ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเลยคิดแก้ปันหา ความร้อนกันเกียร์พังแบบยั่งยืน บ้างครับ  (อ่าน 1880 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14644
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ความร้อนไม่ค่อยห่วงเท่าไรครับ แต่เรื่องเกียร์ คงเก็บเงินหาเกียร์กระปุกเอาครับ

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
ไม่คิดจะมีใครแปลง ออยน้ำ ให้เป็น ออยอากาศ บ่างหรอครับ  8)

ตัดปันหาน้ำเข้าเกียร์ จบเลยทีเดียว

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14644
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ออยแยก เห็นในเวปวอลโว่เขาทำกันก็โอเคดีครับ

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
ค่าใช้จ่ายเป็นอย่างไรบ้างครับถ้าจะเปลี่ยนเป็นออยด์อากาศ ขอบคุณมากคับ

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ออยแยก เห็นในเวปวอลโว่เขาทำกันก็โอเคดีครับ

นันซิครับ ถึงถามว่าไม่มีใครเคยคิดจะทำบ่างหรือครับ

เพราะเป็นผมทำแน้ รอมีรถ ก่อน ;D

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
เห็นทนใช้ ออยน้ำ

พอ ออยเกียร์ แตกน้ำเข้าเกียร์ ก็ปวดหัวอีก :'(

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3948
  • 323 / M52tu+LPG
ใครทำได้ ทำขายพร้อมรับติดตั้งเลยครับ ผมเอาด้วยคน. แต่ยังไม่มีใครทำ. และ ไม่รู้จะเริ่มยังไง เครื่องมือก็ไม่มี ความรู้มีแต่ มีแค่หางอึ่ง กลัวจะบานปลายครับ

asune46

  • บุคคลทั่วไป
เอาด้วยครับ :-[

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3948
  • 323 / M52tu+LPG
ที่จริงถ้าทำได้อยากแยกให้หมดเลยครับ
เพราะหม้อน้ำE46 ของเรานี่มันมี ออยอยู่3ตัวฝังอยู่ครับ

1.ออยล์น้ำมันเกียร์
2.ออยล์น้ำมันเครื่อง
3.ออยล์น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์

ถ้าแยกออกมาได้ขอแค่ ออยล์เกียร์ กับน้ำมันเครื่อง ก็พอครับ

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
เสีย ด้ายครับ ผมยังไม่มี รถ ไม่งันจะทำให้ดูครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10220
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่คิดจะมีใครแปลง ออยน้ำ ให้เป็น ออยอากาศ บ่างหรอครับ  8)

ตัดปันหาน้ำเข้าเกียร์ จบเลยทีเดียว

อันนี้ผมกำลังจะทำครับ + กับหม้อนำ้ด้วยครับ คือหม้อนำ้จะทำเป็นอรูมิเนียม แต่สร้างรูปให้เหมือนของเดิมทั้งหมดนะครับ เพราะของเดิมพารสติกชอบแตกนะครับ ...จะทำพร้อมขึ้น turbo นะครับ ตอนนี้กำลังหาของที่ต้องใช้อยู่ ตอนนี้ก็ใกล้ครบแล้วครับ^_^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2012, 16:34:53 โดย Rut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่คิดจะมีใครแปลง ออยน้ำ ให้เป็น ออยอากาศ บ่างหรอครับ  8)

ตัดปันหาน้ำเข้าเกียร์ จบเลยทีเดียว

อันนี้ผมกำลังจะทำครับ + กับหม้อนำ้ด้วยครับ คือหม้อนำ้จะทำเป็นอรูมิเนียม แต่สร้างรูปให้เหมือนของเดิมทั้งหมดนะครับ เพราะของเดิมพารสติกชอบแตกนะครับ ...จะทำพร้อมขึ้น turbo นะครับ ตอนนี้กำลังหาของที่ต้องใช้อยู่ ตอนนี้ก็ใกล้ครบแล้วครับ^_^

นี้เลยครับ หม้อน้ำดีจริง ทำตรงรุ่นให้เราเลย

รถใครติด แก็สควรจะ ทำซะนะครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2012, 16:48:03 โดย dantae01 »

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10220
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่คิดจะมีใครแปลง ออยน้ำ ให้เป็น ออยอากาศ บ่างหรอครับ  8)

ตัดปันหาน้ำเข้าเกียร์ จบเลยทีเดียว

อันนี้ผมกำลังจะทำครับ + กับหม้อนำ้ด้วยครับ คือหม้อนำ้จะทำเป็นอรูมิเนียม แต่สร้างรูปให้เหมือนของเดิมทั้งหมดนะครับ เพราะของเดิมพารสติกชอบแตกนะครับ ...จะทำพร้อมขึ้น turbo นะครับ ตอนนี้กำลังหาของที่ต้องใช้อยู่ ตอนนี้ก็ใกล้ครบแล้วครับ^_^

นี้เลยครับ หม้อน้ำดีจริง ทำตรงรุ่นให้เราเลย

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ;)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

nara

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 220
ผมทำแต่แยก ออยเครื่อง  อยากทำกับออยเกียร์เหมือนกันแต่กลัวว่ามันจะเย็นไป คือไม่รู้จะคุมอุณหภูมิมันยังไง

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่คิดจะมีใครแปลง ออยน้ำ ให้เป็น ออยอากาศ บ่างหรอครับ  8)

ตัดปันหาน้ำเข้าเกียร์ จบเลยทีเดียว

อันนี้ผมกำลังจะทำครับ + กับหม้อนำ้ด้วยครับ คือหม้อนำ้จะทำเป็นอรูมิเนียม แต่สร้างรูปให้เหมือนของเดิมทั้งหมดนะครับ เพราะของเดิมพารสติกชอบแตกนะครับ ...จะทำพร้อมขึ้น turbo นะครับ ตอนนี้กำลังหาของที่ต้องใช้อยู่ ตอนนี้ก็ใกล้ครบแล้วครับ^_^

คุณ Rut ใส่ลูกสูบ ลดกำลังอัด หรือเปล่าครับ  ???

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมทำแต่แยก ออยเครื่อง  อยากทำกับออยเกียร์เหมือนกันแต่กลัวว่ามันจะเย็นไป คือไม่รู้จะคุมอุณหภูมิมันยังไง

ไม่เย็นไปหลอกครับ E36 เป็น ออยเกียร์อากาศ ครับไปดูได้เลย

แล้วพัดลม น่าเครื่อง เอา ออกหรอครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10220
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่คิดจะมีใครแปลง ออยน้ำ ให้เป็น ออยอากาศ บ่างหรอครับ  8)

ตัดปันหาน้ำเข้าเกียร์ จบเลยทีเดียว

อันนี้ผมกำลังจะทำครับ + กับหม้อนำ้ด้วยครับ คือหม้อนำ้จะทำเป็นอรูมิเนียม แต่สร้างรูปให้เหมือนของเดิมทั้งหมดนะครับ เพราะของเดิมพารสติกชอบแตกนะครับ ...จะทำพร้อมขึ้น turbo นะครับ ตอนนี้กำลังหาของที่ต้องใช้อยู่ ตอนนี้ก็ใกล้ครบแล้วครับ^_^

คุณ Rut ใส่ลูกสูบ ลดกำลังอัด หรือเปล่าครับ  ???

ไม่ลดครับแต่จะเปลี่ยนเป็นลูก Bo หมดเลยนะครับ ลองดูตามลิ้งค์นี้ก็ได้ครับ เพราะผมกำลังทำอยู่

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10220
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมทำแต่แยก ออยเครื่อง  อยากทำกับออยเกียร์เหมือนกันแต่กลัวว่ามันจะเย็นไป คือไม่รู้จะคุมอุณหภูมิมันยังไง

ไม่เย็นไปหลอกครับ E36 เป็น ออยเกียร์อากาศ ครับไปดูได้เลย

แล้วพัดลม น่าเครื่อง เอา ออกหรอครับ

พัดลมหน้าเครื่องจะมีตั้งแต่ 323 ขึ้นไปครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
จริงๆ ผม แอบดู โปรเจค นี้ของคุณRut แล้วละครับ แต่ผม งงว่า

ไม่ลดกำรังอัดมันได้ ม้าแยอะขนาดนั้นเลย หรือครับ

ทีถามเรื่อง พัดลมนะ ผมนะเอามันมาคุมอุณหภูมิ ออยเกียร์ นะครับ

ท่ามีพัดลมหน้าเครื่อง คุมอุณหภูมิ ได้สบายๆเลยครับ

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3948
  • 323 / M52tu+LPG
ของผม 323 iase มีพัดลมฟรีปั๊มหลังหม้อน้ำ 1 ตัว กับพัดลมไฟฟ้าหน้าคอล์ยร้อนแอร์ 1 ตัวครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10220
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จริงๆ ผม แอบดู โปรเจค นี้ของคุณRut แล้วละครับ แต่ผม งงว่า

ไม่ลดกำรังอัดมันได้ ม้าแยอะขนาดนั้นเลย หรือครับ

ทีถามเรื่อง พัดลมนะ ผมนะเอามันมาคุมอุณหภูมิ ออยเกียร์ นะครับ

ท่ามีพัดลมหน้าเครื่อง คุมอุณหภูมิ ได้สบายๆเลยครับ

รู้สึกว่าลูกสูบที่จะเปลี่ยนมันสั้นกว่านิดนึงนะครับ มันคงลดในตัวอยู่แล้วมั้งครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผม 323 iase มีพัดลมฟรีปั๊มหลังหม้อน้ำ 1 ตัว กับพัดลมไฟฟ้าหน้าคอล์ยร้อนแอร์ 1 ตัวครับ

ใส่ ออยเกียร์ตรง หน้า พัดลมนันและครับ เอาแบบชิดทีสุดทีจะทำได้

พัดลมตัวนี้ มันจะทำงาน สปีด1 ตอนเกิน 70องศามังครับ ท่าสปิด 2ก็เกิน90องศา

แต่อย่าไปกัวครับ E36 ใหญ่ ครึงหม้อน้ำได้อะครับ

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จริงๆ ผม แอบดู โปรเจค นี้ของคุณRut แล้วละครับ แต่ผม งงว่า

ไม่ลดกำรังอัดมันได้ ม้าแยอะขนาดนั้นเลย หรือครับ

ทีถามเรื่อง พัดลมนะ ผมนะเอามันมาคุมอุณหภูมิ ออยเกียร์ นะครับ

ท่ามีพัดลมหน้าเครื่อง คุมอุณหภูมิ ได้สบายๆเลยครับ

รู้สึกว่าลูกสูบที่จะเปลี่ยนมันสั้นกว่านิดนึงนะครับ มันคงลดในตัวอยู่แล้วมั้งครับ

โอ้ใช้เลยครับ แรง ;D

กุลชาติ

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 420
โอ้ บร๊ะเจ้า ;D เซียนทั้งหลายกำลังจะปราบเจ้า e46 ให้หายโรคจุกจิก ยังงี้ผมวางแผนใช้อีก 10 ปีเลย ไม่เปลี่ยนไปไหน

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมทำแต่แยก ออยเครื่อง  อยากทำกับออยเกียร์เหมือนกันแต่กลัวว่ามันจะเย็นไป คือไม่รู้จะคุมอุณหภูมิมันยังไง

ทำได้ดีมากครับ จะได้เป็นแนวท่าให้คนไม่กล้าลองครับ  ;)

chaky

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมทำแต่แยก ออยเครื่อง  อยากทำกับออยเกียร์เหมือนกันแต่กลัวว่ามันจะเย็นไป คือไม่รู้จะคุมอุณหภูมิมันยังไง


ในรูปสวยมากครับ

แต่มีข้อควรระวังนะครับการเอาอะไหล่ที่บอบบางมาไว้หน้าแผงกันกระเเทก ก็ต้องระวังให้ดีๆครับ
อย่างหม้อน้ำ วิศวกรเยอรมันยังออกแบบให้อยู่หลังแผงกันกระเเทก เพราะขณะขับรถมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันหลายอย่างครับ
ชนหนักก็ไม่เป็นไรครับ ยังไงหม้อน้ำก็แตกอยู่แล้ว แต่ถ้าเอาแผงออย์คูลเลอร์มาไว้ด้านหน้าแบบนี้ เกิดชนขึ้นมาแบบไม่หนักมาก
น้ำมันเครื่องคงจะรั่วออกมาเต็มถนนเลยนะครับ เป็นผลเสียกับรถของเราด้วยและ
ยังยากแก่การทำความสะอาดพื้นถนน และอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อ รถที่ขับมาหลังจากที่เราเอารถออกจากที่เกิดเหตุ
ถ้าหากไม่ได้ทำความสะอาดอย่างเหมาะสม ก็จะมีน้ำมันเครื่องหกเลอะเทอะ อยู่กลางถนน คงมีลื่นกันระเนระนาดทีเดียวครับ   

อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผมเองนะครับ ติเพื่อก่อครับผม....

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

treety

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1021
  • เก่งกันจริงๆ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมทำแต่แยก ออยเครื่อง  อยากทำกับออยเกียร์เหมือนกันแต่กลัวว่ามันจะเย็นไป คือไม่รู้จะคุมอุณหภูมิมันยังไง
แหล่มเลยครับ

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 629
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมทำแต่แยก ออยเครื่อง  อยากทำกับออยเกียร์เหมือนกันแต่กลัวว่ามันจะเย็นไป คือไม่รู้จะคุมอุณหภูมิมันยังไง


ในรูปสวยมากครับ

แต่มีข้อควรระวังนะครับการเอาอะไหล่ที่บอบบางมาไว้หน้าแผงกันกระเเทก ก็ต้องระวังให้ดีๆครับ
อย่างหม้อน้ำ วิศวกรเยอรมันยังออกแบบให้อยู่หลังแผงกันกระเเทก เพราะขณะขับรถมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันหลายอย่างครับ
ชนหนักก็ไม่เป็นไรครับ ยังไงหม้อน้ำก็แตกอยู่แล้ว แต่ถ้าเอาแผงออย์คูลเลอร์มาไว้ด้านหน้าแบบนี้ เกิดชนขึ้นมาแบบไม่หนักมาก
น้ำมันเครื่องคงจะรั่วออกมาเต็มถนนเลยนะครับ เป็นผลเสียกับรถของเราด้วยและ
ยังยากแก่การทำความสะอาดพื้นถนน และอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อ รถที่ขับมาหลังจากที่เราเอารถออกจากที่เกิดเหตุ
ถ้าหากไม่ได้ทำความสะอาดอย่างเหมาะสม ก็จะมีน้ำมันเครื่องหกเลอะเทอะ อยู่กลางถนน คงมีลื่นกันระเนระนาดทีเดียวครับ   

อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผมเองนะครับ ติเพื่อก่อครับผม....

ข้อมูลดีมากๆ ครับ

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141