ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ ซีลท้ายเครื่องเสื่อมสภาพ น้ำมันหยดตรับ  (อ่าน 7184 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

chaky

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1584
พอดีเห็นน้ำมันหยดครงพื้นลานจอดรถ ลองมุดไปใต้ท้องรถ กับค้าหาข้อมูลจากเน็ต
ปรากฎว่าน่าจะเป็นที่ซีลท้ายเครื่อง(ซีลเพลาข้อเหวี่ยง)ด้านติดอยู่กับเกียร์เสื่อมสภาพ

ได้ยินว่าจะเปลี่ยนซีลตัวนี้ได้ ต้องถอดเกียร์ออกมาเลยใช่มั้ยครับ
รถผม 318i N46 ปี2004 วิ่งมาได้ 140k แล้วยังไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลย
คิดว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปพร้อมๆกับเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องตัวที่ว่า

โทรไปถามราคาซ่อมที่ 0 ช่างที่ศูนย์บอกว่าถ้าจะเปลี่ยนแค่ซีลท้ายเครื่องควรจะเปลี่ยนโอริงอีกทั้งชุด
ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่ามีกี่ตัว แต่ว่าราคาซีลทั้งหมดประมาณ 15,000 รวมค่าแรงอีก 6,000
แต่ถ้าจะเปลี่ยนปะเก็นเกียร์ กรองเกียร์ ชุดน้ำมันเกียร์ ก็บวกไปอีก 20,000 บาท
โอ!!!งานเข้าเลยครับ ร่วม 40,000 แน่นอน   :-\

เลยอยากจะถามว่ามีอู่ข้างนอกแนะนำมั้ยครับผม เอาที่งานดีบริการดี แล้วก็มีฝีมือ ราคาย่อมเยาครับผม
ผมอยู่แถว ลาดพร้าว สุทธิสาร รามคำแหง แล้วก็รามอินทรา ได้หมดครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14648
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ศูนย์ไหนครับ
น้ำมันเกียร์ ต้องถามเขาว่าเปลี่ยนแบบที่เขาว่า 20000 นั้น เปลี่ยนแบบยกเกียร์ออกมาเทแล้วเปลี่ยน 8-9 ลิตรหรือเปล่า ถ้าใช่ก็โอเคครับ เพราะ ถ้าเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องต้องยกเกียร์ออกมาก่อน แบบนี้จะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ได้มากกว่าทั่วไปครับ

ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบทั่วไปของศูนย์ น้ำมัน+กรองประเก็น น๊อตอ่างเปลี่ยนทิ้งหมด 8 พันครับ

ส่วน้ำมันหยด ลองเช็คดูให้ทั่วก่อนครับ ผมเคยสายเพาเวอร์รั่ว น้ำมันสาดไปทั่ว ตอนแรกช่างก็ว่า ซีลท้ายเครื่องรั่วด้วยต้องเปลี่ยนเหมือนกัน พอดีตอนนั้นงบน้อยเลยบอกเอาไว้ก่อน ตอนนี้ใช้มาก็หลายหมื่นโล คอยเช็คระดับน้ำมันเครืองก็ยังไม่มีขาดอยู่ครับ อย่างไงก็ลองเช็คดูก่อนครับ

chaky

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1584
ขอโทษทีหายไปนานครับ ไม่ว่างเข้ามาเช็คข้อมูลเลยครับ กะลังหาเงินตัวเป็นเกลียวเพื่อรักษาน้อง E46 คนนี้อยู่

ผมโทรไปเช็คราคาที่ศูนย์ millenium ลาดพร้าวครับ ค่าเเรง 20,000 นั้น ผมคิดว่าน่าจะเป็นการยกเกียร์ออกมาทั้งชุด
เลยครับแล้วก็เอา ตัวทอร์กออกมาเททิ้งทั้งอันเลยครับ เพราะว่าการเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องเห็นว่ายังไงก็ต้องถอดเกียร์ออกมา
ทั้งตัวเลยนะครับ

ผมคอยเช็คระดับนั้นมันเพาเวอร์ก็ไม่ลดลงครับปกติดี ก็ไม่น่าจะเป็นที่สายเพาเวอร์รั่วนะครับ ปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่องก็เพิ่งจะเปลี่ยนมา
ผมยกรถขึ้นมามุดเข้าไปดูเอง เห็นว่ามันมีน้ำมันซึม(หยด)ออกมาบริเวณ รอยต่อของเครื่องยนค์กับหัวหมูครับ เอากระดาษทิชชู่เเล้ว
นั่งรอสักครู่ (5 นาที) ก็มีออกมาอีกหยดนึง เป็นสีน้ำตาลเข้มๆครับ

เคยขับเเวะไปถามอู่แถวบ้าน เค้าคิดค่ายกเกียร์+เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+คว่ำทอร์ก+เปลี่ยนกรองและปะเก็นเกียร์ ค่าแรง 4,000 บาท
อะไหล่เอามาเองได้เนี่ย แพงมั้ยครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
ของผมก็รั่วยังไม่ได้เช็คดูเลยว่ารั่วที่ไหน  สงสัยงานนี้ O0แน่ๆเลย :o
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14648
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ในศูนย์ค่าแรงยกเกียร์ลง ที่เคยคุยกับช่างที่ ยูโรปา ก็ 4000 ครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10220
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ของผมตอนนี้ซึมที่ก้นอ่าง แต่นำ้มันเครื่องยังไม่ยุบ เลยจะรอระยะถ่ายนำ้มันเครื่องแล้วค่อยเปลี่ยน แต่ต้องมั่นเช็คนำ้มันเครื่อง อย่างนี้ดีหรือว่าไม่ดีครับ เพราะกลัวเสียตังค์หลายรอบอะครับ
 O0 O0 O0

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมตอนนี้ซึมที่ก้นอ่าง แต่นำ้มันเครื่องยังไม่ยุบ เลยจะรอระยะถ่ายนำ้มันเครื่องแล้วค่อยเปลี่ยน แต่ต้องมั่นเช็คนำ้มันเครื่อง อย่างนี้ดีหรือว่าไม่ดีครับ เพราะกลัวเสียตังค์หลายรอบอะครับ
 O0 O0 O0
ผมว่าถ้าระยะจะถ่ายเหลืออีก 2พันโลขึ้นไปควรรีบแก้ไขก่อนดีกว่าครับคุณ rut เพราะมันจะได้ไม่คุ้มเสีย ลองดูครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10220
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมตอนนี้ซึมที่ก้นอ่าง แต่นำ้มันเครื่องยังไม่ยุบ เลยจะรอระยะถ่ายนำ้มันเครื่องแล้วค่อยเปลี่ยน แต่ต้องมั่นเช็คนำ้มันเครื่อง อย่างนี้ดีหรือว่าไม่ดีครับ เพราะกลัวเสียตังค์หลายรอบอะครับ
 O0 O0 O0
ผมว่าถ้าระยะจะถ่ายเหลืออีก 2พันโลขึ้นไปควรรีบแก้ไขก่อนดีกว่าครับคุณ rut เพราะมันจะได้ไม่คุ้มเสีย ลองดูครับ

ขอบคุณครับ พี่สุเมธเพึ่งจะเปลี่ยนนำ้มันเครื่องรถผมไปเเต่ดันไม่บอกว่ามีนำ้มันซึมอยู่ เพึ่งใช้ไปได้ประมาณ 2,000 โลเองครับ...แต่รถผมไม่ค่อยได้ใช้อะครับ ในเมืองก็ใช้แต่วีโก้ ผมกะจะให้ได้ซัก 6-7 เดือนก่อน ตอนนี้ก็ 5 เดือนกว่าแล้วครับ ที่ไม่กังวนเพราะเราไม่ได้ใช้รถทุกวันนะครับ แค่วอมเครื่องทุกเช้าแล้วก็จอดเหมือนเดิมครับ เพราะเติมนำ้มันวิ่งในเมืองไม่ไหว เลยไปใช้แต่รถกระบะนะครับ
 O0 O0 O0

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

chaky

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1584
ติดแก๊สเลยครับ คุณ Rut ผมติดมาได้ปีละ  ของ Energy อัตราเร่งตกลงไปเล็กน้อยเพราะ
ว่าแก๊สให้กำลังน้อยกว่าน้ำมันนิดหน่อย แต่ว่าวิ่งในเมืองทำอัตราสิ้นเปลีองได้ 9km/liter
ตกค่าแก๊ส กิโลละ 1.40บาท แต่ก็ลืมนึกไปนี่อาจจะเป็นสาเหตุให้ Seal ต่างๆของเครื่องยนต์
กรอบเพราะความร้อนที่เพิ่มขึ้นจากการใช้แก๊สก็ได้ครับ.....

แต่ยังไงก็ยังประหยัดกว่าใช้น้ำมันเยอะครับ สู้ราคาน้ำมันไม่ไหวครับ กิโลละ 4.40บาท
แพงกว่าแก๊ส 3เท่านิด นี๊สสสสสส์ O0

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

MINK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 68
อาการเหมืนอนกันเลยครับ น้ำมันซืมอาการเดียวกันแป๊ะเลย กำลังหาที่ทำอยู่เหมือนกัน โชคดีจิงๆมีเพื่อนแระ :))
มาเก็บข้อมูลด้วยคนครับ

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1398
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
อยากจะบอกว่า หากจะซ่อมรถ ที่อู่นอก ลองเช็คราคาค่าแรงดๆนะครับ
ผมเจอมาแล้วอู่นอก ดังๆ ค่าแรงแพงกว่าศูนย์ หากไม่เช็คก็ไม่คิดอะไร แต่เช็คแล้ว
แหม มันน่านัก โดนฟันหัวแบะมามากแล้ว

chaky

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากจะบอกว่า หากจะซ่อมรถ ที่อู่นอก ลองเช็คราคาค่าแรงดๆนะครับ
ผมเจอมาแล้วอู่นอก ดังๆ ค่าแรงแพงกว่าศูนย์ หากไม่เช็คก็ไม่คิดอะไร แต่เช็คแล้ว
แหม มันน่านัก โดนฟันหัวแบะมามากแล้ว

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม... :-X
เจ้าเครื่อง N46 ตัวนี้ของผมยังไม่เคยออกอาการที่ต้องซ่อมหนักๆเลยครับผม
เลยซ่อมแต่อู่นอกตลอดเลยครับ เพราะเห็นราคา 0 แล้วรับไม่ค่อยได้
แต่ได้ยินมาว่าซ่อมที 0 เค้ามีรับประกันอะไหล่ทุกชิ้นที่เบิกห้าง 2 ปี
อาจจะเป็นเพราะสาเหตุนี้ที่ทำให้ราคาอะไหล่ที่ 0 แพงกว่าซื้อข้างนอก
ก็คงต้องชั่งดูให้ดีๆ คิดให้ถ้วนถี่ ก่อนจะเอาไปซ่อมว่าจะซ่อม 0 หรือว่าซ่อมอู่นอก
เลยเข้ามาสอบถามผู้รู้ และขอคำแนะนำครับผม......

แต่ก็ยอมรับนะครับ ถึงเจ้าสรรพคุณของ n46 แล้วก็ n42 เนี่ย.....มีเรื่องจุกจิกตลอด
แต่ส่วนใหญ่ที่ผมเจอเป็นเเค่เรื่องจุกจิก ปะเก็นกรอบหลายจุดครับเปลี่ยนตรงนั้นก็รั่วตรงนี้
เปลี่ยนตรงนี้ ไปรั่วตรงโน้น....  นี่ก็เปลี่ยนมาหลายจุดแล้วก็เหลือเจ้าซีลท้ายเครื่องนี่แหละครับ
ขอให้เปลี่ยนเจ้าซีลตัวนี้แล้วจะจบทีเถิดดดดด  สาธุ...........  O:-) O:-) O:-)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2012, 22:26:25 โดย chaky »

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า