ผู้เขียน หัวข้อ: สปริงโหลด KW V2 ปรับยังไงครับ ถ้าต้องการความนุ่ม  (อ่าน 2178 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 337
คือว่า KW V2 ติดรถมาครับ เดิมๆเตี้ยมาก เจอหลุมทีสะเทือนถึงดวงดาว
เลยเอาไปปรับเกลียวขึ้นครับ 1 นิ้ว พบว่านุ่มขึ้นเยอะ แต่เกิดความสงสัยว่า

ที่หัวโช๊คมีร่อง 6 เหลี่ยมสำหรับปรับโช๊ค สืบๆดู คือเอาไว้ปรับ Rebound ลองไขดูหมุนได้ 3 รอบครึ่ง

อยากทราบว่า
1. ถ้าเราปรับสตรัทยกรถให้สูงขึ้น ควรจะปรับ Rebound หมุนไปทาง ทวนเข็ม หรือ ตามเข็มดีครับ ถึงจะเหมาะ
2. สปริงตัวนี้แข็งมาก คือ เอามือกดไปที่เบ้าโช๊ค โน้มทั้งตัว แทบไม่ยุบเลย ซึ่งต่างจากรถทั่วไปมาก แบบนี้เป็นเพราะ Pre-load ที่เกิดกับสริงรึป่าวครับ (และปรับให้ยวบกว่านี้ได้ไหม) หรือ สริง KW แข็งแบบนี้อยู่แล้ว
3. มีเทคนิคอย่างไรในการปรับโช๊ค ตัวนี้ แนะนำด้วยครับ

tom46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14247
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สปริงโหลด KW V2 ปรับยังไงครับ ถ้าต้องการความนุ่ม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 10:52:04 »
เข้าไปที่ตัวแทนเขาเลยดีกว่าครับ แน่นอนที่สุด

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

29_FEB_s3.46

  • บุคคลทั่วไป
Re: สปริงโหลด KW V2 ปรับยังไงครับ ถ้าต้องการความนุ่ม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 11:59:02 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เข้าไปที่ตัวแทนเขาเลยดีกว่าครับ แน่นอนที่สุด

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ตามพี่ต้อมเลยครับ เข้าไปแล้วบอก ช่างเลยครับว่าต้องการแบบไหน  ;)

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 337
Re: สปริงโหลด KW V2 ปรับยังไงครับ ถ้าต้องการความนุ่ม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 12:20:30 »
อยู่ ตจว ครับ ไปเข้าศูนย์ตัวแทน คงลำบาก
เลยอ่านๆจากนี่ดู
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เค้าบอกว่า สปริงปรับความแข็งไม่ได้ Engineer ของ KW ออกแบบมาให้เหมาะกับรถแต่ละรุ่นอยู่แล้ว
ความสูง-ต่ำ ก็ปรับต่ำสุด สูงสุด ตามชอบได้เลย เพราะ ออกแบบมาแล้วว่าไม่ต่ำ หรือ สูงเกินไป

ส่วนถ้าอยากปรับ rebound เพื่อให้สบายต่อการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ
หมุนเกลียวตามเข็มสุดจะแข็ง stable ดี เหมาะกับรถวิ่งความเร็วสูง
หมุนเกลียวทวนเข็มสุดจะอ่อน ขับนุ่มนวล ไม่เหมาะกับรถเร็ว

สงสัยต้องปรับเอง แล้วลองดูแหละครับ งานนี้ น่าสนุกไปอีกแบบ

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 337
Re: สปริงโหลด KW V2 ปรับยังไงครับ ถ้าต้องการความนุ่ม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 12:30:13 »
จากโครงสร้างของ สตรัท
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ยังน่าสงสัยอยู่ว่า เวลา ยก หรือ โหลด ด้วยการปรับเกลียว
ชุดสปริง Pre-stress มันจะทำงานอัตโนมัต หรือต้องไปปรับ ชุดนี้อีกที

มีใครพอทราบ ช่วยชี้แนะด้วยครับ

tom46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14247
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สปริงโหลด KW V2 ปรับยังไงครับ ถ้าต้องการความนุ่ม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 12:46:37 »
ตัว v2 น่าจะปรับได้แต่เรื่อง ความนิ่มแข็งของโช้คมากกว่านะครับ การยืด ยุบ ของตัวโช้คน่าจะไม่ได้นะครับ (อยากใช้เหมือนกันแต่งบไม่ถึงครับ)

ส่วนสปริง 2 ชั้นเขาทำงานตลอดอยู่แล้วนี่ครับ เหมือนกับว่า ขดห่าง รับแรงแบบ ขดถี่ รับแรงอีกแบบ

แต่ถึงอยู่ต่างจังหวัด ลองเมล์ไปถามเขา เขาก็น่าจะตอบนะครับ เห็นที่นี่ได้ชื่อเรื่องบริการดีนะครับ

treety

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1021
  • เก่งกันจริงๆ
Re: สปริงโหลด KW V2 ปรับยังไงครับ ถ้าต้องการความนุ่ม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 19:14:46 »
ยิ่งสูงยิ่งนิ่มครับ

Sushi

  • Klass 71
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 352
  • Klass 71
    • www.e46clubthailand.com
Re: สปริงโหลด KW V2 ปรับยังไงครับ ถ้าต้องการความนุ่ม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 20:24:19 »
รุ่นนี้ปรับนุ่มแข็งได้เท่านั้น คือ ปรับ Bump & rebound ในเวลาเดียวกัน ไม่เหมือน V3 ที่ปรับแยกได้ 

ตอนนี้มาว่ากันที่การปรับ ถ้าจำไม่ผิด ผมเคยใส่ใช้อยู่ คือคู่หน้า ให้หมุนตามเข็มนาฬิกาให้สุดก่อนเพื่อให้ได้ในระดับแข็งสุด จากนั้น ขับรถสัก 1 กิโลเพื่อให้วาวล์ได้ทำงานก่อน จากนั้นก้อค่อย ๆ หมุนทวนเข็มในอัตตราทีละ 1 ส่วนของนาฬิกา เพื่อลดความแข็งของโช๊ค จากนั้นทุกการปรับ เศษ1ส่วน 4 ของนาฬิกา ต้องขับรถเพื่อให้วาวล์ทำงานเพื่อคลายตัว  จนอยู่ในระดับที่เราพอใจ เป้งอันจบ  เฉพาะคู่หน้านะ

คู่หลังยากหน่อย แต่ส่วนใหญ่จะปรับแบบนี้ ถอดโช๊คหรือก่อนใส่โช๊คหลัง ให้ใช้คีมหรืออุปกรณ์ที่จับแกนโช๊คได้ กดแกนให้ลงสุด แล้วหมุนมทวนเข็มให้สุดก่อน จากนั้นให้หมุนตามเข็มนาฬิกาจนสุด แต่ต้องจำให้ได้ว่าหมุนไปกี่รอบจนสุดนะ  สมมุติว่า หมุนไป 3 รอบ จากสุดทวนเข็ม ไปสุดตามเข็ม ให้หมุนทวนเข็มกลับมา 1 รอบ นั่นเป้งระดับที่ปรับใช้กันมากที่สุด เพราะเนื่องจากโช๊คหลังของรุ่นนี้จะปรับได้ 3 ระดับ (กรณีโช๊คชุดนี้ Koni เป็นผู้ผลิตให้ Kw เท่านั้นนะคับ)

หากติดประการใด ยินดีให้คำปรึกษา 081 6266 444 แต่ของผมที่เคยใช้ จะอยู่ในบอดี้ E36 นะคับ  หนึบมากกกกกกกกก :P
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

RAT_E46THAILAND

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 206
Re: สปริงโหลด KW V2 ปรับยังไงครับ ถ้าต้องการความนุ่ม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 21:45:53 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รุ่นนี้ปรับนุ่มแข็งได้เท่านั้น คือ ปรับ Bump & rebound ในเวลาเดียวกัน ไม่เหมือน V3 ที่ปรับแยกได้ 

ตอนนี้มาว่ากันที่การปรับ ถ้าจำไม่ผิด ผมเคยใส่ใช้อยู่ คือคู่หน้า ให้หมุนตามเข็มนาฬิกาให้สุดก่อนเพื่อให้ได้ในระดับแข็งสุด จากนั้น ขับรถสัก 1 กิโลเพื่อให้วาวล์ได้ทำงานก่อน จากนั้นก้อค่อย ๆ หมุนทวนเข็มในอัตตราทีละ 1 ส่วนของนาฬิกา เพื่อลดความแข็งของโช๊ค จากนั้นทุกการปรับ เศษ1ส่วน 4 ของนาฬิกา ต้องขับรถเพื่อให้วาวล์ทำงานเพื่อคลายตัว  จนอยู่ในระดับที่เราพอใจ เป้งอันจบ  เฉพาะคู่หน้านะ

คู่หลังยากหน่อย แต่ส่วนใหญ่จะปรับแบบนี้ ถอดโช๊คหรือก่อนใส่โช๊คหลัง ให้ใช้คีมหรืออุปกรณ์ที่จับแกนโช๊คได้ กดแกนให้ลงสุด แล้วหมุนมทวนเข็มให้สุดก่อน จากนั้นให้หมุนตามเข็มนาฬิกาจนสุด แต่ต้องจำให้ได้ว่าหมุนไปกี่รอบจนสุดนะ  สมมุติว่า หมุนไป 3 รอบ จากสุดทวนเข็ม ไปสุดตามเข็ม ให้หมุนทวนเข็มกลับมา 1 รอบ นั่นเป้งระดับที่ปรับใช้กันมากที่สุด เพราะเนื่องจากโช๊คหลังของรุ่นนี้จะปรับได้ 3 ระดับ (กรณีโช๊คชุดนี้ Koni เป็นผู้ผลิตให้ Kw เท่านั้นนะคับ)

หากติดประการใด ยินดีให้คำปรึกษา 081 6266 444 แต่ของผมที่เคยใช้ จะอยู่ในบอดี้ E36 นะคับ  หนึบมากกกกกกกกก :P

ของผม คู่หลัง เหมือนคู่หน้าเลยครับ พี่เคน ปรับที่หัวโช๊คเลยครับ ไม่ต้องถอดออกมาหมุน ครับ

tom46

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14247
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สปริงโหลด KW V2 ปรับยังไงครับ ถ้าต้องการความนุ่ม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 22:01:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รุ่นนี้ปรับนุ่มแข็งได้เท่านั้น คือ ปรับ Bump & rebound ในเวลาเดียวกัน ไม่เหมือน V3 ที่ปรับแยกได้ 

ตอนนี้มาว่ากันที่การปรับ ถ้าจำไม่ผิด ผมเคยใส่ใช้อยู่ คือคู่หน้า ให้หมุนตามเข็มนาฬิกาให้สุดก่อนเพื่อให้ได้ในระดับแข็งสุด จากนั้น ขับรถสัก 1 กิโลเพื่อให้วาวล์ได้ทำงานก่อน จากนั้นก้อค่อย ๆ หมุนทวนเข็มในอัตตราทีละ 1 ส่วนของนาฬิกา เพื่อลดความแข็งของโช๊ค จากนั้นทุกการปรับ เศษ1ส่วน 4 ของนาฬิกา ต้องขับรถเพื่อให้วาวล์ทำงานเพื่อคลายตัว  จนอยู่ในระดับที่เราพอใจ เป้งอันจบ  เฉพาะคู่หน้านะ

คู่หลังยากหน่อย แต่ส่วนใหญ่จะปรับแบบนี้ ถอดโช๊คหรือก่อนใส่โช๊คหลัง ให้ใช้คีมหรืออุปกรณ์ที่จับแกนโช๊คได้ กดแกนให้ลงสุด แล้วหมุนมทวนเข็มให้สุดก่อน จากนั้นให้หมุนตามเข็มนาฬิกาจนสุด แต่ต้องจำให้ได้ว่าหมุนไปกี่รอบจนสุดนะ  สมมุติว่า หมุนไป 3 รอบ จากสุดทวนเข็ม ไปสุดตามเข็ม ให้หมุนทวนเข็มกลับมา 1 รอบ นั่นเป้งระดับที่ปรับใช้กันมากที่สุด เพราะเนื่องจากโช๊คหลังของรุ่นนี้จะปรับได้ 3 ระดับ (กรณีโช๊คชุดนี้ Koni เป็นผู้ผลิตให้ Kw เท่านั้นนะคับ)

หากติดประการใด ยินดีให้คำปรึกษา 081 6266 444 แต่ของผมที่เคยใช้ จะอยู่ในบอดี้ E36 นะคับ  หนึบมากกกกกกกกก :P

 ;)

silly_dogs

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 36
Re: สปริงโหลด KW V2 ปรับยังไงครับ ถ้าต้องการความนุ่ม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 22:36:38 »
 ;)