ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46  (อ่าน 13998 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 10:47:31 »
เรื่องเจาะหัวฉีด ต้องถอดออกมาแล้วเจาะข้างนอกนะครับ

ของผม 323 iase ช่างเจาะพลาดท่อไอดีตัวนี้ เครื่อง M52 มันจะมีปีกพลาสติกอยู่ ช่างเจาะเข้าข้างปีก พอเจาะทะลุมันจะกลายเป็นทะลุสองชั้นทำให้รั่ว อุดยังไงก็ไม่อยู่ แก้โดยเอาไปเชื่อมพลาสติก แล้วจาะใหม่ที่เดิมครับ ตอนนี้เรียบร้อยปรกติดีทุกอย่างแล้ว

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 10:51:22 »
ตัวซ้ายเครื่อง M50 ไม่มีปีก
ตัวขวาเครื่อง M52 มีปีก

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 10:52:07 »
จะเจาะด้านบน ด้านล่างได้หมดครับเอาที่เจาะสะดวก และใกล้ ที่สุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2012, 11:15:53 โดย kosit_w »

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 11:19:28 »
ตอนติดหัวฉีดอย่าติดซ่อนแบบนี้นะครับ

เพราะของมันเสียกันได้และถ้าเกิดหัวฉีดเสียหัวเดียวท่านต้องถอดกันยาวเลยครับ

ติดโชว์มันเลยครับ ดูแลง่าย บำรุงรักษาง่าย เปลี่ยนก็ง่าย

แค่สายที่มาจาก Nozzle มาถึงหัวฉีด ยาวได้ครับ แต่ต้องยาวเท่าๆกันทุกสูบ

ในรูปที่เห็นนี่คือด้านข้างใต้นะครับ พอติดตั้งเสร็จต้องแหงนหน้าขึ้นมาดูจากใต้ท้องรถนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2012, 11:31:55 โดย kosit_w »

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 11:22:01 »
ตัดต่อท่อน้ำให้ถูกจุด และข้อต่อสามทางต้องพอดีไม่หลวม

ตอนผมติดตั้งแก๊สก็มีปัญหาจุดนี้เหมือนกัน

คือ ท่อสามทางที่ร้านติดตั้งให้มามันเล็กกว่าท่อ BMW ช่างเลยกวดสายรัดมาซะแน่น แต่มันก็ยังแน่นไม่พอ ทำให้น้ำซึมออกนิดๆ ทำให้น้ำหายได้

ที่ถูกต้องคือ ต้องเปลี่ยนท่อสามทางให้ใหญ่ขึ้นแบบ ฟิตท่อของ BMW แล้วค่อยเอาสายรัดมารัดให้แน่นอีกที

(ซึ่งส่วนใหญ่ ท่อสามทางที่ทุกอู่ใช้อยู่นั้นมัน ขนาดมันจะพอดีกับ ท่อน้ำของรถญี่ปุ่นครับ แต่เนื่องจากท่อน้ำของ รถ BMW มันใหญ่กว่าพอสมควร มันก็เลยขันยังไงก็ไม่แน่นซักที)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2012, 11:27:38 โดย kosit_w »

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 11:37:30 »
และที่สำคัญมาก อู่ส่วนใหญ่ เค้าไม่ค่อยอยากรับติดตั้ง BMW กันหรอกครับ เพราะไรรู้มั้ยครับ

เค้ารับติดตั้งรถญี่ปุ่นป้ายแดง ง่ายกว่า ในกำไรที่เท่ากัน

E46 รถประมาณ 10 ปี มาแล้วในห้องเครื่องแน่นมาก ถ้าพลาดอะไรกรอบหรือแตกไปซักชิ้น

อะไหล่แต่ละชิ้นไม่ใช่ถูกๆ และไม่ค่อยมีรถมาให้ลองวิชา 

และช่างส่วนใหญ่ไม่ค่อยเข้าใจ BMW อย่างแท้จริงเลยไม่ค่อยอยากยุ่งกับมัน

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 11:58:26 »
ส่วนจะถามว่าติดแก๊สของยี่ห้อ อะไรดี

ผมว่าดีทุกยี่ห้อนะ แล้วแต่ว่าช่างจะชำนาญยี่ห้อไหน และเป็น ดีเลอร์ของยี่ห้อไหน

ส่วนตัวผมใช้ Autronic กับ AC สองยี่ห้อ ผมว่าก็โอเคนะ เพื่อนๆใช้ Energy เค้าก็บอกโอเคเหมือนกัน

ทุกยี่ห้อติดได้หมดขึ้นอยู่กับฝีมือช่างอย่างเดียวเลย  ทั้งฝีมือในการติดตั้งและการจูนแก๊ส

kangplaz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 157
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 13:42:10 »
ขอบคุณ คุณ kosit_w มากเลยครับ

ติดดี ไม่ดีอยู่ที่ช่าง แถวบ้านผมหาอู่ ที่ติด m54 ยากมาก

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 14:29:32 »
ตามนั้นแหละครับ เคยคุยกับอู่ เค้าบอกว่า ติด VIOS เสร็จไป 4-5 คันกว่าจะปล้ำ  BMW เสร็จซักคัน (ในเวลาที่เท่ากัน) สมมุติกำไรคันละ 10000

ติด Vios ได้กำไร 4-50000  ติด BMW ได้กำไร 10000เดียวในเวลาที่เท่ากัน  ผมลองคิดดูมันก็จริงอย่างที่เค้าว่านะ

เพราะห้องเครื่องมันแคบเหลือเกินไม่มีที่จะแหย่มือลงไปเลย


Fortis

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1516
  • Read Only
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 17:36:34 »
ขอบคุณมากๆครับ ได้ทั้งความรู้และประสบการณ์เลยครับพี่

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 19:23:50 »
ข้อมูลแน่นมากครับรู้จริงเลยเอาไปเปิดให้ช่างดูตอนติดเเก๊สได้เลยครับมันพลาดง่ายจริงๆครับของผมก็ถอดมาติดยังพลาดเล่นเอาผมเหนื่อยเลยครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10220
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 19:58:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ข้อมูลแน่นมากครับรู้จริงเลยเอาไปเปิดให้ช่างดูตอนติดเเก๊สได้เลยครับมันพลาดง่ายจริงๆครับของผมก็ถอดมาติดยังพลาดเล่นเอาผมเหนื่อยเลยครับ

นี่แหละครับที่ผมกลัวเพราะถ้าพลาด จะทำให้ผมงุดงิดและจิตตกเลยที่เดียวครับ   แต่ข้อมูลแน่นมากๆครับ แต่ถ้าเราเอาไปให้ที่ร้านดูเขาจะว่าเราอวดเก่งหรือเปล่าวครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 20:53:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ข้อมูลแน่นมากครับรู้จริงเลยเอาไปเปิดให้ช่างดูตอนติดเเก๊สได้เลยครับมันพลาดง่ายจริงๆครับของผมก็ถอดมาติดยังพลาดเล่นเอาผมเหนื่อยเลยครับ

นี่แหละครับที่ผมกลัวเพราะถ้าพลาด จะทำให้ผมงุดงิดและจิตตกเลยที่เดียวครับ   แต่ข้อมูลแน่นมากๆครับ แต่ถ้าเราเอาไปให้ที่ร้านดูเขาจะว่าเราอวดเก่งหรือเปล่าวครับ
ถ้าร้านไหนมีท่าทีแบบนั้น หรือ ว่าแสดงออกว่ากูเก่งกว่าเมิง เราแค่แนะนำเอง ถ้าเป็นแบบนั้นก็อย่าไปติดกับมันเลยครับ ร้านที่ดีต้องรับฟังลูกค้าด้วย ถึงแม้จะรู้ก็เถอะ แค่รับฟังเองครับ  ถ้าผมเจอร้านแบบนั้นผมไเดินออกเลยครับ มันไม่ได้มีแค่ร้านเดียวในโลกซักหน่อย

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 21:14:43 »
ขอออกตัวก่อนนะ ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่ผู้ชำนาญ แต่ผมใช้แก๊สมานาน หลายปี กับรถหลายคัน ใช้งานตั้งแต่แก๊สมิ๊กเซอร์ หัดจูนเอง  แต่ช่วงหลังพอมาหัวฉีดขี้เกียจเรียนรู้เรื่องจูน รู้แต่ว่า ต้องจูนให้พอดีค่อนข้างไปทางหนา ( เอาแบบเปลืองแก๊สสุดๆ แต่ยังวิ่งดีอยู่ )

เพราะถ้าจูนหนาอย่างเดียวก็วิ่งไม่ได้นะ มันสำลักแก๊ส วิ่งไม่ออก

ผมศึกษาเรื่องแก๊สตั้งแต่น้ำมันลิตรละ 23บาท
ก็เป็นสมาชิกเวป ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน เริ่มก่อตั้งใหม่ๆ

หลังจากนั้นหลายปีก็มีเวป ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเข้ามาอีก

รู้สึกตอนหลัง iwebgas จะดังกว่ามั้ง

ค่อยๆเรียนรู้ไปครับ
แต่บอกได้คำเดียวว่า หาอู่ที่เต็มใจรับ ติดแก๊สให้ BMW ยากครับ ถ้ามีอู่ไหน เต็มใจรับติดให้ ถึงจะแพงกว่าที่อื่นก็ติดเถอะครับ มันติดยากจริงๆที่ว่ายากไม่ใช่ระบบมันยากหรือซับซ้อนนะครับ แค่ห้องเครืองมันแคบมาก จะทำอะไรทีรื้อกันยาว กว่าจะได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2012, 21:17:48 โดย kosit_w »

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 21:31:33 »
ส่วนเรื่องจำเป็นต้องตัดปั๊มติ๊กมั้ย

หลายสำนักบอกไม่ต้องตัดi บางสำนักบอกต้องตัด
เหมือนเส้าหลินกับบู๊ตึ๊ง ไม่มีใครเก่งกว่าใคร

แต่ถ้าถามผม ตอบได้แบบมั่นใจเลยว่าไม่ว่ารถยี่ห้ออะไร.....จำเป็นต้องตัดปั๊มติ๊กครับ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2012, 05:42:09 โดย kosit_w »

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 21:43:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนเรื่องจำเป็นต้องตักปั๊มติ๊กมั้ย

หลายสำนักบอกไม่ต้องตัด บางสำนักบอกต้องตัด
เหมือนเส้าหลินกับบู๊ตึ๊ง ไม่มีใครเก่งกว่าใคร

แต่ถ้าถามผม ตอบได้แบบมั่นใจเลยว่าไม่ว่ารถยี่ห้ออะไร.....จำเป็นต้องตัดปั๊มติ๊กครับ....
ใช่คับต้องตัดครับ...ปลอดภัยและและรักษาอายุการใช้งานของตัวปั้มด้วย

singha

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 24
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 13:37:39 »
อันนี้ขอเสนอประสบการณ์ที่เคยเจอนะครับ
รถผม e46 n42 ติด หัวฉีด OBD ถังโดนัท และไม่ได้ตัดปั้มติ๊ก
ผมเคยขับแก๊สอยู่ที่160-170 (วิ่งอยู่ในต่างจังหวัด ทางตรง กลางป่า)
ไม่ทราบว่าเกิดอะไรกับระบบแก๊สมันตัดการทำงานกระทันหัน
ระบบ OBD ตัดเข้าน้ำมันทันที รถวิ่งต่อไปได้ปกติ ไม่สะดุดไม่กระตุกเลย
ถ้าผมตัดปั้มติ๊กระบบอาจจะอัดน้ำมันไม่ได้ทันเวลาในการฉีดน้ำมันรับกับการตัดของหัวฉีดแก๊ส
รถอาจสะดุดหรือเกิดอุบัติเหตุได้และระดับความเร็วขนาดนั้น ไม่รู้ว่าผลจะเป็นยังไง
พิจารณาดูนะครับ เสนอเป็นแนวทางเลือกไว้
เพราะผมเคยเจอกับตัวเองมาแล้ว

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 19:46:46 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อันนี้ขอเสนอประสบการณ์ที่เคยเจอนะครับ
รถผม e46 n42 ติด หัวฉีด OBD ถังโดนัท และไม่ได้ตัดปั้มติ๊ก
ผมเคยขับแก๊สอยู่ที่160-170 (วิ่งอยู่ในต่างจังหวัด ทางตรง กลางป่า)
ไม่ทราบว่าเกิดอะไรกับระบบแก๊สมันตัดการทำงานกระทันหัน
ระบบ OBD ตัดเข้าน้ำมันทันที รถวิ่งต่อไปได้ปกติ ไม่สะดุดไม่กระตุกเลย
ถ้าผมตัดปั้มติ๊กระบบอาจจะอัดน้ำมันไม่ได้ทันเวลาในการฉีดน้ำมันรับกับการตัดของหัวฉีดแก๊ส
รถอาจสะดุดหรือเกิดอุบัติเหตุได้และระดับความเร็วขนาดนั้น ไม่รู้ว่าผลจะเป็นยังไง
พิจารณาดูนะครับ เสนอเป็นแนวทางเลือกไว้
เพราะผมเคยเจอกับตัวเองมาแล้ว

ขอตอบประเด็นนี้ครับ
ไม่ว่ารถจะวิ่งมาที่ความเร็วเท่าไหร่ ถ้าระบบตัดจากแก๊สมาเป็นน้ำมัน ปั๊มติ๊กจะต่อทันทีในเสี้ยววินาทีนั้นครับ ไม่มีอาการกระตุกแต่อย่างได ใครที่เคยใช้แก๊สจะเข้าใจดีครับ

ไม่ใช่ตัดแล้วตัดเลยนะครับ เค้าใช้รีเลย์ไปต่อ เป็นการควบคุมการตัดต่อปั๊มติ๊กด้วย รีเลย์ครับ






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2012, 19:51:05 โดย kosit_w »

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 23:34:45 »
ส่วนเรื่องการตัดปั๊มติ๊ก ผมเอาวงจรการตัดปั๊มติ๊กมาให้ดูครับ
 หลักการเป็นยังงี้ครับ
1.ขณะเครื่องยนต์ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง ก้อจะไม่มีไฟไปที่รีเลย์ ทำให้รีเลย์ไม่ทำงาน ( ตำแหน่ง NC ) ไฟก็จะมาจาก ECU น้ำมัน ผ่านไปยัง ปั๊มติ๊กน้ำมัน( Fuel Pump)ปกติ

2.ขณะเครื่องยนต์ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง ก็จะมีไฟ +12V ไปสั่งให้ ติ๊กแก๊สจ่ายแก๊ส และ ไฟ +12V ก้อจะไปที่รีเลย์ ทำให้รีเลย์ทำงาน ( ตำแหน่ง NO ) ปั๊มติ๊กน้ำมัน( Fuel Pump) โดนตัดการทำงาน

3.ถ้าเกิดตัดกลับไปใช้น้ำมันเมื่อไหร่ ก็คือ ข้อ 1.ล่ะครับ  ตำแหน่ง NO และ NC ในตัวรีเลย์ ห่างกันแค่ประมาณ 2 มิลลิเมตรครับ


kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 23:40:26 »
รีเลย์ แบบนี้ครับ มีหลายยี่ห้อ เลือกใช้ได้ตามอัธยาศัย

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 23:54:26 »
-

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 00:41:46 »
ข้อมูลพี่ kosit เยี่ยมไปเลยครับ

PiekPoon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 246
  • Golffy 323ise Grey Color
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 17:33:32 »
สอบถามเพิ่มอีกนิดนะครับแล้วประสิทธิภาพของปั๊มติ้กเนี่ยมันสามารถปั๊มน้ำมันจากถังไปตามท่อได้รวดเร็วแค่ใหนหรอครับในกรณีที่ไม่ได้ใช้น้ำมัน(ขณะที่วิ่งแก๊ส)ในท่อจะมีหรือไม่มีน้ำมันครับ..ที่สอบถามเนื่องจากว่าของเหลว(น้ำมันเชื้อเพลิง)ที่จะผ่านปั๊มมันน่าจะต้องใช้เวลาหากระบบไม่เต็ม(ถ้าท่อว่างไม่มีน้ำมันเลย) อันนี้คือผมไม่รู้นะครับว่ามันจะมีวาล์อะไรไปกักให้น้ำมันคาอยู่ในท่อรึป่าว

 ???    ???    ???

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 19:06:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สอบถามเพิ่มอีกนิดนะครับแล้วประสิทธิภาพของปั๊มติ้กเนี่ยมันสามารถปั๊มน้ำมันจากถังไปตามท่อได้รวดเร็วแค่ใหนหรอครับในกรณีที่ไม่ได้ใช้น้ำมัน(ขณะที่วิ่งแก๊ส)ในท่อจะมีหรือไม่มีน้ำมันครับ..ที่สอบถามเนื่องจากว่าของเหลว(น้ำมันเชื้อเพลิง)ที่จะผ่านปั๊มมันน่าจะต้องใช้เวลาหากระบบไม่เต็ม(ถ้าท่อว่างไม่มีน้ำมันเลย) อันนี้คือผมไม่รู้นะครับว่ามันจะมีวาล์อะไรไปกักให้น้ำมันคาอยู่ในท่อรึป่าว

 ???    ???    ???

ขอออกตัวก่อนนะครัว่าผมไม่ใช่ช่างยนต์ แต่จากประสบการณ์ที่ใช้แก๊สมานาน
ถามว่า สามารถปั๊มน้ำมันจากถังไปตามท่อได้รวดเร็วแค่ใหน
ตอบ : ก็เร็วอยู่นะ ไม่ถึงวินาที

ถามว่า มีวาล์อะไรไปกักให้น้ำมันคาอยู่ในท่อรึป่าว
ตอบ : ไม่น่าจะมีครับ

แต่เครื่องยนต์ไม่ดับ แน่นอนครับ

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 19:13:56 »
จากประสบการณ์ ใช้รถติดแก๊สมาหลายคัน
เริ่มจาก ติดระบบ MIXER ผมวิ่งแก๊สหมดเครื่องดับคาเท้าบ่อยๆครับ ไม่เป็นอันตรายครับ พอดับก็เอามือกดเปลี่ยนเป็นน้ำมันเครื่องติดวิ่งต่อครับ

อีกคัน ติดหัวฉีด Autronic  รุ่นแรกๆ แก๊สหมดก็ไม่มีตัดเป็นน้ำมันอัตโนมัตินะ ก็ยังใช้อยู่แก๊สหมดดับคาเท้าก็บ่อย ไม่เคยเป็นอะไรเลยจริงๆ

ถามว่าทำไมมั่นใจขนาดนั้นว่าเครื่องดับไม่เป็นอะไร

คือแก๊สหมดน่ะ แรงดันแก๊สมันค่อยๆหมด ทำให้รถเริ่มวิ่งอืด วิ่งไม่ออก เหยียบเพิ่มมันก็ไม่ไป จริงๆแล้วมันไม่ดับครับ แต่ถ้าฝืนไปอีกมันจะดับ

ส่วนคันนี้ 323iase ติด หัวฉีด AC มีระบบตัดจากแก๊สเป็นน้ำมันเมื่อแก๊สหมดก็สะดวกขึ้นครับ

พอดีวันนี้ได้ทำการทดลองมาให้ดูว่า เครื่องดับมันไม่อันตราย จริงๆ ลองดูนะครับ

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 19:19:55 »
วันนี้ถ่ายคลิปมา แล้วครับลองดูกัน

วิ่งรถที่ความเร็วประมาณ 100 กม/ชม แล้วหมุนกุญแจดับเครื่องเลย แล้วหมุนกุญแจไปตำแหน่ง ON เครื่องติดไ้ด้เองครับ โดยไม่ต้องสตาร์ทใหม่

ใครอยากรู้ลองได้ครับ  ลองได้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2012, 19:33:32 โดย kosit_w »

PiekPoon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 246
  • Golffy 323ise Grey Color
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 19:26:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
วันนี้ถ่ายคลิปมา แล้วลงยังไงหว่า ลงไม่เป็น

วิ่งรถที่ความเร็วประมาณ 100 กม/ชม แล้วหมุนกุญแจดับเครื่องเลย แล้วหมุนกุญแจไปตำแหน่ง ON เครื่องติดไ้เองครับ โดยไม่ต้องสตาร์ทใหม่

ใครอยากรู้ลองได้ครับ  ลองได้ครับ

ต้องขอบคุณพี่โฆษิตมากๆคับที่มาอธิบายรายละเอียดและให้ความรู้จากประสบการณ์ตรง ถึงขนาดถ่ายคลิ๊บมาให้ดูเลยด้วย...เจ๋งสุดๆคับพี่...

ส่วนเรื่องคลิ๊ป ลองสมัคร You Tube แล้วอัพคลิ๊ปวิดีโอลงไปในอัลบั้มส่วนตัว..จากนั้นก็เอา URL มาโพสได้เลยครับผมทําอยู่...


 ;)    ;)    ;)

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 19:28:57 »
อีกคลิปนึงครับ

คลิปนี้ บิดกุญแจดับเครื่องถึง 2 ครั้ง เครื่องยนต์ก็ติดได้เองปรกติครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 19:32:38 »
คำเตือน ถ้าหากใครอยากลอง ตอนบิดกุญแจอย่าบิดมาจนสุดเพราะมันจะกลายเป็นล็อคคอพวงมาลัยทำให้พวงมาลัยหมุนไม่ได้

และให้ลองตอนที่ถนนโล่งๆ ไม่มีรถตามหลังมานะครับ

ruj

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 69
Re: ข้อควรระวังในการติดแก๊ส BMW E46
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 17:49:33 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตัดต่อท่อน้ำให้ถูกจุด และข้อต่อสามทางต้องพอดีไม่หลวม

ตอนผมติดตั้งแก๊สก็มีปัญหาจุดนี้เหมือนกัน

คือ ท่อสามทางที่ร้านติดตั้งให้มามันเล็กกว่าท่อ BMW ช่างเลยกวดสายรัดมาซะแน่น แต่มันก็ยังแน่นไม่พอ ทำให้น้ำซึมออกนิดๆ ทำให้น้ำหายได้

ที่ถูกต้องคือ ต้องเปลี่ยนท่อสามทางให้ใหญ่ขึ้นแบบ ฟิตท่อของ BMW แล้วค่อยเอาสายรัดมารัดให้แน่นอีกที

(ซึ่งส่วนใหญ่ ท่อสามทางที่ทุกอู่ใช้อยู่นั้นมัน ขนาดมันจะพอดีกับ ท่อน้ำของรถญี่ปุ่นครับ แต่เนื่องจากท่อน้ำของ รถ BMW มันใหญ่กว่าพอสมควร มันก็เลยขันยังไงก็ไม่แน่นซักที)



ขอทราบขนาดสามทาง หรือ ID ท่อยางด้วยครับ
ของผมเครื่อง N42 ครับ
ผมเจอปัญหาน้ำซึมที่สามทางดังกล่าวทั้ง 2 ตัวเลยครับ
อยากจะซื้ออะไหล่ก่อนค่อยรื้ออ่ะครับ ::)
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2012, 18:52:48 โดย ruj »