ผู้เขียน หัวข้อ: โพสท์แรกครับผม  (อ่าน 748 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 473
โพสท์แรกครับผม
« เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 15:08:38 »
e46 n42 ครับ
มีคำถามครับผม

1. เกียร์ SกับM ต่างกันอย่างไรครับ
2. โอกาสใดควรใช้ D S หรือ M ครับ
3. น้ำมันเชื้อเพลิงควรคบกับอะไรดีครับ เมื่อพิจารณาจาก
    ความเหมาะสมกับเครื่อง (อายุการใช้งานเครื่อง) และความเหมาะสมกับกระเป๋า
    ได้ยินมาว่าไม่ควรใช้แก๊สโซฮอล์ จริงหรือเปล่าครับ ปัจจุบัน 91 ครับผม

ขอบคุณครับ

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: โพสท์แรกครับผม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 15:21:34 »
ตอบครับ
1.D วิ่งปกติ S โหมดสปอร์ต เปลี่ยนเกียร์ได้เองเหมือนเกียร์ D  แต่ลากรอบสูงกว่าเกียร์ D กว่าจะเปลี่ยน M คือ manual ครับสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้เองตามความต้องการของเรามี 5เกียร์ครับ +คือเพิ่มเกียร์ -คือลดเกียร์ครับ ลองเล่นดูนะครับต้องใช้งานมันบ้างเค้าออกแบบมาให้ใช้งั้นเกียร์อาจพังได้เหมือนกันถ้าไม่ใช้งานมันเลย
2.อธิบายไปบ้างแล้วในข้อ 1. ผมใช้ S ตอนแซงหรือไว้ขับแบบกระชากๆทางโล่งๆ ถ้าส่วนใหญ่ก็ใช้ D ละครับในเมืองหรือทางยาวๆ
3.ถ้างบประมาณไม่แคร์ก็ 95เพียวดีสุดครับ แรงด้วยประหยัดด้วย หมายถึงประหยัดกว่าเชื้อเพลิงอื่นกินน้อยกว่าแต่ราคาก็แพงกว่าครับ และก็รักษาเครื่องยนต์ดีด้วยครับ  ส่วนเรื่องโซฮอล์ไม่ค่อยแนะนำครับถ้าจำเป็นจริงๆก็เติมได้ครับมันจะมีส่วนผสมของ alcohol ไปกัดท่อยางต่างๆในระบบเครื่องไม่พังนะครับแต่ท่อยางพวกนี้อายุการใช้งานจะสั้นลงชัดเจน ถ้าหาไม่ได้จริงๆก็ 91 เพียวได้ครับ ตอนนี้ 95 เพียวแท้ๆมีแค่ caltex ปั้มเดียวในเมืองไทยครับ shell v-power nitro ก็เหมือน โซฮอล์ 95 ครับไม่ต่างกันเลยเป็นเรื่องของการตลาดมากกว่าอย่าไปเติมให้เปลืองเลยครับ ^^

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3965
  • 323 / M52tu+LPG
Re: โพสท์แรกครับผม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 15:28:01 »
D : ขับแบบเกียร์ ออโต้ธรรมดา
S : โหมดสปอร์ต เปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้น ออกตัวแบบกระชาก รวดเร็ว
M : แมนน่วลเลยครับ เข้าเองเลย

ขอให้สนุกกับ BMW ครับ


Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: โพสท์แรกครับผม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 18:23:52 »
มิน่าเล่า ผลักเกียร์ไปทางซ้าย มีตัว S ขึ้นมาเหยียบคันเร่ง เอ๊ะ ทำไมมันแรงจัง

เป็นอย่างนี้นี่เอง ขอบคุณครับ :))
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10221
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: โพสท์แรกครับผม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 19:38:56 »
ต้องใช่บ้างนะครับ ถ้าไม่ใช้เลย เดียวมันจะรืมนะครับว่ามีเกียร์พวกนี้อยู่ด้วย :)) :)) :))

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 473
Re: โพสท์แรกครับผม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 10:40:10 »
รับทราบ

ถือปฏิบัติครับ

ขอบคุณครับ

หม่อม e46

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 54
    • www.facebook.com/tchakrab
Re: โพสท์แรกครับผม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 10:41:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต้องใช่บ้างนะครับ ถ้าไม่ใช้เลย เดียวมันจะรืมนะครับว่ามีเกียร์พวกนี้อยู่ด้วย :)) :)) :))
ผมก็ไม่ได้ค่อยได้ใช้เลยครับ ตอนนี้ลืมไปละว่ามีเกียร์นี้อยู่ด้วย  :)) :))

nuttyconga

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 148
Re: โพสท์แรกครับผม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 10:46:57 »
ไปใช้มั่งดีกว่า เดี๋ยวลืม...หุหุหุ  O0

Sen-Dai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 750
  • น่ารัก แสนซน และมี เสน่ห์
Re: โพสท์แรกครับผม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 18:08:06 »
Sport Mode สนุกมากครับ แต่พอมองที่เข็มน้ำมัน  :-\
:ซักวัน เส้นขอบฟ้า จะปรากฏ ณ โรงรถ

OreO

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 101
Re: โพสท์แรกครับผม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 21:59:46 »
ไอ้ตัว s มันตัดรอบที่เท่าไหร่ครับ ของผมเหมือน เกียร์ 3 มันลากยาวมากเหมือนมันไม่เปลี่ยนเกียร์ต้องปลดมาใช้ D หรือ +- ทุกที กลัวมันไม่ตัด แต่เกียร์อื่น สัก 2-3 พัน มันก็เปลี่ยนให้แล้ว