ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟแบตโชว์ติดๆ ดับๆ เกิดจากอะไรได้บ้างครับ (หายแล้ว พร้อมแจ้งรายการและค่าเสียหาย)  (อ่าน 12346 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Ryan_E46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 1743
วันนี้ขับรถกลับบ้าน มีอาการไฟแบตโชว์ติดๆ ดับๆครับ  :o
อยากทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ แล้วถ้าต้องเปลี่ยนอะไหล่ จะมีค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ครับ  O0
ขอบคุณครับ
 :-X

เรียบร้อยแล้วครับ เข้าร้านได ช่างจับไดชาร์ทมาซ่อมไดโอด เปลี่ยนหัวคอมใหม่ ลูกปืนใหม่ ปลอกลูกปืนใหม่ แล้วก็พันทุ่นใหม่
ค่าเสียหาย รวมค่าแรง 4200 บาทครับ รับกลับมาอาการไฟแบตโชว์หายไปแล้วครับ
เช็คแรงดันไฟบน OBD ขณะรถวิ่งอยู่ที่ 13.5+- ครับ
ทางร้านรับประกันให้ 3 เดือนครับ
ขอบคุณทุกๆ ความช่วยเหลือ และข้อคิดเห็นนะครับ
 :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2012, 13:22:25 โดย Ryan_IT »

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 10220
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ไฟแบตโชว์ติดๆ ดับๆ เกิดจากอะไรได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 23:07:09 »
เช็คไดชาร์ทโดยด่วนเลยครับ ถ้าเสียบางคนบอกว่าซ่อมได้ แต่ถ้าเอาของใหม่ก็หลายตังค์อยู่ครับ O:-) O:-)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2012, 23:09:00 โดย Rut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: ไฟแบตโชว์ติดๆ ดับๆ เกิดจากอะไรได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 00:07:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เช็คไดชาร์ทโดยด่วนเลยครับ ถ้าเสียบางคนบอกว่าซ่อมได้ แต่ถ้าเอาของใหม่ก็หลายตังค์อยู่ครับ O:-) O:-)
ไดชาร์ทครับ  ผมโดนมาแล้วไปต่อไม่ได้ด้วยครับ  ไฟโชว์รถสะดุดแล้วดับติดเครื่องใหม่ไปได้อีกหน่อยเป็นอีก พอไฟแบตเริ่มอ่อนที่นี้ไปได้นิดเดียวดับ   :oสุดท้ายก็ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Ryan_E46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 1743
Re: ไฟแบตโชว์ติดๆ ดับๆ เกิดจากอะไรได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 01:16:38 »
มีร้านซ่อมไดที่ไหนแนะนำมั้ยครับ

Ryan_E46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 1743
Re: ไฟแบตโชว์ติดๆ ดับๆ เกิดจากอะไรได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 08:19:30 »
ลองเช็คค่าแรงดันแบตจาก OBD ขณะรถวิ่งแรงดันอยู่ที่ประมาณ11.5 บวกลบเองครับ
แบบนี้แสดงว่าไดชาร์จน่าจะเสียใช่มั้ยครับ

mr.dol

  • บุคคลทั่วไป
Re: ไฟแบตโชว์ติดๆ ดับๆ เกิดจากอะไรได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 08:31:46 »
ไดชาร์จเสียแน่ๆครับ

Ryan_E46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 1743
Re: ไฟแบตโชว์ติดๆ ดับๆ เกิดจากอะไรได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 08:39:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไดชาร์จเสียแน่ๆครับ

แบบนี้ผมควรจะเลือกทำอย่างไรดีกว่ากันครับ
1. ซ่อม
2. ซื้อไดมือสอง
3. ซื้อไดใหม่เลย
แล้วราคาแต่ละ option ประมาณเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 10220
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ไฟแบตโชว์ติดๆ ดับๆ เกิดจากอะไรได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 08:48:12 »
ลองดูตามนี้ครับ อาจจะช่วยได้
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3831
Re: ไฟแบตโชว์ติดๆ ดับๆ เกิดจากอะไรได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 08:51:44 »
ถ้าเบิกศูนย์ราคาเกือบๆ 20,000 เลยมั้ง (หากเข้าใจผิดขออภัยครับ) แหะๆ

 O0
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


crayonz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 428
Re: ไฟแบตโชว์ติดๆ ดับๆ เกิดจากอะไรได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 09:28:20 »
แปรงถ่านไดชาร์จอาจจะหมดครับ ค่าซ่อมเปลี่ยนแปรงถ่าน 800

ถ้าเปลี่ยนทั้ง Regulator หรือที่เรียกกันว่าคัตเอาท์ตูดได 1800 -2000 แปรงถ่านมันจะติดมาด้วยครับ

ตัวขดลวดคงไม่ได้เสีย
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8399
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ไฟแบตโชว์ติดๆ ดับๆ เกิดจากอะไรได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:22:29 »
เห็นด้วยครับแปลงถ่านมันหมดไฟเลยมาไม่มาบ้าง ลองซ่อมดูได้บีเอ็มก็เหมื่อนทัวไปไม่ได้ซับซ้อนอะไร
รู้อภัยใจเป็นสุข

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1526
Re: ไฟแบตโชว์ติดๆ ดับๆ เกิดจากอะไรได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 12:08:21 »
แล้วแบตนี่เราจะรู้ได้ไงครับ ว่ามันเริ่มเสื่อมแล้ว มันจะมีอาการ , ไฟโชว์อะไรบอกมั๊ยครับ ?

Harn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 255
Re: ไฟแบตโชว์ติดๆ ดับๆ เกิดจากอะไรได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 12:15:38 »
รีบถอดมาเช็ดเลยครับ เดียวงานงอก ว่าเป็นที่อะไร มีสามอย่าง  ชุดแปรงถ่าน ชุดคัดเอาท์ หรือขดลวด  ;D
 
ครับผมศูนย์ ป้ายแดง 2 หมื่นอัฟ  ร้านประมาณ หมื่น หก    วาลิโอโทรถามร้านโชคชัยดูครับ  บอสซ่อมได้หมดทุกชื้น  :P

Harn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 255
Re: ไฟแบตโชว์ติดๆ ดับๆ เกิดจากอะไรได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 12:20:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วแบตนี่เราจะรู้ได้ไงครับ ว่ามันเริ่มเสื่อมแล้ว มันจะมีอาการ , ไฟโชว์อะไรบอกมั๊ยครับ ?

พี่ต้องมีมิเตอร์ วัดไฟครับผม ตอนเครื่องติด วัดได้ประมาณ 13.6  ถึง 14.4 โวล์ 

เสร็จแล้วดับเครื่อง มิเตอร์ยังต่ออยู่  ดูค่าโวล์ ว่าตกเร็วหรือเปล่า จากประมาณ 13.4 โวล์

ไปถึง 12.6 หรือตำกว่า เร็วหรือเปล่า ถ้า แบตไม่ค่อยดี ก็จะตกไปถึง 12.00 ได้เลยครับหรือต่ำไปกว่านี้ยังได้เลย

หรือตั้งไว้ข้ามคืนแล้วมาวัดตอนเช้าเลยครับ ถ้าต่ำกว่า 12.6 มันไม่ค่อยดีแล้ว

รุ่นเติมน้ำกลั่นได้ ลองเติมแล้ว สตาร์ รถ ให้ชาร์ต ซักชั่วโมง แล้ววัดดูใหม่     ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2012, 12:23:03 โดย Harn »

Ryan_E46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 1743
Re: ไฟแบตโชว์ติดๆ ดับๆ เกิดจากอะไรได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 14:56:45 »
เอาไำปร้านซ่อมมาครับ เค้าบอกว่ารถผมไดชาร์จเป็นของ Valeo 120-160A
อะไหล่หายากมาก (ไม่เหมือน Bosche ที่จะหาอะไหล่ได้ง่าย) ถ้าจะเปลี่ยนทั้งลูกมือสอง Build ก็ประมาณ 8500 บาท
แต่ถ้าซ่อมก็ประมาณ 4500 บาท เปลี่ยนลูกปืน แปลงถ่าน แล้วก็พันทุ่นใหม่ (ตัวนี้แพงหน่อย ว่าแต่ไอ้ทุ่นนี่มันคืออะไรครับ)
ผมเลยเลือกซ่อมไปครับ ต้องทิ้งรถไว้คืนหนึ่ง รอพันทุ่น นี่แหล่ะครับ ไม่ทราบว่าค่าซ่อม 4500 นี่ถูกหรือแพงครับ  O0
ขอบคุณครับ

ปล. ผมถามช่างว่าถ้าจะเอาของ Bosche มาใส่แทนเลยได้มั้ย ช่างบอกว่าไม่ได้ ขั้วไฟไม่เหมือนกัน อันนี้จริงหรือเปล่าครับ

Harn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 255
 ;D  พันทุ่นก็คือ พันขด สเตเตอร์ใหม่ กับขดฟีนคอย์ 

           แล้วอะไรมันเสียกันแน่ครับ  ในสามอย่าง  ที่ว่ามามัน บิวใหม่ทั้งลูกเลยนี่ครับ  แต่ถ้า 4500 แล้วใช้ได้ก็โอเคครับ   :-*


ส่วนที่่ว่าใช้ของ บอสไม่ได้อันนี้ ขอค้านครับ   C:-)   ของผมเพิ่มเปลี่ยน บอสทั้งลูก 140 A / 75 A มือสอง ผมหามาจาก เชี่ยงกงมาเลเซีย  ผมได้มา 6500 ไปมี สองสามลูกไม่ได้หิวเผื่อมานะครับ 

              ส่วนขั่วไฟเหมือกันนะครับ   เครื่อง  N42 นะครับ แล้วของพี่ตัวไหน ละครับ ลืมถามไป :o                 


Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 10220
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;D  พันทุ่นก็คือ พันขด สเตเตอร์ใหม่ กับขดฟีนคอย์ 

           แล้วอะไรมันเสียกันแน่ครับ  ในสามอย่าง  ที่ว่ามามัน บิวใหม่ทั้งลูกเลยนี่ครับ  แต่ถ้า 4500 แล้วใช้ได้ก็โอเคครับ   :-*


ส่วนที่่ว่าใช้ของ บอสไม่ได้อันนี้ ขอค้านครับ   C:-)   ของผมเพิ่มเปลี่ยน บอสทั้งลูก 140 A / 75 A มือสอง ผมหามาจาก เชี่ยงกงมาเลเซีย  ผมได้มา 6500 ไปมี สองสามลูกไม่ได้หิวเผื่อมานะครับ 

              ส่วนขั่วไฟเหมือกันนะครับ   เครื่อง  N42 นะครับ แล้วของพี่ตัวไหน ละครับ ลืมถามไป :o                 

ของพี่เขาเป็น 323 ครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Harn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 255
ผมว่าหาของได้ก็ ใส่ได้นะพี่  เพราะผมไปหามาแล้วได้ บอสมา   เพียงให้ขายึดมันเท่ากับของเก่า แล้วหัวสายเสียบ น่าจะเหมือนกัน

              เพราะ บีเอ็ม มันให้บอสกับ วาลีโอทำนะครับ มันต้องใส่ได้ซิถ้าได้ตรงรุ่นมา ส่วนหัวสายมันแค่เช็คสัญญาณว่าชาร์จหรือไม่ชาร์จเท่านั้นเอง >:D

ถ้าเบตโชว์ แสดงว่า ระบบ มันเอาไฟมาจากเบตเตอร์รี่มาใช้งานเท่านั้นเอง  O:-)

Ryan_E46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 1743
ผมก็ว่ามันน่าจะใส่กันได้ แต่ก็ไม่อยากไปเถียงช่าง เพราะเราก็ยังไม่รู้อะไรมากซะด้วยสิ
เพราะโทรไปถามราคาของใหม่เทียบวัดโสมแจ้งรุ่นไป เขาก็บอกใช้ของ Bosche ราคา 8500 บาท โทรไปหาของมือสองญี่ปุ่นก็ Bosche ได้ราคา 5500 บาท
แต่เจ้านี่ Valeo มือสองบิวท์ดันราคาไปซะ 8500 บาท ผมก็เลยซ่อมเอาล่ะครับ 4500 บาท ถ้าใช้ได้ยาวๆ มันก็คุ้มครับ
แต่ถ้าคราวหน้าเสีย ผมจะได้จัดของ Bosche ไปเลย ช่างบอกอะไหล่ Bosche หาง่ายกว่าเยอะ ถูกกว่าด้วยครับ
แต่ก็หวังไว้ว่าคงจะไม่มีคราวหน้านะครับ  O:-)

Ryan_E46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 1743
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมก็ว่ามันน่าจะใส่กันได้ แต่ก็ไม่อยากไปเถียงช่าง เพราะเราก็ยังไม่รู้อะไรมากซะด้วยสิ
เพราะโทรไปถามราคาของใหม่เทียบวัดโสมแจ้งรุ่นไป เขาก็บอกใช้ของ Bosche ราคา 8500 บาท โทรไปหาของมือสองญี่ปุ่นก็ Bosche ได้ราคา 5500 บาท
แต่เจ้านี่ Valeo มือสองบิวท์ดันราคาไปซะ 8500 บาท ผมก็เลยซ่อมเอาล่ะครับ 4500 บาท ถ้าใช้ได้ยาวๆ มันก็คุ้มครับ
แต่ถ้าคราวหน้าเสีย ผมจะได้จัดของ Bosche ไปเลย ช่างบอกอะไหล่ Bosche หาง่ายกว่าเยอะ ถูกกว่าด้วยครับ
แต่ก็หวังไว้ว่าคงจะไม่มีคราวหน้านะครับ  O:-)

Confirm ว่าใช้กันได้ชัวร์ครับ โทรไปถามศูนย์แล้ว ตรงรุ่นตอนนี้มีแต่ของ Bosche 120A ราคา 26,386 บาทพร้อมคืนลูกเดิมครับ  :o

ซ่อม 4500 จากที่คิดว่าแพง กลายเป็นถูกไปเลยยยครับ  O0

Fortis

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1516
  • Read Only
หายไวๆครับ คุณนพ

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3831
เบิกศูนย์ 26,386 บาท  O0
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Ryan_E46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 1743
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หายไวๆครับ คุณนพ

ขอบคุณมากครับคุณเรย์  :-X

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เบิกศูนย์ 26,386 บาท  O0

ราคานี้ ยังต้องคืนลูกเดิมด้วยนะครับ คุณยิ้ม  :-\

Fortis

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1516
  • Read Only
ว่าแต่เด่วนี้ราคาอะไหล่ 0 เพิ่มขึ้นหลายเปอร์เซ้นต์มากครับ

ตอนผมแร็ครั่ว ถาม 0 เบิกใหม่ 47000 จะเปงลม หน้ามืด ทันที :-\

สุดท้ายไปคบเชียงกงดีกว่า

Ryan_E46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 1743
Re: ไฟแบตโชว์ติดๆ ดับๆ เกิดจากอะไรได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 13:25:06 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอาไำปร้านซ่อมมาครับ เค้าบอกว่ารถผมไดชาร์จเป็นของ Valeo 120-160A
อะไหล่หายากมาก (ไม่เหมือน Bosche ที่จะหาอะไหล่ได้ง่าย) ถ้าจะเปลี่ยนทั้งลูกมือสอง Build ก็ประมาณ 8500 บาท
แต่ถ้าซ่อมก็ประมาณ 4500 บาท เปลี่ยนลูกปืน แปลงถ่าน แล้วก็พันทุ่นใหม่ (ตัวนี้แพงหน่อย ว่าแต่ไอ้ทุ่นนี่มันคืออะไรครับ)
ผมเลยเลือกซ่อมไปครับ ต้องทิ้งรถไว้คืนหนึ่ง รอพันทุ่น นี่แหล่ะครับ ไม่ทราบว่าค่าซ่อม 4500 นี่ถูกหรือแพงครับ  O0
ขอบคุณครับ

ปล. ผมถามช่างว่าถ้าจะเอาของ Bosche มาใส่แทนเลยได้มั้ย ช่างบอกว่าไม่ได้ ขั้วไฟไม่เหมือนกัน อันนี้จริงหรือเปล่าครับ

มาแก้ต่างให้ช่างครับ เพราะเกิดการเข้าใจผิดกัน ช่างเข้าใจว่าจะเอาอะไหล่ของ Bosche มาใส่ Valeo ก็เลยบอกว่าใส่กันไม่ได้
แต่ถ้าเอาของ Bosche มาทั้งลูกจะใส่แทนกันเลยได้ครับ

nara

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 220
ผมว่าเพื่อนน่าจะหามิเตอร์วัดไฟติดตั้งไว้นะครับ
เอาแบบเสียบกับที่จุดบุหรี่ก็ได้สะดวกดีไม่ต้องติดตั้ง

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 10220
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่าเพื่อนน่าจะหามิเตอร์วัดไฟติดตั้งไว้นะครับ
เอาแบบเสียบกับที่จุดบุหรี่ก็ได้สะดวกดีไม่ต้องติดตั้ง

ขอราคาและที่อยู่สินค้าด้ายครับ >:D >:D >:D

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

nara

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 220
ลอง search คำว่า   วัด โวลท์ ที่ จุด บุหรี่   ดูครับ ของผมจะใช้แบบติดตั้งครับ วัดอุณหภูมิ กับ วัดโวลท์ อยู่กล่องเดียวกัน

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3937
  • 323 / M52tu+LPG
ผมใช้ตัวนี้ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วัดอุณหภูมิ และวัดโวลท์ ครับมีเสียงร้องเตือน


aon500

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 46
Re: ไฟแบตโชว์ติดๆ ดับๆ เกิดจากอะไรได้บ้างครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 14:55:35 »
ซ่อมร้านไหนครับ เคยเปลี่ยนใหม่ไปแล้ว  :-\ :-\ :-\

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอาไำปร้านซ่อมมาครับ เค้าบอกว่ารถผมไดชาร์จเป็นของ Valeo 120-160A
อะไหล่หายากมาก (ไม่เหมือน Bosche ที่จะหาอะไหล่ได้ง่าย) ถ้าจะเปลี่ยนทั้งลูกมือสอง Build ก็ประมาณ 8500 บาท
แต่ถ้าซ่อมก็ประมาณ 4500 บาท เปลี่ยนลูกปืน แปลงถ่าน แล้วก็พันทุ่นใหม่ (ตัวนี้แพงหน่อย ว่าแต่ไอ้ทุ่นนี่มันคืออะไรครับ)
ผมเลยเลือกซ่อมไปครับ ต้องทิ้งรถไว้คืนหนึ่ง รอพันทุ่น นี่แหล่ะครับ ไม่ทราบว่าค่าซ่อม 4500 นี่ถูกหรือแพงครับ  O0
ขอบคุณครับ

ปล. ผมถามช่างว่าถ้าจะเอาของ Bosche มาใส่แทนเลยได้มั้ย ช่างบอกว่าไม่ได้ ขั้วไฟไม่เหมือนกัน อันนี้จริงหรือเปล่าครับ