ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สลับยางไว้แบบเดิมก็พอครับ รถ BMW กับ mini ที่บ้านผมมีทั้งคู่ และรถรุ่นนี้พอใส่ยางไปแล้ว ต้องใช้ไปจนกว่าจะเปลี่ยนยางใหญ่ เราไม่สามารถมาสลับยางกลางคันได้ครับ มันจะทำให้ค่าตัวรถเปลี่ยนไป เมื่อก่อนผมก็ไม่รู้ หาอยู่ตั้งนานพอสลับกับเป็นอย่างเดิมก็หายครับ ขนาดที่ 0 ยังบอกว่าห้ามสลับยางเลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินสลับยางไว้แบบเดิมก็พอครับ รถ BMW กับ mini ที่บ้านผมมีทั้งคู่ และรถรุ่นนี้พอใส่ยางไปแล้ว ต้องใช้ไปจนกว่าจะเปลี่ยนยางใหญ่ เราไม่สามารถมาสลับยางกลางคันได้ครับ มันจะทำให้ค่าตัวรถเปลี่ยนไป เมื่อก่อนผมก็ไม่รู้ หาอยู่ตั้งนานพอสลับกับเป็นอย่างเดิมก็หายครับ ขนาดที่ 0 ยังบอกว่าห้ามสลับยางเลยครับbmw เค้าทำ balance มาดีมากพอที่จะไม่ต้องสลับได้ครับไม่มความจำเป็นเลยต้องสลับเพราะยางจะกินเท่ากันทั้ง 4ล้อแน่ๆ ถ้ารถเดิมๆ อ balnce ทำมาดีก็ทำให้รถสมดุลดีกินยางได้เท่ากันทั้ง 4ล้อแม้ว่าจะเป็นรถขับหลังก็ตามคนับ ไม่เหมือนรถยุ่นที่ทำข้างหน้าที่วางห้องเครื่องมาหนักกว่าข้างหลังทำให้ต้องสลับยางหน้ามาหลังหลังไปหน้า ตามคุณ rut บอกครับไม่จำเป็นต้องสลับถูกต้องเลยคนับ แต่ถ้าช่วงล่างมีการถอดบ่อยๆเปลี่ยนโน่นนี่บ่อยๆละก้ 0 เพี้ยนแน่นอนครับ โดยเฉพาะถอด โช้ค ไปเลยทันที ถึงแม้บางทีมาร์คตำแหน่งไว้ก็ยังคลาดเคลื่อนได้คนับ เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่ไปทำอะไรกับช่วงล่างมา ควรไปตั้ง 0 ใหม่ก็จะดีและแน่นอนกว่าครับ ลองดู
ง่ะ ... ถ้า ยางผมเป็นยางที่ใส่กับแม็ก 19" ร้านแต่งบอกว่าให้สลับยางทุกๆ 6-8 เดือน หรือ ประมาน 8 พัน กม. มั้งครับ .... แล้วยางที่ผมสลับจะส่งผลทำให้รถเสียสมดุล มั้ยครับพี่
เมื่อเช้าลงมือขึ้นแม่แรงสลับยางเองเรยครับ..... เอาล้อหลังขวามาใส่ด้านหน้าขวา แล้วก็เอาล้อหลังซ้ายมาใส่ด้านหน้าซ้ายเช่นกันผลคือ.... เหมือนเดิมครับคือ ตั้งพวงมาลัยตรงปล่อยมือ รถเอียงไปทางขวาเหมือนเดิม ควรทำไงต่อไปดีครับ.... ไปต่อไม่เป็นแล้ว......หรือว่าต้องทำใจครับ... ไปอ่านบางบทความเค้าว่าเอียงไปทางไหน ให้เติมลมยางข้างที่เอียงให้มากกว่าด้านตรงข้ามสัก 2-3 ปอนด์เพื่อทำให้ขนาดยางด้านที่กินข้างมีเส้นรอบวงโตกว่าจะได้หมุนเร็วกว่าเป็นการชดเชยกันครับ แต่ว่าเเบบนี้มันน่าที่จะทำหรือเปล่าครับ??
ของผมเพิ่งไปบางพลัดมาสองรอบยังไม่หายเลยครับ สงสัยต้องไปสนามเป้าดูแล้วครับ หลังๆนี้บางพลัดงานเยอะมาก เห็นช่างถ่วงสี่ล้อแค่สิบนาทีเองครับ เร็วมาก สงสัยรถเยอะเลยไม่ระเอียดเหมือนตะก่อน สมัยก่อนยอมรับฝีมือครับ หลังๆนี้ต้องเอาไปแก้สองสามรอบ ไว้จะค้นใบเสร็จมาให้ชมครับ แก้ทีก็โดนถ่วงล้อติดๆกัน สามรอบ รอบละ 480 บาท จับปรับแคมเบอร์ตั้งศูนย์อีกพันกว่า ปีที่แล้วโดนเฉพาะค่าตั้งไปอย่างเดียวครึ่งหมื่นกว่าจะจบครับ อาทิตย์หน้าจะไปลอง สนามเป้าดูครับ จะมารายงานผลกันอีกทีครับ