ผู้เขียน หัวข้อ: *** E46 หากความร้อนขึ้นสูง ระบบแอร์จะตัดการทำงานทันที จริงหรือไม่ครับ ***  (อ่าน 2767 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13166
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
จริงหรือไม่ครับ คุยกับช่างท่านหนึ่ง บอกพวกรถ Benz BM เลยปี 2000  หากความร้อนขึ้นสูง

ระบบแอร์จะทำการตัดทันที ความเย็นลดลงทันที จะทำให้ ผู้ขับทราบว่า ระบบความร้อนมีปัญหา

 และ มองดูเกจ์ความร้อน และ นำรถจอดเข้าข้างทางได้ทัน

 :-[


สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยแต่คิดว่าเป็นไปได้ครับ

เพราะรถผม อีกคัน CR-V 2004  ความร้อนขึ้นแอร์ก็ตัดครับ แอร์ไม่เย็นเลย
BMW น่าจะฉลาดกว่า Honda นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14792
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผมไม่นะครับ ผมเคยหม้อพักน้ำรั่ว คนในรถนั่งกันเฉยเลย ขนาดน้ำนองออกมาเต็มพื้น เข็มความร้อนขึ้นเลยขีดกลาง ไปอีกครึ่ง

แต่เรื่องคอมตัด น่าจะเกี่ยวกับการที่คอม ฮีทเตอร์ มีการเอาน้ำไปใช้ด้วย พอน้ำหายคอมก็เลยไม่ทำงานมากกว่า อันนี้ความคิดส่วนตัวนะครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13166
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ช่างเขาบอกว่า กล่องควบคุม มันจะทำการตัดระบบครับ (  ช่างขายเครื่องมือวัดระบบรถยนต์  )
เขาบอกพี่ไม่ต้องกลัวเครื่องกระจายหรอกครับสำหรับ BMW คันนี้    ( แต่ไม่ทุกยี่ห้อ )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2012, 11:02:16 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Somchai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 334
จริงครับ........

ระบบของคอมแอร์  และระบบของพัดลมไฟฟ้า ecu รู้สถานะทั้งหมดว่าเกิดอะไรขึ้น.....

เช่น ถ้าพัดลมไฟฟ้าเสีย พัดไม่แรงพอ ecu ก็จะสั่งให้ คอมแอร์หยุดการทำงานได้ เพราะพัดลมต้องระบายความร้อนทั้งของระบบน้ำหล่อเย็น และของ ความร้อนของน้ำยาแอร์

ความร้อนของคอล์ยร้อนของแอร์ ถ้าผิดปกติ ก็จะทำให้เซ็นเซอร์ ในระบบ สั่งหยุดคอมแอร์ได้อีก....

หรือแม้กระทั่งแรงดันของน้ำยาแอร์มากผิดปกติ ecu ก็ยังสั่งให้ระบายทิ้ง(blow out) ก็ยังได้....

ดังนั้น ถ้าความร้อน เกิดจากการระบายความร้อนของพัดลมไฟฟ้า  แอร์อากหยุดการทำงานได้

แต่ถ้าเกิดจาก กระปุกพักน้ำรั่ว ระบบแอร์ก็อาจทำงานต่อไปได้ เพราะระบบระบายความร้อนของหม้อน้ำและ คอล์ยร้อน ยังทำงานอยู่ครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13166
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ขอบคุณครับ  :-X  ใครๆขับมาอยู่ดีๆ ร่างกายร้อนวูบ   ก็กรุณารีบมองเกจ์ความร้อนด้วย ก่อนกระจาย เป็นระบบเตือนที่ดี    :-*


วันนี้จะออกไปประชุมหลายแห่ง เมื่อครู่เลยลงไปเช็ครถ
เครื่อง N42 หลังเข้าไปเปลี่ยนวาล์วน้ำร้อน + หม้อน้ำ ที่อู่พี่สุเมธ เมื่อสัปดาห์ก่อน รวมถึงเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 5-40W



- น้ำหล่อคงที่ ไม่หาย ( เปลี่ยนมา 1,000 กม. )  ;)
- น้ำมันเครื่องอยู่ระดับเดิมไม่หาย  ( เปลี่ยนมา 1500 กม. )  ;)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2012, 11:52:59 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13166
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ปล.น้ำมันเครื่อง N42 ในคู่มือระบุ 4.25 ลิตร แต่ในศูนย์บริการและในเวปต่างประเทศ เติมเป็น 4.5 ลิตร นะครับ   :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3831
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปล.น้ำมันเครื่อง N42 ในคู่มือระบุ 4.25 ลิตร แต่ในศูนย์บริการและในเวปต่างประเทศ เติมเป็น 4.5 ลิตร นะครับ   :-*

อู่ที่ผมไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใส่ให้ผมมาเกือบ 5 ลิตร ตอนแรกก็เสียวๆ แต่ขับไปขับมาก็ดีเหมือนกัน เผื่อหาย แต่ถึงตอนนี้มันยังไม่หายเลย แหะๆ
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3955
  • 323 / M52tu+LPG
น้ำมันเครื่องดูจากที่วัดน้ำมันได้ครับ อย่าให้มันเกิน MAX นะคุณยิ้ม มันไม่ผลผลดีเท่าไหร่  ทุกอย่างต้องอยู่ในระดับระหว่าง min กับ max

ถ้ามันเกินแยอะ เอาสายยางตู้ปลาดูดออกได้ครับ

Jeeranapong B.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
เรื่องน้ำมันเครื่อง เพิ่งรู้ว่า castrol 5w-30 ไม่มีขายทั่วไปมีแต่เฉพาะในศูนย์เท่านั้น แล้ว castrol 0w-40 ถือว่าดีกว่า 5w-30 หรือเปล่าครับ เพราะผมไปซื้อตัว 0w-40 มาใช้
"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13166
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องน้ำมันเครื่อง เพิ่งรู้ว่า castrol 5w-30 ไม่มีขายทั่วไปมีแต่เฉพาะในศูนย์เท่านั้น แล้ว castrol 0w-40 ถือว่าดีกว่า 5w-30 หรือเปล่าครับ เพราะผมไปซื้อตัว 0w-40 มาใช้


ใช้ได้ครับ รถวิ่งมาเยอะแล้ว ใช้น้ำมันใสไป มันก็จะหายง่าย เวลารอบสูง
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13166
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สังเกตุไหมครับ N42 คันเร่งไฟฟ้า รอบมันพุ่งเร็วมาก
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1526
ของผมเคยค.ร้อนขึ้น แอร์ก็เย็นปกตินะครับ แต่ใจนี่สิ.... :'(

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13166
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ตอนนี้ผมคิดว่าเป็นรุ่นหลัง2003 ครับที่จะมีระบบการตัดแอร์ตามนี้เพราะ  รถผม
จะมีปลั๊กสัญญาณที่ตัวเทอร์โม ( ชุดวาล์วน้ำ N42 ) ต่อไประบบแอร์ ให้ตัด แต่รุ่นก่อน 2003 ไม่มี  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
ผมเจอจังๆยืนยีนว่าตัดคอมพ์ทันทีครับ

ToR.Noppadon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 285
ของผมไม่เคยความร้อยขึ้นครับ แต่ที่เคยพบคือตอนน้ำยาแอรขาดเพราะตู้แอร์รั่ว คอมแอร์ตัดการทำงานเลยครับ ตอนแรกคิดว่าเสียครับแต่พอต่อสายเติมน้ำยาเข้าไปซักแปบ เร่งๆเครื่องนิดหน่อยก็กลับมาทำงานเหมือนเดิมครับ  O0

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2737
จริงเลยครับ เจอกับตัว ตอนวาล์วน้ำค้างที่อุบล ตอนนั้น แอร์ร้อนเลย
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

OreO

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 101
ใช่ครับ ตอนนั้นเติมนํ้าหม้อนํ้าแล้วลมเข้า  ขับไปแอร์เริ่มร้อนทำให้เรามองหน้าปัดถึงได้เห็นว่าฮีทแล้ว

tongite

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 198
จิงครับ  ผมเจอมาแล้วครับ น้ำในหม้อน้ำพักขาดไปประมาณ 2 ลิตร  แอร์ไม่เย็นครีบ  เติมน้ำเข้าไปใหม่ เย็นปกติครับ

mart_da_323

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 16
ทำไมของผมไม่เป็นอ่ะ ท่อน้ำด้านล่างรั่วน้ำหม้อน้ำไหลหมดหม้อเลย แอร์เย็นฉ่ำ

Nitiroj

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 30
  • โสด
จริงครับ

ของผมเกิดจาก สายพานหน้าเครื่อง หลุดออกมา เนื่องจากลูกรอก หมดอายุ ความร้อนเลยขึ้น แอร์มันจะตัดการทำงานครับ

numthhh

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 7
จริงคับอีกเสียง

ขับๆอยู่เริ่มรู้สึก คอมแอร์ตัด การทำงาน เหลือบดูเกย์ความร้อนเข็มชี้เกือบแดง
พอเข้าข้างทางยังไม่ทันจอด เครื่องยนต์ดับ ทีแรกตกใจคับ
สรุปสุดท้าย ถังพักหม้อน้ำรั่ว