ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เช็คไดชาร์ทโดยด่วนเลยครับ ถ้าเสียบางคนบอกว่าซ่อมได้ แต่ถ้าเอาของใหม่ก็หลายตังค์อยู่ครับ
ไดชาร์จเสียแน่ๆครับ
แล้วแบตนี่เราจะรู้ได้ไงครับ ว่ามันเริ่มเสื่อมแล้ว มันจะมีอาการ , ไฟโชว์อะไรบอกมั๊ยครับ ?
พันทุ่นก็คือ พันขด สเตเตอร์ใหม่ กับขดฟีนคอย์ แล้วอะไรมันเสียกันแน่ครับ ในสามอย่าง ที่ว่ามามัน บิวใหม่ทั้งลูกเลยนี่ครับ แต่ถ้า 4500 แล้วใช้ได้ก็โอเคครับ ส่วนที่่ว่าใช้ของ บอสไม่ได้อันนี้ ขอค้านครับ ของผมเพิ่มเปลี่ยน บอสทั้งลูก 140 A / 75 A มือสอง ผมหามาจาก เชี่ยงกงมาเลเซีย ผมได้มา 6500 ไปมี สองสามลูกไม่ได้หิวเผื่อมานะครับ ส่วนขั่วไฟเหมือกันนะครับ เครื่อง N42 นะครับ แล้วของพี่ตัวไหน ละครับ ลืมถามไป
ผมก็ว่ามันน่าจะใส่กันได้ แต่ก็ไม่อยากไปเถียงช่าง เพราะเราก็ยังไม่รู้อะไรมากซะด้วยสิเพราะโทรไปถามราคาของใหม่เทียบวัดโสมแจ้งรุ่นไป เขาก็บอกใช้ของ Bosche ราคา 8500 บาท โทรไปหาของมือสองญี่ปุ่นก็ Bosche ได้ราคา 5500 บาทแต่เจ้านี่ Valeo มือสองบิวท์ดันราคาไปซะ 8500 บาท ผมก็เลยซ่อมเอาล่ะครับ 4500 บาท ถ้าใช้ได้ยาวๆ มันก็คุ้มครับแต่ถ้าคราวหน้าเสีย ผมจะได้จัดของ Bosche ไปเลย ช่างบอกอะไหล่ Bosche หาง่ายกว่าเยอะ ถูกกว่าด้วยครับแต่ก็หวังไว้ว่าคงจะไม่มีคราวหน้านะครับ
หายไวๆครับ คุณนพ
เบิกศูนย์ 26,386 บาท
เอาไำปร้านซ่อมมาครับ เค้าบอกว่ารถผมไดชาร์จเป็นของ Valeo 120-160Aอะไหล่หายากมาก (ไม่เหมือน Bosche ที่จะหาอะไหล่ได้ง่าย) ถ้าจะเปลี่ยนทั้งลูกมือสอง Build ก็ประมาณ 8500 บาทแต่ถ้าซ่อมก็ประมาณ 4500 บาท เปลี่ยนลูกปืน แปลงถ่าน แล้วก็พันทุ่นใหม่ (ตัวนี้แพงหน่อย ว่าแต่ไอ้ทุ่นนี่มันคืออะไรครับ)ผมเลยเลือกซ่อมไปครับ ต้องทิ้งรถไว้คืนหนึ่ง รอพันทุ่น นี่แหล่ะครับ ไม่ทราบว่าค่าซ่อม 4500 นี่ถูกหรือแพงครับ ขอบคุณครับปล. ผมถามช่างว่าถ้าจะเอาของ Bosche มาใส่แทนเลยได้มั้ย ช่างบอกว่าไม่ได้ ขั้วไฟไม่เหมือนกัน อันนี้จริงหรือเปล่าครับ
ผมว่าเพื่อนน่าจะหามิเตอร์วัดไฟติดตั้งไว้นะครับเอาแบบเสียบกับที่จุดบุหรี่ก็ได้สะดวกดีไม่ต้องติดตั้ง