ผู้เขียน หัวข้อ: ไปเจอมาเลยเอามาให้อ่านกัน “ไม่รู้จะซ่อนไปทำไม” กับงานแก้ไขแก๊สระบบหัวฉีด  (อ่าน 957 ครั้ง)

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3890
  • 323 / M52tu+LPG
BEFORE AND AFTER ภาค 9 “ไม่รู้จะซ่อนไปทำไม” กับงานแก้ไขแก๊สระบบหัวฉีด AG

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3890
  • 323 / M52tu+LPG
เห็นรูปนี้แล้วเสียวแทน เพราะซ่อนเลยทำให้มองไม่เห็น

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1396
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
น่ากลัวครับ การซ่อน มันไม่ดีอย่างนี้นี่เอง

แล้วจะซ่อนทำไมเนอะ ;D

asune46

  • บุคคลทั่วไป
ผมคนนึงครับ เคยติดคันเก่าก็ไม่ได้ซ่อน ไม่เห็นต้องอายเลย อีกอย่างเปิดฝากระโปรงก็ตอนอยู่อู่กับอยุ่บ้าน ???
เวลาเกิดดูแล หรือแมนแทนแน้น มา ลำบากบวกกับค่าแรงที่เพิ่มขึ้นด้วยครับ O:-)

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1516
  • Read Only

JP_DiMarzio

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 716
จริงๆแล้วอุปกรณ์แก๊ส หรือ อุปกรณ์อื่นๆของรถยนต์  มันมีอายุการใช้งานของมัน จากที่เห็นในรูป ผมว่ารถคันนี้น่่าจะใช้งานอย่างเดียวเลย ไม่มีการดูแลหรือตรวจเช๊คมันมาเป็นเวลานาน ดังนั้นเราควรมีการตรวจเช๊คตามระยะการใช้งาน ไม่ใช่ปล่อยจนมันเปื่อยมันขาดหรือชำรุดครับ ยิ่งถ้าเราใช้แก๊สเราควรดูแลมันมากเป็นพิเศษ ทั้งเรื่องความร้อน เรื่องของเหลวต่างๆ

ตำแหน่งการวางบางที่อาจจะซ่อน แต่รถผมเองขอเรียกว่าไม่ได้ซ่อนแล้วกันครับ แต่มันอยู่ในตำแหน่งที่ิเหมาะสมที่จะอยู่ ทั้งหม้อต้ม ควรจะอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าฝาสูบ เพราะทาลเดินของน้ำ ไม่มีน้ำที่ไหนไหลสู่ที่ต่ำไปสู่ที่สูง ( หัวฉีดแก๊สยิ่งอยู่ใกล้หัวฉีดน้ำมันเท่าไรยิ่งดีทำให้การจ่ายแก๊สจ่ายได้รวดเร็วและแม่นยำ ถ้าไปวางในตำแหน่งที่ไกล มันจำเป็นต้องต่อสายท่อแก๊สให้ยาวขึ้น ทำให้การเดินทางของแก๊สต้องใช้เวลามากขึ้น ) แต่มันโดนปิดทับด้วยฝาครอบพลาสติก การดูแลไม่ยากเลย จะตรวจหรือเช็คเพียงเปิดฝาครอบออก ก็จะเห็นอุปกรณ์ต่างๆครับ ส่วนเรื่องความร้อนผมว่าวัสดุที่เค้าเลือกใช้ มันต้องทนความร้อนได้ในระดับที่สูงระดับนึงเลย ( มิฉะนั้นหัวฉีดน้ำมันคงจะพังในไม่นานด้วยแน่ๆ ) แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ ผมคิดว่าหัวฉีดแก๊สน่าจะต้องเปลี่ยนทุก2ปี เพื่อการทำงานได้อย่างสูงสุดและเต็มประสิทธิภาพของมัน เพราะมันต้องมีการเสื่อมสภาพตามการใช้งาน และอุปกรณ์ต่างๆของแก๊สเช่นท่อแก๊สหรืออื่นๆต้องมีการตรวจเช๊คอย่างสม่ำเสมอ

singha

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 24
เจ้าของรถหลายท่านอายหน่ะครับ
เคยเห็นหลายคนบอกงั้น คืออายกลัวคนอื่นจะหาว่าใช้แก๊สทั้งที่จริงๆก็ใช้แก๊ส
เพราะเมื่อก่อนมีคนโจมตีไว้มาก ว่าเอาเปรียบสังคม ใช้รถแพงๆยังไม่มีปัญญาเติมน้ำมัน
แย่งคนจนใช้ ต้องสั่งแก๊สจากต่างประเทศเข้ามา ถือว่าเป็นการทำลายชาติครับ

ซึ่งมันไม่เป็นความจริง การใช้พลังงานที่ประหยัดกว่าก็ถีอเป็นการช่วยชาติทั้งนั้นครับ
การนำเข้าของถูก(แก๊ส)กับของแพง(น้ำมัน)มาใช้งานอย่างเดียวกัน แทนกันได้
ใช้ของถูกย่อมลดการนำเข้าได้มากกว่าครับ 
ผมเลยช่วยชาติไปซะสามคันเลย55

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2435

X-talize

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
 ;) ไม่น่าอายหรอกครับ วันก่อนเติมแก๊สต่างจังหวัด เด็กปั๊มขอถ่ายรูปคู่รถเฉยเลย ยังกะนายแบบก็ไม่ปาน :))
เฉาก๊วย

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3890
  • 323 / M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จริงๆแล้วอุปกรณ์แก๊ส หรือ อุปกรณ์อื่นๆของรถยนต์  มันมีอายุการใช้งานของมัน จากที่เห็นในรูป ผมว่ารถคันนี้น่่าจะใช้งานอย่างเดียวเลย ไม่มีการดูแลหรือตรวจเช๊คมันมาเป็นเวลานาน ดังนั้นเราควรมีการตรวจเช๊คตามระยะการใช้งาน ไม่ใช่ปล่อยจนมันเปื่อยมันขาดหรือชำรุดครับ ยิ่งถ้าเราใช้แก๊สเราควรดูแลมันมากเป็นพิเศษ ทั้งเรื่องความร้อน เรื่องของเหลวต่างๆ

ตำแหน่งการวางบางที่อาจจะซ่อน แต่รถผมเองขอเรียกว่าไม่ได้ซ่อนแล้วกันครับ แต่มันอยู่ในตำแหน่งที่ิเหมาะสมที่จะอยู่ ทั้งหม้อต้ม ควรจะอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าฝาสูบ เพราะทาลเดินของน้ำ ไม่มีน้ำที่ไหนไหลสู่ที่ต่ำไปสู่ที่สูง ( หัวฉีดแก๊สยิ่งอยู่ใกล้หัวฉีดน้ำมันเท่าไรยิ่งดีทำให้การจ่ายแก๊สจ่ายได้รวดเร็วและแม่นยำ ถ้าไปวางในตำแหน่งที่ไกล มันจำเป็นต้องต่อสายท่อแก๊สให้ยาวขึ้น ทำให้การเดินทางของแก๊สต้องใช้เวลามากขึ้น ) แต่มันโดนปิดทับด้วยฝาครอบพลาสติก การดูแลไม่ยากเลย จะตรวจหรือเช็คเพียงเปิดฝาครอบออก ก็จะเห็นอุปกรณ์ต่างๆครับ ส่วนเรื่องความร้อนผมว่าวัสดุที่เค้าเลือกใช้ มันต้องทนความร้อนได้ในระดับที่สูงระดับนึงเลย ( มิฉะนั้นหัวฉีดน้ำมันคงจะพังในไม่นานด้วยแน่ๆ ) แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ ผมคิดว่าหัวฉีดแก๊สน่าจะต้องเปลี่ยนทุก2ปี เพื่อการทำงานได้อย่างสูงสุดและเต็มประสิทธิภาพของมัน เพราะมันต้องมีการเสื่อมสภาพตามการใช้งาน และอุปกรณ์ต่างๆของแก๊สเช่นท่อแก๊สหรืออื่นๆต้องมีการตรวจเช๊คอย่างสม่ำเสมอ

ขอเห็นแย้งในบางเรื่องครับ เช่นหัวฉีดแก๊สที่ว่าต้องเปลี่ยนทุก 2หมื่นโล
ผมว่าไม่ต้องเปลี่ยนครับ หัวฉีดแก๊สอายุการใช้งานไม่ได้ต่างอะไรกับหัวฉีดน้ำมันเลยนะครับ.
ถามนิดนึงว่าใครเคยเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันบ้างครับ ใช้ไปเถอะครับให้มันพังแล้วค่อยเปลี่ยน ถึงหัวฉีดแก๊สพังมันก็ยังมีน้ำมันวิ่งได้อยู่

ส่วนที่ว่าหัวฉีดต้องอยู่ในจุดที่เหมาะสมน่ะถูกแล้วครับ. สายหัวฉีดยาวได้ครับแต่อย่ายาวมาก (สายหัวฉีดยาวข้อเสียเรื่องเดียวคือรอบเดินเบาไม่ค่อยนิ่งครับ). แต่ไม่ใช่ติดหัวฉีดเอาแบบสายหัวฉีดสั้นแบบ Maintenance ไม่ได้

หม้อต้มต้องอยู่ตำกว่าฝาสูบก็ถูกครับ แต่สมควรที่จะมองเห็นด้วยตาเปล่า แบบไม่ต้องรื้อออกมาดู เพราะถ้ารั่วก็เห็นได้เลย แก้ไขได้ทัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2012, 22:48:52 โดย kosit_w »