ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟไหม้บีเอ็มป้ายแดง  (อ่าน 618 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kok_233:)

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 1258
ไฟไหม้บีเอ็มป้ายแดง
« เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 07:13:37 »
ทีบอร์ดBMS มีข่าวรถบีเอ็มป้ายแดงไฟไหม้ เมื่อวันที่ 14ตุลา...เห็นแล้วเสียวเลย
เหตุเกิดที่เมืองชล...

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เครดิตคุณJOJO BMS

Somchai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 334
Re: ไฟไหม้บีเอ็มป้ายแดง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 07:39:29 »
ประสบการณ์ของผมเลย.......

e46 n42 กำลังให้ลูกน้อง  รื้อแผงไอดี กำลังขยับเข้าออก  กลิ่นเหม็นเหมือนไฟไหม้ พร้อมทั้ง ควัน โขมง..........

ลูกน้อง รีบวิ่งไป ดึงขั้วไฟที่แบตท้ายรถ ออกได้ทัน.....ประมาท ที่ไม่ปลด ขั้วแบตออกก่อนซ่อม

สาเหตุ...สายไฟบวกจากแบตท้ายรถ ลากยาวผ่าน ท้ายรถ มาหน้ารถ แล้วมาพัก ที่พักสาย....

จากขั้วพักสาย ก็จะต่อไปยัง ท้ายตูดไดชาร์ต และต่อไปยัง ไดสตาร์ต

ระหว่างจุด ไดชาร์ต มาที่ได้สตาร์ต สายไฟถูกกด กับโครงรถ เป็น สัน คมๆ จนสายไฟถลอก ชอร์ตลงตัวถัง ไฟลุกทันที

ขอบคุณพระเจ้าที่เกิดขึ้น ตอนซ่อม  ถ้าตอนกำลังขับอยู่ คงเรียบร้อย.......


kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3948
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ไฟไหม้บีเอ็มป้ายแดง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 11:47:51 »
น่ากลัว

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13164
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ไฟไหม้บีเอ็มป้ายแดง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 12:48:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ประสบการณ์ของผมเลย.......

e46 n42 กำลังให้ลูกน้อง  รื้อแผงไอดี กำลังขยับเข้าออก  กลิ่นเหม็นเหมือนไฟไหม้ พร้อมทั้ง ควัน โขมง..........

ลูกน้อง รีบวิ่งไป ดึงขั้วไฟที่แบตท้ายรถ ออกได้ทัน.....ประมาท ที่ไม่ปลด ขั้วแบตออกก่อนซ่อม

สาเหตุ...สายไฟบวกจากแบตท้ายรถ ลากยาวผ่าน ท้ายรถ มาหน้ารถ แล้วมาพัก ที่พักสาย....

จากขั้วพักสาย ก็จะต่อไปยัง ท้ายตูดไดชาร์ต และต่อไปยัง ไดสตาร์ต

ระหว่างจุด ไดชาร์ต มาที่ได้สตาร์ต สายไฟถูกกด กับโครงรถ เป็น สัน คมๆ จนสายไฟถลอก ชอร์ตลงตัวถัง ไฟลุกทันที

ขอบคุณพระเจ้าที่เกิดขึ้น ตอนซ่อม  ถ้าตอนกำลังขับอยู่ คงเรียบร้อย.......


อยากดูแล ปรับปรุงเรื่องนี้ครับ พี่มีแนวทางไหมครับ ( ป้องกัน )
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Somchai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 334
Re: ไฟไหม้บีเอ็มป้ายแดง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 13:05:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ประสบการณ์ของผมเลย.......

e46 n42 กำลังให้ลูกน้อง  รื้อแผงไอดี กำลังขยับเข้าออก  กลิ่นเหม็นเหมือนไฟไหม้ พร้อมทั้ง ควัน โขมง..........

ลูกน้อง รีบวิ่งไป ดึงขั้วไฟที่แบตท้ายรถ ออกได้ทัน.....ประมาท ที่ไม่ปลด ขั้วแบตออกก่อนซ่อม

สาเหตุ...สายไฟบวกจากแบตท้ายรถ ลากยาวผ่าน ท้ายรถ มาหน้ารถ แล้วมาพัก ที่พักสาย....

จากขั้วพักสาย ก็จะต่อไปยัง ท้ายตูดไดชาร์ต และต่อไปยัง ไดสตาร์ต

ระหว่างจุด ไดชาร์ต มาที่ได้สตาร์ต สายไฟถูกกด กับโครงรถ เป็น สัน คมๆ จนสายไฟถลอก ชอร์ตลงตัวถัง ไฟลุกทันที

ขอบคุณพระเจ้าที่เกิดขึ้น ตอนซ่อม  ถ้าตอนกำลังขับอยู่ คงเรียบร้อย.......


อยากดูแล ปรับปรุงเรื่องนี้ครับ พี่มีแนวทางไหมครับ ( ป้องกัน )


ยากที่จะรู้ครับ แต่ก็พอแก้ไข ตรวจสอบได้ครับ........

เนื่องจากเมนเส้นนี้เป็นสายใหญ่ เส้นเท่าหัวแม่มือ จะมีฉนวนที่หนาและแข็งแรง

และต้องลากยาวผ่านตัวถัง ที่เป็นขั้วลบ จากหัวถึงท้าย  ถ้าสายไม่มีรอยถลอก หรือผ่าน สันคมตรงไหน ก็คงไม่มีปัญหา

ต้องไล่ตรวจดูครับ ว่าตลอดเส้นทาง ตั้งแต่ขั้วบวก จนสุดทาง ที่ไดสตาร์ท มีจุดไหน ที่ แตก ถลอกหรือไม่ หรือถูกกดทับ กับตัวถังรถหรือไม่ ครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13164
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ไฟไหม้บีเอ็มป้ายแดง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 13:09:00 »
ไว้ต้องหาโอกาสยกรถแล้วเอาฉนวนพันเพิ่ม ในสุดเสี่ยง ขอบคุณครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน