ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถามพี่ๆเรื่องติดแก๊สยี้ห้อไหนดี คร๊าฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ  (อ่าน 2503 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

champ aroha

  • สมาชิกร้านค้า
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 232
คือผมขอข้อมูลหน่อยคับ กำลังจะเอาลูกชาย323i ตัวตาตกปี2000 ไปติดแก๊สอาคับ คืออยากรู้ว่าเค้าติดยี้ห้อไหนดีสุด ??? ที่ผมเลงไว้มี 3 ยี้ห้อคับ 1.energy-reform  2.versus  3AC เลือกไม่ถูกอาคับ แต่เห็นพ่อผมเอาVolvo 850 ไปติดของ AC มาที่พัทยา ก็ถูกดีแต่ไม่รู้ดีป่าว คือผมอยากได้แบบดีๆ แล้วก็เยียบได้แรงงงเหมือนเดิมอาคับ  ;)เพราะขนาดน้ำมันผมก็ว่ามันก็อืดๆพอตัวอยู่แล้วอ่าาา O0 แล้วก็อยากทราบว่ารุ้นผมตกลงมันต่อแบบระบบ OBD กับรถได้ด้วยอะป่าวอาคับ ช้วยทีค๊าบบบบบบบบบบบบบบผม :-X

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
ของผม SEC ครับ ไม่มีปัญหา

SweeTKhaI

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 99
  • BMW E46 323IA Normally
แนะนำเพิ่มเติมครับ AG อีก Brand ครับ ชื่อร้าน อำไพแก๊สครับ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ผมไม่มีส่วนได้เสียครับกับร้านนี้

แต่ร้านนี้คือร้านนำเข้า AG ครับช่างที่อยู่ร้าน ช่างที่ติดตั้ง เป็นช่างที่ค่อยแก้ปัญหาให้ AG ตามอู่ต่างๆ ดังนั้นช่างที่นี้ไว้ใจได้ครับ

ผมเองแนะนำเพื่อนๆไปติดจำนวนมากแล้ว ยังไม่เคยโดนด่ากลับมาครับ ถือว่าเป็นอีกทางเลือกเอาไปพิจารณาครับ

ผมเองซื้อรถได้ 3 วันก็ยังไปติดที่นี้เลยครับ

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
อีกยี่ฮ้อหนึ่งคือ BRC ชื่อไม่คุ้นหู เพราะเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยน้อย ราคาแพงกว่ามาก แต่ขอโทษทนสุดๆ หัวฉีดแม่นมาก เป็น Top 3 ของโลกเลย เนื่องจากราคาแพงกว่ายี่ฮ้อที่โฆษณาในท้องตลาด ก็เลยได้รับความนิยมน้อย ถ้าลองไปถามอู่ติดตั้ง ก็จะบอกว่า โอ๊ย! โบราณครับ ไม่มีใครเขาใช้กันแล้ว ก็ต้นทุนมันแพงนะซิ กำไรน้อย ไม่เชียร์  ของผมติด Toyota Altis ใช้มา 7 ปี (180,000 km) ไม่มีปัญหาซักแอะ ไม่เคยต้องจูนทุกปี แค่เปลี่ยนกรองแก๊ส+ หัวเทียน ตามระยะ ทุกอย่างจบบบบบบบ

Jeeranapong B.

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
สำหรับผม แก๊สโซลีน สบายใจแล้ว  :))
"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 489
versus  ครับ เนียนดีใช้ได้ครับ

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
ยี่ห้อไหนก็ได้คับขอให้งานติดตั้งดีๆเจาะรถเราให้เป็น ไม่เจาะมั่วๆบริการหลังการขายไม่อิดออด แค่นี้ก็เพียงพอแล้วคับสำหรับผม ระบบแก๊สมันใกล้เคียงกันเกือบทุกยี่ห้อคับ ผมว่าวัดที่งานติดตั้งมากกว่าคับ

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 862
  • OHHHHHHHHHH
ยี่ห้อใดก็ได้ แต่บริการหลังขายต้องมีให้ตลอดชีพครับ แล้วต้องดี ไว้ใจได้

ปล.แนะนำ Romano ครับ มันส์จริง ๆ

โครตมันส์เบย

Cy

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 182
ใช้มาตั้งแต่ brc ยัน ag ถ้าเป็นระบบหัวฉีดพวกนี้จะต่างกันในแง่เทคโนโลยีไม่มากครับ แต่อุปกรณ์ระบบ safety ต่างกันมาก brc เขาเทพจริงแพงจริง เป็นระบบปิด แต่ทึกทนมาก เคยติดในรถเบนซ์ตัวc นานมาแล้ว เคยเป็นรถต้นแบบที่ติด lpg คันแรกมั้ง รายการช่อง11 กะ ubc สมัยก่อนก็ขอยืมรถไปออกรายการ ติดใช้มาหลายแสนโลปกติดีครับ ก็เปลี่ยนหม้อต้มไปลูกเพราะไม่มีชุดซ่อม ส่วนหัวฉีดถ้าเสีย ก็ขอซื้อหัวมือ2จากศูนย์ตัวละ1000บาท ใช่มายาวนาน ส่วนe46 ใช้ag กะดีครับติดมา27000เองถูกกว่า brcเยอะถังโดนัทด้วย ปัญหาที่เจอก็เกจวัดแกสครับ รู้สึกมันไม่นิ่งเลย เป็นเหมือน โลวาโต้ที่ติดกับตัว cruze คาดว่า ศูนย์ที่ติดทั้ง2ที่คงเอาเกจห่วยๆให้ ส่วนพวก energy versus ก็ไม่ต่างอะไรมาก แต่ค่าโฆษณาเขาเยอะ ราคาเลยเว่อมาก ถ้าเห็นอุปกรณ์ต่าง จะรู้เลยครับ ว่ายี่ห้อไหนของจริง พวกแพงเพราะโฆษณา อุปกรณ์พอๆกะอุปกรณ์บ้านหม้อเลยครับ เห็นแล้วมีร้องงงง เฮ้ยยยยย กำลังจะเอาปาเจโร2.4เบนซิลอีกตัวไปติด เด่วจะหาอีกยี่ห้อลองครับแล้วมาถ่ายทอดประสบการณ์อีกที เด่วนี้ยี่ห้อเหล่านี้เขาดีครับ เหมือนให้โรงงาน oem มา สลับอุปกรณ์กันไม่ยาก
จะติดชุดไหนก็แนะนำที่หาอะไหล่ง่าย มีชุดซ่อม และใกล้บ้านครับ

pipes_10

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 84
E46 ผมติดของ Versus ตรงบางบอน5 ศูนย์Versus เลยครับ เรียบร้อยดีครับ ตอน2หมื่นกว่าโลเคยเอาเข้าไปจูนใหม่เพราะรู้สึกรถมันกระตุก ก็หายครับ ปัจจุบันติดมาปีนึงนิดๆ ใช้ไป3หมื่นกว่าโล วันก่อนหม้อน้ำแห้งเหนช่างบอก ท่อเครฟล่าห์ไรแตกไม่รู้เค้าบอกตัวที่แพงที่สุดรวมค่าแรง 5,800 แล้วก่อนออกจากอู่ ช่างบอกหม้อต้มแก๊สรั่ว  :o วันถัดไปผมตื่นแต่เช้า7โมง เพื่อเอารถไปให้ศูนย์แก๊สดู นั่งรอยันบ่ายช่างเดินมาเรียกไปดูรถละ เค้าบอกเช็คให้หมดแล้วไม่มีรอยรั่วครับ เค้าบอกถ้าเปลี่ยนหม้อต้มแก๊สใหม่ก็ 1-2หมื่น (อ่าวโดนอู่หลอก ;D) ผมเลยให้เค้ารีเซทไฟใหม่(ตัววัดปริมาณแก๊ส) เคยแก้มาแล้ว5-6รอบ ไม่หายไฟยังวิ่งขึ้นวิ่งลง ตัองจับกิโลเอาครับถึงจะรู้ว่าแก๊สจะหมดยัง ไม่รู้ยี่ห้ออื่นๆจะเป็นเหมือนกันไหม
แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรครับ โอเคครับ ขับดี ไม่มีปัญหาอย่างอื่น

tongite

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 198
ผมคนนึงละ ใช้ BRC หัวฉัดหัวละ 4500  6 หัวก็ประมาณ 26000 หัวฉีดอย่างเดียวนะครับ  ถามว่าดีไหม สุดยอดเลยครับไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ วิ่งแก๊สได้ 226 Km/hr  ปัญหาแทบไม่มีเลยครับ แต่ราคาจะแพงกว่าชาวบ้านเค้าหน่อยครับ เรื่องจูนผมจูนครั้งเดียวครับข้อเสียนะ หาร้านจูนยากหน่อยสำหรับต่างจังหวัด เพราะอู่มีน้อย โปรแกรมเค้าไม่ขาย BRC ติดมากก็ พวกรถตู้ Totota ใช้ BRC ที่ติดมาจากโรงงานอะครับ  และอีกอย่างข้อเสียคือ อะไหร่แพงพอสมคสรครับ แต่จบ

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3937
  • 323 / M52tu+LPG
ผมใช้ AC ก็โอเคใช้ดีไม่มีปัญหาไร วิ่งได้เท่าไหร่ไม่รู้ไม่เกินวิ่งเกิน 200. วันนั้นกดไป190 มันยังไปได้อีกแยอะแต่คนไม่ไปแล้ว

tommaris

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 15
ยี่ห้อไหนๆ อุปกรณ์ก็คล้ายๆกันหมดแหล่ะครับ อยู่ที่โฆษณามากน้อย
ตัวแปรในแก๊สไม่ใช่ยี่ห้อแก๊ส  แต่มันอยู่ฝีมือและความเอาใจใส่ในการติดตั้ง

ฉะนั้นทุกๆครั้งที่ติดแก๊ส  พอกันทีกับ "ยี่ห้ออะไรดี"  เป็น 

"ร้านไหนดี" "ร้านไหนติด E46 แล้วจบ" "ร้านไหนติด BMW แล้วจบ"

kosit_w

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 3937
  • 323 / M52tu+LPG
เสริมอีกนิดร้านไหน ติดE46  ติดBMW  แล้วไม่จบ  ติดแล้วเครื่องพัง บอกต่อกันบ้างก็ดครับ จะได้ให้สมาชิกได้หลีกเลี่ยงครับ

T.Tankittiphob

  • สมาชิกร้านค้า
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 2657
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เสริมอีกนิดร้านไหน ติดE46  ติดBMW  แล้วไม่จบ  ติดแล้วเครื่องพัง บอกต่อกันบ้างก็ดครับ จะได้ให้สมาชิกได้หลีกเลี่ยงครับ
+1ครับ เป็นแนวทางและการป้องกันที่ดีครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

asune46

  • บุคคลทั่วไป
banana  แก๊สครับ ติดแล้วจบครับ แต่ ไม่เหมือนเดิม  :-\
พอผมเอาไปจูน อีกรอบ คราวนี้วิ่งไม่ออก แล้วไฮดรอริควาวนี้ดัง สนั่นเลย
แล้วเค้าไม่ค่อยฟังคำลูกค้าเท่าไหร่
แต่นั่นคันเก่าตอนเป็นe36นะครับ

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
สหเฮงเซอร์วิสคับ เกษตร-นวมินทร์ ถนนลาดปลาเค้า รับผิดชอบดีมากคับ

Cy

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 182
สหเฮงก็ระดับอาจารย์ละ รู้จักตั้งแต่แกทำ emme gas แพงกว่าที่อื่นหน่อยแต่ก็น่าจะดีเกือบสุดแถวๆเกษตรครับ

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สหเฮงก็ระดับอาจารย์ละ รู้จักตั้งแต่แกทำ emme gas แพงกว่าที่อื่นหน่อยแต่ก็น่าจะดีเกือบสุดแถวๆเกษตรครับ
อ่อเฮียเฮงแกเป็นอาจาร์ยเลยหรอคับ..ผมเพิ่งทราบ ?

Cy

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 182
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สหเฮงก็ระดับอาจารย์ละ รู้จักตั้งแต่แกทำ emme gas แพงกว่าที่อื่นหน่อยแต่ก็น่าจะดีเกือบสุดแถวๆเกษตรครับ
อ่อเฮียเฮงแกเป็นอาจาร์ยเลยหรอคับ..ผมเพิ่งทราบ ?
หมายถึงประสบการณ์นะครับ ไม่ใช่ช่างฝึกหัด logic แกดี

yo-e46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สหเฮงก็ระดับอาจารย์ละ รู้จักตั้งแต่แกทำ emme gas แพงกว่าที่อื่นหน่อยแต่ก็น่าจะดีเกือบสุดแถวๆเกษตรครับ
อ่อเฮียเฮงแกเป็นอาจาร์ยเลยหรอคับ..ผมเพิ่งทราบ ?
หมายถึงประสบการณ์นะครับ ไม่ใช่ช่างฝึกหัด logic แกดี
เห็นด้วยคับ logic แกดีจริงๆ คับแต่ละคำพูดของแกแอบแฝงด้วยประโยชน์ทั้งนั้นคับพูดน้อยมากคับแต่เปี่ยมไปด้วยสาระจริงๆ ขอบคุณคุณ cy มากๆคับผม