ผู้เขียน หัวข้อ: *** N42 ราคาเปลี่ยนสายพานและลูกรอกดันสายพาน ที่ศูนย์ ***  (อ่าน 1991 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13161
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ขอเอาราคาการเข้าบริการที่ศูนย์มาให้เป็นข้อมูลนะครับ   

รวมค่าใช้จ่าย 7492 บาท และ ยังมีส่วนลดอีก 15%  ( 1,123.8 บาท )

ณ ศูนย์ ยูโรปาฯ จรัญฯ 13

รุ่นรถ  318iase ปี 2003  เครื่อง N42






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2012, 17:46:03 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13161
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13161
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Harn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 255
วันก่อนผมเปลี่ยนเอง เฉพาะสายพาน เบอร์นี้ ลูกรอกไม่ได้เปลียน คงราวๆ สองพัน กันประเจ เบอร์ 16 ตัวเดียวมั่งครับพี่กิจ

สายพานหน้าเครื่อง เบอร์ 6PK 1870 ยี่ห้อ Con. 600 บาท    O0 O0 O0

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14471
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ผมคงไม่ได้เบิกสายพานเครื่องห้างแล้วครับ










































































เพราะ ผมเปลี่ยนมาใช้ของตัวนี้แทนแล้วละครับ


Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13161
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
อยากได้บ้างครับ คงเบาแน่ๆ  มันจะส่งผลดีชัดเจนไหมครับ ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14471
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เท่าที่อ่านดูนะครับพี่ ตัว pulley มันไม่ได้เบากว่าของเดิมนะครับ เพียงแต่วงมันใหญ่ขึ้น เลยทำให้เครื่องทำงานในส่วนนี้ได้เบาแรงลงนะครับพี่

แต่เวลาขับจะรู้สึกว่าเครื่องลื่นๆดีครับ เครื่องคงทำงานได้เบาขึ้นในส่วนนี้ละครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

nuiba

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 832
    • DeliGolf
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เท่าที่อ่านดูนะครับพี่ ตัว pulley มันไม่ได้เบากว่าของเดิมนะครับ เพียงแต่วงมันใหญ่ขึ้น เลยทำให้เครื่องทำงานในส่วนนี้ได้เบาแรงลงนะครับพี่

แต่เวลาขับจะรู้สึกว่าเครื่องลื่นๆดีครับ เครื่องคงทำงานได้เบาขึ้นในส่วนนี้ละครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

มันจะมีผลเสียอะไรมั้ยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14471
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เท่าที่อ่านดูนะครับพี่ ตัว pulley มันไม่ได้เบากว่าของเดิมนะครับ เพียงแต่วงมันใหญ่ขึ้น เลยทำให้เครื่องทำงานในส่วนนี้ได้เบาแรงลงนะครับพี่

แต่เวลาขับจะรู้สึกว่าเครื่องลื่นๆดีครับ เครื่องคงทำงานได้เบาขึ้นในส่วนนี้ละครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

มันจะมีผลเสียอะไรมั้ยครับ


ขออนุญาตพี่กฤษดาหน่อยนะครับ

ยังไม่ทราบเหมือนกันครับ ผมเพิ่งจะใส่ไปครับ

แต่เห็นหลายท่านก็ใช้กันอยู่นะครับ จะยุ่งยากหน่อยตอนหาสายพานเทียบเอานะครับ ส่วนตัวผมจะลองสั่งเฉพาะสายพานใหม่ดูเอาครับ แต่ด้วยภาษาอันไม่แข็งแรง คงต้องเวลาสักพักครับ

chaky

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มันจะมีผลเสียอะไรมั้ยครับ

มีทั้งข้อดี และข้อด้อยครับ
ข้อดีคือ ขนาดของพูลเล่ย์ที่ใหญ่ขึ้น ทำให้ภาระของเครื่องยนต์ลดลงครับ อย่างที่คุณ Tom บอกว่าเครื่องมันลื่นขึ้น

ข้อด้อย เนื่องจากขนาดของพูลเล่ย์ที่ใหญ่ขึ้น จึงทำให้ความเร็วรอบของอุปกรณ์ที่ต่ออยู่มีความเร็วน้อยลง
เช่นถ้าเอาพูลเล่ย์ตัวนี้เปลี่ยนแทนพูลเล่ย์เดิมของปั๊มเพาเวอร์ ก็จะทำให้ปั๊มเพาเวอร์มีความเร็วรอบลดลง
ผลที่ตามมาก็คือ พวงมาลัยหนักขึ้นครับ
หรือถ้าเปลี่ยนกับพูลเล่ย์ของปั๊มน้ำ ก็จะทำให้อัตราการไหลของระบบหล่อเย็นช้าลงเนื่องจากความเร็วรอบที่ลงลง
เป็นผลมาจากพูลเล่ย์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chaky

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1584
เพิ่มเติมอีกนิดนึงครับ วีดีโอสำหรับ ตรวจดูว่าเมื่อไหร่ควรเปลี่ยนสายพาน
ข้อแตกต่างระหว่างสายพานธรรมดา V Shape กับเเบบมีรอกตัวตั้งสายพานที่ BMW ใช้กัน

รอกสายพานและตัวตั้งรอกสายพานแบบที่ BMW
ใช้ควรเปลี่ยนใหม่ทุกๆ 50,000 ไมล์ ไม่เกิน 70,000 ไมล์ หรือประมาณ 90,000-120,000 กม.

ลองฟังรายละเอียดดูนะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14471
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
แล้วแบบนี้ รถผมจะเจอรถติดได้หรือเปล่าครับนี่   O0

chaky

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วแบบนี้ รถผมจะเจอรถติดได้หรือเปล่าครับนี่   O0

คือถ้าขนาดไม่ต่างกันมาก เส้นรอบวงคงจะยาวขึ้นไม่มากครับ ต้องลองวัดดูครับว่าเส้นผ่านศูนย์กลางมีขนาดเท่าไหร่ครับ

ตัวอย่างพูลเล่ยขนาด 3 นิ้ว(รัศมี 1.5นิ้ว)  จะมีเส้นรอบวง 2*pi*รัศมี = 2*3.14*1.5 = 9.42 นิ้ว
และถ้าพูลเล่ยขนาด 4 นิ้ว(รัศมี 2นิ้ว)  จะมีเส้นรอบวง 2*pi*รัศมี = 2*3.14*2 = 12.56 นิ้ว

สมมติถ้าสายพานยาว 100 นิ้วพูลเล่ย์ทั้งสองจะหมุนได้กี่รอบ ถ้าวิ่งจนสุด 1 รอบสายพาน
พูลเล่ย์ 3 นิ้ว จะหมุนได้ 100/9.42 = 10.616 รอบ
พูลเล่ย์ 4 นิ้ว จะหมุนได้ 100/12.56 = 7.962 รอบ
ตามที่คำนวณจะเห็นว่า พูลเล่ย์ 4 นิ้วจะหมุนได้น้อยกว่าพูลเล่ย์ 3 นิ้ว อยู่ 2.654 รอบ ต่อรอบสายพานที่หมุน 1 รอบ

คุณ tom ต้องลองวัดขนาดพูลเล่ย์ที่ถอดออกมา เทียบกับตัวที่เปลี่ยนใหม่ แล้วก็ความยาวของสายพาน
แล้วลองคำนวณตามตัวอย่างนี้ได้เลยครับ ก็จะสามารถรู้ได้ทันทีว่า ความเร็วของพูลเล่ย์ใหม่หมุนช้ากว่าของเดิมไปมากมั้ยครับ
เพื่อประกอบการตัดสินใจครับ ระหว่างนี้ก็คอยดูความร้อนของหม้อน้ำที่หน้าปัทม์ในขณะขับขี่ด้วยนะครับ เผื่อความร้อนมันจะขึ้น
เกินขีดกลาง ต้องสังเกตุบ่อยๆด้วยนะครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 14471
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ช่วง 5 วัน ที่ผ่านมา เจอรถติดยังปกติดีอยู่ครับ ไว้มีอาการอะไรเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบอีกทีครับ

akirabenz

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 675
ผมอยากเปลียนสายพาน เครื่อง N42 มันเป็นเเบบเส้นเดียวเลย  ซื้อที่ไหนราคาเบาๆบ้างครับ

nuiba

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 832
    • DeliGolf
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มันจะมีผลเสียอะไรมั้ยครับ

มีทั้งข้อดี และข้อด้อยครับ
ข้อดีคือ ขนาดของพูลเล่ย์ที่ใหญ่ขึ้น ทำให้ภาระของเครื่องยนต์ลดลงครับ อย่างที่คุณ Tom บอกว่าเครื่องมันลื่นขึ้น

ข้อด้อย เนื่องจากขนาดของพูลเล่ย์ที่ใหญ่ขึ้น จึงทำให้ความเร็วรอบของอุปกรณ์ที่ต่ออยู่มีความเร็วน้อยลง
เช่นถ้าเอาพูลเล่ย์ตัวนี้เปลี่ยนแทนพูลเล่ย์เดิมของปั๊มเพาเวอร์ ก็จะทำให้ปั๊มเพาเวอร์มีความเร็วรอบลดลง
ผลที่ตามมาก็คือ พวงมาลัยหนักขึ้นครับ
หรือถ้าเปลี่ยนกับพูลเล่ย์ของปั๊มน้ำ ก็จะทำให้อัตราการไหลของระบบหล่อเย็นช้าลงเนื่องจากความเร็วรอบที่ลงลง
เป็นผลมาจากพูลเล่ย์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นครับ

ขอบคุณครับ :-X

Harn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 255
วันก่อนผมเปลี่ยนเอง เฉพาะสายพาน เบอร์นี้ ลูกรอกไม่ได้เปลียน คงราวๆ สองพัน กันประเจ เบอร์ 16 ตัวเดียวมั่งครับพี่กิจ

สายพานหน้าเครื่อง เบอร์ 6PK 1870 ยี่ห้อ Con. 600 บาท
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมอยากเปลียนสายพาน เครื่อง N42 มันเป็นเเบบเส้นเดียวเลย  ซื้อที่ไหนราคาเบาๆบ้างครับ