับ)
ตอบ ของใหม่อยู่ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ
4. จำเป็นต้องตัดการทำงานของปั๊มติ๊กมั้ยครับ
ตอบ ไม่ต้องตัด เวลาแก๊สมีปัญหาขณะวิ่งๆอยู่ หรือแก๊สหมดระบบจะตัดเข้าน้ำมันให้รถวิ่งไม่สะดุด
ซึ่งถ้ารถที่วิ่งเร็วๆเครื่องดับ อาจเกิดอุบัติเหตุได้
5. แล้วต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมั้ยครับ (ปัจจุบันใช้ 5W-40 เพิ่งเปลี่ยนมาครับ)
ตอบ ไม่ต้อง ใช้เหมือนเดิมได้ครับ
6. ราคาค่าติดตั้งควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ แบบหัวฉีด 6 สูบ ถังโดนัท
ตอบ หัวฉีด obd ,donut หกสูบ น่าจะอยู่ที่ 5-60,000 บาท
7. สุดท้ายมีร้านหรืออู่ไหนแนะนำมั้ยครับ
ตอบ ไม่ใช่อู่ข้อนี้ขอผ่านครับ
ผมใช้รถติดแก๊สมาแล้ว 3 คันครับ
ตอนนี้ผมใช้ 318i E46 N42 ไฟยก2005 ไมล์140000
ติดกับEnergy refrom หัวฉีดสี่สูบ obd donut51lite จ่ายไป 40000บาท
ประกันเครื่องพัง ไฟไหม้ 2 ปี (ต้องแจ้งลงเล่มนะ)ติดมา3-4เดือนแล้ว
ใช้ได้ดีมากไม่มีปัญหาอะไร ประหยัดค่าเชื้อเพลิงได้ 50-60%

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1743
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 10:25:17 »
พอดีไปอ่านเจอข่าวนี้มาครับ  :o
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ก็เลยจะรบกวนสอบถามเรื่องระบบ safety ของแก๊สว่าทำงานอย่างไรครับ
แล้วการที่แก๊สจะเกิดการระเบิดหรือไฟไหม้นั้นมันเกิดจากอะไร และโอกาสมากน้อยแค่ไหนครับ
ขอบคุณครับ

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3974
  • 323 / M52tu+LPG
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 10:59:27 »
ลองหาข้อมูลในเวปแก๊สดูครับ

ผมเคยดูคลิปการทดสอบถังแก๊สรถยนต์เติมแก๊สเต็ม เอาปืนยิงทะลุ ไม่ระเบิดครับ ไม่มีไฟไหม้ด้วย แต่แก๊สรั่ว ฟู่ๆๆๆ จนแก๊สหมดถัง

อีกคลิป เติมแก๊สเต็ม เอาถังแก๊สไปเผาไฟ  เผาจนร้อน ถังปริแตกครับ แก๊สไหลออก ไฟไหม้ตามรอยปริแตกครับ
อันนี้ก็ไม่ระเบิดครับ

ใครที่กลัวว่าแก๊สจะระเบิด  มันไม่ระเบิดครับ  แย่ที่สุดมันก็แค่ไฟไหม้


kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3974
  • 323 / M52tu+LPG
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 11:01:46 »
รถเติมน้ำมันไฟก็ไหม้ได้ครับ

เคยได้ข่าว เฟอรารี่ ไฟไหม้ ที๋พัทยาป่าว ป้ายแดงด้วย  รถทดลองขับของโชว์รูม

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1526
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 16:47:00 »
อ่านแล้วงงตรงปั๊มติ๊กเนี่ยแหละ สรุปควรตัดหรือไม่ตัดดีครับ ? เอาไงดี ?  :-\

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 19:33:56 »
แล้วระบบแก๊ส Atiker ติดตั้งกับ 323ise ได้รึป่าวครับ มีใครติดมาแล้วบ้างครับ
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10222
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 19:39:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อ่านแล้วงงตรงปั๊มติ๊กเนี่ยแหละ สรุปควรตัดหรือไม่ตัดดีครับ ? เอาไงดี ?  :-\

ผมรู้แค่ว่าถ้าใช้แก๊สอยู่ ปั้มติ๊กต้องหยุดทำงานครับ ถ้าไม่ยุดปั้มติ๊กจะเสียครับ O:-) O:-) O:-)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2012, 19:41:05 โดย Rut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3974
  • 323 / M52tu+LPG
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 19:59:29 »
เรื่องนี้ตอบยาก มันเป็นความคิดของคนสองกลุ่ม กลุ่มหนึงบอกตัดดีกว่า อีกกลุ่มหนึ่งบอกไม่ตัดดีกว่า

สรุปตัดก้ได้ ไม่ตัดก็ได้ครับ

แต่ส่วนตัวผมเลือกตัดปั๊มติ๊กครับ ด้วยเหตุผล

1.ตอนแรกสตาร์ทน้ำมัน ถูกแล้ว ปั๊มติ๊กต้องทำงาน แต่พอความร้อนได้ที่ตามกำหนด เปลี่ยนเป็นระบบแก๊ส (อัตโนมัติ)
ระบบน้ำมันก็ไม่มีความจำเป็นแล้ว (ในขณะที่ใช้แก๊สอยู่)  ก็เลยตัดการทำงานของปั๊มติ๊กออก (ไม่ให้ปั๊มทำงาน ก็หมายถึงน้ำมันไม่ไหล วนมาที่ตัวเครื่องยนต์ด้วย ซึ่งจริงๆแล้วถึงน้ำมันจะไหลมา มันก็ไหลกลับลงสู่ถังอยู่ดี)

2.ส่วนถ้าแก๊สหมด พอแก๊สหมด ระบบจะตัดกลับสู่ระบบน้ำมัน ปั๊มติกก็จะต่อกลับเข้ามาใหม่ โดย รีเลย์

3.ส่วนกลุ่มที่บอกว่าไม่ต้องตัด หมายถึง เมื่อรถใช้แก๊สแล้ว น้ำมันก็ให้มันไหล วนไปอย่างนั้น ถึงมันจะไหล มาจากถัง มาที่ห้องเครื่อง ในเมื่อไม่ได้เอาไปใช้มันก็ไหลกลับ อยู่ดี

แต่ มันเหมือนเราเอาปั๊มน้ำปั๊มจากก้นถัง มาใส่ปากถัง ยังไงยังงั้นครับ  ส่วนตัวผมเลือกถอดปลั๊กปั๊มออกครับ เพื่อถนอมปั๊มครับ

และเผื่อ สายท่อน้ำมันแตก น้ำมันจะได้ไม่ไหลออกจนหมด ไหลออกหมดถังนี่น่ากลัวตรงถ้ามันไหลไปโดนอะไรที่ร้อนๆ แล้วไฟลุกครับ

ถ้าเราไม่ตัดปั๊มติ๊กแล้วเกิดท่อน้ำมันหลุดหรือแตกในห้องเครื่องเครื่องไม่ดับนะครับ น้ำมันไหลออกจนหมดถังเครื่องก็ไม่ดับนะครับ เพราะเครื่องมันใช้แก๊สอยู่

ส่วนถ้าตอนที่เราใช้น้ำมันถ้าท่อแตกเครื่องดับครับเพราะแรงดันในท่อน้ำมันไม่พอ

ในทางกลับกันถ้าท่อแก๊สแตกแล้วใช้แก๊สอยู่เครื่องก็ดับครับ เพราะแก๊สไหลออก หมด ไม่มีไปที่หัวฉีด



ส่วนใครจะเลือกตัดหรือไม่ตัด ก็แล้วแต่ครับ ไม่ว่ากัน ใช้ได้ทั้งคู่ครับ


Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 21:07:00 »
 O0  แล้วทำไมเค้าไม่ คิด เอาปริมาณแก็สใน ถังมาเป็นตัวแปร บ้าง  O0  แก็สเต็ม สตาร์ด้วนน้ำม้น ติดแล้วก็ตัดปั้มไป

แต่แก๊สใกล้หมด สตาร์น้ำมัน แก็สเหลือ 20 % ก็สตาร์ ปั้มติดรอเลย อิอิ หรือว่าเค้าทำอยู่แล้ว   ???

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3974
  • 323 / M52tu+LPG
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 22:19:06 »
หลักการเป็นแบบนี้ครับ
1.สตาร์ทต้องสตาร์ทกับน้ำมันทุกครั้ง
2.หลังจากเครื่องยนต์ติดแล้ว รออุณหภูมิถึงที่กำหนด โดยทั่วไป( 35-50องศา) + รอบเครื่องถึง2500รอบ ทั้งสองเงื่อนไข จะเปลี่ยนเป็นแก๊ส
( ถ้าตัดปั๊มติ๊กก็ใช้รีเลย์สั่งตัดในขั้นตอนนี้ครับ ถ้าเปลี่ยนเป็นน้ำมันเมื่อไหร่ รีเลย์ก็จะสั่งงานให้ต่อปั๊มติ๊กครับ)
3.เมื่อแก๊สใกล้หมดถังแรงดันจะต่ำ จะมีตัวเซ็นเซอร์แรงดันจับอยู่
พอแรงดันต่ำก็ต่อปั้มติ๊ก และเปลี่ยนเป็นน้ำมัน วิ่งได้ต่อไปโดยท่านจะไม่รู้สึกเลยว่าเปลี่ยนเป็นน้ำมันแล้ว  นอกจากเสียงร้องเตือนว่าแก๊สหมด วิ่งน้ำมันต่อไปพอเติมแก๊สแล้วมีแรงดันกลับมาก็เปลี่ยนเป็นแก๊สเองอีกโดยไม่ต้อง กดอะไรเลย ทุกอย่างอัตโนมัติ ครับ

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 11:48:00 »
ผมใด้ส่งขอมูล E85 kit ไปให้คุณ Ryan แล้วนะครับ ไม่ทราบได้รับหรือยัง
ส่วนตัวผมว่าใช้รถมากๆ ให้ติดแก็สไปเลยดีกว่าประหยัดแบบเห็นๆ 3-6 เดือนก็คุ้มทุนค่าติดตั้งแล้ว ที่เหลือกำไรเห็นๆ
เก็บเงินไว้ทำอื่นๆ ต่อไป....เชียร์
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 383
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 12:04:56 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วระบบแก๊ส Atiker ติดตั้งกับ 323ise ได้รึป่าวครับ มีใครติดมาแล้วบ้างครับ
ติดได้ครับใช้อยู่ครับราคาถูกและใช้ดีครับโปมแกรมการใช้งานเหมือนของเอนนอร์จี เลยครับลองถามหาราคามาก่อนได้เท่าไรเดี๋ยวช่วยหาใหอีกแรงครับ

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1743
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 12:57:41 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมใด้ส่งขอมูล E85 kit ไปให้คุณ Ryan แล้วนะครับ ไม่ทราบได้รับหรือยัง
ส่วนตัวผมว่าใช้รถมากๆ ให้ติดแก็สไปเลยดีกว่าประหยัดแบบเห็นๆ 3-6 เดือนก็คุ้มทุนค่าติดตั้งแล้ว ที่เหลือกำไรเห็นๆ
เก็บเงินไว้ทำอื่นๆ ต่อไป....เชียร์

ได้รับแล้วครับ ขอบคุณมากนะครับสำหรับข้อมูล  :-X

vanbree

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 38
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 15:49:36 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วระบบแก๊ส Atiker ติดตั้งกับ 323ise ได้รึป่าวครับ มีใครติดมาแล้วบ้างครับ

Atikerดีครับ

ANDAMAN

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 75
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 16:13:38 »
VERSUS. 4สูบ27,000 ถังโดนัส60L.ประกันครบ ใบกว พร้อม.  ใช้เองm43. ของน้องn42. ไช้ดีมากประหยัดโล1.20. สนใจPMมาถามได้ส่วน6สูบไม่รู้ราคาแต่ไม่น่าเกิน3แน่นอน.  การจูนแค่ส่วนประกอบ.    หลักๆอยู่ที่เทคนิคการติดตั้งมากกกว่าการYสายการเจาะฝังหัว

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3974
  • 323 / M52tu+LPG
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 18:13:21 »
ขอแย้งนิดนึงนะครับ

การจูนเป็นแค่ส่วนประกอบ ไม่จริงเสมอไปครับ

ถ้ากล่องหัวฉีดยี่ห้อไหนฉลาด การจูนเป็นแค่ส่วนประกอบน่ะใช่ แต่บางยี่ห้อโปรแกรมไม่ได้ฉลาดอะไรมากมาย

คนจูนต้องเก่งด้วย (วิ่งจูนได้ดีที่สุด ทุกยี่ห้อนะครับ บางยี่ห้อมีหลายรุ่นอีก)

--คนติดตั้งเก่ง
--อุปกรณ์ดีและเลือกใช้อย่างเหมาะสม
--ติดตั้งถูกหลัก
--จูนได้ดี 
--ทุกองค์ประกอบรวมกันครับ ขาดอย่างใดอย่างนึงไม่ได้ครับ

tongite

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 198
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 21:40:40 »
ของผมติด brc กินแก๊สทางไกล 1.3 k/บาท ในเมือง 1.6-1.8 บาท วิ่ง 220 km/hr ยังไม่สะดุด เดินเรียบดีไม่มีปัญหา ปัญหาคือ
ผมอยู่ต่างจังหวัดหาที่จูนยาก แต่จูนแล้ว ก็ไม่ต้องจูนอีกเลยจนกว่าครบ 50000 km ถึงจะเข้าไปจูนอีกทีง แล้วแต่นะ ผมศึกษามาแล้วคิดว่ามันดีอะนะ คือมันจะเลียนแบบการกินน้ำมันแล้วมาประมวณผลแล้วประเมินการกินแก๊ส ผมเข้าใจมันถูปป่าวก็ไม่รู้นะครับ แต่รู้ศึกใช้แล้วดี ลองไปศึกษาดูัครับ  ข้อเสีย อะไหล่แพงมาก โปรแกรมร้านทั่วไปไม่มี ถ้ามีก็ กทม อย่างเดียว ล่าสุดเจอหัวฉีดอย่างเดียว 2 หัว หัวละ 4000 โดนไป 8000 เจ็บไป

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3974
  • 323 / M52tu+LPG
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 23:34:05 »
ของผม 323iase ติดของ AC plus 300 ตั้งแต่ติดตั้งเสร็จจูนเสร็จไม่เคยกลับไปจูนอีกเลยเพราะวิ่งดีมากไม่มีปัญหาอะไร เลยไม่ต้องจูนใหม่  รอบเบานิ่งกริ๊บ  รอบปลายไม่มีสะดุด วิ่งแก๊สได้เท่าไหร่ไม่รู้ไม่กล้าเหยียบหมด แต่เคยเหยียบแก๊สได้ 200 กม/ชม ยังไปได้อีกแยอะ

น้ำมันวิ่งได้เท่าไหร่แก๊สวิ่งได้เท่านั้นครับ

Or_signal_

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 101
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 23:52:42 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อ่านแล้วงงตรงปั๊มติ๊กเนี่ยแหละ สรุปควรตัดหรือไม่ตัดดีครับ ? เอาไงดี ?  :-\
        เห็นด้วยครับพี่  งงตรงปั้มติ๊ก
Black Devil 323iiiiii_

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3974
  • 323 / M52tu+LPG
Re: สอบถามเรื่องการติดแก๊สครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 12:06:08 »
ลงให้ +1เสียง จำเป็นต้องตัดครับ